Video: Xem cảnh phi công lao thẳng vào tâm siêu bão Matthew

Những thành viên của phi đội bay Hurricane Hunters đến từ Ban nghiên cứu Khí tượng Thủy văn Quốc gia có lẽ xứng đáng được phong cho danh hiệu những phi công quả cảm nhất hành tinh.


Suốt những ngày gần đây họ đã không ngừng thực hiện những nhiệm vụ bay trinh sát trực chiến ngay bên trong Matthew - cơn bão được xét vào diện vô cùng nguy hiểm, đã làm chết hơn 300 người tại Mỹ trong vài ngày qua - để thu thập dữ liệu và thông tin cần thiết, thậm chí làm cả một video để đăng lên Twitter. Không quá ngạc nhiên khi họ tự nhận xét trải nghiệm của mình là cả một sự 'điên cuồng' và 'náo loạn'.




Máy bay rung lắc dữ dội khi bay qua mắt bão Matthew.

Phi công Jim Van Fleet đã công bố vài dòng tự thuật về quá trình bay của phi đội vào bên trong mắt bão Matthew. Mặc dù chiếc máy bay NOAA được cho là có thiết kế và công dụng lý tưởng cho những nhiệm vụ tương tự, nhưng chỉ nhìn vào những vết biến dạng và tổn thương trên cánh quạt động cơ của máy bay thôi cũng đủ khiến bất kỳ ai phải e dè, run sợ.



Cập nhật: 10/10/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh vệ tinh ma quái của siêu bão Matthew khiến dân mạng sợ hãi

Cộng đồng mạng đang chia sẻ hình ảnh chụp vệ tinh của cơn bão 'quái vật' Matthew đang quét qua đảo quốc Haiti.

Cách đương đầu khôn ngoan với siêu bão của loài chim

Các nhà khí tượng học dùng radar theo dõi siêu bão Matthew vừa càn quét vùng bờ biển phía đông nước Mỹ và phát hiện những con chim bay trong mắt bão.

Video: Hé lộ bí quyết tạo sách minh họa 3D cực đỉnh

Họa sĩ chuyên thiết kế sách 3D Matthew Reinhart đã tiết lộ bí quyết tạo ra những hình minh họa 3D cực đẹp và sống động, trồi lên cao khi bạn mở các trang sách nhưng lại xếp gọn gàng khi bạn đóng khép chúng

Cha đẻ Flappy Bird lọt vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Những bữa ăn khiến loài người đang "chết dần chết mòn"

Theo nghiên cứu của Viện Số liệu và đánh giá sức khỏe Hoa Kỳ (IMHE), thủ phạm nguy hiểm nhất đang giết chết chúng ta lại chính là chế độ ăn uống nghèo nàn.

Cloudflare bị hacker tấn công DDos : Bảo mật Internet có nghĩa gì?

Mới đây, Cloudflare - một công ty chuyên tối ưu tốc độ dịch vụ và bảo mật tuyên bố đã bị tấn công bởi DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) lớn nhất trong lịch sử thông qua giao thức NTP vốn thường được dùng để đồng bộ thời gian trên Internet.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại đơn giản ai cũng tự làm được

Nếu bạn vừa sắm cho mình chiếc đồng hồ Garmin hãy kết nối nó với điện thoại thông minh để được trải nghiệm những tính năng thú vị không thua kém Apple Watch. Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại không khó, các

Trải nghiệm tính năng quay video AR cực thú vị trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại của nhà Samsung thì bạn không nên bỏ qua tính năng quay video AR cực thú vị. Bài viết dưới đây, sẽ hướng dẫn bạn cách để quay được những đoạn video AR cực thú vị trên điện thoại

Cách khôi phục tập tin zip bị lỗi bằng ZIP Repair from DiskInternals

ZIP Repair from DiskInternals là phần mềm giúp giải nén tập tin được lưu trong tập tin zip bị hỏng, giúp bạn lấy lai những dữ liệu quan trọng.

9 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Để chuối chín, hành, tỏi, bánh mì, dưa gang hay cà chua vào tủ lạnh là thói quen cần chấm dứt ngay từ hôm nay.

5 bước tăng dung lượng ổ cứng Mac OS X

Việc tăng dung lượng ổ cứng Mac không phải quá khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 bước để tăng dung lượng ổ cứng Mac OS X nhanh chóng, và không còn xuất hiện lỗi “Your startup disk is almost full. You need

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị