Tất cả các đời chip Snapdragon, đâu là chip Snapdragon nào mạnh nhất?

Tất cả các đời chip Snapdragon, đâu là chip Snapdragon nào mạnh nhất?

Snapdragon luôn là dòng chip được nhiều người dùng quan tâm và tin dùng, bởi hiệu năng mạnh mẽ cũng như khả năng tương thích rất cao. Hiện tại, nhiều hãng sản xuất smartphone cũng đã và đang sử dụng dòng chip để trang bị trên các dòng điện thoại của mình. Vậy trong các đời chip Snapdragon thì chip Snapdragon nào mạnh nhất và đâu là chiếc điện thoại chip Snapdragon tốt trong tầm giá dưới 10 triệu?

Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn muốn có nhìn khách quan hơn về dòng chip Snapdragon này cũng như tìm ra cho mình một mẫu điện thoại chạy chip Rồng tốt nhất. Cùng mình tìm hiểu nhé!

Các đời chip Snapdragon

  • Snapdragon 8xx - 'gương mặt' thân quen trên các mẫu flagship

Luôn được biết đến là dòng chip cao cấp nhất nhà Qualcomm, những con chip đầu Snapdragon đầu 8 luôn được trang bị trên những mẫu flagship cao cấp nhất của hãng như Xiaomi Mi 11 5G, OPPO Find X3 Pro 5G, Samsung Galaxy Z Fold3 5G,...

Với những công nghệ mới nhất, cùng một hiệu năng vô cùng ấn tượng, dòng chip này từ lâu đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Android.

Snapdragon 888 đang đứng đầu danh sách chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Nguồn: Qualcomm.

Hiện tại, phổ biến nhất phải kể đến bộ ba Snapdragon 888, 870, 860 được cải tiến có hỗ trợ 5G, cũng như nâng cấp rất nhiều so với thế hệ cũ, có thể kể đến như Snapdragon 845, 855,... nhằm bắt kịp xu hướng.

Ngoài ra, Snapdragon 8xx series cũng có một bản nâng cấp nhỏ, được thêm “plus” sau khi ra mắt để phân biệt. Những phiên bản nâng cấp nhỏ này được ra mắt nhằm cải thiện hiệu năng, nhiệt độ,... hay những lỗi nhỏ còn tồn đong giúp trải nghiệm sử dụng của người dùng được tối ưu tốt hơn.

  • Snapdragon 7xx - cung cấp hiệu năng tuyệt vời

Được biết, Snapdragon 7xx series cũng không hề kém cạnh so với dòng chip Snapdragon cao cấp nhất, được chú ý nhờ hiệu năng tuyệt vời ở một mức giá phải chăng hơn. Những công nghệ đi kèm như công nghệ 5G, AI đời mới,... cũng được chăm chút và tích hợp sẵn.

Snapdragon 7xx series có hiệu năng mạnh mẽ, nhưng sở hữu mức giá tốt hơn. Nguồn: Qualcomm.

Điểm đáng quan tâm nhất trên Snapdragon 7xx series, chính là hậu tố “G” ở cuối, ví dụ như Snapdragon 730G, 765G, 778G... Đây được coi là điểm nhận dạng smartphone đó có hỗ trợ tính năng Elite Gaming của Qualcomm không, hỗ trợ chiến game cực kỳ ổn áp.

  • Snapdragon 6xx – cân bằng trải nghiệm người dùng

Là dòng chip “quốc dân” của mọi người dùng, Snapdragon 6xx series là dòng chip được sử dụng phổ biến những mẫu smartphone tầm trung. Hiệu năng được đánh giá ở mức tốt, giá phải chăng nhờ những dòng chip như Snapdragon 625, 665, 675,...

Vẫn là Snapdragon 6xx series, nhưng hiệu năng của nhiều mẫu chip mới nhất của dòng này khá mạnh mẽ. Nguồn: Qualcomm.

