Apple đang tăng giá App Store ở một số quốc gia

Các sản phẩm của Apple ngày càng đắt hơn - không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Và đồng thời, Apple đã lặng lẽ điều chỉnh giá ở một số quốc gia.

Tại thị trường quốc tế, các mẫu iPhone 14 đã tăng giá khoảng 10-15%, khi so sánh với các mẫu tương đương từ dòng sản phẩm năm ngoái.

Ví dụ, ở Đức, iPhone 14 Pro hiện có giá khởi điểm € 1299 (khoảng 1280 USD). Đây là mức tăng ròng khoảng € 150. Để tham khảo, giá khởi điểm của iPhone 13 Pro tại Đức khi ra mắt là 1149 USD.

Lý do có thể xảy ra nhất đằng sau việc điều chỉnh giá là sự suy yếu tương đối của các loại tiền tệ khác khi đối mặt với Đô la Mỹ, đồng tiền hiện đang rất mạnh. Điều này đã khiến các sản phẩm của Apple trở nên thậm chí là đắt hơn trên thị trường quốc tế.

Một loại tiền tệ đang phải vật lộn để giữ vững vị thế của mình so với đô la Mỹ là đồng Euro. Đồng tiền chung châu Âu gần đây đã đạt mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng đô la và được dự báo sẽ trở nên yếu hơn nữa trong tương lai.

Điều này đã dẫn đến việc Apple quyết định điều chỉnh giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng ở tất cả các quốc gia sử dụng đồng Euro. Ngoài nhóm trước đây, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với mức tăng giá tương tự.

Thông tin này lần đầu tiên được chính Apple đưa ra trong một bài đăng trên blog. Apple mới chỉ đưa ra lời giải thích chính thức về trường hợp của Việt Nam chứ chưa đưa ra bình luận về lý do đằng sau sự gia tăng ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, một bài báo của Reuters lưu ý rằng, theo quy luật, Apple điều chỉnh giá App Store theo định kỳ nhằm phản ánh sự biến động của tiền tệ.


TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple store tại Mỹ cháy hàng iPhone SE bản quốc tế

Nhiều cửa hàng bán lẻ hệ thống Apple store tại Mỹ đã cháy hàng iPhone SE bản quốc tế, đây quả là một tin không vui với fan Apple tại Mỹ.

Apple khảo sát người dùng về cáp USB-C, que chọc SIM đi kèm với iPhone 12, có phải đang cân nhắc loại bỏ?

Apple đang đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm iPhone 12, với cuộc khảo sát hỏi chủ sở hữu liệu họ có sử dụng cáp USB-C đi kèm hay không.

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng đặt mua trước iPhone SE và iPad Pro 9,7', cả hai sẽ được giao hàng vào ngày 31/3 - thời điểm Apple cũng sẽ bán bộ đôi này tại chuỗi cửa...

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.