Bảo mật của BlackBerry được nhúng từ trong phần cứng.

 

 

Trong thời gian gần đây, liên tiếp các vụ tấn công mạng hay rò rỉ thông tin trên thiết bị di động, xu hướng Internet of things đang ngày càng phát triển, bảo mật là một vấn đề nóng hơn bao giờ hết. Và trong lĩnh vực bảo mật thiết bị di động, BlackBerry luôn được mệnh danh là 'ông trùm'.

 

Để tích hợp an ninh, bảo mật vào các thiết bị di động phức tạp, BlackBerry đã thực hiện các giải pháp bảo mật vào tất cả các phần cứng của mình để đảm bảo tính toàn vẹn thiết bị. Các khóa bảo mật này được đưa vào từ quá trình sản xuất và phải được xác thực bất cứ khi nào các thiết bị kết nối với mạng BlackBerry. Các khóa bảo mật cũng được sử dụng để xác minh các phần mềm của thiết bị.

 

Bất kỳ khi nào một thiết bị BlackBerry khởi động lên, nó phải trải qua một loạt các bước kiểm tra phức tạp và độc đáo để xác nhận tính toàn vẹn của mỗi thành phần:

  1. 'CPU Embedded Boot ROM' là thành phần được nhúng ngay trong các CPU sẽ thực hiện nhiệm vụ xác thực chữ ký số của Boot ROM.
  2. Boot ROM xác thực chữ ký số của hệ điều hành (OS)
  3. Hệ điều hành xác minh các thông số hash (theo SHA256) của hệ thống File System.
  4. Hệ thống File System tiếp tục xác minh các thông số băm (hash) của tất cả các ứng dụng được load lên.

 

Đây là lý do vì sao hầu hết quan chức chính phủ các quốc gia, tổng thống Mỹ Barack Obama, thủ tướng Đức Angela Merkel... đều yên tâm khi sử dụng điện thoại của BlackBerry.Bằng cách cung cấp một nền tảng phần cứng đáng tin cậy với các thiết bị đầu cuối an toàn, BlackBerry sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bảo mật và an ninh di động.

 

 

Từ khoá : BlackBerry, Bảo mật

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

BlackBerry tung ra bản cập nhật vá lỗi tháng 5 cho các thiết bị android của hãng

Một lần nữa, BlackBerry là một trong số các OEM đầu tiên không phải là Google đầu tiên tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry Priv, DTEK50 hoặc DTEK60 sẽ có một bản vá bảo mật tháng 5 trên các thiết bị này.

Chiếc BlackBerry mới với bàn phím cứng và 5G sẽ ra mắt trong năm nay

Mối quan hệ hợp tác giữa BlackBerry và TCL đã kết thúc vào năm ngoái, chỉ sau vài tháng thì đã có một công ty mới bước lên tiếp nối - OnwardMobility thông báo rằng họ sẽ thiết kế và bán điện thoại mang trở lại thương hiệu BlackBerry vào năm 2021.

Priv không phải smartphone cuối cùng của BlackBerry

Sau khi Priv ra mắt chính thức, nhiều người bắt đầu băn khoăn về tương lai của BlackBerry. Trả lời phỏng ấn của FOX, CEO John Chen khẳng định Priv không phải là chiếc phao quăng vội cho chiếc tàu BlackBerry, mà đó là một nỗ lực trong suốt hai năm

Blackberry từ chối lời đề nghị mua lại của Samsung với giá 7,5 tỉ USD

BlackBerry vừa thông báo không có bất cứ một cuộc đối thoại nào đang diễn ra giữa 2 công ty về bất cứ khả năng nào để Samsung mua lại BlackBerry.

Android sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật của BlackBerry

BlackBerry công bố rằng công ty đang làm việc với Google về giải pháp BES12 các giải pháp EMM của BlackBerry để quản lý các thiết bị với Android for Work, ngoài ra giải pháp của Google để tách biệt dữ liệu kinh doanh và cá nhân cùng các ứng dụng

Blackberry bất ngờ nâng cấp hệ điều hành cho nhiều smartphone đã “khai tử”

Một tin vui cho người dùng Blackberry Passport, mới đây ông trùm “dâu đen” đã tung ra bản nâng cấp hệ điều hành 10.3.3 cho thiết bị này.

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá laptop HP Envy 13-ad139TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng tốt, giá 21,49 triệu

Envy 13-ad139TU có giá tham khảo 21,49 triệu đồng, cấu hình phần cứng trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 4GB RAM LPDDR3, bus 1.866 MHz, SSD NVMe 256GB và Windows

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.