Hình ảnh vệ tinh ma quái của siêu bão Matthew khiến dân mạng sợ hãi

Cộng đồng mạng đang chia sẻ hình ảnh chụp vệ tinh của cơn bão 'quái vật' Matthew đang quét qua đảo quốc Haiti.


Vào ngày 5/10, ông Stu Ostro – trưởng ban thông tin thời tiết của kênh truyền hình The Weather Channel đã đăng tải hình ảnh chụp từ vệ tinh của cơn bão Matthew khi đổ bộ vào Haiti. Hình ảnh này được Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) chụp bằng hệ thống máy quay vệ tinh.



Hình ảnh vệ tinh ma quái của siêu bão Matthew khiến dân mạng sợ hãi

Cơn bão 'quái vật' Matthew. (ảnh: Twitter).

Đáng nói là, sau khi được chỉnh sửa màu sắc, cơn bão trông như một chiếc đầu lâu có mắt và răng, khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi.


Mặc dù vậy, một số người vẫn tỏ ra hoài nghi trước tính chân thực của bức ảnh này. Đáp lại những thắc mắc của cư dân mạng, chính ông Ostro đã phải lên Twitter khẳng định rằng tấm ảnh thật 100% và không hề có sự can thiệp của các kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh.




Cơn bão đã gây ra nhiều thiệt hại cho Haiti. (ảnh: Reuters).

Vào ngày 5/10, bão Matthew đã chuyển hướng sang Bahamas và vùng biển phía Đông bang Florida (Mỹ), sau khi càn quét Haiti và Cuba gây mưa lớn và ngập lụt, khiến hàng trăm ngàn người phải sơ tán và 17 người thiệt mạng. Theo đánh giá của các cơ quan khí tượng thủy văn, Matthew là cơn bão mạnh nhất khu vực Caribe trong gần một thập kỷ qua.


Phó Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc tại Haiti Mourad Wahba cho biết siêu bão Matthew đã gây ra 'hậu quả nhân đạo tồi tệ nhất' tại Haiti kể từ khi trận động đất tàn phá quốc gia này 6 năm về trước.


Cập nhật: 06/10/2016
Theo vntinnhanh

TIN LIÊN QUAN

Video: Xem cảnh phi công lao thẳng vào tâm siêu bão Matthew

Những thành viên của phi đội bay Hurricane Hunters đến từ Ban nghiên cứu Khí tượng Thủy văn Quốc gia có lẽ xứng đáng được phong cho danh hiệu những phi công quả cảm nhất hành tinh.

Cách đương đầu khôn ngoan với siêu bão của loài chim

Các nhà khí tượng học dùng radar theo dõi siêu bão Matthew vừa càn quét vùng bờ biển phía đông nước Mỹ và phát hiện những con chim bay trong mắt bão.

Bức ảnh thuyết phục nhất chụp quái vật hồ Loch Ness

Ian trước đây rất nghi ngờ sự tồn tại của con quái vật, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi sau khi ông chụp được bức ảnh này.

Video: Viên đá quý topaz màu xanh lớn nhất thế giới

Viên đá topaz khổng lồ màu xanh lam ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, Anh giữ kỷ lục lớn nhất thế giới với trọng lượng 9.381 carat.

Video: Hé lộ bí quyết tạo sách minh họa 3D cực đỉnh

Họa sĩ chuyên thiết kế sách 3D Matthew Reinhart đã tiết lộ bí quyết tạo ra những hình minh họa 3D cực đẹp và sống động, trồi lên cao khi bạn mở các trang sách nhưng lại xếp gọn gàng khi bạn đóng khép chúng

Video: Quay được hình ảnh quái vật Bigfoot ở rừng?

Một đoạn clip ngắn vừa hé lộ những hình ảnh nghi là quái vật Bigfoot được ghi lại từ camera gắn trên chú chó cưng tại rừng Oregon, Mỹ.

“Quái vật biển thời tiền sử” thối rữa dạt vào bờ biển Nga

Bức ảnh chụp 'quái vật' lộ rõ xương được lan truyền chóng mặt trên mạng.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.