Tiết lộ mới về MariSilicon X của OPPO, nâng smartphone lên tầm cao mới

Tiết lộ mới về MariSilicon X của OPPO, nâng smartphone lên tầm cao mới

OPPO vừa công bố MariSilicon X trong sự kiện OPPO INNO DAY 2021 diễn ra mới đây. Được biết đây là bộ vi xử lý thế hệ đầu tiên (NPU) của OEM. Bộ vi xử lý dự kiến sẽ ra mắt cùng với làn sóng điện thoại Find X-series sắp tới. Mới đây, một số thông tin tiếp theo về thông số kỹ thuật của bộ chip MariSilicon X đã được tiết lộ.

OPPO đã ra mắt MariSilion X và giới thiệu đây là vi xử lý NPU có thêm ISP cùng các chức năng hệ thống bộ nhớ con khác. Nhà sản xuất OEM cho biết MariSilion X sẽ cung cấp khả năng AI đáng kinh ngạc tại chương trình hiệu suất năng lượng 'Stunning'. Một số thông tin đã tiết lộ về sức mạnh của bộ vi xử lý này hoàn toàn đủ khả năng để đẩy Find X-series lên dẫn đầu thị trường hiện tại.

Tiết lộ mới nhất về MariSilicon X của OPPO (nguồn: OPPO)

Một tipster của Mobile Chipset Masters đã tuyên bố rằng OPPO đã đặt hàng tổng cộng 60 triệu chiếc MariSilion X. Do đó, khả năng cao công ty có thể tích hợp bộ vi xử lý này vào khá nhiều thiết bị của hãng vào năm 2022. Tipster cũng cho rằng bộ chip này cũng sẽ được sử dụng cho các sản phẩm không cao cấp khác của hãng.

NPU 6 mm này nếu kết hợp với bộ chip Qualcomm tầm trung có thể sánh ngang với những bộ chip cao cấp như Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Dimensity 9000. Do đó, OPPO Find X4 Pro dự kiến sẽ chạy trên thế hệ 8 Gen 1 và kết hợp với MariSilion X tạo ra siêu phẩm cực chất lượng.

Thật mong chờ những sản phẩm có bộ chip MariSilion X này ra mắt đúng không nào?

Nếu bạn quan tâm đến những sản phẩm smartphone có cấu hình mạnh. Hãy đến với Thế Giới Di Động vì hiện tại ở đây có rất nhiều smartphone đáp ứng yêu cầu này với mức giá cực tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

XEM CÁC SMARTPHONE CẤU HÌNH CAO GIÁ TỐT

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Dòng OPPO Find X4 lộ thời điểm ra mắt, chạy 2 chip flagship mạnh nhất

Dòng OPPO Find X4 bao gồm Find X4 và Find X4 Pro vừa bị lộ thời điểm ra mắt cùng thông số kỹ thuật hàng đầu, dùng chip flagship của cả Qualcomm và MediaTek.

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

OPPO Find X3 phá vỡ kỷ lục AnTuTu với số điểm lên tới hơn 770,000

OPPO gần đây đã thông báo rằng, họ sẽ ra mắt các flagship tiếp theo là dòng Find X3 trong thời gian tới. Series này dự kiến sẽ bao gồm 2 model là OPPO Find X3, Find X3 Pro và cả hai điện thoại này dự kiến sẽ sử dụng chipset Snapdragon 888 mạnh mẽ.

Kiểm tra nhanh điện thoại OPPO Find X5 và OPPO Find X5 Pro

Vào ngày 24/02, OPPO đã chính thức ra mắt OPPO Find X5 Pro và OPPO Find X5 với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Trong đó, phiên bản Pro hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng khi sở hữu những công nghệ camera đỉnh cao cùng thông số cấu hình

Oppo Find X3 Pro được chứng nhận với pin 4.500 mAh với sạc nhanh 65W

Oppo Find X3 Pro được chứng nhận với pin 4.500 mAh với sạc nhanh 65W Một sự thay đổi so với Find X2 series nhưng không quá nhiều. Oppo sẽ giới thiệu Find X3 series vào tháng 3 và một thiết bị trong dòng sản phẩm với số model CPH2173 đã xuất hiện

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

OPPO sẽ ra mắt NPU, Air Glass và Find N trong sự kiện INNO DAY 2021

Trong sự kiện công nghệ OPPO INNO DAY 2021, OPPO cho biết sẽ chính thức giới thiệu bộ vi xử lý NPU, OPPO Air Glass và OPPO Find N – chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Mới đây Microsoft đã chính thức xác nhận họ sẽ cho ra mắt phiên bản Windows 10 Pro for Workstation, đây là phiên bản cao cấp của Windows 10 Fall Creators Update. Vậy Windows 10 Pro bản cao cấp có gì đặc biệt?

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Hướng dãn cài đặt và sử dụng Opera VPN trên iPhone, iPad

Nhờ dịch vụ này mà từ nay, người dùng không cần cài đặt các phần mềm thay đổi VPN và đặc biệt, Opera VPN là bản cài đặt hoàn toàn miễn phí, nên chúng ta có thể yên tâm tải và cài đặt Opera Developer bất kỳ lúc nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá chi tiết laptop Dell Inspiron N3576-N3576E

Không phải bất cứ ai cũng có khả năng tậu cho mình một chiếc Ultrabook sang chảnh. Càng không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua những chiếc laptop gaming hầm hố. Nếu bạn là một sinh viên với ngân sách