Mùa thu sớm trong rừng Na Uy

Mùa thu ở phía bắc Na Uy đến sớm hơn bất kỳ nơi nào khác ở châu Âu, khi những chiếc lá chuyển dần sang màu vàng ruộm rồi đỏ rực.




Mùa thu đến là khi bạn có thể cảm nhận và nhìn thấy rõ rệt sự đổi thay diễn ra từng ngày. Thiên nhiên lúc này hiện ra với nhiều tầng sắc màu khác nhau.



Những cánh rừng trong lòng thành phố vàng rực lên dưới ánh nắng giòn và dạn dĩ của mùa thu.



Dưới những tán cây cuối hạ, người ta ngồi bên bờ hồ, mang bánh mì cho chim hải âu và vịt biển.



Người Na Uy rất yêu thể thao, họ chơi và tham gia thể thao mọi lúc mọi nơi. Đạp xe là môn được yêu thích nhất trong mùa hè và mùa thu, khi trời chưa có tuyết gây hạn chế cho việc di chuyển.



Giữa các cánh rừng và những nơi công cộng, chính quyền cũng thường đặt nhiều bàn và ghế để người dân nghỉ chân, ngắm cảnh.



Trẻ con rất được khuyến khích tương tác với thiên nhiên hoang dã. Thu đến là thời điểm tuyệt vời để đưa các bé vào rừng chơi và tìm hiểu về tự nhiên.



Trên những ngọn núi là những căn nhà gỗ mở, tức là ai cũng có thể đến đây ngồi nghỉ, đốt lửa, ăn BBQ, uống bia, nhìn ra phía vịnh xa xa và thưởng thức không khí trong lành.



Những quả dâu cuối mùa trĩu đỏ dưới những bụi cây bên đường. Với tay hái vài quả mọng, cho vào miệng và nhâm nhi hương vị ngọt ngào của thiên nhiên.



Mùa thu cũng là lúc tất cả chuẩn bị cho một mùa đông đến sớm và lạnh giá ở Bắc Âu, lúc những chiếc lá vàng lìa cành để trơ lại thân cây gầy guộc, khẳng khiu và xơ xác như bộ râu màu hung đen của ông già dân tộc Sami.



Nhưng tất cả đều phải thay đổi, con người cũng vậy. Điều quan trọng là chúng ta tìm thấy ở đó những vẻ đẹp mới. Không có gì là khó khăn nếu bạn muốn kiếm tìm.
Cập nhật: 28/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

"Người rừng mới" 20 năm sống đơn độc giữa rừng sâu

Rời bản làng, ông Hồ Văn Châu lên núi dựng chòi sống suốt 20 năm lẻ loi giữa rừng sâu lưng chừng núi Cà Đam, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi).

Cầu lửa rực sáng bầu trời khiến người dân Australia hoảng sợ

Người dân bang Queensland, Australia vô cùng sợ hãi khi một thiên thạch khổng lồ bốc cháy đâm xuống biển gây ra rung lắc nhẹ.

10 cuộc tuyệt chủng tự nhiên lớn nhất từ thập kỉ 90

Con người là nguyên nhân chính đứng đằng sau những vụ tuyệt chủng của rất nhiều loài động vật.

Những rừng cây kỳ lạ nhất trên Trái Đất

Rừng ngập mặn, rừng cong, rừng cây móng rồng nằm trong số những khu rừng độc đáo nhất trên thế giới.

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc cũng như chiếc các tựa game

Bộ tộc sống giữa rừng sâu nhưng biết hết mọi việc diễn ra khắp thế giới

Mặc dù sống giữa núi thẳm rừng sâu, nhưng tộc người đặc biệt này khiến thế giới phải kinh ngạc khi họ có thể biết được mọi chuyện đã và đang diễn ra trên khắp Trái Đất.

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Gặp lại người phụ nữ “sống với đàn khỉ” trong rừng từ lúc lên 5

Marina Chapman hiện đang sống đuề huề cùng con cháu, nhưng chỉ khi bà nhảy tót lên cành cây với thân thủ mau lẹ dù đã ở tuổi 64, người ta mới biết người phụ nữ ấy từng có một tuổi thơ 'dữ dội' khi 'sống cùng bầy khỉ'.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy