Hợp đồng “Hôn Nhân Thương Mại” giữa smartphone và hãng máy ảnh có thu về lợi nhuận?

trangcongnghe.vn - Alex Walker-Todd từ trang TechRadar đã đề xuất rằng: “Các hãng điện thoại nên ngừng đổ tiền vào các cuộc hợp tác với nhãn hàng máy ảnh và thay vào đó, tập trung nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng hơn”. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tôi, đó chỉ là một phần của câu chuyện.

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc sở hữu một chiếc smartphone có thể thay thế hoàn toàn cho một chiếc máy ảnh đã không còn là điều gì xa lạ nữa. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các hãng máy ảnh sẽ bị thất bại hoặc trở nên vô dụng. Thay vào đó, họ có thể tận dụng cơ hội này để phát triển các sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Vì vậy, tuy cách tiếp cận của Alex Walker-Todd có một phần đúng nhưng tôi cho rằng việc hợp tác giữa các hãng máy ảnh và điện thoại vẫn có thể đem lại nhiều lợi ích và tiềm năng để phát triển các sản phẩm mới và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Khi bạn không chuyên cái gì thì nên đi học

Camera trên smartphone hiện nay đã có tiến bộ đáng kể về phần cứng và phần mềm, bao gồm các tính năng như thu phóng chuẩn không gian, chụp ảnh đêm, siêu macro và sử dụng AI để tinh chỉnh ảnh. Tuy nhiên, các hãng smartphone vẫn đang cố gắng để cải thiện độ chính xác của màu sắc, độ sâu ảnh và độ chuyển màu.

Hasselblad, Leica và Zeiss là các tên tuổi lâu đời trong ngành nhiếp ảnh, trong khi các hãng smartphone mới chỉ mới bước chân vào lĩnh vực này. Việc các hãng smartphone gặp khó khăn trong việc cải thiện chất lượng ảnh là điều bình thường và họ cần sự hướng dẫn từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Những ai từng dùng sản phẩm từ Xiaomi, Oppo, Vivo... đã nhận ra rằng màu sắc trong ảnh đôi khi quá đậm hoặc là quá nét. Điều này thường xảy ra khi điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc tối. Hasselblad và Leica đã tham gia vào việc thay đổi bằng cách cải tiến Color Science (khoa học về màu sắc) để tạo ra chất lượng ảnh tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn thành thạo một lĩnh vực, hãy học hỏi hoặc kết nối với những người có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực đó. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi, hãy tìm cách hợp tác với các nhà sản xuất máy ảnh.

Nhưng, theo trang TechInspection không có chiếc smartphone OnePlus nào sử dụng phần cứng từ nhà Hasselblad. Thay vào đó, họ cùng nhau tinh chỉnh camera của OnePlus để đạt được chất lượng ảnh tương tự như máy ảnh Hasselblad hiện nay.

Ngoài ra, Xiaomi đã hợp tác với Leica để cải thiện chất lượng ảnh đầu ra của các sản phẩm của họ. Cả hai hãng đã cùng nhau phát triển hệ thống camera tốt nhất cho dòng Xiaomi 13 series.

Tăng mức độ “Uy Tín”

Ambassador đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sản xuất smartphone tinh chỉnh để có chất lượng ảnh tốt nhất. Các post từ đại sứ hay KOL nổi tiếng khi nói về “Chất lượng camera của smartphone khiến người dùng phổ thông cũng có thể chụp ảnh đẹp hơn” cũng giúp smartphone được quảng bá rộng rãi và gây ấn tượng mạnh.

Chiếc smartphone Xiaomi 13 Pro được chứng nhận bởi hãng nhiếp ảnh Leica, khiến giá thành của nó tăng lên so với phiên bản Xiaomi 12 Pro được ra mắt vào cùng kỳ năm ngoái. Nếu so sánh giá mở bán chính thức, Xiaomi 13 Pro đã tăng lên 2 triệu đồng so với phiên bản trước đó, lên mức giá 29.990.000 đồng.

Hợp đồng “Hôn Nhân Thương Mại” giữa Smartphone và Máy ảnh có thu được lợi nhuận?

Bạn hãy đăng ký trước khi xem Tin tức.

Mặc dù tăng giá bán hoặc đạt được chất lượng ảnh 'chuẩn chỉnh' có thể được xem là một khía cạnh quan trọng trong việc kinh doanh thiết bị nhiếp ảnh, nhưng không phải là tất cả. Thật ra, có rất nhiều khía cạnh khác trong câu chuyện kinh doanh này mà chúng ta có thể tận dụng để thu lợi nhiều hơn.

Trong thị trường thiết bị nhiếp ảnh Châu Âu, Leica và Hasselblad là hai cái tên rất nổi tiếng. Tuy nhiên, vì giá cả của chúng rất cao, gấp 3-4 lần so với các thương hiệu máy ảnh khác trên thị trường, nên chúng trở nên khó tiếp cận với khách hàng phổ thông. Để giải quyết vấn đề này, các nhãn hàng smartphone như Xiaomi, OnePlus, Oppo hay Huawei đã hợp tác với Leica và Hasselblad để giới thiệu những sản phẩm máy ảnh chất lượng cao hơn, với mức giá phải chăng hơn. Nhờ đó, người dùng giờ đây có thể trải nghiệm những bức ảnh đẹp như mong muốn mà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn.

Ngoài ra, việc hợp tác này cũng giúp các nhãn hàng smartphone tăng doanh số bán ra và giành lấy thị phần trên toàn cầu. Ví dụ, theo TechInspection, trong năm 2022, thị phần của OnePlus tại Châu Âu đã tăng hơn so với năm trước đó nhờ sự hợp tác với Hasselblad.

Thương hiệu nhiếp ảnh cao cấp như Leica hay Hasselblad có doanh số thấp hơn so với các hãng phổ thông. Điều này dễ hiểu vì giá thành bán ra của họ rất cao và thời gian sản xuất cũng tốn nhiều hơn. Tuy nhiên, việc hợp tác với các nhãn hàng smartphone đem lại một khoản tiền lớn, giúp các doanh nghiệp này có thêm nguồn lực để phát triển và hoàn thiện sản phẩm của mình.

Kết luận

Là một người dùng thường xuyên sử dụng máy ảnh trên điện thoại, tôi hy vọng phần cứng sẽ được cải tiến hơn. Những cải tiến này giúp người không rành nhiếp ảnh có thể chụp ảnh đẹp hơn và giảm công hậu kỳ. Nếu Hasselblad hoặc Leica tham gia sản xuất máy ảnh kết hợp Smartphone từ các hãng điện thoại như Oppo, Oneplus hay Xiaomi thì người dùng rất vui mừng vì họ có thể tìm được giải pháp phù hợp với túi tiền của mình. Chúng tôi tin rằng cả hãng máy ảnh, hãng smartphone và người dùng đều được lợi nếu sự hợp tác này vẫn tiếp tục.

TIN LIÊN QUAN

Bé gái đoạt giải 20.000 USD với ứng dụng lái xe an toàn

Ứng dụng của bé gái 11 tuổi sống ở California (Mỹ) giúp ngăn các tài xế mải nhắn tin khi ngồi sau tay lái.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

BlackBerry sẽ ngừng sản xuất điện thoại nếu hãng tiếp tục thua lỗ

Liệu trong tương lai còn có những sản phẩm mới từ BlackBerry?

Samsung chuyển hướng tập trung phát triển lợi nhuận mảng smartphone

Sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung đang có những sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh lợi nhuận để củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Sony ngừng phát triển dòng X cận cao cấp, sẽ tập trung máy flagship và tầm trung

Sony Mobile cho biết rằng họ sẽ ngừng phát triển dòng điện thoại 'Premium Standard'. Đã có 2 máy từng ra mắt thuộc dòng náy, đó là Xperia X và Xperia X Compact năm 2016, chúng có cấu hình và thiết kế gần bằng máy flagship nhưng giá rẻ hơn.

Công ty Mỹ cung cấp dịch vụ bất tử cho con người với giá 200.000 USD

Trong cái nóng của sa mạc Scottsdale ở bang Arizona (miền Tây nước Mỹ), 147 bộ não và cơ thể người đang 'nghỉ ngơi'. Họ được đông lạnh trong nitơ lỏng, với hy vọng được tái sinh vào một ngày nào đó.

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

Samsung vẫn "hít khói" Apple ở mảng smartphone cao cấp

Doanh số bán ra của Apple trên phân khúc này đạt 50% thị phần toàn cầu, trong khi Samsung chỉ đạt dưới 25%. Tới tháng 12/2016 thị phần của Apple đạt 70%, vượt xa Samsung chỉ có 17% vào cùng thời điểm.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo