Cáp quang biển AAG tiếp tục đứt ngay những ngày đầu năm mới 2015

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2015 đã có rất nhiều người dùng internet phản ánh về tốc độ truy cập internet rất chậm, đặc biệt khi truy cập internet hướng quốc tế chậm hơn so với bình thường.

 

 

Đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể. đây là lần đầu tiên trong năm 2015 cấp quang biển AAG gặp sự cố khi trước đó năm 2014 đã có 2 lần tuyến cáp quang này bị đứt vào tháng 7 và tháng 9. Trong sự cố tháng 7/2014, sau gần 2 tuần, sự cố mới được khắc phục.

 

Video chi tiết khắc phục cáp quang biển bị đứt

 và

Hưỡng dẫn khắc phục mạng tạm thời khi cáp quang biển bị đứt

 

Hiện tại đội ngũ kỹ thuật đang phối hợp với bộ phận sửa chữa cáp AAG để xác định nguyên nhân và thời gian khắc phụ sự cố.

 

Update: Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

 

TIN LIÊN QUAN

Mất 1 tháng để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) có thể kéo dài từ 3-4 tuần.

Internet tại Việt Nam lại bị chậm do đứt cáp quang biển sáng ngày 16 tháng 9

Do cơn bão số 3 Kalmaegi đang di chuyển với tốc độ nhanh, việc đo đạc xác định vị trí đứt cáp đang gặp khó khăn, internet tại Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng.

Truy cập internet trở lại bình thường vào đầu tháng 8

Sau sự cố đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng, tàu sửa cáp ASEAN Explorer sẽ di chuyển đến vị trí đứt và bắt đầu sửa, nếu không phát sinh những vấn đề mới thì truy cập internet trở lại bình thường sau ngày 30

Đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, tuyến cáp quang AAG bị đứt cách bờ biển vũng tàu 18 km ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng internet quốc tế tại Việt Nam.

Bảo trì cáp quang biển AAG mạng Internet sẽ chậm trong tuần tới

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), từ 2h30 ngày 25/2, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ tạm ngưng liên lạc để sửa chữa và bảo dưỡng. Dự kiến kết thúc bảo dưỡng vào ngày 3/3.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Cáp quang biển AAG bắt đầu được nối

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, vào chiều ngày mai 17/1/2015 sẽ bắt đầu nối những sợi cáp đầu tiên.

Internet hoàn toàn khôi phục vào ngày 23/1

Thông tin mới nhất từ nhà điều hành tuyến cáp quang biển AAG sẽ hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn một ngày. Đường truyền Internet Việt Nam sẽ trở lại bình thường vào ngày 23/01.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.