8 tính năng đã được Microsoft gỡ bỏ trong windows 8.1

Windows 7 Backup & System Image Recovery

Windows 8 đã giới thiệu một giải pháp mới, đơn giản hơn được biết đến với cái tên File History. Tuy nhiên, công cụ này cũng bao gồm tất cả các công cụ sao lưu cũ của thế hệ windows trước đó là windows 7.

Với windows 8.1, những công cụ này không còn hiện diện.Windows 8.1 vẫn cho phép bạn phục hồi một tệp sao lưu được tạo bởi windows 7, do đó bạn có thể truy cập được các tập tin cũ của bạn, nhưng bạn không thể tạo một sao lưu Windows 7 hoặc một sao lưu hệ thống nào khác nữa.

Nếu bạn muốn tạo một sao lưu hệ thống hoặc phục hồi, bạn cần sử dụng phần mềm sao lưu của bên thứ 3.


Windows Experience Index - tính năng đánh giá hiệu suất máy tính

Tính năng Windows Experience Index cung cấp các đánh giá về tốc độ xử lý của CPU, bộ nhớ trong RAM), Đồ họa (Graphics), và tốc độ ổ cứng (Hard Disk). Tính năng này đã bị gỡ bỏ khỏi Windows 8.1 và các số liệu không còn hiển thị trong cửa sổ System Impormation.

Libraries

Libraries không thực sự bị loại bỏ khỏi windows 8.1, nhưng có cũng có thể xem như được loại bỏ với những người sử dụng windows ở mức trung bình. Libraries không còn xuất hiện trong ứng dụng File Explorer, thay vào đó bạn sẽ thấy chúng trong SkyDrive – Microsoft không muốn bạn lưu hình ảnh và tài liệu của bạn trong các thư mực Libraries mà họ muôn bạn lưu chúng vào trong các thư mục của SkyDrive.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kích hoạt lại tính năng này bằng cách mở tab View trên thanh Ribbon, chọn Navigation Panel và tích vào Show Libraries.


Các tùy chọn cho SkyDrive Sync

Windows 8 tích hợp sâu SkyDrive vào hệ thống, do đó bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ SkyDrive mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm bổ trợ nào. Tuy nhiên, SkyDrive trong Windows 8.1 có khá ít các tùy chọn. Bạn không thể lưu thư mục SkyDrive trên một ổ đĩa khác có dung lượng lớn thay vì lưu trên ổ đĩa hệ thống của bạn.

Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn cho dịch vụ SkyDrive hơn, bạn cũng có thể cài đặt thêm ứng dụng SkyDrive Client trên windows 8.1.

Nút Start ẩn


Nếu bạn là người sử dụng Windows 8 và đã quen với việc không có nút Start trên thanh tác vụ, thì giờ đây bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi thấy rằng Microsoft đã đưa nút Start trở lại Windows 8.1.



Messaging App and Facebook Chat


Các ứng dụng tin nhắn đã không còn hiện hữu trong Windows 8.1. Các gói phần mềm ứng dụng bây giờ chỉ có 'Mail, Calendar, và People” – không có Messaging. Tuy nhiên, đây không phải là một bất ngờ lớn vì Microsoft muốn củng cố các nền tảng tin nhắn của họ vào Skype. Tuy nhiên, ứng dụng Skype hiện tại không hỗ trợ chát trên facebook như các ứng dụng Messaging hiện tại đang có.



Tích hợp các dịch vụ hình ảnh


Ứng dụng hình ảnh mới trên windows 8 không còn cho phép bạn xem những hình ảnh từ Facebook, Flickr, hoặc thậm chí là SkyDrive. Nó chỉ bao gồm các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản và chỉ làm việc được với các hình ảnh được lưu trên máy tính của bạn.



Các ứng dụng riêng rẽ

Chúng ta hãy xem xét một vài ứng dụng và xem xem chúng đã phát triển như thế nào so với khi được phát hành:

  • Các ứng dụng hình ảnh không còn cho phép bạn xem hình ảnh từ Facebook, Flickr, hoặc SkyDrive.
  • Ứng dụng Messaging cho phép bạn chát trên windows Live Messenger và Facebook đã bị thay thế bởi Skype – công cụ chỉ cho phép chat trên Skype, không hỗ trợ chat Facebook.
  • Ứng dụng lập lịch (Calendar) không còn kết nối tới Google Calendar. Có thể bây giờ nó chỉ còn kết nối tới các dịch vụ của Microsoft như Outlook.com và Exchange.


Những ứng dụng này rõ ràng được coi là 'hubs' - không chỉ có ứng dụng riêng cho mọi dịch vụ mà bạn dùng,mà tất cả ảnh, sự kiện cũng sẽ có mặt trong chỉ một ứng dụng hub này, kết hợp lại giúp bạn có được thông tin dù bạn ở nơi đâu. Bây giờ, Microsoft nhận định ứng dụng Facebook đang vào quỹ đạo riêng của mình và khuyến khích
Yahoo cũng nên xây dựng ứng dụng Flickr.Microsoft cũng mong muốn Google tạo ra ứng dụng Google Calendar luôn. Rõ ràng là họ không vội gì trợ giúp cho Google Calendar dùng API mới của nó



Hầu hết những tính năng được gỡ bỏ đều không đặc biệt quan trọng, trong đó tính năng lớn nhất bị gỡ bỏ chắc chắn là sao lưu và phục hồi hệ thống, vì vậy những người phụ thuộc vào tính năng này sẽ phải tìm cho mình ứng dụng sao lưu và phục hồi hệ thống chuyên dụng khác.


TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Hướng dẫn sao lưu máy tính tự động trên Windows 10

Trong Windows 10, bạn không cần phần mềm gì thêm để tạo bản sao lưu tự động cho các cài đặt và tập tin của hệ thống, bởi vì tính năng đó đã có sẵn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn sử dụng tính năng sao lưu máy tính tự động trên Windows 10.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

10 lệnh PowerShell giúp bạn quản lý máy tính từ xa hiệu quả nhất

Windows PowerShell là một hệ thống dòng lệnh 'Command executive' và ngôn ngữ kịch bản 'Script', bạn có thể sử dụng để quản lý hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho

Cách tải Discord trên PC siêu dễ cho người mới - Ứng dụng giao tiếp hot nhất 2023

Làm cách nào để tải Discord trên PC của bạn? Trong hướng dẫn này, trangcongnghe.vn chỉ cho bạn cách tải xuống và cài đặt Discord trên máy tính của bạn. Cài đặt Discord trên PC cho phép bạn tham gia các máy chủ và chia

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.