OmniVision ra mắt cảm biến hình ảnh 200MP OVB0A

Nhà sản xuất cảm biến Omnivision đã công bố phát hành OVB0A, một cảm biến hình ảnh di động 200MP dành cho các thiết bị di động hàng đầu .

Samsung hiện đã tung ra nhiều cảm biến hình ảnh với độ phân giải cao nhất được biết đến trên các thiết bị như smartphone. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh chính của nó trong lĩnh vực này OmniVision đang theo kịp sản phẩm mói 200MP thế hệ thứ hai, có tên gọi là OVB0A.

Nhà sản xuất cảm biến Omnivision đã công bố phát hành OVB0A, một cảm biến hình ảnh di động 200MP dành cho các thiết bị di động hàng đầu.

Cảm biến Loại 1 / 1.4 (9,14 x 6,86mm) cung cấp độ phân giải 200MP với điểm ảnh 0,56 micromet (μm). Nó có tính năng binning 16 ô để sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu (tạo ra hình ảnh 12,5MP) và có 100% tự động lấy nét theo pha bốn (QPD) để có khả năng AF nhanh chóng và chính xác. Về chất lượng hình ảnh và video, OVB0A có thể quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình / giây (fps), video HDR 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và thậm chí là video 8K bằng chức năng remosiac trên chip.

Điều thú vị là các thông số kỹ thuật chính này trùng khớp với cảm biến HP3 mà Samsung đã tiết lộ vào tháng 6. Giống như OVB0A, HP3 là cảm biến Loại 1 / 1.4 (9,14 x 6,86mm) với độ phân giải 200MP, 0,56μm pixel, công nghệ 'Super Quad Phase Detection' và thậm chí có thể phân loại pixel 16 ô cho các cảnh thiếu sáng.

Một lĩnh vực mà các cảm biến có vẻ khác biệt là ở công nghệ chụp dải động cao tương ứng của chúng. Trong khi Samsung đang sử dụng tính năng Smart-ISO Pro mới của mình, mà Samsung cho biết kết hợp chế độ ISO thấp với chế độ ISO trung bình hoặc cao để thu được nhiều dải động hơn, Omnivision cho biết OVB0A của họ sử dụng công nghệ 'tăng chuyển đổi chọn lọc' (SCG), dường như là nguyên thủy hơn một chút. Trong khi công nghệ của Samsung điều chỉnh mức tăng ở mức pixel bằng các chế độ đọc trong pixel để có được nhiều dải động hơn, thì công nghệ của Omnivision lại chọn một mức đọc cho toàn bộ mảng pixel và sử dụng mức đó tùy thuộc vào cảnh sáng hay tối.

Omnivision cho biết OVB0A sẽ có sẵn cho các nhà sản xuất thiết bị vào quý 4 năm 2022. Công ty đặc biệt cho biết cảm biến được thiết kế để sử dụng trong các mô-đun camera góc rộng chính ở mặt sau của điện thoại thông minh hàng đầu.

TIN LIÊN QUAN

Đây có thể là thời điểm Motorola ra mắt smartphone sở hữu camera 200MP

Motorola Moto Edge X dự kiến trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip Snapdragon 8 Gen1 và còn có khả năng được trang bị camera 200 MP.

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay?

Smartphone với camera 200MP của Samsung có thể ra mắt năm nay? Đó là một bước tiến đáng kể về camera nếu dự án được hiện thực hóa ngay trong năm nay. Samsung được cho là đang phát triển cảm biến camera Isocell mới với độ phân giải 200MP để trang bị

Samsung có thể sẽ sớm ra mắt camera 200MP

Theo một trong những leaker đáng tin cậy nhất khi nói đến những thông tin về Samsung, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có kế hoạch giới thiệu nhiều cảm biến máy ảnh ISOCELL mới trong năm nay và cảm biến 200MP có thể sẽ sớm ra mắt.

Xiaomi 12 liệu có được tích hợp bộ camera độ phân giải 200MP?

Xiaomi 12 được tin sẽ là chiếc smartphone đầu tiên sử dụng chip khủng Snapdragon 898, chưa hết, dòng sản phẩm này sẽ được nâng cấp đáng kể về bộ camera.

Galaxy S22 sắp ra mắt với camera 108MP, Galaxy S23 sẽ có camera 200MP?

Vài tháng trước, có tin đồn rằng Galaxy S22 Ultra sẽ có camera 200 MP. Tuy nhiên, những tin đồn đó đã được dập tắt từ lâu. Smartphone này sẽ có cảm biến camera 108 MP cải tiến của Samsung, nhưng điều đó không có nghĩa là công ty sẽ không tiếp tục

Cấu hình Galaxy S23 Ultra: Camera 200MP, pin lớn hơn cùng sạc 55W...?

Cấu hình Galaxy S23 Ultra có đủ để thiết bị trở nên đột phá trong 2 năm tiếp theo? Có lẽ còn khá sớm để tìm hiểu điều này nhưng những thông tin sau đây sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng, tìm hiểu ngay nhé.

Render Xiaomi 12 Ultra: Màn hình cong tràn cạnh, camera khủng 200MP

Các nhà thiết kế của HoiINDI đã đăng tải một đoạn video chứa hình ảnh render flagship Xiaomi 12 Ultra.

Kỳ vọng Nokia 10 Ultra Concept: Màn hình 4K và cụm camera 200MP độc lạ

Vậy Nokia 10 Ultra cấu hình có gì mới? Nokia 10 Ultra Concept nào đẹp mãn nhãn? Nokia 10 Ultra giá bao nhiêu? Nokia 10 Ultra khi nào ra mắt? Tất cả kỳ vọng sẽ được thể hiện ở bài viết này!

THỦ THUẬT HAY

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.