Snapdragon G3X Handheld Developer Kit có gì mới: Máy chơi game cực xịn

Sau sự ra mắt Snapdragon G3X Gen 1, Qualcomm cũng công bố hãng sẽ hợp tác với Razer nhằm cho ra mắt Snapdragon G3X Handheld Developer Kit, tên rò rỉ của một máy chơi game cầm tay đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon G3X Gen 1. Vậy Snapdragon G3X Handheld Developer Kit có gì mới? Snapdragon G3X Handheld Developer Kit có điểm gì thú vị? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới đây nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Snapdragon G3X Handheld Developer Kit ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Snapdragon G3X Handheld Developer Kit​ cấu hình mạnh mẽ với Snapdragon G3X Gen 1

Theo nguồn tin từ Windowscentral, sở dĩ chiếc máy chơi game này có tên là 'Snapdragon G3X Handheld Developer Kit' vì Qualcomm đã đặt mục tiêu là sẽ cung cấp thiết bị dành cho các nhà phát triển game. Chiếc máy này hứa hẹn sẽ trở cánh tay đắc lực trong việc kiểm tra mức tương thích phần cứng trong quá trình các nhà phát triển tạo nên những tựa game mới. Nhờ vào đó mà mình nghĩ rằng hệ sinh thái game cầm tay (handheld) sẽ trở nên đa dạng và chất lượng hơn.

Snapdragon G3X Handheld Developer Kit có gì mới: Máy chơi game cực xịn
Snapdragon G3X Handheld Developer Kit - máy chơi game đầu tiên dùng chip Snapdragon G3X Gen 1. Nguồn: Qualcomm.

Như mình đã nêu ở trên, mẫu máy chơi game cầm tay này sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon G3X Gen 1 mới nhất của Qualcomm. Dành cho những bạn nào chưa biết thì Snapdragon G3X Gen 1 sở hữu nhiều thông số tương đồng với chip Snapdragon 8 Gen 1 và cũng được sản xuất trên tiến trình 4nm. Do đó, con chip cho máy chơi game này cũng có các nhân hiệu năng và nhân tiết kiệm điện, vừa nâng cao hiệu suất vừa tối ưu điện năng tiêu thụ tốt.

Snapdragon G3X Handheld Developer Kit dự kiến sẽ được trang bị pin 6.000 mAh. Nguồn: Day Tech.

Cũng theo nguồn tin từ Windows Central, Snapdragon G3X Handheld Developer Kit sẽ được trang bị viên pin với dung lượng 6.000 mAh. Mình thấy đây là mức dung lượng pin lớn hơn rất nhiều so với đối thủ Nintendo Switch chỉ có pin 4.210 mAh. Pin lớn kết hợp với sự tối ưu điện năng tiêu thụ tốt từ Snapdragon G3X Gen 1 thì mình tin rằng máy chơi game cầm tay của Qualcomm và Razer sẽ cho thời lượng chiến game lâu dài.

Snapdragon G3X Handheld Developer Kit​ thiết kế công thái học cùng các tính năng nổi bật

Từ những hình ảnh do chính Qualcomm công bố, Snapdragon G3X Handheld Developer Kit sẽ có thiết kế công thái học cùng màn hình được tích hợp ở giữa. Điều này khiến kích thước của thiết bị dài hơn một chút nhưng không quá cục mịch. Các cần điều khiển Joy-con cũng như nút D-Pad sẽ được bố trí theo xu hướng công thái học. Mình nghĩ điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái với tay người dùng nhất, không gây cấn và mỏi tay khi chơi game trong một thời gian dài.

Snadragon G3X Developer Kit có thiết kế giống như tay cầm XBOX nhưng trông thon gọn, tinh tế hơn nhiều. Nguồn: CNET.

