Nokia “lột xác” với Logo mới, sản xuất điện thoại giờ chỉ còn là quá khứ

Logo mới của Nokia có thiết kế tiên tiến, ngầm khẳng định tới người dùng rằng tập đoàn đến từ Phần Lan nay đã không còn chế tạo thiết bị di động. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Ngày 26/2, Nokia tung ra thị trường bộ nhận diện thương hiệu mới sau 60 năm. Đây là động thái đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược bán hàng, hướng tới mục tiêu vững mạnh trong thời gian sắp tới.

Logo mới gồm 5 hình phẳng đơn giản tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh 'huyền thoại' của biểu tượng cũ đã bị thay thế bằng nhiều lựa chọn màu nền khác nhau tùy mục đích tiêu dùng.

CEO Pekka Lundmark cho biết vẫn khá nhiều người nghĩ Nokia đang tiếp tục tạo ra các sản phẩm điện thoại. Chính vì vậy, công ty quyết định để Nokia “ lột xác” ngoạn mục bằng thay đổi logo nhằm nhấn mạnh lĩnh vực marketing thời gian này.

'Chúng tôi muốn cho ra đời một nhãn hiệu mới, tập trung vào mạng và số hóa công nghiệp. Và nó sẽ hoàn toàn đối lập và khác biệt với Smartphone', Lundmark trong buổi phỏng vấn với tờ Bloomberg.

Ngoài ra, trong một thông cáo báo chí mới đây, Nokia cho biết: “Logo mới của công ty là biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng và hiện đại, thể hiện các giá trị, mục đích của công ty. Nó đã được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác, điều mà Nokia tin là rất quan trọng để nhận ra tiềm năng theo cấp số nhân của các mạng: Mở khóa những lợi ích về tính bền vững, năng suất và khả năng truy cập”.

Theo Reuters, logo được Nokia công bố trước buổi khai mạc triển lãm điện thoại MWC 2023 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Kể từ sau khi giữ chức CEO Nokia từ năm 2020, Lundmark đề ra kế hoạch tăng trưởng trong đó được chia ra làm 3 giai đoạn: tái thiết lập, tăng tốc và mở rộng quy mô. Việc đổi logo cũng đồng nghĩa cho sự hoàn tất thành công của giai đoạn 1.

Sắp tới đây, Nokia sẽ bắt đầu đánh giá quá trình phát triển của những mảng buôn bán khác nhau để cho ra đời các chiến lược phù hợp và tốt hơn, cho dù có rơi vào tình trạng suy thoái về vốn.

Xem thêm: Logo Nokia thay đổi, chuyển sang lĩnh vực khác!

Vào đầu những năm 2000, khi Nokia còn dẫn đầu thị trường điện thoại di động vẫn luôn đi theo phương châm là “kết nối mọi người”, giờ đây công ty đang tìm cách thoát khỏi hình ảnh chỉ tập trung vào thị trường điện thoại di động, vì vậy họ đã rời bỏ lĩnh vực sản xuất điện thoại gần một thập kỷ trước và hiện là một “công ty kinh doanh công nghệ”.

Nokia vẫn tập trung hướng tới việc phát triển mảng kinh doanh dịch vụ, chuyên bán thiết bị sản phẩm cho các nhà mạng viễn thông. Mặc dù vậy, doanh nghiệp sẽ chuyển phương hướng sang phân phối thiết bị 5G cho nhà xưởng và trung tâm dữ liệu, cạnh tranh với Microsoft và Amazon.

' Vào năm ngoái, chúng tôi sở hữu mức tăng trưởng cực kỳ ổn định với con số 21% trong bộ phận buôn bán doanh nghiệp, chiếm 8% tổng doanh thu, tức đang ở mức xấp xỉ 2,11 tỷ USD. Chúng tôi muốn đưa tỷ lệ đạt được mức 2 con số càng sớm càng tốt', Lundmark cho biết. 

Hiện tại, mảng thiết bị viễn thông đang gặp khó khăn trước biến động của tình hình kinh tế vĩ mô. Các khu vực có nhu cầu cao như Bắc Mỹ có tỷ suất lợi nhuận ngày càng giảm. Ngược lại, Ấn Độ với tỷ suất kém nay lại tăng vọt. 

Lundmark cho biết: 'Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi với tỷ suất lợi nhuận thấp. Đó là sự thay đổi về cấu trúc'. Tuy vậy, ông vẫn kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Bộ phận sản xuất và phân phối Smartphone đã được chuyển đổi cho Microsoft vào năm 2014 và không còn liên quan gì tới Nokia. Đến năm 2016. HMD Global đã ra đời và mua lại bản quyền sản xuất điện thoại của Nokia. 

Theo Engadget, hiện vẫn chưa rõ HMD Global có sử dụng logo mới ra mắt này trên các sản phẩm Smartphone mới của Nokia hay không. Tuy nhiên việc Nokia “lột xác” với bộ nhận diện thương hiệu mới có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn khác biệt cho “huyền thoại” này. 

Chúng ta hãy cùng chờ đón sản phẩm mới tới từ Nokia trong tương lai gần. Hi vọng bài viết tới từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc!


TIN LIÊN QUAN

Logo Nokia thay đổi, chuyển sang lĩnh vực khác!

Sau gần 60 năm, hãng viễn thông Phần Lan Nokia lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu, nhấn mạnh chiến lược tập trung cho tăng trưởng. Ngày 26/2, trước thềm sự kiện di động MWC 2023 tại Barcelona, Nokia công bố logo mới gồm 5 chữ cách điệu tạo thành

Logo NOKIA trên Nokia 6 "bỗng dưng bay màu"

Thế giới di động - Nokia 6 đang là cái tên rất hot tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên có lẽ HMD sẽ phải xem xét lại phần sơn phủ logo NOKIA phía mặt sau của...

Lộ diện smartphone Nokia: Logo huyền thoại đã quay trở lại

Đầu năm sau Nokia sẽ chính thức quay lại thị trường smartphone với sản phẩm cao cấp Nokia P cùng một thiết bị tầm trung, bây giờ hình ảnh thực tế của một trong hai sản phẩm đã lộ diện.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia đăng tải một poster chính thức về Nokia X7 (Nokia 7.1 Plus)

Hình ảnh mới này cho thấy mặt trước Nokia 7.1 Plus có màn hình tràn cạnh, viền cạnh dưới khá hẹp và vẫn được gắn logo Nokia quen thuộc. Trong khi viền cạnh trên sẽ là notch tai thỏ khá lớn. Có một điều đặc biệt là ở phía dưới cạnh trái xuất hiện

Xuất hiện hình ảnh mặt sau của Nokia 3 (2018)

Theo trang Gizmochina, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại Nokia bí ẩn được cho là Nokia 3 (2018) có vỏ sau bằng nhựa cứng giống như những chiếc điện thoại Lumia trước đây. Bên cạnh đó, có thể thấy những thay đổi trên mặt lưng của Nokia 3

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

THỦ THUẬT HAY

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vậy có cách nào để khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

5 mẹo khắc phục MacBook bị chậm vô cùng hiệu quả và đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết

MacBook bị chậm là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Hãy cùng xem ngay 5 mẹo khắc phục tình trạng này cực hiệu quả trong bài viết.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.