Không gian Riêng tư Sẽ Được Hỗ Trợ Chính Thức Trên Android 14

Hiện tại, Google đang tiến hành nghiên cứu và phát triển tính năng 'Không Gian Riêng Tư' (Private Space) trên hệ điều hành Android, cho phép người dùng ẩn và khóa các ứng dụng trên điện thoại của họ. Qua những hình ảnh rò rỉ, người dùng có thể đoán được cách tính năng riêng tư này sẽ hoạt động.

Theo thông tin từ bản cập nhật Android 14 QPR 2 Beta 2 dành cho các thiết bị Pixel, tính năng mới mang tên 'Không Gian Riêng Tư' đã được thêm vào, mặc dù vẫn chưa hoạt động được. Dưới đây là một số hình ảnh chụp màn hình liên quan đến tính năng này.

Không gian riêng tư trên Android có lẽ không còn quá xa lạ với người dùng, xuất hiện trên nhiều ứng dụng và giao diện tùy biến dựa trên Android như MIUI, ColorOS, OneUI... Tuy nhiên, gần đây, Google mới bắt đầu triển khai dự án liên quan đến tính năng hữu ích này. Điều đáng chú ý là tính năng này không chỉ được hỗ trợ tốt hơn, mà người dùng cũng không cần phải tải thêm ứng dụng bên ngoài để khóa ứng dụng khi phần mềm không hỗ trợ sẵn.

Theo Android Authority, tính năng Không Gian Riêng Tư sẽ tạo ra một hồ sơ Android mới được kết nối với người dùng, tương tự như hồ sơ công việc. Hồ sơ này có thể được khóa bằng mật khẩu giống như mật khẩu máy hoặc có thể tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân. Để sử dụng tính năng này, người dùng cũng cần đăng nhập vào tài khoản Google trên thiết bị của họ.

Trong Không Gian Riêng Tư trên Android 14, việc truy cập các ứng dụng sẽ được thực hiện thông qua mục cuối cùng của ngăn kéo ứng dụng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi do tính năng này hiện vẫn đang trong quá trình phát triển. Báo cáo cho biết Google đang thử nghiệm khả năng truy cập tính năng này thông qua thanh tìm kiếm trong ngăn kéo ứng dụng với từ khóa 'Không Gian Riêng Tư'.

Hiện tại, Google chưa đề cập đến việc liệu dữ liệu của các ứng dụng trong không gian riêng tư có được cô lập so với dữ liệu chung hay không. Tính năng Secure Folder của Samsung cũng cung cấp phương pháp ẩn dữ liệu tương tự.

Dự kiến, tính năng này sẽ xuất hiện trong bản cập nhật bổ sung (dựa trên Android 14) cho các thiết bị Pixel trong thời gian sớm nhất. Sau đó, tính năng này sẽ chính thức có mặt trên Android 15.

Từ khoá : Android 14

TIN LIÊN QUAN

Google ra mắt ứng dụng camera riêng cho Android

Mới đây, Google đã phát hành Google Camera - một ứng dụng camera riêng cho thiết bị Android. Hiện tại, người dùng có thể truy cập Google Play Store và tải ứng dụng này miễn phí.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Trung Quốc phát triển hệ điều hành riêng cạnh tranh với Microsoft, Google và Apple

Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc sẽ cho ra mắt hệ điều hành riêng của mình vào tháng 10 để cạnh tranh trực tiếp với Microsoft, Google và Apple.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Google đang nghiên cứu các tính năng chống theo dõi cho Android

Apple đã công bố bản cập nhật mới của mình sẽ bao gồm công cụ minh bạch theo dõi ứng dụng cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Theo Bloomberg, Google đang nghiên cứu một thứ tương tự - ngăn chặn theo dõi ứng dụng chéo trên các

Lộ ảnh Realme UI 3.0 Beta: Giao diện đẹp mắt, chạy Android 12 và...

Mới đây, nhiều hình ảnh về phiên bản beta của giao diện Realme UI 3.0 đã được chia sẻ, cho người dùng một cái nhìn sơ bộ về phiên bản sắp được ra mắt.

Pixel 6 series sẽ nhận được 3 năm cập nhật Android và 5 năm bảo mật

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa mới được ra mắt gần đây. Tuy nhiên có một tin không vui dành cho cặp đôi này đó là 2 thiết bị này sẽ không được nhận 5 năm cập nhật hệ điều hành mà chỉ được vỏn vẹn 3 năm.

THỦ THUẬT HAY

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.