Samsung, Apple và Realme có mức tăng trưởng ổn định trong hai năm qua.

Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research chỉ ra rằng thị trường smartphone ở châu Âu chứng kiến quý thứ hai tồi tệ nhất kể từ năm 2020, với số lượng xuất xưởng ít hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), cũng như ít hơn 13% so với quý trước (Q1/2021). Tuy nhiên, một số thương hiệu hàng đầu đã có sự tăng trưởng ổn định, ví dụ mức tăng đặc biệt ấn tượng + 21% đối với Realme trong quý 2/2022.

Counterpoint Research kết luận rằng tất cả các thương hiệu smartphone hoạt động ở châu Âu đã xuất xưởng không quá 40,3 triệu chiếc trong Quý 2/2022: đây được coi là mức thấp nhất trong 2 năm, đặc biệt là so với con số 46,6 triệu và 45 triệu chiếc từ Quý 1/2022 và Quý 2/2021.

Tuy nhiên, sự suy giảm trong điều kiện thị trường không ngăn được Samsung và Apple giữ vị trí số 1 và số 2 ở châu Âu, tương đương với 13 triệu và 9,6 triệu trong tổng số các lô hàng đó. Các lô hàng của Realme giảm 0,4 triệu chiếc theo quý (QoQ); nhưng thị phần của nó tăng không dưới 21% so với quý 1/2021.

Thống kê trên cơ bản không phải là tốt hoàn toàn cho các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu. Vẫn còn một số khó khăn nhất định như lô hàng của Samsung thực tế đã giảm ~ 3,7 triệu chiếc, tương đương gần 25% theo quý do hãng này rút khỏi thị trường Nga.

Ngoài ra, Xiaomi và OPPO, 2 OEM thường hoạt động tốt ở châu Âu, nhưng đã giảm lần lượt 39% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái do sự cố khóa máy gần đây nhất ở Thâm Quyến. Mặt khác, hai hãng điện thoại này vẫn có thể xoay chuyển tình thế vào Quý 3 năm 2022, với việc OnePlus (hiện được coi là một phần của OPPO trong khu vực) chuẩn bị cho việc sắp phát hành chiếc flagship 10T tiếp theo của mình trong khu vực.


TIN LIÊN QUAN

Realme: Hãng smartphone 5G phát triển nhanh nhất, OPPO cũng chịu thua

Phân khúc smartphone Android 5G đã có sự phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, trong đó Realme chiếm ngôi thương hiệu phát triển nhanh nhất thị trường.

Realme vượt mặt Samsung trên thị trường smartphone 5G

Tốc độ tăng trưởng của hằng năm của Realme đang biến thương hiệu này trở thành cái tên uy hiếp trực tiếp vị trí của Samsung trên thị trướng smartphone 5G.

Dòng Realme 9 được tiết lộ có 4 thiết bị, sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Hồi tháng 9/2021, CEO Realme trong một sự kiện ra mắt sản phẩm đã chính thức xác nhận sẽ tung ra dòng Realme 9 vào đầu năm 2022. Thông tin mới từ trang 91mobiles đã tiết lộ thời gian ra mắt cụ thể dòng Realme 9 tại Ấn Độ.

Realme GT 2 Pro có thể sẽ ra mắt năm 2022: sẽ có chip Snapdragon 898

Đã có một số thông tin tiết lộ Realme đang lên kế hoạch cho ra mắt một smartphone cao cấp mới có tên Realme GT 2 Pro. Hiện tại,sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm và có khả năng sẽ được công bố vào đầu năm 2022.

Flagship Realme mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2022 với giá cạnh tranh

Tại Hội nghị Đối tác Di động Toàn cầu tại Trung Quốc, giám đốc điều hành là Xu Qi đã tiết lộ Realme hiện đang nghiên cứu và phát triển một chiếc flagship đúng nghĩa, đồng thời hứa hẹn sẽ tung ra một số sản phẩm cao cấp của công ty vào đầu năm sau.

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Realme V15 5G chính thức ra mắt, giá từ 5 triệu

Realme V15 5G chính thức ra mắt, giá từ 5 triệu Dimensity 800U, ba camera 64MP và sạc 50W là những thông số ấn tượng của máy. Realme đã ra mắt dự án đầu thiên thuộc năm 2021 của mình với Realme V15 5G. Thứ mà mọi người dùng công nghệ đều quan tâm

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại