7 ứng dụng Android tối ưu cho điện thoại gập và máy tính bảng

Kể từ phiên bản Android 12L, Google cam kết tối ưu hóa các ứng dụng bên thứ ba cho điện thoại gập và máy tính bảng, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đến thời điểm hiện tại, Google và các nhà phát triển Android đã cập nhật ứng dụng của họ để tận dụng tối đa kích thước màn hình lớn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng.

Một ví dụ điển hình là ứng dụng Adobe Acrobat Reader trên Android. Adobe đã thiết kế giao diện hai cột giúp người dùng có thể hiển thị nhiều danh sách và thông tin hơn trên màn hình lớn của thiết bị. Người dùng cũng có thể dễ dàng kéo và thả tệp PDF từ các ứng dụng khác vào Acrobat Reader trong chế độ chia đôi màn hình. Adobe cũng đã nghiên cứu và thêm tính năng mới cho phép người dùng mở nhiều tệp PDF cùng lúc, đặt chúng cạnh nhau để so sánh và nghiên cứu.

Hiện tại, ứng dụng Dropbox đã được tối ưu cho máy tính bảng và điện thoại gập, tự động thay đổi bố cục phù hợp với kích thước màn hình của từng thiết bị. Đồng thời, ứng dụng cũng hỗ trợ bàn phím và chuột, cho phép người dùng thao tác một cách chính xác và thuận tiện hơn. 

Khi sử dụng Evernote trên máy tính bảng hoặc điện thoại gập, người dùng sẽ thấy một bố cục hai cột trên ứng dụng. Điều này cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ hơn trên màn hình lớn, ví dụ như xem nhanh ghi chú ở phía bên trái và chỉnh sửa ghi chú đã chọn trực tiếp ở phía bên phải. Bên cạnh đó, bố cục của các widget Evernote cũng đã được cập nhật, giúp người dùng có thể xem nhanh các ghi chú trên màn hình chính.

Gmail đã được cập nhật với tính năng mới, cho phép người dùng mở nhiều liên kết hoặc tệp tin trong ứng dụng. Khi người dùng nhấp vào một liên kết hoặc tệp tin đính kèm trong email, liên kết sẽ mở ra ở nửa phía bên phải của màn hình và email sẽ di chuyển sang nửa phía bên trái. Đáng chú ý, Google cũng cho phép người dùng điều chỉnh độ rộng của màn hình bằng cách kéo thanh chia ứng dụng ở giữa màn hình để tùy chỉnh không gian hiển thị. 

Google Docs, giống như các ứng dụng khác trong bộ Google Workspace, đã được cải tiến với bố cục hai cột để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Thanh công cụ trên Google Docs được hiển thị rõ ràng hơn và khi mở tệp tin trên máy tính bảng hoặc điện thoại gập, người dùng sẽ thấy một con trỏ dễ dàng để thao tác.

Ứng dụng Zoom đã được cập nhật để hỗ trợ chế độ gập ngang trên điện thoại. Ví dụ, khi người dùng sử dụng chế độ Flex Mode trên Galaxy Z Fold5, video cuộc gọi sẽ được hiển thị ở phần trên của màn hình, trong khi các nút điều khiển cuộc gọi sẽ được đặt ở phần dưới của màn hình. Điều này giúp người dùng có trải nghiệm thoải mái hơn khi sử dụng Zoom trong chế độ gập ngang trên điện thoại.

Ứng dụng Todoist đã được cập nhật với bố cục hai cột trên các thiết bị có màn hình lớn, nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng trong việc tìm kiếm và đọc ghi chú. Đồng thời, các nút chức năng của ứng dụng đã được chuyển xuống phía dưới màn hình, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng chúng một cách nhanh chóng. Điều này mang lại tiện ích và thuận lợi hơn cho người dùng khi sử dụng Todoist.

Từ khoá : Android

TIN LIÊN QUAN

Trình đọc PDF phổ biến nhất thế giới sẽ có mặt trên Microsoft Edge.

Microsoft Edge sẽ không chỉ được cải tiến bằng công nghệ AI; động cơ xử lý PDF của Adobe Acrobat cũng sẽ được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt, thay thế cho trình đọc PDF hiện tại. Adobe cho biết thay đổi này sẽ mang lại độ chính xác màu sắc và đồ

Mời tải về miễn phí Adept PDF Converter Kit: Phần mềm chuyển đổi định dạng file PDF giá 49,95 USD

Techrum - Adept PDF Converter Kit là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ, có thể giúp người dùng chuyển đổi PDF sang các định dạng file khác với khả năng hoạt động độc lập mà không cần tới các bộ cài đặt như Microsoft Word, Excel, Adobe Acrobat hay thậm chí

Đơn kiện NASA của Jeff Bezos dung lượng lớn đến độ làm lỗi cả máy tính của Bộ tư pháp

Thật vậy, các tập tin PDF có tổng dung lượng đến trên 7 GB khiến phần mềm Adobe Acrobat Reader cài trên các máy tính của Bộ tư pháp gặp sự cố. Nguyên nhân được đưa ra là phần mềm Acrobat Reader…

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Chính sửa ảnh trên Windows Phone với ứng dụng Adobe Photoshop Express

Adobe vừa cho ra mắt ứng dụng Photoshop Express cho điện thoại Windows Phone, đây là một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí với tính năng cơ bản như lật, cắt, xoay hình ảnh, xóa mắt đỏ, tự động tinh chỉnh lại ảnh cho đẹp.

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tính năng tăng cường hội thoại cho AirPods Pro trên iOS 15

Vào tháng 10 vừa rồi, Apple đã cập nhật một tính năng mới cho chiếc AirPods Pro của mình đó là tính năng Conversation Boost. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu tính năng Conversation Boost dùng để làm gì và cách sử dụng

Mách bạn cách tắt tính năng tự động chuyển đổi của AirPods

Hệ điều hành mới của Apple rất biết các chiều lòng các iFan bởi các cải tiến mang tính ứng dụng cao trên các thiết bị. Trong đó đặc biệt, iOS 14 chỉ ra cách tắt tính năng tự động chuyển đổi của AirPods từ smartphone

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Cách săn “trà xanh” xem lịch sử nhắn tin trên Messenger: Dù xóa đi vẫn thấy

Với mẹo nhỏ này, bạn có thể check được ai là người nhắn tin nhiều nhất với bạn hoặc nửa kia trên Messenger. Trong các mạng xã hội đang được ưa chuộng thì, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Đi kèm với đó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.