Đánh giá camera iPhone 13: Chụp hình siêu đẹp, quay phim siêu chất

Camera luôn là điều mà nhiều người dùng quan tâm mỗi khi một thế hệ iPhone mới xuất hiện và iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Năm nay, Apple đã nâng cấp khá nhiều cho hệ thống camera của iPhone 13 để chiếc smartphone này có khả năng chụp hình và quay phim tốt hơn. Vậy thì iPhone 13 có chất ảnh như thế nào? iPhone 13 quay phim có tốt không? Ngay bây giờ hãy cùng mình đánh giá chi tiết camera iPhone 13 qua bài viết này nhé!

Thông số iPhone 13 camera vẫn rất chất lượng

Trước tiên, mình sẽ điểm qua thông số camera iPhone 13:

  • Camera góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF, công nghệ chống rung OIS.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera selfie: Độ phân giải 12 MP.
Đánh giá camera iPhone 13: Chụp hình siêu đẹp, quay phim siêu chất
Thông số camera của iPhone 13 vẫn cực kỳ chất lượng dù chỉ có độ phân giải là 12 MP.

Về thông số camera thì mình nhận thấy cả iPhone 13 và iPhone 13 Mini đều giống nhau khi được trang bị một camera chính và một camera góc siêu rộng với độ phân giải là 12 MP. Tuy nhiên, nếu so với thế hệ tiền nhiệm thì camera iPhone 13 có một vài điểm cải tiến đáng chú ý. Cụ thể, cả 2 cảm biến trên iPhone 13 đều tương tự với cảm biến trên iPhone 12 Pro Max năm ngoái và tất nhiên là xịn hơn so với iPhone 12. Điều này sẽ giúp camera iPhone 13 có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, mang đến cho chúng ta những bức ảnh chi tiết sắc nét và chất lượng hơn.

iPhone 13 năm nay có cảm biến giống hệt với chiếc iPhone 12 Pro Max năm ngoái.

Vậy liệu những thông số ở trên có giúp iPhone 13 năm nay chụp ảnh đẹp hơn hay không? Hãy cùng mình khám phá qua phần tiếp theo ở bên dưới đây nha!

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera iPhone 13

  • Ảnh chụp ở chế độ tự động và ảnh chụp góc rộng​​

Trong điều kiện đầy đủ sáng thì mình không có điều gì để phàn nàn về chất lượng ảnh chụp từ camera iPhone 13 cả bởi vì máy chụp quá đẹp. Hình ảnh có độ chi tiết rất cao, sắc nét, dải nhạy sáng rất tốt, độ tương phản ổn. Một điểm cộng khác cho iPhone 13 là camera của máy lấy nét cực kỳ nhanh, mình chỉ cần bấm nút chụp là máy tự động lấy nét và chụp ảnh luôn. Nhờ vào đó mà mình ít khi bị bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13.
Hôm mình chụp ảnh thì bầu trời có vẻ hơi âm u một chút và không có nắng quá nhiều.
Ảnh chụp đủ sáng từ camera iPhone 13.

Như các bạn có thể thấy ở những bức hình bên trên thì màu sắc của ảnh được chụp từ camera iPhone 13 có độ chân thực cao chứ không theo hướng nịnh mắt giống như một số mẫu điện thoại Android trên thị trường hiện nay. Cá nhân mình nghĩ đây là một lợi thế rất lớn đối các bạn hay chỉnh màu ảnh bằng các phần mềm bên thứ ba hoặc là dùng filter trên Instagram giống như mình. Bởi vì sau khi chỉnh thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết là liệu ảnh có đẹp sau khi chỉnh xong hay không.

Mình khá thích màu sắc chân thực trên ảnh của iPhone 13.

Khi chụp với chủ thể là người, camera iPhone 13 cũng mang đến một chất lượng ảnh rất ưng mắt, màu da người lên hồng hào và không bị ám vàng hay quá nhợt nhạt. Nói chung là các chị em cứ yên tâm mà sống ảo với camera tuyệt đẹp của iPhone 13 nha.

Ảnh chụp người trên iPhone 13.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với camera góc rộng của iPhone 13, mình sẽ để một tấm ảnh chụp bình thường và một tấm ảnh góc rộng kế bên nhau để các bạn dễ dàng so sánh nha.


Ảnh chụp xóa phông trên iPhone 13.

Ở bức ảnh dưới đây thì mình lại rất ấn tượng với cách xóa phông của camera iPhone 13. Các bạn hãy chú ý những bông hoa ở bên trái lẫn bên phải, máy đã làm mờ một cách nhẹ nhàng chứ không xóa mờ hẳn, trong khi đó thì những vật thể ở xa thì camera iPhone 13 xóa mạnh hơn tạo nên một hiệu ứng cũng như là chất ảnh vô cùng đẹp.

Ảnh chụp xóa phông trên iPhone 13.

Còn về khả năng quay video, iPhone 13 cũng có một tính năng khá hay đó là Cinematic Mode (Chế độ quay phim Điện ảnh). Điểm đặc biệt ở đây là tính năng này không cần cảm biến LIDAR để tạo độ sâu mà chỉ sử dụng phần mềm để lấy nét khuôn mặt và cơ thể người. Lý do khiến Cinematic Mode trở nên tuyệt vời như vậy là do chế độ này có thể tự động chuyển tiêu điểm khi có vật thể xuất hiện trong khung ảnh và tự lấy nét theo vật thể gần nhất với camera. Tính năng này cũng áp dụng cho cả camera selfie nữa và cá nhân mình thấy chế độ quay video này hoạt động rất tốt, máy chuyển qua lại giữa các chủ thể vô cùng mượt mà.

Chi tiết hơn về tính năng này thì các bạn có thể xem qua video đánh giá iPhone 13 do Thế Giới Di Động thực hiện bên dưới đây nha!

Video đánh giá iPhone 13 do Thế Giới Di Động thực hiện.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera iPhone 13

Mình phải công nhận là iPhone 13 năm nay đã cải thiện khả năng chụp đêm rất nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm. Chế độ chụp đêm Night Mode trên iPhone 13 rất ổn khi ảnh cho ra đẹp, sáng, nếu bạn chụp trong hoàn cảnh có nhiều đèn ở phía sau thì có thể tận dụng để cho ra bức ảnh ấn tượng hơn hoặc chụp chân dung với hiệu ứng bokeh chẳng hạn. Mình nhận thấy tính năng chụp Nightmode trên iPhone 13 có tốc độ xử lý nhanh hơn trước một chút, không cần phải giữ lâu và ảnh cũng không bị nhoè hay rung.

Ảnh chụp đêm của iPhone 13.
Ảnh chụp đêm của iPhone 13.
Ảnh chụp đêm của iPhone 13

Ngoài ra thì năng cân bằng nguồn sáng của camera iPhone 13 cũng rất tốt dù tấm ảnh bên trên mình có chụp trong điều kiện nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp vào camera. Tuy ảnh có hơi bị nhiễu hạt một chút nhưng mình thấy phần mềm của iPhone 13 khử nhiễu cực kỳ ổn luôn. Cá nhân mình đánh giá ảnh chụp đêm của iPhone 13 đủ để phục vụ cho nhu cầu chụp cơ bản của mình.

Cũng ở điều kiện thiếu sáng, mình sẽ chụp thử một vài tấm ảnh góc siêu rộng để xem chất lượng mà máy đem lại sẽ như thế nào. Như các bạn có thể thấy ở tấm ảnh bên dưới thì chất lượng ảnh chụp cho ra có không tốt bằng ảnh của camera chính, chi tiết bị giảm đi một chút và xuất hiện tình trạng nhiễu hạt khá nặng.

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng ở điều kiện thiếu sáng.
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng ở điều kiện thiếu sáng.

Tiếp theo thì chúng ta cùng đến với ảnh chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng từ camera iPhone 13. Mình không biết các bạn thấy sao chứ mình rất bất ngờ với màu ảnh mà iPhone 13 mang lại. Da người được tái tạo rất chân thật, dù đèn đường có chiếu vào nhưng camera iPhone 13 không hề khiến da bạn nữ trong hình bị ám vàng đi, chi tiết trong ảnh cũng khá sắc nét.

Ảnh chụp chân dung ở điều kiện thiếu sáng từ camera iPhone 13.
Ảnh chụp chân dung ở điều kiện thiếu sáng từ camera iPhone 13.

Bên cạnh đó mình cũng có vài tấm ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà, các bạn có thểm xem ở những bức hình bên dưới đây nhé. Cá nhân mình thấy thì ảnh chụp cho ra có chi tiết tốt, màu sắc theo hướng chân thực chứ không quá nịnh mắt. Do đó, nếu bạn nào thích chụp ảnh quán ăn, đồ ăn này nọ thì sẽ phải chỉnh sửa màu một chút bằng ứng dụng bên thứ 3.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera iPhone 13.
Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera iPhone 13.

Kết luận

Nhìn chung, mình đánh giá camera của iPhone 13 có thể đáp ứng rất tốt cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản của chúng ta với những bức ảnh có chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chuyên về nhiếp ảnh và có những yêu cầu gắt gao hơn về chất lượng ảnh chụp thì mình nghĩ iPhone 13 sẽ không phải là thiết bị dành cho bạn. Thay vào đó thì bạn có thể chọn những phiên bản cao cấp hơn như iPhone 13 Pro hay 13 Pro Max.

Camera iPhone 13 sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản.

Vậy bạn nghĩ sao về camera iPhone 13? Hãy để lại bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi đến hết bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

Thử nghiệm camera iPhone 13 Pro: Chụp siêu đẹp, quay phim ấn tượng!

Mới đây, một nhiếp ảnh gia mang tên Austin Man đã cho ra 1 bài đánh giá chuyên sâu của mình về camera của iPhone 13 Pro. Được biết, nhà nhiếp ảnh sẽ thử nghiệm các tính năng được nâng cấp trên iPhone năm nay bao gồm: Chế độ Marco, chế độ zoom và

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone Nếu bạn nắm được những ‘tuyệt chiêu’ sử dụng camera iPhone cực kì hữu ích này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu những tấm hình, những video cực kì chất lượng. Trong ứng dụng Camera, bạn có thể tùy chỉnh chất

Tròn mắt với thiết kế bóng bẩy của iPhone giá rẻ 2021, camera siêu độc lạ

Tròn mắt với thiết kế bóng bẩy của iPhone giá rẻ 2021, camera siêu độc lạ iPhone SE 3 trang bị màn hình lớn hơn với kích thước 5.3 inch, đi kèm nâng cấp camera kép. Theo như nhiều nguồn tin đã rò rỉ trước đây, iPhone SE thế hệ mới có thể sẽ được

iPhone 14 Pro sẽ từ bỏ màn hình tai thỏ, camera ngon hơn iPhone 13 Pro

Chỉ vài ngày sau khi Apple mở đặt hàng trước iPhone 13, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã chia sẻ một số dự đoán về phần cứng iPhone 14 Pro (tạm gọi).

THỦ THUẬT HAY

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Kích hoạt tính năng mã hóa 2 chiều tin nhắn trên Facebook Messenger

Mặc dù Facebook nói việc quét tin nhắn Messenger chỉ dùng để ngăn chặn những hành vi xấu chứ không dùng để quảng cáo nhưng trên thực tế thì điều này vẫn làm chúng ta lo ngại rất nhiều. Trên thực tế, bản thân Facebook

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.