Ngoài ra, trang XDA-Developer còn tiết lộ rằng Snapdragon G3X Developer Kit sẽ được trang bị màn hình kích thước 6.65 inch với độ phân giải Full HD+, máy sử dụng tấm nền OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz và hỗ trợ chế độ màu HDR 10-bit. Với những thông số ấy thì mình tin rằng màn hình của Snapdragon G3X Developer Kit sẽ cho ra chất lượng hiển thị tốt với màu sắc sinh động, chi tiết sắc nét. Bên cạnh đó thì nội dung hiển thị trên màn hình này cũng sẽ mượt mà hơn với tần số quét cao, tăng thêm sự thích thú trong trải nghiệm của người dùng. Chưa kể, thiết bị sẽ còn hỗ trợ xuất hình lên TV 4K với tính năng Display Port được tích hợp trên cổng USB-C. 

Snapdragon G3X Developer Kit có màn hình OLED, độ phân giải Full HD+ và hỗ trợ tần số quét 120 Hz. Nguồn: Tom's Guide.

Cũng theo nguồn tin bên trên, máy chơi game của Qualcomm và Razer sẽ được tích hợp một webcam 5 MP, hỗ trợ quay video tốc độ khung hình 60 FPS ở độ phân giải Full HD. Bên cạch đó, máy cũng sẽ tích hợp hai micro cùng bốn loa với công nghệ Snapdragon Sound giúp người dùng có thể vừa chơi game vừa livestream bằng chính thiết bị mà không cần thông qua phần mềm OBS trên máy tính. Cá nhân mình thấy đây sẽ là điểm mạnh quan trọng của Snapdragon G3X Developer Kit so với các máy chơi game handheld hiện có trên thị trường.

Snapdragon G3X Handheld Developer Kit ra mắt khi nào?

Theo Windowscentral chia sẻ, Snapdragon G3X Developer Kit sẽ là một chiếc máy chơi game được ra mắt dành cho các nhà phát triển game nên khả năng sẽ không được thương mại hóa. Mặc dù vậy nhưng mình vẫn mong chờ một phiên bản khác của chiếc máy chơi game cầm tay này được ra mắt để nhiều người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hiệu năng của con chip Snapdragon G3X Handheld Developer Kit.

Snapdragon G3X Developer Kit hiện chỉ có phiên bản dành cho nhà phát triển, chưa có thông tin về phiên bản phục vụ thương mại. Nguồn: Tech Markup.

Nếu như máy chơi game tay cầm của Qualcomm và Razer không được thương mại hóa thì các bạn vẫn có thể tham khảo thêm các mẫu điện thoại chơi game cấu hình cao bằng cách bấm vào link bên dưới nhé!

ĐIỆN THOẠI CHƠI GAME CẤU HÌNH CAO GIÁ TỐT 

Lưu ý: Nội dung bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Snapdragon G3X Handheld Developer Kit ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Dòng chip Qualcomm Snapdragon G Series: Sự lựa chọn hàng đầu cho thiết bị cầm tay chuyên dụng cho game

Hôm qua, Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới dành riêng cho thiết bị chơi game cầm tay, gọi là Snapdragon G series. Dòng chip này bổ sung vào danh mục sản phẩm của Qualcomm, bên cạnh dòng chip dành cho điện thoại di động. Phiên bản mới nhất

Qualcomm ra mắt Snapdragon G3x Gen 1 hỗ trợ cho máy chơi game cầm tay

Mới đây, Qualcomm vừa công bố bộ vi xử lý thế hệ mới Snapdragon G3x Gen 1 cho các máy chơi game cầm tay, thiết bị này được xem là công cụ giải trí nằm giữa smartphone và các máy chơi game gia đình như PlayStation và Xbox.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Snapdragon 888 trên Xiaomi Mi 11: Nóng khi chơi game, tốn pin hơn Snapdragon 865

Mặc dù sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, thế nhưng trên Mi 11, Snapdragon 888 lại gặp hiện tượng quá nhiệt, đồng thời tốn nhiều pin hơn. Đầu tháng 12 vừa qua, Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip Snapdragon 888, con chip

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Tính năng trong Windows 10 Fall Creators Update sẽ được tiết lộ vào Windows Developer Day sắp tới

Microsoft dự kiến sẽ ra mắt phiên bản Windows 10 Fall Creators Update vào ngày 17 tháng 10 năm 2017. Tuy nhiên người dùng sẽ có có hội tìm hiểu hệ điều hành mới này với sự kiện Windows Developer Day diễn ra vào 9h30 sáng ngày 10 tháng 10 (theo giờ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản