Logo mới của Nokia có thiết kế tiên tiến, ngầm khẳng định tới người dùng rằng tập đoàn đến từ Phần Lan nay đã không còn chế tạo thiết bị di động. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!
Ngày 26/2, Nokia tung ra thị trường bộ nhận diện thương hiệu mới sau 60 năm. Đây là động thái đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược bán hàng, hướng tới mục tiêu vững mạnh trong thời gian sắp tới.
Logo mới gồm 5 hình phẳng đơn giản tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh 'huyền thoại' của biểu tượng cũ đã bị thay thế bằng nhiều lựa chọn màu nền khác nhau tùy mục đích tiêu dùng.
CEO Pekka Lundmark cho biết vẫn khá nhiều người nghĩ Nokia đang tiếp tục tạo ra các sản phẩm điện thoại. Chính vì vậy, công ty quyết định để Nokia “ lột xác” ngoạn mục bằng thay đổi logo nhằm nhấn mạnh lĩnh vực marketing thời gian này.
'Chúng tôi muốn cho ra đời một nhãn hiệu mới, tập trung vào mạng và số hóa công nghiệp. Và nó sẽ hoàn toàn đối lập và khác biệt với Smartphone', Lundmark trong buổi phỏng vấn với tờ Bloomberg.
Ngoài ra, trong một thông cáo báo chí mới đây, Nokia cho biết: “Logo mới của công ty là biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng và hiện đại, thể hiện các giá trị, mục đích của công ty. Nó đã được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác, điều mà Nokia tin là rất quan trọng để nhận ra tiềm năng theo cấp số nhân của các mạng: Mở khóa những lợi ích về tính bền vững, năng suất và khả năng truy cập”.
Theo Reuters, logo được Nokia công bố trước buổi khai mạc triển lãm điện thoại MWC 2023 tại Barcelona (Tây Ban Nha).
Kể từ sau khi giữ chức CEO Nokia từ năm 2020, Lundmark đề ra kế hoạch tăng trưởng trong đó được chia ra làm 3 giai đoạn: tái thiết lập, tăng tốc và mở rộng quy mô. Việc đổi logo cũng đồng nghĩa cho sự hoàn tất thành công của giai đoạn 1.
Sắp tới đây, Nokia sẽ bắt đầu đánh giá quá trình phát triển của những mảng buôn bán khác nhau để cho ra đời các chiến lược phù hợp và tốt hơn, cho dù có rơi vào tình trạng suy thoái về vốn.
Xem thêm: Logo Nokia thay đổi, chuyển sang lĩnh vực khác!
Vào đầu những năm 2000, khi Nokia còn dẫn đầu thị trường điện thoại di động vẫn luôn đi theo phương châm là “kết nối mọi người”, giờ đây công ty đang tìm cách thoát khỏi hình ảnh chỉ tập trung vào thị trường điện thoại di động, vì vậy họ đã rời bỏ lĩnh vực sản xuất điện thoại gần một thập kỷ trước và hiện là một “công ty kinh doanh công nghệ”.
Nokia vẫn tập trung hướng tới việc phát triển mảng kinh doanh dịch vụ, chuyên bán thiết bị sản phẩm cho các nhà mạng viễn thông. Mặc dù vậy, doanh nghiệp sẽ chuyển phương hướng sang phân phối thiết bị 5G cho nhà xưởng và trung tâm dữ liệu, cạnh tranh với Microsoft và Amazon.
' Vào năm ngoái, chúng tôi sở hữu mức tăng trưởng cực kỳ ổn định với con số 21% trong bộ phận buôn bán doanh nghiệp, chiếm 8% tổng doanh thu, tức đang ở mức xấp xỉ 2,11 tỷ USD. Chúng tôi muốn đưa tỷ lệ đạt được mức 2 con số càng sớm càng tốt', Lundmark cho biết.
Hiện tại, mảng thiết bị viễn thông đang gặp khó khăn trước biến động của tình hình kinh tế vĩ mô. Các khu vực có nhu cầu cao như Bắc Mỹ có tỷ suất lợi nhuận ngày càng giảm. Ngược lại, Ấn Độ với tỷ suất kém nay lại tăng vọt.
Lundmark cho biết: 'Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi với tỷ suất lợi nhuận thấp. Đó là sự thay đổi về cấu trúc'. Tuy vậy, ông vẫn kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.
Bộ phận sản xuất và phân phối Smartphone đã được chuyển đổi cho Microsoft vào năm 2014 và không còn liên quan gì tới Nokia. Đến năm 2016. HMD Global đã ra đời và mua lại bản quyền sản xuất điện thoại của Nokia.
Theo Engadget, hiện vẫn chưa rõ HMD Global có sử dụng logo mới ra mắt này trên các sản phẩm Smartphone mới của Nokia hay không. Tuy nhiên việc Nokia “lột xác” với bộ nhận diện thương hiệu mới có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn khác biệt cho “huyền thoại” này.
Chúng ta hãy cùng chờ đón sản phẩm mới tới từ Nokia trong tương lai gần. Hi vọng bài viết tới từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc!