Từ ngày 1.4 bảo hành iphone chính hãng tại Việt Nam không cần hoá đơn

trangcongnghe.vn - Apple mới đưa ra thông báo rằng chính sách bảo hành mới chỉ áp dụng đối với các sản phẩm iPhone chính hãng tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là các sản phẩm khác vẫn cần phải có hóa đơn mua bán hợp lệ để được bảo hành.

Từ ngày 1.4, bảo hành iPhone chính hãng tại tất cả các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam sẽ không yêu cầu khách hàng xuất hóa đơn mua hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng có thể đưa iPhone của mình đến trung tâm bảo hành nếu thiết bị của họ có lỗi, mà không cần phải xuất trình hóa đơn mua hàng. Tuy nhiên, thay đổi này không áp dụng với các thiết bị khác như MacBook, AirPods, iPad hay phụ kiện.Chính vì vậy, nếu khách hàng có nhu cầu sửa chữa hoặc thay thế bất kỳ thiết bị nào khác, họ vẫn phải xuất trình hóa đơn mua hàng để được bảo hành.

Tuy nhiên, việc này đang gây ra nhiều tranh cãi và khiến nhiều người dùng cảm thấy bất bình. Có những ý kiến cho rằng chính sách này thiên vị cho các sản phẩm iPhone chính hãng và không công bằng đối với các sản phẩm khác. Trong khi đó, lại có những người cho rằng đây là một cách để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, đồng thời giảm thiểu việc sửa chữa không chính hãng và giảm thiểu rủi ro cho người dùng. Dù vậy, điều này vẫn cần thời gian để được đánh giá và đưa ra kết luận cuối cùng.

Những máy iPhone xách tay (không mang mã VN/A) thường gặp phải nhiều vấn đề về bảo hành, một phần là do tình trạng hóa đơn giả nhiều. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này, một số đại diện của Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền (AASP) đã đánh giá và thay đổi chính sách hỗ trợ bảo hành.

Khách hàng nên mua máy chính hãng để được bảo vệ quyền lợi tốt hơn khi đi đến trung tâm bảo hành Apple. Mặc dù nới rộng điều khoản, việc mua sản phẩm chính hãng sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và đảm bảo được quyền lợi trong những tình huống không mong đợi.

Xem thêm: Mẫu iPhone bị “ghẻ lạnh” bởi chuyên gia châu Âu: “Tránh xa trừ khi giá hời!”

Thay đổi mới nhất vào tháng 10 năm 2022 các AAR (đại lý ủy quyền chính thức của Apple) thông báo rằng khi mang đi bảo hành, các iPhone mã VN/A mua tại Việt Nam vẫn cần phải có hóa đơn mua bán.Ngoài ra, các máy này còn phải trải qua khâu kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Tình trạng này dẫn đến việc các trung tâm ủy quyền chỉ tiếp nhận bảo hành khi cả hai điều kiện trên được thỏa mãn.

Tuy nhiên, đây không phải là quy định mới nhất của Apple. Năm 2021, Apple thay đổi quy định về hóa đơn bảo hành nhằm siết chặt thị trường xách tay và thúc đẩy sản phẩm chính hãng để tăng thị phần tại Việt Nam. Nhưng, việc này cũng ảnh hưởng đến người dùng iPhone xách tay nếu các máy xách tay xảy ra lỗi, người dùng sẽ bị yêu cầu đưa máy về quốc gia đã bán để bảo hành. Điều này có thể gây khó khăn và tốn thêm chi phí cho người dùng.

Với sự thay đổi này, Apple hy vọng sẽ tăng thêm doanh số bán hàng chính hãng của mình và giảm thiểu thị phần của các đối thủ cạnh tranh. Trong 3 năm qua, quyết định này đã kết hợp những ưu đãi về giá sản phẩm và rút ngắn thời gian mở bán so với thị trường quốc tế, đem lại kết quả tốt cho hãng. Tuy nhiên, việc thay đổi quy định có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng và đòi hỏi họ phải thực hiện nhiều thủ tục phức tạp hơn khi mang máy đi bảo hành.

Các công ty khảo sát thị trường quốc tế và dữ liệu từ các AAR tại Việt Nam cho thấy “táo khuyết” là . Điều này cũng là minh chứng cho việc thị trường di động tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và nhu cầu của người dùng đối với các sản phẩm công nghệ đang ngày càng tăng cao. Với sự gia tăng này, Apple có thể sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận và tăng doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Từ những dữ kiện được đưa ra, ta thấy rằng nhu cầu về sản phẩm công nghệ tại Việt Nam đang dần tăng cao và nhiều người tiêu dùng đang quan tâm đến thương hiệu “táo khuyết”. Ngoài ra, thị trường di động tại Việt Nam hiện nay đang phát triển rất nhanh với nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường. Vì thế, điều này cho thấy rằng nhu cầu về sản phẩm của Apple tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Tất cả các dòng sản phẩm đến từ Apple luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam. Từ dòng thiết bị chính như: Máy tính Mac, MacBook, iPad và iPhone, tới phụ kiện Watch và Airpods, Apple,...Không chỉ là những sản phẩm chất lượng, Apple còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Chính vì những lý do này, sản phẩm của Apple được người tiêu dùng tại Việt Nam đánh giá rất cao và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị cũ

Chương trình mới này sẽ hỗ trợ iPhone 5 và các sản phẩm khác của Apple sắp sửa bị liệt vào danh sách “lỗi thời”, trong thời gian tới chương trình này dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các sản phẩm đã bị mất hỗ trợ sửa chữa trước đây.

iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu

AirPods Pro 2 và iPhone SE 3 mới sẽ được ra mắt vào tháng 4/2021

Theo Mac Oakara, Apple đang phát triển AirPods Pro và iPhone SE thế hệ mới để ra mắt vào tháng 4. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cho biết AirPods Pro thế hệ thứ 2 sẽ có thiết kế mới cho hộp sạc, độ dày vẫn là 21 mm nhưng cao 46...

Apple có thể sẽ ra mắt AirPods Pro và iPhone SE mới vào tháng 4

Trang Macotakara đăng tải một thông tin từ chuỗi cung ứng, cho biết Apple sẽ ra mắt AirPods Pro mới và một chiếc iPhone SE mới vào tháng 4 năm 2021. Báo cáo nói rằng AirPods Pro mới sẽ có vỏ sạc được thiết kế lại, nhưng không đưa chi tiết về iPhone

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

ShopDunk khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Vào ngày 22/10, ShopDunk - Đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam đã chính thức khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

iPhone 5C chính thức bị liệt kê vào danh sách sản phẩm “cũ’ của Apple

Tuần này, Apple đã cập nhật danh sách các sản phẩm “cũ” và “lỗi thời”, trong đó có iPhone 5C.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động