OriginOS Ocean ra mắt: Tùy chỉnh biểu tượng, giao diện camera mới,...

Giao diện OriginOS Ocean (ảnh: Engadget)

Vivo đã chính thức công bố phiên bản thứ hai của OriginOS với tên gọi Ocean, mang đến bố cục dạng thẻ mới, có thể tùy chỉnh trên màn hình chính, giao diện người dùng camera cũng được tối ưu hóa, vẫn có trình phát nhạc nano thông minh và hơn thế nữa.

1. Các biểu tượng và thư mục có thể tùy chỉnh

OriginOS Ocean mang đến các biểu tượng tròn hơn và có thể tùy chỉnh trong bố cục kiểu thẻ. Người dùng có thể tùy chỉnh màu sắc thư mục hoặc kích thước biểu tượng thành nhỏ, trung bình và lớn.


OriginOS Ocean ra mắt: Tùy chỉnh biểu tượng, giao diện camera mới,...

Chủ đề Động (Dynamic Theme) của Android 12 cũng được đưa vào OriginOS Ocean với khả năng lấy màu sắc chủ đạo từ hình nền và chủ đề đang sử dụng, sau đó áp dụng cho các biểu tượng và thư mục.

2. Màn hình khóa Origin Cover



Màn hình khóa mới của Vivo được gọi là Origin Cover, đã hỗ trợ một số thao tác nhanh như mở ứng dụng yêu thích bằng cách kéo biểu tượng vân tay đến ứng dụng được chỉ định trên màn hình khóa.

3. Trung tâm điều khiển được cải tiến



Trung tâm điều khiển của OriginOS Ocean đã được thiết kế lại, cung cấp thông tin về pin, kết nối mạng và các quyền nhạy cảm nhanh hơn.

4. Hình nền động Special Oceans mới

Ngoài các hình nền có sẵn từ năm ngoái, OriginOS Ocean còn được bổ sung thêm một hình nền tùy chỉnh mới, được tạo ra bởi sự cộng tác giữa công ty với nhóm hiệu ứng đặc biệt của Star Trek, gọi là Hình nền động Đại dương (Ocean Live Wallpaper).

5. Trình phát nhạc Origin Nano

Trình phát nhạc Origin Nano vẫn khả dụng trên phiên bản OriginOS Ocean. Bạn có thể điều khiển trình phát nhạc chỉ bằng một biểu tượng trên màn hình khóa, mang đến trải nghiệm nghe nhạc đơn giản và không bị gián đoạn.

6. Thông báo Nano



Trên OriginOS Ocean, thông báo Nano đã được tối ưu hóa với nhiều màu sắc hơn, đồng thời cải tiến cách hiển thị các thông báo nhỏ trên mỗi biểu tượng. Vivo cho biết, nhiều ứng dụng và dịch vụ đã hỗ trợ thông báo Nano.

7. Giao diện gọi điện thoại mới



Trên OriginOS Ocean, các cuộc gọi lạ và địa chỉ liên hệ chưa lưu sẽ có giao diện khác với những liên hệ được lưu trong mục yêu thích, nhờ vậy bạn sẽ xác định được tầm quan trọng của cuộc gọi trong nháy mắt. Các hiệu ứng khi nhận và thực hiện cuộc gọi cũng trở nên tươi sáng, nhiều màu sắc hơn.

8. Cuộc gọi khẩn cấp

Lần đầu tiên trong ngành, OriginOS Ocean sẽ sử dụng hệ thống truyền thông tin 3 kênh cho những cuộc gọi khẩn cấp. Cụ thể, nền tảng mới này sẽ gửi các thông báo khẩn cấp qua cuộc gọi di động, tin nhắn văn bản cũng như tin nhắn flash (cảnh báo trên màn hình chính). Đồng thời, vị trí của người gọi sẽ được hiển thị cho số liên lạc khẩn cấp.

9. Chế độ đọc Nano và phông chữ mới



Ở chế độ đọc Nano đã bổ sung các điểm ngắt trong một văn bản dài với hiệu ứng lật trang khi chuyển sang phần tiếp theo, mang đến trải nghiệm giống như thực tế cho người đọc. Ngoài ra, OriginOS Ocean cũng tích hợp một số phông chữ tùy chỉnh của Zhu Zhiwei, kèm theo các tùy chọn tối ưu hóa trình đọc khác như sắp chữ, nền và khoảng cách từ.

10. Tương tác đa cửa sổ mới



OriginOS Ocean được cải thiện tương tác đa cửa sổ, bạn có thể vuốt lên từ góc dưới cùng bên trái màn hình để biến ứng dụng thành một cửa sổ nhỏ hơn, đồng thời có thể kéo hoặc thả cửa sổ này để thực hiện chia đôi màn hình.

11. Thanh toán nhanh hơn từ Màn hình chính

Giống như OriginOS năm ngoái, OriginOS Ocean năm nay cũng tích hợp tính năng thanh toán một chạm thông qua nhận dạng vân tay trên màn hình.

12. Giao diện camera mới với Vòng lấy nét đa chức năng



Giao diện camera trên OriginOS Ocean đi kèm với một vòng lấy nét đa chức năng, có thể điều khiển khả năng chống rung, khoảng lấy nét, độ phơi sáng,... Hơn nữa, các cử chỉ vuốt tùy chỉnh có thể thêm hiệu ứng thời gian thực trên kính ngắm (viewfinder), cho phép người dùng thêm các hiệu ứng nhanh chóng và chính xác vào video.



13. Giảm tiêu thụ bộ nhớ và chuyển động Nano

Công nghệ kết hợp bộ nhớ của Vivo giúp giảm các tiến trình không cần thiết, đồng thời tiết kiệm dung lượng bộ nhớ. Vivo cho biết, smartphone có thể tăng tới 50% dung lượng bộ nhớ so với trước đây. Hơn nữa, quá trình chuyển đổi giữa các hoạt ảnh mượt mà và tự nhiên hơn trước.

14. Các tính năng riêng tư

Khi sử dụng các dịch vụ quan trọng như camera, ghi âm và định vị, các biểu tượng tương ứng sẽ xuất hiện ở bên phải thanh trạng thái. Bạn có thể trượt các biểu tượng đó xuống để biết thêm thông tin.



OriginOS Ocean cũng đi kèm với Hệ thống quyền riêng tư, trong đó bạn có thể vuốt sang trái từ thanh dock dưới cùng và vào không gian riêng tư sau khi xác thực bằng vân tay. Vivo cho biết thêm rằng, không gian riêng tư này có nhiều lớp bảo mật phức tạp, kết hợp giữa xác thực sinh trắc học và mã hóa cấp phần cứng.

15. Các tính năng khác

QUANTUM KIT giống như tương tác đa màn hình trên các thiết bị của Huawei, hỗ trợ chỉnh sửa, truyền tệp, kéo và thả liền mạch giữa các thiết bị. Cuối cùng, Nano Notes cũng được cải tiến với khả năng tương tác bằng đầu ngón tay tốt hơn để chỉnh sửa ghi chú và tài liệu.

Bạn nhận xét thế nào về các cải tiến và tính năng mới có trên OriginOS Ocean? Vivo X70 Pro 5G là một trong những chiếc smartphone được cập nhật OriginOS Ocean đợt đầu tiên, nếu muốn sớm trải nghiệm nền tảng mới của Vivo, các bạn có thể đặt mua sản phẩm này tại Thế Giới Di Động, bằng cách click vào box sản phẩm bên dưới.


Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Danh sách cập nhật OriginOS Ocean được hé lộ, VivoFans kiểm tra xem

Nền tảng giao diện OriginOS Ocean đời mới nhất đã chính thức ra mắt vào ngày hôm qua. Rất nhiều người dùng đã mong đợi để có thể trải nghiệm hệ điều hành này. Bên cạnh đó, Vivo cũng đã công bố về kế hoạch cũng như thời gian biểu cho OriginOS Ocean.

Lộ ngày ra mắt giao diện OriginOS Ocean, danh sách thiết bị cập nhật..

OriginOS là nền tảng giao diện của Vivo dành cho điện thoại của hãng ở Trung Quốc và theo nhiều thông tin, giao diện này sắp có phiên bản mới.

HTC sắp ra mắt 3 smartphone mới gồm: Ocean Master, Ocean Lite, Ocean Harmony

Nếu bạn là một fan hâm mộ HTC thì đây có thể là tin vui, theo đó, HTC sắp ra mắt 3 smartphone mới gồm: Ocean Master, Ocean Lite, Ocean Harmony.

HTC Ocean Note, Ocean Smart và Ocean Master chuẩn bị ra mắt

Cách đây ít ngày, một concept HTC Ocean đã xuất hiện với một thiết kế riêng và đặc biệt là tích hợp một bộ cảm biến ngay trên cạnh máy gọi là...

HTC Ocean Note bỏ giắc cắm tai nghe 3.5 mm như iPhone 7

Thế giới di động - Gần đây, nhiều nguồn tin nói rằng HTC có thể sẽ tung ra ba mẫu smartphone mới và bây giờ, thông tin chi tiết của một thiết bị trong số đó là HTC...

Dây có phải là HTC U Ocean, điện thoại cao cấp tiếp theo của HTC trong năm 2017?

Nếu HTC vẫn duy trì thiết kế HTC Ocean giống với HTC U thì nó sẽ hơi bị thua thiệt khi không trang bị...

HTC Ocean tiếp tục lộ diện trong render mới

Đầu tuần trước, Danelle Vermeulen – một nhà thiết kế của HTC – đã tiết lộ ý tưởng về một điện thoại loại bỏ nút vật lý mang tên “Ocean” mới lộ...

HTC Ocean Note sẽ có camera đỉnh, cổng USB Type-C và bỏ jack 3.5mm

Rò rỉ mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin quý giá về chiếc smartphone HTC Ocean Note dự kiến ra mắt vào ngày 12/1 tới.

THỦ THUẬT HAY

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Tổng hợp các website lưu trữ dữ liệu trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất

Nếu bạn thường xuyên đánh mất các dữ liệu quan trọng vì bất cứ lý do gì, hãy tìm hiểu ngay các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất hiện nay trong bài viết này.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...