Nóng: 1,5 triệu đô la mức giá chính thức cho chiếc ‘xe bay’ đầu tiên tại Nhật Bản

Một công ty đến từ Nhật Bản đã chính thức mở đặt trước cho mẫu xe bay hai chỗ dành cho cá nhân. Giá khởi điểm của chiếc xe bay này là 1,5 triệu USD, và dự kiến sẽ được giao hàng vào năm 2025. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay về công nghệ 'xe bay' này nhé!


The Japan Times đưa tin rằng hãng sản xuất ôtô bay SkyDrive đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên từ một khách hàng cá nhân. Mẫu sản phẩm được mở bán là chiếc SD-05, có khả năng chở hai người và có giá bán là 1,5 triệu USD. Khách hàng đầu tiên của SkyDrive là phi công được cấp phép bay tại Nhật Bản tên Kotaro Chiba, người cũng sở hữu một chiếc máy bay cá nhân của hãng HondaJet. Ông Chiba đã đăng tải một bài viết trên Twitter cho biết: 'Tôi là chủ sở hữu đầu tiên của chiếc xe bay SkyDrive SD-05. Nhật Bản sẽ trở nên phát triển hơn với xe bay'. Ông cũng là một trong những nhà đầu tư vào công ty khởi nghiệp hàng không cá nhân.


Ông đang giữ vị trí sáng lập và quản lý đối tác tại quỹ đầu tư mạo hiểm và tập trung vào đầu tư công nghệ máy bay không người lái. Ban đầu, SkyDrive hướng đến khách hàng doanh nghiệp. Nhưng từ tuần trước, công ty đã mở bán sản phẩm dành cho người dùng cá nhân. Kế hoạch sản xuất cho thấy rằng chiếc xe bay đầu tiên của hãng sẽ ra đời vào năm 2025. Giá bán của sản phẩm là 1,5 triệu USD, tuy nhiên, chi phí bảo trì và vận hành chưa được tính vào. Theo ông Tomohiro Fukuzawa, Giám đốc SkyDrive, công ty đang nhận được nhiều yêu cầu từ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Họ cũng đang phát triển công nghệ máy bay hoàn toàn tự động để biến giấc mơ lái xe bay hàng ngày trở thành hiện thực.

Xem thêm: Xe điện Kia EV6 - Kết hợp độc đáo giữa công nghệ xe điện và 350.000 mảnh ghép Lego

Những nhà lãnh đạo trong ngành ô tô của Nhật Bản đang tìm cách phát triển các công nghệ tiên tiến để tạo ra các phương tiện di chuyển mới, bao gồm cả xe bay. Theo họ, xe bay là một trong những xu hướng tương lai của ngành công nghiệp trong nước, giúp giảm tắc nghẽn ở các sân bay và nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa.

Một trong những mẫu xe bay đang được phát triển là SkyDrive SD-05. Được trang bị động cơ điện và cơ chế cất cánh thẳng đứng giống như một chiếc trực thăng, SkyDrive SD-05 hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng trải nghiệm di chuyển mới mẻ và thú vị hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng động cơ điện cũng giúp giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, việc phát triển các phương tiện di chuyển đột phá cũng đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Nhật Bản. Chúng ta hy vọng sẽ sớm được chứng kiến sự ra đời của nhiều mẫu xe bay và các phương tiện di chuyển tiên tiến khác trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang chuẩn bị quy định cho việc lắp đặt thiết bị giám sát và yêu cầu giấy phép phi công bắt buộc khi vận hành xe bay. Hội đồng của Bộ Giao thông Vận tải đã công bố một báo cáo tạm thời về quy định này, và thiết bị giám sát được kỳ vọng sẽ được thương mại hóa từ năm 2025.

Ngoài ô tô điện, ngành công nghiệp xe bay cũng đang được dự báo sẽ phát triển mạnh trong vài năm tới. Công ty teTra Aviation, có trụ sở tại Tokyo, đã thực hiện thành công các chuyến bay thử nghiệm không người lái ngoài trời và có phi công trong nhà. Hãng phụ tùng ôtô Denso cùng Honeywell International cũng đang hợp tác để phát triển các bộ phận của xe bay.

Kết Luận

Phương Tây cũng đang lên kế hoạch thương mại hóa các phương tiện bay không người lái. Ví dụ như Volocopter của Đức và Công ty Hàng không Vũ trụ Anh đang rất quan tâm đến lĩnh vực này và đang nỗ lực để thương mại hóa phương tiện bay không người lái trong tương lai gần. Klein Vision đã nhận được giấy phép hoạt động từ Cơ quan Giao thông Slovakia trước đó, và dự đoán rằng sẽ có nhiều công ty khác cũng sẽ tham gia vào lĩnh vực này trong thời gian tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết từ Trangcongnghe.vn!

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tặng sinh viên thêm 3GB dung lượng lưu trữ trên Skydrive

Microsoft vừa mới đây đã có một chương trình khuyến mãi khá thiết thực với sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn thế giới, khi hãng tặng toàn bộ sinh viên thêm 3GB dung lượng lưu trữ trên ứng dụng Skydrive

Microsoft nâng cấp SkyDrive với giao diện và nhiều tính năng mới

Microsoft cho ra mắt kiểu xem timeline và filmstrip mới cho SkyDrive, nâng tốc độ upload ảnh lên gấp ba lần, và nhiều tiện ích khác.

8 tính năng đã được Microsoft gỡ bỏ trong windows 8.1

Windows 8.1 đã mang đến một số tính năng tuyệt vời, từ nút Start cho tới việc tích hợp SkyDrive và một giao diện hiện đại hơn nhiều. Tuy nhiên, Microsoft cũng loại bỏ một số tính năng mà chúng ta vẫn thấy trên Windows 8.

Microsoft phát hành Office 365 cho Iphone.

Cuối cùng, sau nhiều năm đầu tư, một ứng dụng chính thức bao gồm tất cả các sản phẩm của bộ Microsoft Office đã có cho Iphone.

Outlook vs Gmail: Những thiếu sót của Microsoft

liệu rằng dịch vụ email mới của Microsoft có sẵn sàng để cạnh tranh với Gmail? Liệu nó có đủ tốt để lôi kéo người dùng Gmail hay những người dùng đã sử dụng Hotmail quay trở lại?

Lumia 920 giá chỉ 150 USD tại Mỹ

Theo nguồn tin chưa chính thức, người mua Lumia 920 với giá này sẽ phải ký hợp đồng cam kết sử dụng dịch vụ với mạng di động AT&T trong vòng 2 năm.

Quản lý các dịch vụ đám mây trên Android bằng cách nào?

Các dịch vụ lưu trữ đám mây đã trở nên phổ biến như Dropbox, Google Drive, SkyDrive và Box… Tất cả những dịch vụ này đều có các ứng dụng riêng để giúp bạn đồng bộ dữ liệu. Nhưng nếu bạn dùng nhiều dịch vụ đám mây và muốn truy cập tất cả các ứng

Google chuẩn bị cho không người dùng 5 GB lưu trữ

Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ tuần tới sẽ tung ra dịch vụ lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây dành cho người sử dụng thiết bị Mac, Windows, Android và iOS.

THỦ THUẬT HAY

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây.

Cách chạy Chrome OS từ USB

Nếu bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành Chrome thì bạn cùng không cần thiết phải mua Chromebook. Có một cách đơn giản giúp bạn trải nghiệm hệ điều hành này trên các máy tính sử dụng Windows, macOS hay Linux chỉ từ một

Top ứng dụng dành cho phụ nữ nhân ngày 20/10

20/10 luôn là dịp để cánh mày râu thể hiện sự quan tâm, tình cảm cho các chị em phụ nữ, và cũng là một cách để nói lời cảm ơn tới họ theo cách đặc biệt nhất.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và