Nokia “lột xác” với Logo mới, sản xuất điện thoại giờ chỉ còn là quá khứ

Logo mới của Nokia có thiết kế tiên tiến, ngầm khẳng định tới người dùng rằng tập đoàn đến từ Phần Lan nay đã không còn chế tạo thiết bị di động. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Ngày 26/2, Nokia tung ra thị trường bộ nhận diện thương hiệu mới sau 60 năm. Đây là động thái đánh dấu sự chuyển mình trong chiến lược bán hàng, hướng tới mục tiêu vững mạnh trong thời gian sắp tới.

Logo mới gồm 5 hình phẳng đơn giản tạo thành chữ NOKIA. Màu xanh 'huyền thoại' của biểu tượng cũ đã bị thay thế bằng nhiều lựa chọn màu nền khác nhau tùy mục đích tiêu dùng.

CEO Pekka Lundmark cho biết vẫn khá nhiều người nghĩ Nokia đang tiếp tục tạo ra các sản phẩm điện thoại. Chính vì vậy, công ty quyết định để Nokia “ lột xác” ngoạn mục bằng thay đổi logo nhằm nhấn mạnh lĩnh vực marketing thời gian này.

'Chúng tôi muốn cho ra đời một nhãn hiệu mới, tập trung vào mạng và số hóa công nghiệp. Và nó sẽ hoàn toàn đối lập và khác biệt với Smartphone', Lundmark trong buổi phỏng vấn với tờ Bloomberg.

Ngoài ra, trong một thông cáo báo chí mới đây, Nokia cho biết: “Logo mới của công ty là biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng và hiện đại, thể hiện các giá trị, mục đích của công ty. Nó đã được thiết kế như một biểu tượng của sự hợp tác, điều mà Nokia tin là rất quan trọng để nhận ra tiềm năng theo cấp số nhân của các mạng: Mở khóa những lợi ích về tính bền vững, năng suất và khả năng truy cập”.

Theo Reuters, logo được Nokia công bố trước buổi khai mạc triển lãm điện thoại MWC 2023 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Kể từ sau khi giữ chức CEO Nokia từ năm 2020, Lundmark đề ra kế hoạch tăng trưởng trong đó được chia ra làm 3 giai đoạn: tái thiết lập, tăng tốc và mở rộng quy mô. Việc đổi logo cũng đồng nghĩa cho sự hoàn tất thành công của giai đoạn 1.

Sắp tới đây, Nokia sẽ bắt đầu đánh giá quá trình phát triển của những mảng buôn bán khác nhau để cho ra đời các chiến lược phù hợp và tốt hơn, cho dù có rơi vào tình trạng suy thoái về vốn.

Xem thêm: Logo Nokia thay đổi, chuyển sang lĩnh vực khác!

Vào đầu những năm 2000, khi Nokia còn dẫn đầu thị trường điện thoại di động vẫn luôn đi theo phương châm là “kết nối mọi người”, giờ đây công ty đang tìm cách thoát khỏi hình ảnh chỉ tập trung vào thị trường điện thoại di động, vì vậy họ đã rời bỏ lĩnh vực sản xuất điện thoại gần một thập kỷ trước và hiện là một “công ty kinh doanh công nghệ”.

Nokia vẫn tập trung hướng tới việc phát triển mảng kinh doanh dịch vụ, chuyên bán thiết bị sản phẩm cho các nhà mạng viễn thông. Mặc dù vậy, doanh nghiệp sẽ chuyển phương hướng sang phân phối thiết bị 5G cho nhà xưởng và trung tâm dữ liệu, cạnh tranh với Microsoft và Amazon.

' Vào năm ngoái, chúng tôi sở hữu mức tăng trưởng cực kỳ ổn định với con số 21% trong bộ phận buôn bán doanh nghiệp, chiếm 8% tổng doanh thu, tức đang ở mức xấp xỉ 2,11 tỷ USD. Chúng tôi muốn đưa tỷ lệ đạt được mức 2 con số càng sớm càng tốt', Lundmark cho biết. 

Hiện tại, mảng thiết bị viễn thông đang gặp khó khăn trước biến động của tình hình kinh tế vĩ mô. Các khu vực có nhu cầu cao như Bắc Mỹ có tỷ suất lợi nhuận ngày càng giảm. Ngược lại, Ấn Độ với tỷ suất kém nay lại tăng vọt. 

Lundmark cho biết: 'Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất của chúng tôi với tỷ suất lợi nhuận thấp. Đó là sự thay đổi về cấu trúc'. Tuy vậy, ông vẫn kỳ vọng thị trường Bắc Mỹ sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nay.

Bộ phận sản xuất và phân phối Smartphone đã được chuyển đổi cho Microsoft vào năm 2014 và không còn liên quan gì tới Nokia. Đến năm 2016. HMD Global đã ra đời và mua lại bản quyền sản xuất điện thoại của Nokia. 

Theo Engadget, hiện vẫn chưa rõ HMD Global có sử dụng logo mới ra mắt này trên các sản phẩm Smartphone mới của Nokia hay không. Tuy nhiên việc Nokia “lột xác” với bộ nhận diện thương hiệu mới có thể sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn khác biệt cho “huyền thoại” này. 

Chúng ta hãy cùng chờ đón sản phẩm mới tới từ Nokia trong tương lai gần. Hi vọng bài viết tới từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho quý bạn đọc!


TIN LIÊN QUAN

Logo Nokia thay đổi, chuyển sang lĩnh vực khác!

Sau gần 60 năm, hãng viễn thông Phần Lan Nokia lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu, nhấn mạnh chiến lược tập trung cho tăng trưởng. Ngày 26/2, trước thềm sự kiện di động MWC 2023 tại Barcelona, Nokia công bố logo mới gồm 5 chữ cách điệu tạo thành

Logo NOKIA trên Nokia 6 "bỗng dưng bay màu"

Thế giới di động - Nokia 6 đang là cái tên rất hot tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên có lẽ HMD sẽ phải xem xét lại phần sơn phủ logo NOKIA phía mặt sau của...

Lộ diện smartphone Nokia: Logo huyền thoại đã quay trở lại

Đầu năm sau Nokia sẽ chính thức quay lại thị trường smartphone với sản phẩm cao cấp Nokia P cùng một thiết bị tầm trung, bây giờ hình ảnh thực tế của một trong hai sản phẩm đã lộ diện.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia đăng tải một poster chính thức về Nokia X7 (Nokia 7.1 Plus)

Hình ảnh mới này cho thấy mặt trước Nokia 7.1 Plus có màn hình tràn cạnh, viền cạnh dưới khá hẹp và vẫn được gắn logo Nokia quen thuộc. Trong khi viền cạnh trên sẽ là notch tai thỏ khá lớn. Có một điều đặc biệt là ở phía dưới cạnh trái xuất hiện

Xuất hiện hình ảnh mặt sau của Nokia 3 (2018)

Theo trang Gizmochina, hình ảnh bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại Nokia bí ẩn được cho là Nokia 3 (2018) có vỏ sau bằng nhựa cứng giống như những chiếc điện thoại Lumia trước đây. Bên cạnh đó, có thể thấy những thay đổi trên mặt lưng của Nokia 3

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

THỦ THUẬT HAY

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Tự động lập lại video, bài hát trên Youtube với vài bước đơn giản

Youtube hỗ trợ tính năng tự động chuyển video, nhưng lại mất đi một tính năng khá cần thiết đó là tự động lập đi lập lại video. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện được điều đó trong vài bước

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone để chơi game không bị làm phiền

Cách kích hoạt Game Mode trên iPhone, giúp game thủ thoải mái chơi game mà không sợ bị làm phiền​ bởi các thông báo khó chịu ảnh hưởng lúc giải trí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.