Bên cạnh đó, những con chip Snapdragon mới nhất như Snapdragon 690, 695 cũng được đánh giá tích cực, khi được trang bị những tích năng cao cấp như công nghệ 5G tốc độ cao, hiệu năng mạnh mẽ khi chiến được nhiều tựa game ở mức đồ họa cao, tiết kiệm điện năng hơn.

  • Snadragon 4xx - dòng chip phổ thông thường thấy trên các smartphone giá rẻ

Hiệu năng có thể không phải là điểm mạnh trên Snapdragon 4xx series, nhưng bù lại thì mọi tác vụ thông thường đều được xử lý mượt mà, mát mẻ và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm pin. Một số cái tên có lẽ bạn đã từng nghe qua như Snapdragon 425, 430, 450,...

Snapdragon 480 hỗ trợ kết nối 5G, phổ cập công nghệ này đến mức giá rẻ nhất. Nguồn: Qualcomm.

Gần đây, Snapdragon 480 đã được ra mắt đã khiến người dùng bất ngờ khi hiệu năng tốt ở phân khúc giá rẻ, đặc biệt dòng chip này còn được tích hợp công nghệ 5G cao cấp phù hợp với nhu cầu tìm một chiếc smartphone giá rẻ nhưng vẫn hỗ trợ công nghệ kết nối tương lai.

  • Snapdragon 2xx – dòng chip cơ bản nhất, bước khởi đầu của Qualcomm

Ở thời điểm hiện tại, gần như Snapdragon 2xx series chỉ có thể tìm thấy trên những chiếc điện thoại cơ bản của Nokia như Snapdragon 212, 215,... hỗ trợ các tác vụ bình thường, không thể chơi game nhưng bù lại là người dùng sẽ có một thời lượng sử dụng lâu.

Snapdragon nào sẽ là mạnh nhất?

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Snapdragon 8xx series sẽ có hiệu năng mạnh nhất khi được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến. Hỗ trợ làm việc, những tác vụ thông thường cực tốt, cũng như sẵn sàng “bung” hết sức mạnh khi chiến những tựa game nặng nhất.

Dòng Snapdragon nào sẽ mang đến hiệu năng mạnh nhất?. Nguồn: Digital Trends.

Đồng thời, nếu xét về tiêu chí giá cả thì hiệu năng của những con chip thuộc Snapdragon 7xx cũng mang lại hiệu năng mạnh mẽ không kém. Những công nghệ đi kèm trên dòng chip này có thể sẽ không thể bằng Snapdragon 8xx series, nhưng vẫn mang đến trải nghiệm chiến game đỉnh cao.

Để cho bạn dễ dàng chọn mua hơn thì tiếp theo mình sẽ giới thiệu 5 chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon mạnh nhất dưới 10 triệu tại Thế Giới Di Động nhé!

*Danh sách này mình xếp theo thứ tự giá tăng dần cho các bạn tiện theo dõi nha.

1. OPPO Reno5

Video đánh giá OPPO Reno5 được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Một chiếc điện thoại tốt là một chiếc điện thoại có thể tối ưu trải nghiệm người dùng, từ vẻ bề ngoài trẻ trung đến cấu hình cân đối bên trong. Đúng vậy, OPPO đã tạo nên OPPO Reno5 với đầy đủ những yêu cầu đó, đặc biệt được cung cấp sức mạnh bởi chip “Rồng” cực xịn.

Snapdragon 720G kết hợp với công nghệ tối ưu game độc quyền của OPPO đã khiến thiết bị trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Những tựa game phổ biến như Liên Quân Moblie, PUBG Mobile,... đều có thể được xử lý mượt mà nhờ AI tối ưu trò chơi một cách tốt nhất.

Đồng thời, tạo nên sự khác biệt với giao diện ColorOS mới nhất khiến mọi trải nghiệm của bạn đều “cực thích”.

Một thiết kế đẹp mắt, cụm camera xịn sò cùng một hiệu năng mạnh mẽ đã giúp OPPO Reno5 ghi điểm trong mắt người dùng. Chắc chắn, mỗi khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ có cảm giác tuyệt vời từ những gì mà OPPO muốn mang đến cho người dùng.

Một lưu ý nhỏ cho bạn là hiện nay tại Thế Giới Di Động OPPO Reno5 chỉ còn hãng đổi trả, đây cũng là cơ hội tốt để bạn có thể sắm cho mình một chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon với giá tiết kiệm nhất có thể. Nhấn vào nút cam bên dưới để xem thêm nhé!

MUA OPPO RENO5 CŨ GIÁ RẺ

2. Vivo V20 (2021)

Video đánh giá Vivo V20 được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Vừa sở hữu cụm camera xịn sò, vừa mang đến hiệu năng ấn tượng đến từ Snapdragon 730, Vivo V20 (2021) được xem là một sản phẩm cực đáng mua trong tầm giá. Rất đáng quan tâm đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone sử dụng lâu dài.

Được biết, hiệu năng của Snapdragon 730 có thể chiến mượt mà đa số tựa game nặng ở mức đồ họa hợp lý. Kèm theo đó là một mức giá cực tốt, camera xịn xò đã khiến Vivo V20 (2021) vẫn được rất nhiều người tin tưởng và chọn mua.

Cảm nhận chơi game, hay đơn giản là các tác vụ hằng ngày được ổn định, mát mẻ, đặc biệt là ít tốn pin hơn các dòng máy khác. Vivo V20 (2021) hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây trải nghiệm tuyệt vời.

Vẫn là những thông số ấn tượng đến từ camera chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ đến từ Snapdragon 730 và công nghệ sạc nhanh 33 W, tiết kiệm thời gian sạc. Vivo V20 (2021) đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ trên smartphone.


3. Realme 8 Pro

Video đánh giá Realme 8 Pro được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Với slogan “dare to leap” ở mặt lưng, sự táo bạo của Realme 8 Pro đã khiến người dùng phải bất ngờ và tìm hiểu về mẫu smartphone khác biệt này. Thiết bị nổi trội trong phân khúc bởi các chất riêng, cũng như mang trong mình sức mạnh tuyệt vời của Snapdragon.

Realme UI mượt mà, ổn định kết hợp với Snapdragon 720G, giúp những trải nghiệm chơi game, làm việc mát mẻ, tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, nhờ có tiến trình mới mẻ, cùng công nghệ AI thông minh nên Realme 8 Pro chắc chắn sẽ đáp ứng những yêu cầu của bạn dù khắt khe đến đâu cũng sẽ vừa lòng.

Mọi thao tác của bạn trên máy đều được sản phẩm ghi nhớ, sau đó đồng bộ với nhau để mỗi lần bạn mở ứng dụng một lần nữa, thiết bị sẽ thể hiện tốt nhất.

Realme 8 Pro vừa sở hữu một cấu hình Snapdragon 720G mạnh mẽ, vừa được trang bị cụm camera 108 MP nổi bật chắc chắn sẽ là sự chọn lựa tối ưu giữa trải và nghiệm của bạn. Theo đó, sự quyến rũ mang một chút phá cách của thiết bị sẽ tôn lên cá tính độc đáo của người dùng.

  • Đánh giá hiệu năng Realme 8 Pro: Snapdragon 720G được tối ưu quá tốt.

4. Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Video đánh giá Redmi Note 10 Pro được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Có lẽ, Xiaomi Redmi Note 10 Pro chính là chiếc smartphone tầm trung hoàn hảo từ ngoài vào trong, dành cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị được trang bị con chip Snapdragon. Mang đến trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho những ai đang sở hữu.

Được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 732G, cùng hậu tố “G” ở phía sau chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những pha combat đỉnh cao, do chính bạn tạo nên. Khẳng định mạnh mẽ, đây chính là mẫu smartphone chính hãng hỗ trợ cho game có mức giá tốt nhất thị trường.

Đồng thời, Redmi Note 10 Pro cũng được tích hợp không gian chơi game, giúp thiết bị tối ưu tựa game mà bạn đang chơi, tăng cường kết nối ổn định.

Ngoài ra, viên pin lớn 5.000 mAh kết hợp với hiệu năng cao đến từ Snapdragon 732G, cùng màn hình có tần số quét 120 Hz sẽ mang đến cho bạn những phút giây giải trí đỉnh cao. Sẵn sàng trở thành người bạn giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.


5. Xiaomi 11 Lite 5G NE

Video đánh giá Xiaomi 11 Lite 5G NE được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Bên trong vẻ bề ngoài mỏng nhẹ, là một hiệu năng mạnh mẽ đến từ con chip Snapdragon 778G trên Xiaomi 11 Lite 5G NE. Đây là mẫu smartphone sở hữu con chip Snapdragon đầu 7 mới nhất được bán chính hãng tại Việt Nam mà bạn có thể tìm thấy tại Thế Giới Di Động.

Hiệu năng cực tốt là những từ dành cho Xiaomi 11 Lite 5G NE, trên tiến trình 6 nm sản phẩm này được cải tiến về hiệu suất, AI thông minh, cải thiện thời gian sử dụng đáng kể. Bạn có thể tha hồ chiến những tựa cực HOT trên cửa hàng ứng dụng, không lo giật lag gây cảm giác khó chịu.

Kết hợp với giao diện độc quyền MIUI 12.5 đến từ Xiaomi, tối ưu trải nghiệm sử dụng của bạn, mang cả bầu trời tươi mới đến với bạn.

Có thể nói, Xiaomi 11 Lite 5G NE là mẫu smartphone lý tưởng, rất đáng mua ở phân khúc dưới 10 triệu đồng ở Việt Nam. Hiệu năng mạnh mẽ đến từ Snapdragon 778G, hỗ trợ 5G tốc độ cao, cũng như cực thích nhờ sự tối ưu của MIUI.


Tổng kết

Vậy là thông qua qua bài viết này, bạn đã biết rõ các đời chip Snapdragon tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời, 5 mẫu điện thoại sở hữu chip Snapdragon mạnh nhất dưới 10 triệu tại Thế Giới Di Động cũng đã được chúng mình gợi ý cho bạn, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn mẫu smartphone chạy chip Snapdragon nào? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình OPPO Find X4 Pro: Chạy chip Snapdragon 8 Gen 1, sạc nhanh 80W

Cấu hình OPPO Find X4 Pro có gì? OPPO đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ ra mắt bộ đôi OPPO Find X4 và OPPO Find X4 Pro vào quý đầu tiên của năm 2022. Bên cạnh đó, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc còn khẳng định rằng dòng Find X4 sẽ được

Galaxy S22 tại Ấn Độ sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1

Samsung sẽ ra mắt dòng flagship Galaxy S22 tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 2/2022. Một rò rỉ mới cho thấy rằng Samsung có thể thực hiện một sự thay đổi lớn với Galaxy S22 phiên bản Ấn Độ.

Một chiếc smartphone lạ bất ngờ xuất hiện với chip Snapdragon 898

Mới đây, một bức ảnh thực tế chụp một chiếc smartphone lạ đã xuất hiện, điều thú vị là máy đang dùng chip SM8450, vi xử lý dự kiến có tên gọi là Snapdragon 898.

Chip khủng Snapdragon sắp ra mắt sẽ có tên gọi và logo khác, đó là...

Một leaker trên Twitter mới đây đã đăng tải thông tin cho biết, Qualcomm sẽ đổi tên vi xử lý cao cấp sắp ra mắt, chip này sẽ được gọi là “Snapdragon 8Gx Gen 1”.

Cấu hình Galaxy S22 Plus: Dùng chip Snapdragon 898 mạnh cỡ nào?

Mới đây, phiên bản Galaxy S22 Plus đã xuất hiện trên nền tảng Geekbench, tiết lộ điểm hiệu năng cùng một vài thông số cấu hình chính.

Qualcomm ấn định ngày ra mắt chip Snapdragon 835 ở châu Á

Dự kiến chip Snapdragon 835 sẽ chính thức có mặt trong bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus vào ngày 29 tháng 3 tại New York.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.