Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE: Thiết kế mỏng nhẹ, chip Snapdragon 778G

Vừa qua Xiaomi đã giới thiệu chiếc điện thoại tầm trung mới của hãng mang tên Xiaomi 11 Lite 5G NE. Để tìm hiểu xem ngoài thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng ra thì nhà sản xuất còn trang bị cho Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt với những điểm gì ấn tượng? Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình ra sao? Xiaomi 11 Lite 5G NE giá bao nhiêu? Mời các bạn cùng mình đến với bài viết trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE dưới đây nhé.

(*)Lưu ý: Bài viết được tham khảo thông tin, hình ảnh từ kênh YouTube Tech Sprut và Adam Lobo TV.

Cùng mình xem Xiaomi 11 Lite 5G NE đập hộp có gì nhé

Về thiết kế vỏ hộp của Xiaomi 11 Lite 5G NE thì không có điểm gì đặc biệt cả vậy nên chúng ta hãy lướt nhanh qua để đến với phần ‘nội thất’ bên trong hộp. ‘Vừng ơi mở cửa ra’ và sau khi mở hộp Xiaomi 11 Lite 5G NE đầu tiên bạn sẽ bắt gặp một hộp giấy nhỏ đựng que chọc SIM, ốp lưng trong bằng nhựa dẻo và các loại giấy hướng dẫn sử dụng.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE: Thiết kế mỏng nhẹ, chip Snapdragon 778G
Cùng mình xem các phụ kiện đi kèm Xiaomi 11 Lite 5G NE nhé. Nguồn: Adam Lobo TV.

Tiếp đến bạn sẽ bắt gặp nhân vật chính của chúng ta là Xiaomi 11 Lite 5G NE  nhưng hãy tạm bỏ máy qua một bên để xem coi chúng ta còn có gì bên trong hộp nữa nhé. Hai phụ kiện tiếp theo mà bạn sẽ nhìn thấy bên dưới Xiaomi 11 Lite 5G NE đó chính là củ sạc và dây sạc. 

Các phụ kiện đi kèm Xiaomi 11 Lite 5G NE ở mức cơ bản. Nguồn: Adam Lobo TV.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE thiết kế mỏng nhẹ

Trước khi đi đến với các điểm nhấn khác trong thiết kế thì chúng ta không thể nào không nhắc đến điểm nhấn về thiết kế mỏng nhẹ của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Máy có khối lượng 158 g và độ dày chỉ 6.81 mm, kết hợp cùng bốn góc được bo cong mềm mại hứa hẹn mang đến cho bạn khả năng cầm nắm cũng như sử dụng thoải mái và dễ chịu.

Xiaomi 11 Lite 5G NE mang đến cho bạn khả năng cầm nắm cũng như sử dụng thoải mái và dễ chịu. Nguồn: Adam Lobo TV.

Dù được trang bị màn hình lớn lên đến 6.55 inch nhưng nhờ các cạnh viền được làm mỏng nên tổng thể thiết kế của Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng không quá to và gây khó khăn khi bạn dùng máy bằng một tay đâu. Sẵn đây thì các bạn hãy cùng mình điểm sơ qua thông số màn hình của Xiaomi 11 Lite 5G NE luôn nhé, máy sẽ được trang bị tấm nền AMOLED với độ phân giải Full HD+, tần số quét 90 Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz.

Với thông số nêu trên, màn hình của Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ mang lại cho bạn khả năng hiển thị sắc nét, sống động, hình ảnh chuyển động mượt mà và cho phản hồi nhanh chóng, đáp ứng tốt các trải nghiệm xem phim, chơi game cũng như làm việc của bạn. À còn một điểm mình đánh giá cao trên màn hình Xiaomi 11 Lite 5G NE là phần camera trước đục lỗ được đặt gọn gàng ở góc trái màn hình cho bạn không gian hiển thị rộng rãi hơn khi sử dụng.

Xiaomi 11 Lite 5G NEđược trang bị màn hình lớn lên đến 6.55 inch. Nguồn: Adam Lobo TV.

Xoay Xiaomi 11 Lite 5G NE lại bạn sẽ nhận thấy thiết kế mặt lưng của chiếc máy này có thiết kế tương tự như dòng Mi 11 được ra mắt trước đó. Mặt sau của Xiaomi 11 Lite 5G NE phiên bản màu trắng tuyết như được Xiaomi dệt nên bởi vô vàn bông tuyết lấp lánh tạo hiệu ứng thị giác độc đáo khi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng, bạn nào mà mê mùa đông, thích ngắm tuyết rơi chắc hẳn cũng sẽ mê phiên bản màu này lắm cho coi.

Mặt sau của Xiaomi 11 Lite 5G NE phiên bản màu trắng tuyết tạo hiệu ứng thị giác độc đáo khi bạn nghiêng máy. Nguồn: Adam Lobo TV.

Bên cạnh trắng tuyết, Xiaomi còn bán ra Xiaomi 11 Lite 5G NE với các màu sắc khác như hồng, đen và xanh dương, cho các bạn có thêm sự lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích của mình đó. Còn một điểm mà mình đánh giá cao trên mặt lưng của Xiaomi 11 Lite 5G NE đó là khả năng chống bám mồ hôi và dấu vân tay khá tốt vì được hoàn thiện dạng nhám.

Mặt trước và sau xong rồi thì giờ chúng ta hãy cùng khám phá tiếp các cạnh của Xiaomi 11 Lite 5G NE nhé. Ở cạnh dưới của Xiaomi 11 Lite 5G NE bạn sẽ bắt gặp khay SIM, cổng sạc USB-C, micro và loa. Ở cạnh trên bạn sẽ có thêm một mic thu âm cùng mắt hồng ngoại điều khiển từ xa.

Cạnh dưới của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Adam Lobo TV.
Cạnh trên của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Adam Lobo TV.

Ở cạnh phải sẽ là nơi đặt nút nguồn kiêm cảm biến vân tay cùng cụm phím tăng giảm âm lượng. Còn cạnh trái sẽ hoàn toàn liền lạc không có bất kỳ cổng kết nối hay nút bấm gì cả.

Cạnh phải của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Adam Lobo TV.
Cạnh trái của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Adam Lobo TV.

Nhìn chung thiết kế tổng thể của Xiaomi 11 Lite 5G NE không có nhiều sự thay đổi nhưng đây vẫn là một thiết kế được mình đánh giá là đẹp và thu hút.

Xiaomi 11 Lite 5G NE cấu hình Snapdragon 778G cho hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Qualcomm Snapdragon 778G, đây là một con chip được xây dựng trên tiến trình 6 nm của TSMC. Theo trải nghiệm thực tế và đánh giá từ reviewer của kênh Youtube Tech Sprut thì con chip 778G trên Xiaomi 11 Lite 5G NE hoạt động chưa tối ưu như trên Samsung Galaxy A52s 5G.

Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Qualcomm Snapdragon 778G. Nguồn: Adam Lobo TV.

Xiaomi 11 Lite 5G NE cho khả năng xử lý mượt mà các tác vụ hàng ngày cũng như chơi tốt các tựa game nhẹ nhưng với một số tựa game yêu cầu khả năng xử lý cao thì máy chỉ đặt mức trung bình, đôi khi hơi bị giật nhẹ. Bên cạnh đó Xiaomi 11 Lite 5G NE cũng có một ưu điểm nữa là máy hoạt động khá là mát mẻ ngày cả khi chơi những tựa game nặng.

Xiaomi 11 Lite 5G NE cho khả năng xử lý mượt mà các tác vụ hàng ngày. Nguồn: Adam Lobo TV.

Về các thống số cấu hình khác của Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy sẽ được trang bị hai mức dung lượng bộ nhớ RAM lần lượt là 6 GB và 8 GB đi kèm bộ nhớ trong 128 GB giúp mang lại cho bạn khả năng đa nhiệm tốt hơn và lưu trữ dữ liệu cũng thoải mái hơn.

Còn về dung lượng pin, Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ được đi kèm viên pin dung lượng 4.250 mAh. Mình đánh giá con số này không phải là quá cao nhưng với thiết kế mỏng nhẹ thì dung lượng pin không cao là một điều mà chắc chắn chúng ta phải chấp nhận đánh đổi.

Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ được đi kèm viên pin dung lượng 4.250 mAh và sạc nhanh 33 W. Nguồn: Adam Lobo TV.

Xiaomi 11 Lite 5G NE vẫn ổn để bạn sử dụng các tác vụ cơ bản, thỉnh thoảng nghe nhạc, xem phim, hay chơi một vài tựa game nhẹ cả ngày. Bên cạnh đó, Xiaomi 11 Lite 5G NE còn được hỗ trợ khả năng sạc nhanh 33 W giúp bạn nhanh chóng sạc đầy viên pin của máy, hạn chế lãng phí thì giờ vì ngồi chờ đợi điện thoại sạc pin.  

Camera của Xiaomi 11 Lite 5G NE không có nhiều sự thay đổi đem lại trải nghiệm thú vị

Xiaomi 11 Lite 5G NE được trang bị cụm camera sau có thông số như sau:

  • Camera chính 64 MP.
  • Camera góc siêu rộng 8 MP.
  • Camera macro 5 MP.
Cụm camera sau của Xiaomi 11 Lite 5G NE. Nguồn: Adam Lobo TV.

