Dòng Redmi K50 và Realme GT Neo3 dùng chip Dimensity mới của MediaTek

Dòng Redmi K50 và Realme GT Neo3 dùng chip Dimensity mới của MediaTek
Ảnh minh hoạ (Nguồn: MediaTek)

Cách đây ít hôm, bên cạnh việc đo điểm hiệu năng cho chip Dimensity 9000, MediaTek cũng giới thiệu bộ vi xử lý Dimensity 8000 5nm mới. Và giờ đây, một báo cáo mới cho biết rằng cả Realme GT Neo3 và dòng Redmi K50 đều sẽ sử dụng bộ vi xử lý mới từ nhà sản xuất chip Đài Loan.

Leaker uy tín Digital Chat Station gần đây đã tiết lộ thông tin về hai chiếc điện thoại sắp ra mắt là: Realme GT Neo3 và dòng Redmi K50. Cả hai đều sẽ sử dụng chip Dimensity 8000 của MediaTek. Dimensity 8000 vẫn chưa được công bố chính thức và gần đây đã được nhà sản xuất chip Đài Loan gợi ý sẽ có giá cả phải chăng hơn so với chip Dimensity 9000 hàng đầu của công ty.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết về dòng chip mới của MediaTek, nhưng theo như nguồn tin của Gsmarena, bộ vi xử lý mới sẽ được sản xuất trên tiến trình 5 nm của TSMC, thay vì quy trình tiên tiến 4 nm của Dimensity 9000. Dimensity 8000 cũng sẽ không sử dụng kiến trúc ARMv9 Cortex-A710 và A510 mới.

MediaTek hé lộ về bộ vi xử lý Dimensity 8000 (Nguồn: Gsmarena)

Thay vào đó hãng sử dụng kiến trúc ARMv8 cũ hơn gồm bốn lõi Cortex-A78 tốc độ 2.75 GHz và bốn lõi Cortex A55 xung nhịp 2.0 GHz. Chip cũng đi kèm với GPU Mali G510 MC6, được cho là có hiệu suất mạnh gấp đôi và tiết kiệm điện năng hơn 22% so với thế hệ trước.

Dimensity 8000 dự kiến tương thích với RAM chuẩn LPDDR5 và bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1. Chip cũng sẽ hỗ trợ tốc độ làm tươi màn hình 168 Hz ở độ phân giải Full HD+ và 120 Hz ở độ phân giải QHD+.

Bộ vi xử lý Dimensity 8000 (Nguồn: Gsmarena)

Không có gì ngạc nhiên nếu Realme GT Neo3 và Redmi K50 sẽ đối đầu trực tiếp với nhau khi có thông số kỹ thuật khá tương đồng. Ít nhất là với một số biến thể của hai dòng máy. Lấy ví dụ như Redmi K40 và Realme GT Neo2 tiêu chuẩn, cả hai đều sử dụng chip Snapdragon 870, cũng như một loạt các thông số kỹ thuật tương đồng khác.

Realme GT Neo2 đã được Realme cho ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tháng 9 và chỉ mới được tung ra thị trường Châu Âu vào tháng 11 vừa qua, trong khi Redmi K40 đã xuất hiện từ tháng 3 và ra mắt tại một số quốc gia khác với tên gọi Poco F3. Do đó, chúng ta có thể mong đợi những thiết bị kế nhiệm của hai dòng máy trên sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Cả Realme GT Neo2 và Poco F3 có thông số kỹ thuật khá tương đồng (Nguồn: Right Spec)

Có một điều thú vị là Phó Tổng Giám Đốc Xiaomi kiêm Tổng giám đốc của Redmi, ông Lu Weibing đã xác nhận rằng chip Dimensity 9000 hàng đầu cũng sẽ xuất hiện trên dòng Redmi K50. Tuy nhiên, bộ vi xử lý này có thể sẽ được dành cho phiên bản K50 Gaming. Đối với OPPO, chúng ta mong đợi sẽ thấy Dimensity 9000 trên Find X4 tiêu chuẩn.

Bạn mong muốn dòng smartphone nào sẽ trang bị con chip Dimensity 8000 trong tương lai? 

Với thông số kỹ thuật của Dimensity 8000, dòng chip mới của MediaTek dự kiến sẽ được trang bị trên các mẫu smartphone tầm trung và cận cao cấp, Trong lúc chờ đợi các mẫu smartphone mới trang bị dòng chip này, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều smartphone cấu hình tốt trong tầm giá từ 7-13 triệu đồng tại Thế Giới Di Động, bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

ĐẶT MUA SMARTPHONE GIÁ TỪ 7-13 TRIỆU ĐỒNG

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

Realme X9 Pro sẽ là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị chip Dimensity 1200

Với con chip Dimensity 1200 mới ra mắt của MediaTek, Realme X9 Pro hứa hẹn sẽ mang đến thời lượng pin tốt hơn và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Realme đã xác nhận rằng họ sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone sử dụng vi xử lý

Loạt smartphone được trang bị Dimensity 9000 sẽ ra mắt vào Q1 năm sau

Mới đây, MediaTek đã xác nhận về những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ trang bị con chip Dimensity 9000. Theo đó, OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor đều sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chạy chip Dimensity 9000 vào Q1/2022.

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới