Bản cập nhật iOS 16.5 gây tiêu hao pin nhanh và thời gian sạc lâu hơn

Sau khi nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS 16.5 mới nhất, nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng đáng buồn khi thời lượng pin trên thiết bị giảm đáng kể, đồng thời thời gian để sạc đầy pin cũng kéo dài hơn. Một tuần trước đây, Apple đã chính thức phát hành iOS 16.5 và khuyến nghị người dùng iPhone nâng cấp sớm lên phiên bản mới nhất để vá lỗi bảo mật, sửa các vấn đề gặp phải trên phiên bản iOS cũ và cung cấp những tính năng mới.

Apple tuyên bố: 'Việc duy trì phần mềm luôn được cập nhật là một yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho các thiết bị của Apple. Bản cập nhật này sẽ bao gồm một số tính năng mới, sửa lỗi và cập nhật bảo mật cho iPhone của bạn.'

Tuy nhiên, nhiều người dùng đã phản ánh rằng họ gặp phải những vấn đề khá phiền toái sau khi nâng cấp iPhone lên phiên bản iOS 16.5 mới nhất.

Theo những phản ánh này, sau khi nâng cấp lên iOS 16.5, thiết bị của người dùng đã gặp tình trạng tiêu hao pin nhanh chóng, một số trường hợp thậm chí pin chỉ còn dưới 10% sau vài giờ sử dụng, mặc dù không sử dụng nhiều và pin vẫn ở trạng thái tốt.

Một số người dùng đã chia sẻ trên Twitter rằng pin trên iPhone của họ giảm nhanh hơn sau khi nâng cấp lên iOS 16.5. Một người dùng cho biết pin trên chiếc iPhone 14 của họ giảm đáng kể sau khi cập nhật phiên bản phần mềm mới, mặc dù không sử dụng nhiều. Người dùng khác trên Twitter cũng đồng ý rằng iOS 16.5 làm hao hụt pin trên iPhone của họ nhanh chóng.

Ngoài việc giảm thời lượng pin, nhiều người dùng cũng đã gặp tình trạng thời gian sạc pin trên iPhone kéo dài sau khi nâng cấp lên iOS 16.5, dù đã sử dụng củ sạc nhanh.

Một người dùng cho biết: 'iOS 16.5 không chỉ làm pin trên iPhone của tôi giảm nhanh hơn, mà còn khiến thời gian sạc pin kéo dài hơn. Tôi đã sử dụng củ sạc 20W của Apple, nhưng mất hơn 3 giờ để sạc từ 23% lên 100%'.

Tuy nhiên, theo trang công nghệ ZDNet, việc pin giảm nhanh sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới là một hiện tượng bình thường và iPhone có thể tự điều chỉnh trong vài ngày.

Adrian Kingsley-Hughes, biên tập viên của ZDNet, cho biết: 'Việc cài đặt phiên bản iOS mới trên iPhone sẽ kích hoạt nhiều quá trình chạy ngầm, từ việc chỉ mục hóa đến hiệu chỉnh pin, và quá trình này có thể mất vài giờ hoặc thậm chí một vài ngày'. 'Hiệu chỉnh pin sẽ làm cho người dùng có cảm giác pin giảm nhanh hơn'.

Kingsley-Hughes cũng cho biết: 'Ngoài ra, nhiều ứng dụng trên iPhone cũng sẽ được cập nhật tự động sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới, kết hợp với các tính năng mới, điều này có thể làm pin giảm nhanh hơn, đặc biệt là trên các thiết bị cũ hơn'.

Ngoài vấn đề về pin, nhiều người dùng iPhone cũng cho biết rằng iOS mới gây ra sự không tương thích với các phụ kiện chính hãng của Apple.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tình trạng gặp phải của nhiều người dùng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 16.5. Thực tế là trong thời gian gần đây, các phiên bản iOS mới thường thiếu tính ổn định và gây ra nhiều vấn đề khác nhau cho người dùng, buộc Apple phải rút ngắn thời gian phát hành các bản cập nhật để sửa lỗi trên phiên bản trước đó.

Từ khoá : iOS 16.5

TIN LIÊN QUAN

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

iPhone 15 có sạc nhanh 35W?

Có sự chuyển đổi sang cổng USB-C, iPhone 15 có thể được Apple nâng cấp công suất sạc lên 35W. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu iPhone 15 đều hỗ trợ tính năng này. Hiện tại, iPhone 14 chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 27W, vì vậy việc tăng công suất

Tin đồn: Apple hồi sinh dòng "S", né iPhone 13 vì "xui"

Phiên bản tiếp theo cho iPhone 12 có thể không được gọi là iPhone 13. Thay vào đó, một nguồn đáng tin cậy cho biết nó sẽ là một bản cập nhật nhỏ và được gọi là iPhone 12s. Và “hội chứng sợ số 13' có thể khiến Apple chuyển thẳng sang iPhone 14.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Nếu ốp lưng này là thật thì sẽ có một tin vui và một tin buồn cho những ai đang mong chờ iPhone 8

Sau khi khuôn mẫu của ba chiếc smartphone iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus xuất hiện cách đây không lâu thì vừa qua, bộ ốp lưng của ba chiếc máy này tiếp tục được tung lên mang, cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về thiết kế trên ba siêu phẩm

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kéo dài thời gian sử dụng pin trên smartphone

Sở hữu một chiếc điện thoại thông minh là nhu cầu của rất nhiều người trong vài năm qua - không chỉ để gọi điện thoại và nhắn tin cho gia đình và bạn bè của bạn, mà còn giúp bạn chơi gam, lướt web hoặc chụp ảnh. Điều

Cách chuyển ảnh xóa phông thành ảnh thường trên iPhone 7 Plus chạy iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng tùy chỉnh chế độ xóa phông nền Portrait trên iPhone 7 Plus, hoặc có thể xóa chế độ nếu cần.

Tùy chỉnh cắt sửa ảnh vừa màn hình windows 10

Và bạn có thể sửa ảnh vừa màn hình windows 10 chỉ với phần mềm đi kèm với PC của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở hình ảnh bạn muốn sử dụng trong ứng dụng Ảnh của Windows 10, ứng dụng này biết kích thước màn hình

5 cách chặn mã độc “đào” tiền ảo bất hợp pháp

Mã độc đào tiền ảo sử dụng tài nguyên hệ thống của bạn để khai thác tiền ảo BitCoin, sau đó chuyển tiền về ví tiền ảo của tin tặc. Vậy có cách nào để chặn mã độc này không?

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua