Qualcomm đã bắt đầu phát triển Snapdragon 8 Gen 2, ra mắt tháng 5/2022

Qualcomm đã bắt đầu phát triển Snapdragon 8 Gen 2, ra mắt tháng 5/2022
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sau khi phát hành con chip đầu bảng Snapdragon 8 Gen 1 cho các flagship, Qualcomm đã được đồn đoán là đã bắt đầu làm việc trên thế hệ tiếp theo của dòng chip này. Theo một leaker trên Weibo, Snapdragon 8 Gen 2 có thể đang trong quá trình phát triển. 

Theo đó, leaker Mobile Chip Masters đã đưa ra dự đoán ngày phát hành của con chip Snapdragon tiếp theo sẽ vào khoảng Q2/2022. Leaker này đề cập cụ thể rằng Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được ra mắt vào tháng 5/2022.

Leaker Mobile Chip Masters tiết lộ thông tin về Snapdragon 8 Gen 2(nguồn: Weibo)

Trong khi đó, con chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp đang dần được một số nhà sản xuất điện thoại thông minh trang bị trên các flagship như Xiaomi 12 Series, Moto Edge X30,.... Snapdragon 8 Gen 1 được trang bị rất nhiều cải tiến so với các thế hệ trước và các đối thủ trên thị trường.

Snapdragon 8 Gen 1 (nguồn: Qualcomm)

Snapdragon 8 Gen 2 được dự đoán là sẽ hoạt động còn vượt trội hơn so cả Snapdragon 8 Gen 1, cũng như con chip Dimensity 9000 của MediaTek. Đây có thể là bước đi trước và là câu trả lời trực tiếp của Qualcomm với Dimensity 9000 và sự phát triển nhanh chóng của MediaTek.

Nguồn tin rò rỉ cũng nhấn mạnh sự cạnh tranh gay gắt đang diễn ra giữa các nhà sản xuất chip khi các công ty liên tục phát triển ra các sản phẩm vượt trội so với các đối thủ khác như bộ vi xử lý bền bỉ hơn, hiệu quả và sáng tạo hơn.

Bạn có dự đoán gì về Snapdragon 8 Gen 2 không?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại mạnh mẽ, đừng quên tham khảo ngay các mẫu máy với cấu hình cao đáp ứng đủ nhu cầu đang được bán tại Thế Giới Di Động.

ĐẶT MUA SMARTPHONE CẤU HÌNH CAO GIÁ TỐT

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Chip khủng Snapdragon sắp ra mắt sẽ có tên gọi và logo khác, đó là...

Một leaker trên Twitter mới đây đã đăng tải thông tin cho biết, Qualcomm sẽ đổi tên vi xử lý cao cấp sắp ra mắt, chip này sẽ được gọi là “Snapdragon 8Gx Gen 1”.

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 được bật mí: Cuộc đua flagship

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 đã được tiết lộ. Dự kiến ngay sau hội nghị Thượng đỉnh của Qualcomm, giới thiệu con chip cao cấp nhất dành cho các flagship năm 2022 - chip Snapdragon 898.

Redmi K50 Pro+ sẽ có camera khủng, chạy chip Snapdragon tiên tiến nhất

Hiện tại, dòng Xiaomi Redmi K50 vẫn chưa được ra mắt .Tuy nhiên, một leaker trên Weibo đã tiết lộ cho chúng ta một số thông số kỹ thuật quan trọng của Redmi K50 Pro+.

Vi xử lý Snapdragon mới sẽ hỗ trợ sạc nhanh 150W, đáng tiếc...

Theo một leaker có tiếng, Snapdragon 8 Gen1 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 150W.

Xiaomi 12 series chạy Snapdragon 898 sẽ được nâng cấp camera đỉnh hơn

Trước đó, giới thạo tin cho biết Xiaomi 12 series có thể ra mắt vào 2022. Bây giờ leaker nổi tiếng đã chia sẻ thông tin mới về camera của dòng smartphone này.

Galaxy S22 tại Ấn Độ sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1

Samsung sẽ ra mắt dòng flagship Galaxy S22 tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 2/2022. Một rò rỉ mới cho thấy rằng Samsung có thể thực hiện một sự thay đổi lớn với Galaxy S22 phiên bản Ấn Độ.

Rò rỉ Xiaomi MIX 5 bắt đầu sản xuất thử nghiệm với Snapdragon 8 Gen 1

Mặc dù dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ nằm trong số những thiết bị đầu tiên trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, nhưng một báo cáo mới đã gợi ý rằng Xiaomi đang làm việc trên một thiết bị khác cũng sẽ sử dụng con chip này.

Xiaomi 12 sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 898

Xiaomi và Motorola sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại dùng vi xử lý Snapdragon 898, theo thông tin mà leaker nổi tiếng Digital Chat Station tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những