Với những thông số trên, Tech Sprut đánh giá rằng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho ra những bức ảnh có chất lượng tốt tốt trong các điều kiện đủ sáng cũng như vật thể ít chuyển động. Còn trong điều kiện thiếu sáng máy cho ra những bức ảnh ở mức ổn. Ngoài ra Xiaomi cũng tràn bị cho Xiaomi 11 Lite 5G NE nhiều chế độ chụp ảnh cho phép bạn tha hồ khám phá và sáng tạo trên Xiaomi 11 Lite 5G NE đấy.

Xiaomi 11 Lite 5G NE còn được trang bị nhiều chế độ chụp ảnh cho bạn tha hồ khám phá. Nguồn: Adam Lobo TV.

Còn về camera trước, Xiaomi 11 Lite 5G NE sẽ có ống kính 20 MP với chất lượng ảnh được kênh Youtube Adam Lobo TV đánh giá rất tốt, hứa hẹn mang lại cho bạn những bức ảnh selfie đẹp, ấn tượng cũng như khả năng gọi video call sắc nét.

Vậy Xiaomi 11 Lite 5G NE giá bao nhiêu?

Giá bán của Xiaomi 11 Lite 5G NE được công bố tại thị trường Châu Âu lần lượt là:

  • Phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB có mức giá là 369 Euro (khoảng 9.925 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có mức giá là 399 Euro (khoảng 10.732 triệu đồng).
Xiaomi 11 Lite 5G NE được tra mắt tại thị trường Châu Âu với mức giá cho phiên bản tiêu chuẩn là 369 Euro (khoảng 9,925 triệu đồng). Nguồn: Adam Lobo TV.

Còn mức giá và thời gian bán ra tại Việt Nam thì hiện vẫn chưa có thông tin, vậy nên các bạn hãy thường xuyên cập nhật các bài viết tại đây để không bỏ lỡ các thông tin mới nhất về Xiaomi 11 Lite 5G NE nhé.

Tạm kết

Trên đây là bài viết trên tay và đánh giá nhanh Xiaomi 11 Lite 5G NE, một chiếc điện thoại tầm trung với thiết kế đẹp, mỏng nhẹ và hiệu năng tốt.

Ngoài ra nếu các bạn còn có đánh giá gì khác về Xiaomi 11 Lite 5G NE thì đừng quên để lại bình luận bên dưới để chúng mình được biết nhé. Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 12 Lite series lộ cấu hình, có 2 bản với camera khác nhau

Mới nhất, thông tin về hai mẫu điện thoại thuộc dòng Xiaomi 12 Lite cũng đã được chia sẻ, chính xác hơn là Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom.

Xiaomi Mi 11 Lite đạt chứng chỉ FCC: Pin 4250mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W

Mới đây, một thiết bị mới của Xiaomi tiếp tục lộ diện với mã số sản phẩm là M2101K9AG đã đạt được chứng nhận đến từ FCC. Và nó đã được xác nhận chính là Mi 11 Lite. Theo tài liệu FCC tiết lộ rằng khi bán ra Xiaomi Mi 11 Lite được cài đặt …

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?Đảm bảo thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Xiaomi 11 Lite 5G NE sở hữu thiết kế trẻ trung cùng nhiều màu sắc hiện đại. Vậy Xiaomi 11 Lite 5G NE có mấy màu?

Xiaomi 11 Lite 5G NE ra mắt: Màn hình 90Hz, hỗ trợ 5G 12 băng tần

Hôm nay (29/09), Xiaomi 11 Lite 5G NE đã được công bố tại Ấn Độ với tư cách là điện thoại Xiaomi đầu tiên không có nhãn hiệu “Mi”. Chiếc điện thoại này được công ty Trung Quốc tuyên bố là smartphone mỏng và nhẹ nhất được ra mắt tại đất nước tỷ dân

Xiaomi Mi 11 Lite sẽ đi kèm với camera 5x và chipset Qualcomm mới

Xiaomi Mi 11 Lite sẽ đi kèm với camera 5x và chipset Qualcomm mới Mi 11 Pro quá rầm rộ khiến phiên bản Lite không nhận được nhiều sự chú ý. Xiaomi đã phát hành chiếc flagship Mi 11 vào những ngày cuối cùng của năm 2020 và các tin đồn đang chỉ ra

Xiaomi 11 Lite 5G NE sắp về hàng, đăng ký nhận thồn tin liền bạn ơi

Tin vui nối tiếp tin vui khi lại có thêm một chiếc smartphone mới nữa nhà Xiaomi sắp được lên kệ tại Thế Giới Di Động và đó là Xiaomi 11 Lite 5G NE.

TGDĐ sắp mở bán phiên bản Xiaomi 11 Lite 5G NE Swarovski cực chất

Mới đây có thông tin rằng Thế Giới Di Động sắp mở bán combo sản phẩm Xiaomi 11 Lite 5G NE kết hợp với thương hiệu trang sức Swarovski cực chất.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím