Pin uốn dẻo lần đầu ra mắt tại Nhật

Tại hội chợ công nghệ Ceatec ở Nhật, Panasonic đã gây chú ý khi lần đầu tiên cho trình làng pin lithium ion uốn dẻo, mở ra triển vọng về việc sản xuất đại trà các thiết bị di động có thể uốn cong gập trong tương lai.


Được thiết kế để sử dụng trong các thiết bị siêu mỏng và đeo/mặc trên người như thẻ thông minh, đồng hồ, vòng đeo tay đo sức khỏe hay quần áo thông minh, pin uốn dẻo của Panasonic chỉ dày 0,55mm với khả năng 'uốn gập' tối đa một góc 25 độ. Hãng chế tạo tuyên bố, loại pin đặc biệt này có thể duy trì các đặc tính ngay cả sau khi bị uốn gập nhiều lần.


Nhiều người đã nghĩ tới việc trang bị loại pin nói trên cho các smartphone thế hệ mới. Song, do dung lượng nhỏ, loại pin này hiện không phù hợp với các smartphone đòi hỏi nhiều năng lượng phổ biến trên thị trường.




Sản phẩm pin uốn dẻo mới ra mắt của Panasonic.

Theo các chuyên gia, đây là một sáng chế thú vị, nhưng Panasonic không phải là công ty đầu tiên phát triển dạng sản phẩm như vậy.


Ben Wood, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu CCS, cho biết: 'Các nhà sản xuất khác như LG và Samsung cũng đang đầu tư nhiều công sức vào công nghệ uốn dẻo ưu việt hơn ở pin, màn hình và nhiều bộ phận khác. Tôi cho rằng, công nghệ mới của Panasonic chỉ là một mảnh nhỏ trong chuỗi mắt mắt xích phức tạp hơn và phải mất một khoảng thời gian nữa trước khi chúng ta có thể nhìn thấy các thiết bị uốn dẻo thực sự trình làng'.


Ông Wood nói thêm rằng, các nhà sản xuất vẫn còn phải đối mặt với một số thách thức trong việc hiện thực hóa ý tưởng về smartphone uốn dẻo. Theo ông, ngoài pin uốn dẻo, họ cần tạo ra được các bộ phận và linh kiện khác có khả năng đàn hồi cao cho máy, đặc biệt là màn hình.


Samsung được tin là đang phát triển một loại điện thoại uốn dẻo. Các bằng sáng chế mới được trang Patently Mobile phát hiện hé lộ, công ty Hàn Quốc đang ấp ủ thiết kế về một chiếc smartphone có khả năng cuộn tròn được.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=FPSrdJtgeMc]


Cập nhật: 07/10/2016
Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Panasonic P31 với màn hình 5 inch, tính năng phần mềm độc đáo sẽ được trình làng vào tháng ba này

Đã 4 tháng kể từ khi mẫu điện thoại thông minh của Panasonic Ấn độ được trình làng. Panasonic T31 đã được tung ra thị trường vào tháng Mười năm ngoái, công ty đã bắt đầu tiết lộ về kế hoạch tung ra mẫu Smartphone tiếp theo - Panasonic P31

Panasonic giới thiệu giải pháp camera giám sát trọn gói ở VN

Panasonic vừa ra mắt phần mềm quản lý Video Insight và dòng sản phẩm CCTV HD Analog tới thị trường Việt Nam.

Sony và Panasonic chấm dứt hợp tác sản xuất màn hình OLED

Sau 18 tháng bắt tay hợp tác trong danh mục sản phẩm mới, do những rào cản kỹ thuật, hai hãng điện tử Nhật Bản đã thông báo chấm dứt những nỗ lực hợp tác và thay vào đó họ sẽ tập trung vào dòng ti vi Ultra HD 4K.

Sony và Panasonic đang phát triển đĩa Blu-ray dung lượng 300GB

Đĩa quang có dung lượng lớn nhất trên thị trường hiện nay là Blu-ray. Ở dạng chuẩn nó có thể chứa 25GB dữ liệu hoặc 50GB nếu là đĩa 2 lớp. Gần đây với sự xuất hiện của định dạng BDXL, đã làm tăng khả năng chứa của nó lên 128GB. Tuy nhiên, dung lượng

Panasonic ra mắt HX-A500 thiết bị đeo quay phim 4K đầu tiên thế giới

Panasonic vừa công bố HX- A500, camera đeo đầu tiên của công ty, với khả năng quay video 4K.

“Ông lớn” điện tử Samsung, LG, Panasonic... đều mở rộng sản xuất tại Việt Nam

Các nhà máy, trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Panasonic, LG, Samsung… tiếp tục cho thấy cam kết gắn bó lâu dài của các hãng lớn trên thế giới với môi trường đầu tư ở Việt Nam.

So sánh camera Galaxy S8, Huawei P10, LG G6 và máy ảnh mirrorless Panasonic Lumix GX850

Mới đây, John Velasco từ trang Android Authority đã có bài so sánh camera của chiếc máy ảnh không gương lật (Mirrorless) Panasonic Lumix GX850 với những chiếc flagship có camera tốt nhất hiện nay bao gồm Galaxy S8, Huawei P10 và LG G6. Mời bạn đọc

Panasonic SC-GN01: Tai nghe gaming đeo cổ dành cho fan của Final Fantasy

Với 4 loa con tích hợp, SC-GN01 hứa hẹn đem tới cho người dùng trải nghiệm âm thanh surround có độ chân thực cao khi chơi game, xem phim hay nghe nhạc.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tình hình mưa bão mới nhất bằng Zalo trên điện thoại

Mùa thu là mùa mưa bão rất nhiều. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo, giúp bạn dễ dàng nắm tình hình phòng tránh.

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn năm 2023

Đi lễ chùa vào dịp Tết Nguyên đán hay đầu năm không chỉ đơn thuần là một hoạt động gắn liền với Phật giáo mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.