Đánh giá hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE: Snap 778G chơi game quá mượt!

Vào ngày 08/10, Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt với nhiều điểm ấn tượng như thiết kế mỏng nhẹ cùng mức giá vô cùng phải chăng. Bên cạnh đó, Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình nổi bật với con chip Snapdragon 778G cùng màn hình 90 Hz. Sau đây, hãy cùng mình đánh giá hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE để xem chiếc smartphone mới của Xiaomi có hiệu suất như thế nào nha!

Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình được nâng cấp với Snapdragon 778G cùng màn hình 90 Hz

Thông số cấu hình Xiaomi 11 Lite 5G NE cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.55 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel), hỗ trợ tần số quét 90 Hz.
  • CPU: Snapdragon 778G 8 nhân (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11 (sử dụng giao diện MIUI 12.5.5).
  • Dung lượng pin: 4.250 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33 W.
Đánh giá hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE: Snap 778G chơi game quá mượt!
Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình nổi bật với con chip Snapdragon 778G.

Thông qua thông số cấu hình bên trên thì chúng ta có thể thấy rằng Xiaomi 11 Lite 5G NE được trang bị một con chip có hiệu suất xử lý cực tốt ở trong tầm giá đó là Snapdragon 778G. Bộ vi xử lý này có thể được xem như là một trong những con chip đầu 7 cao cấp nhất của Qualcomm thời điểm hiện tại và chắc chắn con chip này sẽ mạnh hơn nhiều so với Snapdragon 732G trên thế hệ tiền nhiệm là Xiaomi Mi 11 Lite. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, chúng ta sẽ cùng đến với phần trải nghiệm chơi game trên Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Trải nghiệm chơi game thực tế trên Xiaomi 11 Lite 5G NE

Ở phần này thì mình sẽ chơi 4 tựa game phổ biến nhất hiện nay là LMHT: Tốc Chiến, Free Fire, Liên Quân Mobile và PUBG Mobile. Tất nhiên thì mình cũng sử dụng phần mềm Perfdog để thu thập dữ liệu FPS của từng tựa game và các dữ liệu liên quan thì mình sẽ để tại đây cho các bạn tham khảo nha!

Xiaomi 11 Lite 5G NE chiến game có mượt hay không?
  • LMHT: Tốc Chiến

Đầu tiên là tựa game LMHT: Tốc Chiến thì mình đã tự điều chỉnh đồ họa hoàn toàn thủ công để có được trải nghiệm chơi tốt nhất. Như các bạn có thể thấy ở 2 bức hình bên dưới, mình thiết lập ở mức gần như ở mức cao nhất nhưng rủi ro hiệu năng chỉ là Trung bình. Tức là khi mình chơi Tốc Chiến trên Xiaomi 11 Lite 5G NE với thiết lập đồ họa như vậy thì máy vẫn có thể xử lý ổn định.


Thiết lập đồ họa trong Free Fire mà mình chỉnh để test hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Chính vì vậy mà mình không có gì để phàn nàn về trải nghiệm chơi Free Fire trên Xiaomi 11 Lite 5G, các chi tiết của nhân vật, cảnh vật xung quanh đều rất sắc nét và các thao tác điều khiển đều nhanh nhạy (do màn hình Xiaomi 11 Lite 5G NE hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 240 Hz). Bên cạnh đó thì tốc độ khung hình cũng được duy trì ổn định ở mức 60 FPS trong suốt quá trình mình chơi (các bạn có thể xem qua biểu đồ FPS này).

Trải nghiệm chơi Free Fire trên Xiaomi 11 Lite 5G NE.
  • PUBG Mobile

Sang đến tựa game cùng thể loại với Free Fire là PUBG Mobile thì mình cực kỳ hài lòng khi Xiaomi 11 Lite 5G NE có thể kích hoạt được tốc độ khung hình ở mức Cực cao (60 FPS). Có được điều này là do màn hình của chiếc smartphone này có hỗ trợ tốc độ làm tươi lên đến 90 Hz và tất nhiên là mình có giảm chất lượng đồ họa xuống mức Mượt để có thể chiến PUBG Mobile mượt mà nhất có thể.


Mặt lưng của Xiaomi 11 Lite NE được làm nhám nên cảm giác cầm nắm rất đã.

Nhân tiện nói về cảm giác cầm nắm thì mình cũng chia sẻ qua một chút về trải nghiệm mà mình có được với Xiaomi 11 Lite 5G NE trong quá trình chiến game. Mình phải công nhận mặt lưng nhám của chiếc smartphone này sờ cực kỳ đã luôn các bạn ạ, hạn chế bám bẩn và dấu vân tay rất tốt (mình là một đứa ra mồ hôi tay rất nhiều khi chơi game nên mình đánh giá cao điểm này). Mặc dù vậy thì phần khung viền của máy vẫn được làm bóng nên mình cũng phải tốn đôi chút thời gian để vệ sinh lại sau mỗi trận game căng thẳng.

Chấm điểm hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE

Tất nhiên thì một bài đánh giá hiệu năng sẽ không thể thiếu phần chấm điểm bằng phần mềm được. Chính vì thế mà mình đã sử dụng các phần mềm chấm điểm như GeekBench 5, 3DMark và PCMark để các bạn có một cái nhìn trực quan hơn về hiệu năng Xiaomi 11 Lite 5G NE. Điều kiện để mình chấm điểm cụ thể như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị).
  • Không được sạc pin trong quá trình chấm điểm.
  • Chấm 3 lần và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm liên tục.
Liệu Xiaomi 11 Lite 5G NE có đạt điểm hiệu năng cao hay không?

Đầu tiên là ở 2 phần mềm GeekBench 5 và PCMark thì kết quả mình thu được như sau:

Điểm GeekBench 5 (bên trái) và PCMark (bên phải) của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

- GeekBench 5:

  • Điểm đơn nhân: 760 điểm.
  • Điểm đa nhân: 2.951 điểm.

- PCMark: 10.976 điểm.

Qua kết quả bên trên thì mình có thể đánh giá rằng hiệu suất CPU của Snapdragon 778G thật sự không phải dạng vừa, điều đó được thể hiện qua bài test đơn nhân/đa nhân trong phần mềm GeekBench 5. Điểm PCMark của Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng khá cao và thậm chí là vượt trội hơn một số đối thủ trong cùng phân khúc giá. Chúng ta cùng chuyển đến 1 bài test nặng trong phần mềm 3DMark là Wild Life Extreme để chấm điểm đồ họa 3D của Xiaomi 11 Lite 5G NE và kết quả mình thu được như sau:

Điểm 3DMark Wild Life Extreme của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Như các bạn có thể thấy thì Xiaomi 11 Lite 5G NE cho ra kết quả khá ấn tượng (690 điểm) và đặc biệt là mình thấy nhiệt độ của máy vẫn giữ được ổn định sau 3 lần chấm liên tục. Nếu các bạn còn nhớ thì ở bên trên mình đã nói rằng nhiệt độ của Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn rất mát kể cả khi chiến 4 tựa game trong thời gian dài và mình sẽ sử dụng bài test Wild Life Extreme Stress Test để chứng minh cho các bạn thấy. Cụ thể thì bài test này sẽ lặp đi lặp lại 20 lần để kiểm tra hiệu suất của máy khi hoạt động trong một thời gian dài liệu có ổn định hay là không. Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định):

Điểm 3DMark Wild Life Extreme Stress Test của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Sau bài test cực nặng ở bên trên, chúng ta có thể nhận định rằng hiệu suất của Snapdragon 778G trong Xiaomi 11 Lite 5G NE cực kỳ ổn định với con số 99.4%, tức là gần như hoàn hảo rồi. Điều đó cũng được thể hiện qua việc vòng lặp thấp nhất và cao nhất cũng không có sự chênh lệch quá đáng kể (691 so với 687). Yếu tố nhiệt độ chắc chắn là một điểm sáng của Xiaomi 11 Lite 5G NE khi máy không hề tăng nhiệt độ trong suốt quá trình thực hiện bài test (ở mục Temperature), máy chỉ tăng từ 34 độ C lên 39 độ C. Ngoài ra thì viên pin trên chiếc smartphone này cũng được tối ưu rất tốt khi chỉ bị tụt khoảng 3% (từ 100% đến 97%) sau khi thực hiện xong bài test.

Pin Xiaomi 11 Lite 5G NE 4.250 mAh liệu có quá yếu để chiến game?

Có thể nhiều bạn nghĩ rằng viên pin 4.250 mAh là không đủ để phục vụ cho việc cày game nhưng bài test bên dưới đây của mình sẽ chứng minh điều ngược lại. Cụ thể thì đây là bài test chơi game liên tục trên Xiaomi 11 Lite 5G NE để xem pin của máy sẽ trụ được bao lâu với mỗi tựa game và điều kiện cụ thể như sau:

  • Chơi 1 game duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật chế độ Siêu trò chơi để tối ưu hiệu suất tốt nhất cho việc chiến game.
  • Bật màn hình tốc độ làm tươi 90 Hz.
Pin 4.250 mAh của Xiaomi 11 Lite 5G Ne vẫn có thể đủ trâu bò để chiến được game lâu dài.

Kết quả mình thu được như bảng ở bên dưới:

Đo thời lượng sử dụng pin khi chơi liên tục từng tựa game trên Xiaomi 11 Lite 5G NE.
  • LMHT: Tốc Chiến: 4 tiếng 30 phút.
  • PUBG Mobile: 5 tiếng 11 phút.
  • Free Fire: 5 tiếng 51 phút.
  • Liên Quân Mobile: 7 tiếng 57 phút.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng việc chơi Liên Quân trên Xiaomi 11 Lite 5G NE là có thời gian lâu nhất với gần 8 tiếng liên tục. Điều này cũng hợp lý bởi vì máy chỉ chơi được game này ở tốc độ khung hình là 30 FPS nên lượng tiêu thụ điện cũng ít hơn. Bên cạnh đó thì 2 game bắn súng sinh tồn là Free Fire cũng như PUBG Mobile cho ra kết quả tương đối ấn tượng với thời lượng trên 5 tiếng đồng hồ.

Củ sạc nhanh 33 W của Xiaomi 11 Lite 5G NE.

Nhìn chung thì mình đánh giá viên pin của Xiaomi 11 Lite 5G NE cho thời lượng sử dụng như vậy là rất tốt, nếu như không có điều kiện khắc nghiệt của bài test thì mình nghĩ pin của máy còn có thể trụ được lâu hơn nữa. Nếu như các bạn vẫn cho rằng pin của Xiaomi 11 Lite 5G NE dễ hết nhanh thì đừng quá lo bởi vì thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 33 W, tiết kiệm được kha khá thời gian sạc pin cho bạn đấy.

Tổng kết

Tổng kết lại thì mình nhận xét rằng Xiaomi 11 Lite 5G NE là một chiếc điện thoại có hiệu năng cực ngon và mình nghĩ đây sẽ là một trong những đối thủ nặng ký nhất trong phân khúc tầm trung. Chưa kể chiếc smartphone này còn cho lại cảm giác cầm nắm cực phê nữa, giúp trải nghiệm chơi game của các bạn thích thú hơn rất nhiều.

Xiaomi 11 Lite 5G NE thực sự là một chiếc smartphone có cấu hình ngon trong tầm giá.

Ngoài ra nếu các bạn còn có đánh giá gì khác về Xiaomi 11 Lite 5G NE thì đừng quên để lại bình luận bên dưới để chúng mình được biết nha! Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full HD+, 90Hz không? Bài đánh giá

Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?Đảm bảo thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Xiaomi 11 Lite 5G NE sở hữu thiết kế trẻ trung cùng nhiều màu sắc hiện đại. Vậy Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE: Thiết kế mỏng nhẹ, chip Snapdragon 778G

Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt với những điểm gì ấn tượng? Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình ra sao? Xiaomi 11 Lite 5G NE giá bao nhiêu? Cùng trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE để tìm hiểu nhé.

Xiaomi 12 Lite series lộ cấu hình, có 2 bản với camera khác nhau

Mới nhất, thông tin về hai mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 Lite cũng đã được chia sẻ, chính xác hơn là Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom.

Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt: Màn hình 90Hz, hỗ trợ 5G 12 băng tần

Hôm nay (29/09), Xiaomi 11 Lite 5G NE đã được công bố tại Ấn Độ với tư cách là điện thoại Xiaomi đầu tiên không có nhãn hiệu “Mi”. Chiếc điện thoại này được công ty Trung Quốc tuyên bố là smartphone mỏng và nhẹ nhất được ra mắt tại đất nước tỷ dân

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những điều trên, 11 Lite 5G NE còn […]

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi hình nền cực chất bằng thao tác vuốt cho smartphone

Nếu bạn đã quá nhàm chán với hình nền mặc định trên máy thì hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một ứng dụng thay đổi hình nễn miễn phí, đồng...

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Cách tắt yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt

Nếu bạn cảm thấy phiền phức với những thông báo yêu cầu cung cấp vị trí của các trang web trên trình duyệt mình sử dụng thì bạn có thể tắt yêu cầu cung cấp vị trí này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