Đánh giá Redmi Smart Fire TV 4K 43: Nâng cao trải nghiệm giải trí với hệ điều hành Fire OS, màn hình ấn tượng và âm thanh sống động

Xiaomi và thương hiệu con Redmi đã ra mắt các dòng smart TV chạy hệ điều hành tích hợp Chromecast và giao diện PatchWall trong vài năm qua tại Ấn Độ. Vào tháng 3 năm nay, Xiaomi đã ra mắt phiên bản Redmi Smart Fire TV 32 inch, chiếc TV đầu tiên chạy trên hệ điều hành Fire OS. Nó được ra mắt với mức giá hấp dẫn là 13.999 Rs (~162 USD).

Thương hiệu này đã quay trở lại với một phiên bản lớn hơn, Redmi Smart Fire TV 4K 43 inch, hỗ trợ độ phân giải 4K HDR, khác với phiên bản 32 inch chỉ hỗ trợ độ phân giải HD. Hãy đi vào đánh giá chi tiết về chiếc TV này.

Redmi Smart Fire TV 4K 43: Bên trong hộp và lắp đặt

Hộp bán lẻ của Redmi Smart Fire TV 4K 43 bao gồm các mục sau đây:

  • TV
  • Điều khiển từ xa
  • 2 x pin AAA
  • 2 x chân đế TV
  • 4 x ốc vít
  • Sách hướng dẫn sử dụng

Việc lắp TV khá dễ dàng nếu bạn dự định đặt nó trên bàn. Bạn chỉ cần gắn hai chân đế vào phần dưới bằng cách sử dụng các ốc vít được cung cấp. Ngoài ra, TV cũng có thể được lắp đặt trên tường, nhưng không bao gồm giá treo tường trong hộp. Người mua có thể truy cập trang web của Xiaomi.

Redmi Smart Fire TV 4K 43 có thiết kế đơn giản với viền mỏng ở phía trên, trái và phải. Trái lại, viền dưới dày hơn đáng kể, tạo thành một không gian nổi bật cho thương hiệu Redmi ở giữa và logo Fire TV ở góc phải. Về phần mặt sau, nó không đặc biệt mỏng nhưng được làm từ chất liệu polycarbonate.

Các cổng kết nối trên Redmi Smart Fire TV 4K 43 được đặt dọc theo cạnh trái và phía dưới. Nếu bạn dự định treo nó trên tường, nên chọn một giá treo tường để có đủ không gian để bạn dễ dàng tiếp cận các cổng kết nối này một cách thoải mái.

Redmi Smart Fire TV 4K 43: Video and Audio

Redmi Smart Fire TV 4K 43 được trang bị màn hình 43 inch với độ phân giải 4K HDR 3840 x 2160, mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết tuyệt đẹp. Góc nhìn rộng 178° đảm bảo mọi người trong phòng đều có thể thưởng thức màn hình một cách rõ ràng. Tốc độ làm tươi 60Hz và thời gian đáp ứng 6,5ms góp phần tạo ra trải nghiệm xem mượt mà và phản hồi nhanh.

 

Một tính năng nổi bật là Vivid Picture Engine, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và đảm bảo màu sắc sống động. Mức đen của màn hình thật sự đen tối, và trong các cảnh sáng hơn, màu sắc tái hiện khá ấn tượng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng màn hình có thể phản chiếu một chút. Khi hiển thị các cảnh tối, bạn có thể thấy ánh sáng phản chiếu, điều này có thể gây mất tập trung nhỏ. May mắn thay, điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách di chuyển TV hoặc thay đổi ánh sáng trong không gian. Tùy chọn Dynamic Backlighting cũng hữu ích trong trường hợp này.

Một điểm tích cực là khả năng tái hiện màu sắc của TV này rất đáng khen ngợi, mang đến những sắc màu phong phú và chính xác. Việc tích hợp công nghệ MEMC (Motion Estimation, Motion Compensation) cải thiện trải nghiệm xem tổng thể bằng cách làm cho các cảnh nhanh chóng trở nên mượt mà và tự nhiên hơn. Điều thật sự nâng cao TV này là khả năng tương thích với nội dung 4K HDR trên các nền tảng phát trực tuyến phổ biến như Prime Video, Netflix và YouTube. TV cung cấp các chế độ hình ảnh như Standard, Movie, Dynamic, Sport, Game, PC và Eco. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều cài đặt khác để tăng cường trải nghiệm xem.

Tôi không gặp bất kỳ khó khăn nào khi trình chiếu màn hình từ điện thoại Android và iPad của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tốc độ đáp ứng 6,5ms có thể không lý tưởng đối với những người yêu thích chơi game. Trong quá trình trình chiếu màn hình, tôi đã chơi các trò chơi như Shadow Fight 4: Arena và Call of Duty Mobile Season 8, và trải nghiệm chưa đạt được mức đáng mong đợi về khả năng phản ứng trong chơi game. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng trải nghiệm chơi game trên Redmi Smart Fire TV 4K 43 vẫn có thể chấp nhận được.

Redmi Smart Fire TV 4K 43: Giao diện người dùng và hiệu suất

Redmi Smart Fire TV 4K 43 hoạt động trên hệ điều hành Fire OS 7, đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và thú vị. Khác với một số TV Xiaomi/Redmi khác, mẫu này không tích hợp giao diện người dùng PatchWall. Hiệu suất phần mềm là một điểm mạnh rõ rệt của TV thông minh này. Đối với người dùng sử dụng Fire Stick trên TV của mình như tôi, Fire OS là sự lựa chọn ưu tiên. Cài đặt ban đầu nhanh chóng, chỉ mất từ 5 đến 10 phút, và sau đó, trải nghiệm trở nên liền mạch. Thay vì Google Play Store, TV này tích hợp Amazon App Store, cho phép truy cập vào hơn 12.000 ứng dụng.

Người dùng có sự linh hoạt để tạo tối đa sáu hồ sơ cho các thành viên gia đình khác nhau, và TV có tích hợp trợ lý ảo Alexa, có thể truy cập thông qua một nút điều khiển từ xa riêng biệt. Alexa có thể được sử dụng để khởi chạy ứng dụng, tìm kiếm nội dung và quản lý các thiết bị thông minh qua Bảng điều khiển Nhà thông minh. Ngoài ra, người dùng có thể truy cập các kênh truyền hình trực tiếp và chuyển đổi linh hoạt giữa các kênh truyền hình DTH và ứng dụng OTT bằng cách sử dụng lệnh giọng nói Alexa. Hơn nữa, kiểm soát cha mẹ có sẵn để bảo vệ PIN cho các giao dịch mua hàng, hạn chế quyền truy cập ứng dụng và kích hoạt hạn chế xem nội dung cho nội dung được đánh giá là dành cho tuổi teen trở lên. Có một tùy chọn 'Miễn phí cho tôi' tổ chức và hiển thị tất cả nội dung miễn phí từ các nền tảng OTT khác nhau trong một nơi duy nhất. Ngoài ra, nó cũng cung cấp truy cập vào ứng dụng Mini TV, một nền tảng được hỗ trợ bởi quảng cáo từ Amazon cho phép người dùng xem nội dung miễn phí.

Hiệu suất của TV thông thường mượt mà trên nền tảng Fire OS, chỉ có một chút chậm trễ khi quay trở lại màn hình chính sau khi đóng ứng dụng hoặc bật TV. Nó được trang bị CPU quad-core, GPU Mali-G52 MC1, 2 GB RAM và 8 GB bộ nhớ trong, đủ cho phần lớn người dùng, mặc dù lưu trữ nhiều hơn sẽ lý tưởng hơn. Tôi đã sử dụng Fire Stick thế hệ đầu tiên có cùng cấu hình trên TV cá nhân của mình trong một vài năm và không gặp vấn đề gì khi cài đặt tất cả các ứng dụng chính tôi sử dụng, vẫn còn chỗ trống. Hơn nữa, tất cả các ứng dụng OTT chính như Netflix, Disney+ Hotstar và Jio Cinema đã được tối Redmi Smart Fire TV 4K 43: User Interface and Performance Unleashed



TIN LIÊN QUAN

Redmi Smart TV X75 2022 ra mắt: Màn hình 4K 120Hz, giá cả hợp lý

Xiaomi đã ra mắt Redmi Smart TV X75 2022 ở Trung Quốc, nổi bật với tốc độ làm tươi 120 Hz, tích hợp cổng HDMI 2.1, công nghệ hình ảnh và âm thanh đến từ Dolby.

Redmi Smart TV X 2022 ra mắt: Màn hình 4K 120Hz, màu 10-bit, giá tốt

Năm ngoái, Redmi đã ra mắt Smart TV X sở hữu các tính năng cao cấp nhưng kèm giá bán rất phải chăng. Bây giờ, hãng tiếp tục công bố Smart TV X 2022.

Redmi Smart Band Pro lộ thiết kế qua ảnh render, xác nhận ngày ra mắt

Xiaomi sẽ tổ chức lễ ra mắt Redmi Note 11 và Redmi Watch 2 tại Trung Quốc vào ngày 28/10 tới. Hôm nay, báo cáo mới cho biết rằng Redmi Smart Band Pro cũng sẽ xuất hiện trong sự kiện này.

Redmi Smart Band Pro ra mắt: Màn hình lớn, nhiều tính năng sức khỏe

Xiaomi đã chính thức cho ra mắt vòng đeo thông minh Redmi Smart Band Pro, có màn hình AMOLED lớn 1.47 inch, cung cấp độ sáng cao lên đến 450 nits và có thể đo nồng độ oxy trong máu.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Xiaomi Mi 10 phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40, Redmi K40 Pro đạt chứng nhận 3C

Xiaomi và công ty con của mình, Redmi, dự kiến sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm sau tết nguyên đán. Trong đó có Mi 10 5G phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40 và Redmi K40 Pro. Hôm nay, cơ sở dữ liệu của cơ quan cấp giấy chứng nhận 3C đã tiết lộ một số

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Mobi cực nhanh và đơn giản chỉ trong ‘một nốt nhạc’

Bạn đang muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ của MobiFone mà không bị gián đoạn trong những trường hợp khẩn cấp? Vậy thì ứng tiền MobiFone là dịch vụ không thể thiếu dành cho bạn. Để giúp bạn tiện lợi hơn trong việc ứng

Cách tạo vị trí giả trên Zalo

Cách tạo vị trí giả trên Zalo giúp bạn mở rộng việc tìm kiếm bạn bè, với mẹo này bạn sẽ có thêm những người bạn mới trên khắp mọi miền đất nước chứ không bó hẹp phạm vi như trước nữa

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

[Jailbreak] Ẩn thanh Navigation bar mới của Facebook trên ứng dụng dành cho iOS

Thời gian gần đây, Facebook thường xuyên cập nhật thêm nhiều tính năng và tiện ích mới. Mặc dù điều này có thể giúp chúng ta trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, nhưng không hẳn là tất cả, đặc biệt là khung Navigation bar tích

11 Extension tuyệt vời dành cho Gmail trên Firefox

Gmail đã nhường đường cho Google Inbox và Google Chrome đã chiến thắng trong cuộc chiến với Mozilla Firefox. Nhưng đối với những người trung thành với hai thương hiệu đáng nhớ nhất trên Internet là Firefox và Gmail,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng