Fairphone 4 hiện có thể chạy Ubuntu Touch

Phiên bản mới nhất của trình cài đặt UBPorts chào đón một thành viên mới trong gia đình thiết bị cầm tay Ubuntu Touch.

Fairpohone 4 hiện hỗ trợ Ubuntu Touch. Điện thoại thông minh, được biết đến với khả năng sửa chữa cao, có thể cài đặt hệ điều hành bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất của trình cài đặt UBPorts. (UBPorts là nhóm đã tiến hành bảo trì và phát triển Ubuntu Touch sau khi Canonical bỏ dự án.)

Bản cập nhật này biến Fairphone 4 trở thành điện thoại thông minh đầu tiên chạy Android 11 hỗ trợ Ubuntu Touch.

Fairphone 4 là một thiết bị hoàn hảo với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 750G SoC, RAM lên đến 8 GB và dung lượng lưu trữ lên đến 256 GB. Tuy nhiên, điểm thu hút chính là sự hỗ trợ phần cứng ngoạn mục của nó; thiết kế của Fairphone 4 cho phép người dùng mở nó ra và thay thế bất kỳ bộ phận nào bên trong. Fairphone bán phụ tùng thay thế trực tiếp cho người tiêu dùng và cung cấp sách hướng dẫn và hướng dẫn sửa chữa.

Ubuntu Touch về cơ bản là phiên bản tập trung vào thiết bị di động của Ubuntu Desktop phổ biến, là một trong những phiên bản được sử dụng rộng rãi nhất của Linux. Mặc dù các phiên bản di động của Linux không bắt kịp với người dùng phổ thông (ngoại trừ Android), chúng vẫn được những người yêu thích và đam mê. Ubuntu Touch được hỗ trợ mạnh mẽ từ UBPorts và hiện có thể được cài đặt trên hơn 80 thiết bị.


Từ khoá : Ubuntu Touch, Fairphone 4

TIN LIÊN QUAN

Ubuntu 14.04 ra mẳt hỗ trợ màn hình cảm ứng và máy tính bảng

Hôm nay, Ubuntu 14.04 tên mã Trusty Tahr đã chính thức được phát hành hỗ trợ màn hình cảm ứng và máy tính bảng.

Điện thoại độc lạ Fairphone 4 ra mắt: Dễ dàng thay thế pin và camera

Fairphone 4 là chiếc điện thoại của thương hiệu cùng tên có trụ sở tại Hà Lan. Thiết bị mới ra mắt mang đến kết nối 5G, camera kép 48 MP và đạt 9.2 điểm trên 10 về khả năng dễ sửa chữa (Theo Chỉ số sửa chữa của Pháp).

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời cho những vấn đề trên là gì?

Bất ngờ với độ bền Fairphone 4: Đốt, trầy, bẻ cong vẫn không hề hấn gì

Fairphone 4 là chiếc điện thoại độc lạ và đặc biệt là dễ dàng tháo lắp linh kiện cũng như tự sửa chữa tại nhà. Mới đây, Fairphone 4 bất ngờ xuất hiện trong video trên youtube với một bài kiểm tra độ bền như cắt xước, đốt hoặc bẻ cong điện thoại và

Fairphone 2 - Điện thoại 'xếp hình' sẵn sàng ra mắt thị trường

Điện thoại lắp ghép được coi là tương lai của thế hệ smartphone tiếp theo bởi nó rất tiện lợi cho người dùng, có thể thay thế bộ phận khi bị hỏng, nâng cấp dễ dàng nếu muốn.

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Xuất hiện bản hack chạy Ubuntu trên iPhone 7 đã Jailbreak bằng Checkra1n

Giờ đây, người dùng iPhone 7 đã có thể thiết lập và chạy Ubuntu trên thiết bị đã bẻ khóa của mình một cách dễ dàng. Hầu hết người dùng iPhone có xu hướng bẻ khóa iPhone hoặc iPad của họ để họ có thể thử các tinh chỉnh khác. Tuy nhiên, thử nghiệm

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần biết khi mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền

Nếu bạn đang muốn mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền hoặc bạn đang cân nhắc xem liệu việc mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền có phải là một ý tưởng hay không, bạn hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này.

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Cách cài đặt, sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tất nhiêu cũng có hàng chất lượng nhưng cũng không ít mẫu mã kém chất lượng. Bộ kích sóng Wifi của Xiao Mi (Xiaomi Wifi Reapeater)

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.