Cầu lửa rực sáng bầu trời khiến người dân Australia hoảng sợ

Người dân bang Queensland, Australia vô cùng sợ hãi khi một thiên thạch khổng lồ bốc cháy đâm xuống biển gây ra rung lắc nhẹ.


Nhiều người dân Gladstone, Queensland trông thấy quả cầu lửa sáng rực trên bầu trời vào hôm qua, trước khi nó đâm xuống đất gây ra chấn động nhẹ giống như động đất, theo International Business Times.




Thiên thạch khổng lồ bốc cháy khiến mặt đất và nhà cửa ở bang Queensland, Australia rung chuyển. (Ảnh minh họa: International Business Times).

Các nhân chứng mô tả quả cầu lửa lao xuống từ bầu trời, kèm theo ánh chớp sáng lòa trên đỉnh đầu và biến mất trên mặt biển. Cảnh sát nhận được nhiều cuộc gọi thông báo về quả cầu lửa, và các thành viên nhóm săn bão Higgins cho rằng thiên thạch đã đâm xuống biển.


Một người đàn ông tình cờ trông thấy vật thể lạ trên bầu trời khi đang ngồi trong xe. 'Nó trông giống như một ngôi sao băng và thắp sáng bãi biển, sau khoảng một phút, một tiếng nổ lớn vang lên và sóng xung kích lan tỏa trên mặt nước, khiến chiếc xe của tôi hơi rung lên', người đàn ông cho biết.


'Tôi nghe thấy âm thanh lớn giống như vụ nổ siêu thanh, cảm giác như thứ gì đó di chuyển rất nhanh trong không khí. Tôi không biết nó là gì, thiên thạch hay mảnh rác vũ trụ. Tôi không cảm thấy rung chấn nhưng âm thanh cho thấy một vật thể đâm xuống đất', cư dân tên Lanky Jones chia sẻ.


Miệng hố lớn nhất trên Trái Đất được phát hiện ở Australia do một thiên thạch khổng lồ đâm xuống hành tinh cách đây khoảng 300 triệu năm. 'Những va chạm lớn kiểu này có vai trò quan trọng đối với quá trình tiến hóa của Trái Đất', tiến sĩ Andrew Glikson ở Trường Khảo cổ và Nhân chủng học thuộc Đại học Quốc gia Australia, nhận xét.


Cập nhật: 27/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bộ xương cá kiếm 100 triệu tuổi có hàm răng ngoại cỡ

Hai gia đình ở ngoại ô bang Queensland, Australia, tìm thấy bộ xương vô cùng quý hiếm có niên đại 100 triệu năm của loài cá kiếm cổ đại.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Vật thể bí ẩn rơi xuống Myanmar

Truyền thông Myanmar hôm qua đưa tin một vật thể lớn bằng kim loại từ trên trời rơi xuống khu khai thác đá cẩm thạch ở bang Kachin, miền bắc nước này.

Bao cao su mỏng chưa đến 45 micron chiết xuất từ cỏ

Sợi vi mô chiết xuất từ cỏ cho phép tạo ra những chiếc bao cao su dai hơn và dày chưa đến 45 micron.

Dấu chân khủng long ăn thịt trên bãi biển Australia

Một du khách tìm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi trong lúc đi dạo trên bờ biển Cable, Australia.

Lục địa Australia nghiêng, di chuyển theo các mùa

Hàng loạt bằng chứng mới cho thấy lục địa Australia đang có những động thái kỳ lạ khiến giới khoa học bất ngờ.

Video: UFO khổng lồ bí ẩn trên trời Nhật Bản gây kinh ngạc

Một quả cầu khổng lồ ánh xanh sáng rực vụt qua trên bầu trời Nhật Bản khiến hàng nghìn người chứng kiến kinh ngạc.

Bất ngờ về khả năng phân biệt màu sắc của các loài cá cảnh biển

Các nhà khoa học Australia đã kết luận rằng những loài cá nhỏ sống quanh các rạn san hô dưới lòng đại dương có khả năng phân biệt được nhiều màu sắc mà con người không thể.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật Navigation Gestures phiên bản 1.10 nhằm sửa lỗi thanh điều hướng

Ở phiên bản 1.10 Navigation Gestures đã sửa lỗi thanh điều hướng hay bị biến mất và thêm vào chế độ Hide in Fullscreen Apps trong mục Settings->Behavior để thanh điều hướng tự ẩn và khi người dùng truy cập các ứng

Hướng dẫn cách tạo/mở thẻ VinID dễ dàng, nhanh chóng

Chính sách hoàn tiền vào tài khoản VinID lên đến 10% khu mua hàng tại thống Vinmart, Vinmart+ đã nhanh chóng thu hút 1 lượng người dùng đông đảo. Không chỉ vậy với bất cứ hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ trên hệ

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn chặn ứng dụng Android tự động cập nhật

Tốt nhất, bạn hãy tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Google Play đi. Khi nào cảm thấy cần thiết hoặc rảnh rỗi thì cập nhật những ứng dụng mình thích, còn những ứng dụng ít khi sử dụng thì tạm để cập nhật sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.