Xiaomi 12 có thể có mức giá đội lên kha khá, lý do đằng sau là gì?

Những tin đồn chia sẻ rằng, rất có thể Xiaomi 12 sẽ là smartphone đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 mới ra mắt. Tuy nhiên với việc sản phẩm này trang bị nhiều tính năng cao cấp như một chiếc flagship, có vẻ như mức giá sẽ đội lên cao hơn người tiền nhiệm.

Theo Gizmochina, hầu hết các nhà sản xuất smartphone (trừ Motorola) sẽ trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, với mức giá cho các linh kiện vượt mốc 4.000 NDT (14.4 triệu). Rõ ràng, chỉ có một số nhà sản xuất smartphone nhanh tay có thể mua được hàng tồn kho trước đó thì mới có thể có thể sản xuất flagship của họ dưới mức giá 4.000 NDT.

Xiaomi 12 có thể có mức giá đội lên kha khá, lý do đằng sau là gì?
Thông tin chia sẻ về thông tin Xiaomi 12 bị đội mức giá.

Mặt khác, các thương hiệu khác sau này cũng sẽ phải đối phó với sự gia tăng giá thành chip do tình trạng thiếu chất bán dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc - Xiaomi dự kiến ​​sẽ tung ra ba phiên bản thuộc dòng Xiaomi 12. Đáng chú ý, Edge X30 của Motorola cũng trang bị bộ vi xử lý cao cấp trên, vì lý do có linh kiện dưới 4.000 NDT cho nên sẽ gây áp lực phần nào lên Xiaomi.

Năm ngoái, dòng Xiaomi 11 đã có giá từ 3.999 NDT, với việc ngày càng thiếu chip và vấn đề chuỗi cung ứng khác thì Mi 12 sẽ có thể có giá bắt đầu từ 4.299 NDT (15.5 triệu), phiên bản sử dụng tấm nền 2K mức giá có thể lên 5.000 NDT (18 triệu).

Còn bạn có đánh giá như thế nào về mức giá của Xiaomi 12 có thể cao hơn nhiều so với thế hệ trước?

Ngoài Xiaomi 12 thì bạn có thể tham khảo dòng Mi 11 cấu hình mạnh, đang có mức giá tốt và kèm thêm nhiều ưu đãi khác nữa. Nếu muốn tham khảo có thể ghé Thế Giới Di Động để chọn lựa nhé!

XEM ĐIỆN THOẠI DÒNG XIAOMI MI 11 CHÍNH HÃNG


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Một smartphone bí ẩn Xiaomi lộ cấu hình: Snapdragon 870, camera 108MP…

Không chỉ dùng chip Snapdragon 870 mà smartphone sắp tới của Xiaomi sẽ có màn hình cong với một lỗ khoét và tốc độ làm tươi 120 Hz.

Thêm một smartphone với tên mã Xiaomi Zizhan cũng xuất đầu lộ diện

Mới đây, sản phẩm này vừa được xác nhận là điện thoại thông minh và bây giờ, một thiết bị khác có tên mã là Zizhan cũng có mặt trong mã nguồn MIUI.

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi 12, 12X, 12 Pro sẽ được ra mắt trong cùng một sự kiện lớn

Mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ cho biết nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tung ra Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro trong cùng một sự kiện.

Xiaomi 12 sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 898

Xiaomi và Motorola sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại dùng vi xử lý Snapdragon 898, theo thông tin mà leaker nổi tiếng Digital Chat Station tiết lộ.

Rò rỉ về Xiaomi 12X Pro: Màn hình nhỏ gọn, chip mạnh nhất của Qualcomm

Cách đây vài hôm, thiết bị kế nhiệm Mi 11X là Xiaomi 12X đã xuất hiện các thông tin rò rỉ đầu tiên, giờ đây Xiaomi 12X Pro cũng bị tiết lộ một số thông số kỹ thuật quan trọng.

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 được bật mí: Cuộc đua flagship

Ngày ra mắt Xiaomi 12 và Galaxy S22 đã được tiết lộ. Dự kiến ngay sau hội nghị Thượng đỉnh của Qualcomm, giới thiệu con chip cao cấp nhất dành cho các flagship năm 2022 - chip Snapdragon 898.

Xiaomi đang phát triển flagship giá rẻ có Snapdragon 870, sạc 67W

Xiaomi được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại flagship giá rẻ mới. Chiếc điện thoại Xiaomi với số model 2112123AC được phát hiện trên TENAA, cho chúng ta biết sơ lược thông số kỹ thuật.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.