Thêm hy vọng mới về chữa khỏi HIV/AIDS hoàn toàn

Theo ông Vũ Trọng Văn, chuyên gia về an ninh mạng của FPT, gần đây, Trung tâm kỹ thuật của FPT Telecom có nhận được phản hồi từ khách hàng về việc đường truyền mạng đang sử dụng không ổn định. Có những thời điểm bắt sóng wifi rất khỏe, test tốc độ mạng bình thường nhưng khi sử dụng để truy cập lại chập chờn, vào các website như Google.com.vn cũng mất rất nhiều thời gian.

Kỹ thuật viên từ FTEL đã tiến hành đổi các thiết bị đầu cuối (modem FPT) cho khách hàng, cá biệt có những khách hàng được đổi thiết bị đến 3-4 lần. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, tình trạng chập chờn đường truyền mạng lại tái diễn, thậm chí còn không dùng được mạng trong khi các đèn tín hiệu trên thiết bị modem FPT vẫn báo tốt. Sau quá trình theo dõi và kiểm tra, kỹ thuật viên của FPT đã phát hiện điểm chung giữa các khách hàng này là đều sử dụng camera “lạ”, có xuất xứ không rõ ràng.

Theo kết quả kiếm tra, sự cố đường truyền mạng không ổn định là do đầu ghi và Camera bắn ra bên ngoài với lưu lượng vài nghìn session/phút dẫn đến làm treo các thiết bị kể cả TL-480T+, Draytek 2920...

Từ sự cố trên kết hợp với các thông số kỹ thuật mà kỹ thuật viên cung cấp, các chuyên gia an ninh mạng của FPT cho rằng nguy cơ “chiến tranh mạng” hoàn toàn có thể xảy ra theo 4 phương án sau: Đầu ghi & Cam bắn full session mà modem có thể đáp ứng, gây treo thiết bị, gián đoạn các dịch vụ online; Bắn full traffic theo kiểu từ chối truy cập (DDOS), gây nghẽn băng thông, chiếm dụng toàn bộ traffic đường truyền; Có thể ăn cắp các hình ảnh từ camera và thông qua internet để chuyển tới cho bên thứ 3; Bằng các nào đó, có thể chiếm quyền phát từ các đầu ghi để hiển thị các hình ảnh lên màn hình theo dõi không phải từ camera của khách hàng.

Để an toàn hơn cho quá trình sử dụng camera cũng như dịch vụ internet, FPT khuyến cáo khi gặp các trường hợp này, Khách hàng hoặc Kỹ thuật viên có thể thực hiện filter trên modem GPON cả 2 port 23 và 53413 theo ảnh hướng dẫn, đồng thời gửi thông tin ngay cho trung tâm điều hành kỹ thuật mạng FPT Telecom để phối hợp kịp thời. Đồng thời sử dụng loại camera chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo.

H.Thanh

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo camera an ninh làm chậm internet tại Việt Nam

Trung tâm kỹ thuật của FPT Telecom (FTEL) vừa đưa ra cảnh báo về việc đường truyền mạng internet chập chờn từ một số người dùng tại Việt Nam, có...

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

Dịch vụ Internet cáp quang FPT là gì, có những gói cước nào?

FPT Telecom cung cấp một loạt các sản phẩm dịch vụ viễn thông để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số sản phẩm dịch vụ nổi bật

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

FPT Telecom nói gì về sự cố mất mạng Internet trên diện rộng?

Chiều tối 15/9, nhiều người dùng mạng của FPT Telecom tại Hà Nội phản ánh với phóng viên VietnamPlus về tình trạng không truy cập được vào Internet.

Cách khắc phục lỗi không vào được User/Password 192.168.1.1

Có rất nhiều người dùng phàn nàn không thể truy cập vào 192.168.1.1 của nhà mạng VNPT, Viettel, FPT để đổi mật khẩu Wifi được. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm sao để khắc phục?

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc