Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian dùng liên tục hơn 10 tiếng rưỡi

Sau khi có cơ hội trải nghiệm iPhone 13 một thời gian, mình thấy năm nay Apple đã tối ưu rất tốt về thời lượng pin cho mẫu iPhone thế hệ mới. Dù iPhone 13 pin 3.240 mAh nhưng thiết bị có thể dùng được liên tục hơn 10 tiếng rưỡi. Bên cạnh đó, iPhone 13 còn hỗ trợ sạc nhanh 20 W nữa. Mời các bạn cùng mình đánh giá pin iPhone 13 để tìm hiểu kỹ hơn về thời lượng sử dụng pin của chiếc điện thoại này nha!

iPhone 13 pin 3.240 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W

Đầu tiên thì mình mời các bạn xem qua một chút về thông số cấu hình iPhone 13, cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, tấm nền Super Retina XDR, độ phân giải Full HD+, tần số quét 60 Hz.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 4 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.
  • Dung lượng pin: Khoảng 3240 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.
Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian dùng liên tục hơn 10 tiếng rưỡi
iPhone 13 sở hữu viên pin có dung lượng 3240 mAh thôi, liệu máy có cho chúng ta thời gian sử dụng lâu không?

Năm nay, iPhone 13 đã được nâng cấp lên viên pin có dung lượng 3.240 mAh, cao hơn 425 mAh so với chiếc iPhone 12 năm ngoái có dung lượng pin là 2.815 mAh. Thực tế những chiếc iPhone luôn có thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn nhiều so với các mẫu smartphone Android khác trong cùng phân khúc dù dung lượng pin có phần kém hơn. Vậy điều này có đúng với iPhone 13 hay không? iPhone 13 cho thời gian sử dụng như thế nào với dung lương pin là 3.240 mAh?

iPhone 13 pin dùng liên tục hơn 10 tiếng rưỡi và sạc hơn 2 tiếng là đầy

Để giải đáp các cho câu hỏi ở bên trên, mình sẽ sử dụng bài test pin (theo tiêu chuẩn của TGDĐ) với những điều kiện cụ thể là như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và dùng Safari.
Thiết lập đồ họa Liên Quân Mobile mình đã dùng để test pin iPhone 13.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt bài test và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.

Sau một khoảng thời gian test thì mình đã thu được kết quả như sau:

iPhone 13 đã mang thời một khoảng thời gian sử dụng ấn tượng, hoạt động liên tục được 11 tiếng.

Như vậy chỉ với viên pin có dung lượng 3.240 mAh thôi nhưng iPhone 13 lại mang đến cho mình thời gian sử dụng cực kỳ tốt với 10 tiếng 46 phút. Đây là một thời lượng sử dụng mà mình nghĩ là chỉ có trên những chiếc máy có viên pin phải hơn 5.000 mAh. Mình công nhận là năm nay Apple đã tối ưu rất tốt cho pin iPhone 13 nói riêng và iPhone 13 Series nói chung. Nếu như không có những điều kiện khắc nghiệt của bài test thì mình nghĩ chắc chắn pin iPhone 13 còn cho thời lượng sử dụng lâu hơn nữa.

Bên cạnh đó thì iPhone 13 cũng hỗ trợ sạc nhanh 20 W nên là mình đã đo thử tốc độ sạc của máy và có kết quả như sau:

Bảng đo thời gian sạc pin của iPhone 13.

Như các bạn có thể thấy ở bảng bên trên, mình đã mất khoảng 2 tiếng 15 phút để có thể sạc đầy viên pin 3.240 mAh của iPhone 13. Có thể một số bạn sẽ nghĩ rằng thời gian sạc này là không quá ấn tượng nhưng việc sạc chậm này của iPhone 13 cũng có nguyên nhân đấy. Lý do là vì kể từ bản cập nhật iOS 13, tất cả các mẫu iPhone đều được hỗ trợ tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, tức là máy sẽ tự động giảm công suất sạc xuống khi pin đã đạt đến 80%, điều này cũng sẽ giúp tuổi thọ pin được kéo dài hơn.

iPhone 13 sạc có thời gian sạc không quá ấn tượng nhưng mình thấy vậy cũng tạm được.

Nếu như các bạn cần sử dụng máy gấp nhưng chỉ đợi được khoảng 15 - 30 phút thôi thì iPhone 13 cũng đã sạc lên được hơn 30% pin rồi. Con số này vẫn đủ để chúng ta dùng trong nửa ngày với các tác vụ cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, giải trí lướt web nhẹ nhàng.

Pin iPhone 13 đáp ứng rất tốt với nhu cầu sử dụng thông thường

Trong phần này thì mình sẽ sử dụng một bài test cũng nặng không kém so với bài test pin (theo chuẩn TGDĐ) ở bên trên. Cụ thể, mình sẽ sử dụng các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Messenger, TikTok, Safari và YouTube (mỗi ứng dụng dùng trong 1 tiếng) để xem iPhone 13 sẽ tụt bao nhiêu phần trăm pin với mỗi tác vụ. À, trước khi chia sẻ cho các bạn kết quả thì mình sẽ điểm qua điều kiện của bài test này:

  • Dùng 1 ứng dụng trong vòng một tiếng và tương tự với 4 ứng dụng còn lại.
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Độ sáng màn hình 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi, không dùng mạng 3G hay 4G (vì hai mạng này dễ gây nóng máy, tụt pin nhanh).
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Với tác vụ cơ bản như xem video trên YouTube thì pin iPhone 13 đáp ứng tốt hay không?

Kết quả mình thu được như hình bên dưới:

Đo phần trăm pin tụt khi sử dụng các ứng dụng thông thường trên iPhone 13.
  • Gọi video trên Messenger: Sau 1 tiếng thì máy tụt 12% pin.
  • Xem phim, đọc báo trên Safari : Sau 1 tiếng thì máy tụt 9% pin.
  • Xem video trên YouTube: Sau 1 tiếng thì máy tụt 8% pin.
  • Lướt Tiktok: Sau 1 tiếng máy tụt 7% pin.
  • Lướt Facebook xem revieư phim: Sau 1 tiếng thì máy tụt 7% pin.
Lướt Tiktok trên iPhone 13 trong 1 tiếng mà máy chỉ tụt có 7% pin.

Qua bài test bên trên thì mình thấy với các nhu cầu sử dụng bình thường thì pin iPhone 13 sẽ cho thời gian sử dụng rất lâu. Riêng với tác vụ gọi video bằng Messenger thì camera, mic thoại của máy phải hoạt động liên tục nên pin có tụt nhanh hơn một chút so với các tác vụ còn lại. Mặc dù bài test bên trên chỉ mang tính chất tham khảo nhưng chúng ta phải công nhận một điều rằng Apple đã thật sự lắng nghe người dùng và cải thiện rất tốt thời lượng sử dụng pin của iPhone 13.

Liệu pin iPhone 13 có đáp ứng tốt tác vụ chiến game trong thời gian dài?

Để giải đáp cho câu hỏi ở trên thì mình sẽ tiến hành chơi 5 tựa game: Genshin Impact, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile, LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile (mỗi tựa game mình sẽ chơi trong vòng 1 tiếng) để xem là iPhone 13 sẽ sụt bao nhiêu phần trăm pin. Điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

  • Pin phải từ 80 - 100% (pin mà dưới 80% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy).
  • Đã lắp SIM vào máy.
  • Chơi 1 tựa game trong vòng 1 tiếng và tương tự với 4 game còn lại (nếu pin dưới 80% thì phải sạc đầy rồi mới chơi tiếp).
  • Độ sáng màn hình 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
Để xem với dung lượng pin chỉ là 3.240 mAh thì iPhone 13 sẽ chiến game được bao lâu.

Sau đây là kết quả mà mình thu được:

Đo thời gian sử dụng pin khi chơi game trên iPhone 13.
  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 20% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 19% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 18% pin.
  • LMHT: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 14% pin.
  • Liên Quân Mobile: Sau 1 tiếng chơi máy tụt 12% pin.

Qua bài test bên trên thì các bạn có thể thấy pin iPhone 13 tiêu hao nhiều năng lượng hơn ở các tựa game có đồ họa nặng như Genshin Impact, PUBG Mobile và cả Call Of Duty Mobile. Trong khi đó thì các tựa game MOBA có đồ họa trung bình như Liên Quân Mobile hay Tốc Chiến thì máy hao pin chậm hơn. Nhìn chung thì iPhone 13 có thời lượng chiến game như vậy là khá ấn tượng rồi và mình không có điều gì để chê cả.

Tổng kết

Tổng kết lại thì chúng ta có thể thấy thông số pin không thể nói lên tất cả và dù pin iPhone 13 chỉ có dung lượng hơn 3.000 mAh nhưng thời lượng sử dụng pin của máy vẫn khiến mình cực kỳ bất ngờ. Qua đó thì mình cũng có thể tự tin khẳng định rằng iPhone 13 xứng đáng là 1 trong những chiếc điện thoại có thời lượng sử dụng pin tốt nhất hiện nay. Vậy các bạn nghĩ sao về thời lượng pin của iPhone 13? Hãy để lại bình luận của bạn ở bên dưới bài viết này cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm on các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Concept iPhone 6s 2022 màn hình nốt ruồi, dùng chip Apple A15 cực mạnh

Theo đó, nhà thiết kế đã hình dung về một phiên bản iPhone 6s 2022 với màn hình nốt ruồi, có một lỗ khoét dành cho camera selfie ở giữa viền cạnh trên.

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao lâu? Hãy cùng mình đi đánh […]

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

Chi tiết về thông số cấu hình iPhone X: pin 2715 mAh, 3GB RAM, chip A11 Bionic xung nhịp 2.4 GHz

Như thường lệ, Apple không bao giờ nêu rõ cấu hình chi tiết của iPhone trong sự kiện ra mắt và với siêu phẩm iPhone X cũng thế. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của máy vừa xuất hiện trên trang web TENNA và đã được leaker Steve Hammerstoffer đăng tải.

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người