Công cụ lọc tin nhắn rác bị chỉ trích là “vô dụng nhất trên iphone”

trangcongnghe.vn - Bắt đầu từ iOS 16.2, Apple đã cung cấp cho người dùng iPhone một bộ lọc tin nhắn rác tích hợp sẵn. Mặc dù tính năng này nhằm bảo vệ người dùng khỏi các tin nhắn không mong muốn nhưng nó đã bị chỉ trích là không hiệu quả. 

Khi Apple tung ra iOS 16.2 cuối năm 2022, anh Hoàng Đức (Hà Nội) rất háo hức cập nhật chiếc iPhone 14 Pro lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Anh hy vọng rằng, phiên bản mới này sẽ giúp cho việc sử dụng điện thoại của anh trở nên tốt hơn đặc biệt là với bộ lọc tin nhắn rác mới được bổ sung. Tuy nhiên, sau khi sử dụng trong 3 tháng, anh Đức cảm thấy thất vọng vì công cụ này chưa một lần tỏ ra hiệu quả.

Anh Đức đã quan tâm đến tình trạng nhận tin nhắn rác dạng iMessage trên chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, sau khi sử dụng phiên bản mới nhất của iOS, anh vẫn tiếp tục nhận được những tin nhắn rác này. Anh đã kiểm tra lại bộ lọc Junk Messages, nhưng thấy rằng nó vẫn trống trơn và chưa một lần chặn được bất cứ thứ gì. Mặc dù, rất thất vọng về kết quả nhưng anh vẫn hy vọng rằng Apple sẽ tiếp tục cải thiện tính năng này trong các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS.

iMessage là tính năng riêng của Apple trên hệ điều hành iOS, cho phép nhắn tin miễn phí qua internet. Tuy nhiên, tính năng này đã bị lợi dụng để gửi các tin nhắn quảng cáo, mời chào dịch vụ và lừa đảo. Apple từng bổ sung công cụ lọc tin rác, nhưng người dùng cho biết tính năng này hoàn toàn vô dụng. Để bật tính năng lọc người gửi không xác định, người dùng truy cập vào “Cài đặt” > “Tin nhắn” > “Lọc tin nhắn” > “Lọc người gửi không xác định” và chọn “Bật”.

Bộ lọc tin nhắn trên điện thoại giúp phân loại tin nhắn vào 3 phần khác nhau để người dùng dễ dàng quản lý. Đầu tiên là “Người gửi đã biết (Known Senders)”, thứ hai là “Người gửi không xác định (Unknown Senders)” và cuối cùng là “Tin rác (Junk Messages)'. Các tin nhắn có thể là spam sẽ được tự động chuyển vào hòm Junk và xóa khỏi danh sách tin nhắn theo thời gian được thiết lập sẵn. Tuy nhiên, để tránh làm phiền người dùng, điện thoại sẽ không hiển thị thông báo khi nhận được các tin nhắn thuộc phần “Tin rác”. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh cài đặt của mình để bao gồm hoặc loại trừ các loại tin nhắn khác nhau, đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo quan trọng nào.

Lỗi này không chỉ gặp ở anh Hoàng Đức, nhiều người sử dụng iPhone trên các diễn đàn và trang cộng đồng khác cũng đã gặp phải tình trạng tương tự. Một thành viên đã phản ánh rằng sau hai tháng cập nhật, họ vẫn không thể chặn được một tin nhắn nào. Các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin trên các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phức tạp, và người dùng cần phải cẩn trọng hơn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Ngoài ra, nếu bạn gặp phải vấn đề liên quan đến chặn tin nhắn trên iPhone, bạn có thể tham khảo các trang hỗ trợ trực tuyến hoặc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề.

Trong khi tính năng chặn tin nhắn định danh (SMS Brandname) dường như không khả quan, người dùng đang đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến tính hiệu quả của bộ lọc. Điều này dẫn đến sự thất vọng của người dùng, như ông Phạm Long thành viên trong nhóm cộng đồng công nghệ đã chia sẻ: “Tôi đã chặn những tin nhắn từ các hãng coffe và những tổ chức khác, nhưng vẫn tiếp tục nhận được thông báo không mong muốn”. Vấn đề này đòi hỏi các nhà phát triển tính năng này phải tìm cách cải thiện và tăng tính hiệu quả của bộ lọc tin nhắn, để giúp người dùng tránh được những thông báo không mong muốn. Ngoài ra, trên máy Android người dùng có thể chặn tất cả các tin nhắn một cách hiệu quả hơn. 

Một số người dùng đã đề xuất sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để lọc tin nhắn rác, tuy nhiên, việc sử dụng các ứng dụng này có thể gây ra lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Mặc dù chức năng lọc tin nhắn rác trên iPhone có thể không hoạt động tốt nhưng đây vẫn là một tính năng hữu ích nếu được sử dụng đúng cách và kết hợp với các biện pháp bảo mật khác để đảm bảo rằng người dùng không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn quan trọng nào.


TIN LIÊN QUAN

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Apple công bố ngày ra mắt iPhone 14

Bloomberg trích dẫn rằng Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo của mình vào ngày 7 tháng 9 năm 2022.

iPhone 8 sẽ đánh dấu sự trỗi dậy trở lại của Apple trong năm 2017?

Trong năm 2016, doanh số iPhone đã thấp hơn so với năm trước, rất nhiều chỉ trích đã được đưa ra, đặc biệt là các chỉ trích về thiết kế không mang tính đột phá. Tuy nhiên Apple đang có những dự tính của riêng mình và nó sẽ đến trên iPhone 8.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone SE 3 được tiết lộ sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2022

Công ty nghiên cứu Đài Loan TrendForce cho biết Apple có kế hoạch tung ra iPhone SE thế hệ thứ ba vào quý đầu tiên của năm 2022. Rất có thể iPhone SE 3 sẽ được công bố vào cuối tháng 3 năm sau.

Apple luôn biết bạn nhắn tin cho ai và lưu thông tin đó trong 30 ngày

Các thông tin được lưu lại bao gồm ngày giờ ngắn tin, số điện thoại và địa chỉ IP người nhận. Tuy nhiên Apple khẳng định họ không thể đọc được nội dung các tin nhắn trong ứng dụng Messages của iOS do bảo mật 2 đầu.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn