iOS 15.1: Các tính năng mới được bổ sung và sửa lỗi, có nên cập nhật?

iOS 15.1: Các tính năng mới được bổ sung và sửa lỗi, có nên cập nhật?

Vào ngày 26/10, Apple đã phát hành iOS 15.1, bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành iOS 15 đã được ra mắt vào tháng 9 vừa qua. Bản cập nhật iOS 15.1 được giới thiệu là đã được thêm một số tính năng mới, ngoài ra bản phát hành này còn bổ sung khả năng quay video ProRes cho người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

iOS 15.1 chính thức (dung lượng khoảng 1.41 GB) đã được tung ra cho người dùng iPhone trên toàn thế giới.

Vậy iOS 15.1 có gì mới? Người dùng có nên cập nhật lên iOS 15.1 không? Những thiết bị nào sẽ được hỗ trợ? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Tính năng SharePlay đã quay trở lại

Tính năng SharePlay đã ra mắt trên iOS 15.1. Nguồn: macrumors

SharePlay là một tính năng có trong một số bản beta đầu tiên của iOS 15 và iPadOS 15. Tuy nhiên, sau đó Apple đã thông báo SharePlay sẽ không có sẵn trong iOS 15 khi ra mắt và sẽ đến vào cuối năm nay, với iOS 15.1 và iPadOS 15.1, Apple sẽ cung cấp SharePlay cho tất cả iPhone và iPad.

Tính năng SharePlay đã quay trở lại trên iOS 15.1.

Tính năng này sẽ cho phép bạn xem phim, chương trình truyền hình, nghe nhạc và làm được nhiều việc hơn với bạn bè và gia đình của mình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime.

Ngoài ra bạn còn có thể chia sẻ màn hình với SharePlay để chia sẻ nội dung trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn với người khác, một tính năng tuyệt vời để lập kế hoạch nhóm hoặc hỗ trợ ai đó khắc phục sự cố trên thiết bị của họ.

2. Hỗ trợ video ProRes trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro đã chính thức có khả năng quay video ProRes. Nguồn: macrumors

ProRes là một định dạng quay video chuyên nghiệp được sử dụng bởi những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và định dạng này mang lại độ trung thực màu sắc cao hơn và ít bị nén hơn.

Hỗ trợ quay ProRes cho phép chủ sở hữu ‌iPhone 13 Pro‌ và Pro Max chụp, chỉnh sửa và chia sẻ video chất lượng chuyên nghiệp từ thiết bị của họ.

Với iOS 15.1, người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã có thể quay video ProRes. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt > Máy ảnh > Định dạng và bật Apple ProRes.

Cách để kích hoạt tính năng quay video Pro Res.

Dành cho những bạn nào chưa biết thì tính năng quay video ProRes giới hạn ở 30 FPS cùng độ phân giải 1080p trên các thiết bị có 128GB dung lượng lưu trữ.

Tuy nhiên, các mẫu iPhone có dung lượng cao hơn có thể quay video với độ phân giải lên đến 4K. Apple cho biết video HDR ProRes 10-bit chiếm 1.7GB ở chế độ HD.

3. Tính năng tắt tự động chụp ảnh macro cho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Tính năng tự động tắt chụp ảnh macro trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Nguồn: 9to5Mac.

iOS 15.1 giới thiệu tính năng Auto Macro giúp tắt chế độ iPhone 13 Pro tự động chuyển sang camera góc siêu rộng để chụp ảnh macro.

Những chiếc iPhone 13 Pro có camera siêu rộng với khả năng chụp macro và chúng tự động chuyển sang chế độ macro bất cứ khi nào đến gần đối tượng. Tính năng mới cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng này tránh phiền phức trong một vài tình huống chụp ảnh.

Cách tắt chế độ Auto Macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Nguồn: ZolloTech.

Bạn có thể tắt Auto Macro trong phần Máy ảnh của ứng dụng Cài đặt bằng cách cuộn xuống và tắt tùy chọn 'Auto Macro'.

4. HomePod được hỗ trợ Lossless Audio và Dolby Atmos

HomePods sẽ phát hỗ trợ âm thanh không nén. Nguồn: macrumors

Được kết hợp với phần mềm HomePod 15.1, iOS 15.1 mang đến chất lượng lossless và âm thanh không gian Dolby Atmos cho ‌HomePod‌ và HomePod mini .

Lossless Audio và Dolby Atmos có thể được bật thông qua ứng dụng Home. Mở Cài đặt màn hình chính, nhấn vào hồ sơ của bạn, sau đó trong Đa phương tiện, nhấn vào Apple Music. Từ đó, bật Lossless Audio và Dolby Atmos.

5. Wallet được hỗ trợ thêm thẻ vắc xin

Tính năng thêm thẻ vắc xin trên iOS 15.1. Nguồn: macrumors.

Ứng dụng Wallet trên iOS 15.1 sẽ cho phép bạn lưu trữ hồ sơ tiêm chủng của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xuất trình thẻ tiêm chủng của mình.

Bất kỳ hồ sơ tiêm chủng nào có sẵn thông qua Thẻ sức khỏe SMART đều có thể được thêm vào ứng dụng Sức khỏe và chuyển sang Wallet. Tuy nhiên tính năng này chỉ hỗ trợ cho người dùng tại Mỹ.

6. Biểu tượng đầy pin mới của Apple Watch trong thông báo

Tuy đây là một sự thay đổi không quá lớn nhưng mình thấy tính năng này tương đối thú vị. Cụ thể khi Apple Watch của chúng ta sạc đầy thì thông báo trên iPhone sẽ hiển thị một biểu tượng mới.

Biểu tượng mới cho thông báo đầy pin Apple Watch trên iOS 15.1 chính thức. Nguồn: 9to5Mac.

7. Một số cập nhật mới khác

  • Ứng dụng gia đình: iOS 15.1 sẽ có những phím kích hoạt tự động hóa mới có thể được tạo dựa trên các cảm biến hỗ trợ HomeKit phát hiện độ ẩm, chất lượng không khí hoặc mức độ ánh sáng.
  • Các thuật toán về pin của iPhone 12: Đối với các mẫu iPhone 12, các thuật toán pin mới được cập nhật sẽ đưa ra các ước tính tốt hơn về dung lượng pin theo thời gian của máy.
  • Tắt theo dõi phần đầu từ Trung tâm điều khiển: Giờ đây, bạn có thể tắt tính năng theo dõi đầu cho AirPods Pro và AirPods Max ngay từ Trung tâm điều khiển. Chỉ cần nhấn và giữ nút chuyển đổi Spatialize Audio trong Control Center để truy cập tùy chọn.

8. Bản cập nhật iOS 15.1 còn khắc phục một số lỗi

  • Ứng dụng Ảnh có thể báo cáo sai rằng dung lượng đã hết khi nhập ảnh và video.
  • Ứng dụng Thời tiết có thể không hiển thị nhiệt độ hiện tại cho Vị trí của tôi và có thể hiển thị không đúng màu sắc của hình nền động.
  • Quá trình phát âm thanh từ một ứng dụng có thể tạm dừng khi khóa màn hình.
  • Ứng dụng Ví có thể thoát bất ngờ khi sử dụng VoiceOver với nhiều thẻ.
  • Các mạng Wi-Fi khả dụng có thể không được phát hiện.

Có nên cập nhật iOS 15.1? Những thiết bị iPhone nào sẽ được hỗ trợ?

Bản cập nhật iOS 15.1 được phát hành sẽ mang lại một vài tính năng mới cho người dùng, cung cấp thêm một số tiện ích về camera cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra, theo những gì Apple công bố thì có lẽ iOS 15.1 đã giải quyết được những sự cố đã có trước đây trên iOS 15, hứa hẹn mang lại trải nghiệm ổn định hơn cho người dùng.

Nên nếu bạn đang sử dụng iOS 15 thì hãy cập nhật lên iOS 15.1 ngay, để có trải nghiệm tốt nhất nhé. Vì đây là bản nâng cấp để sửa lỗi nhỏ nên tất cả những thiết bị iOS 15 thì đều sẽ được nâng cấp lên iOS 15.1.

Danh sách các thiết bị có thể nâng cấp lên iOS 15.1 các bạn xem tham khảo tại đây nhé. Và 24h Công nghệ đã có bài viết về hướng dẫn cụ thể cách cập nhật lên iOS 15.1, các bạn có thể xem chi tiết trong bài viết bên dưới.

Bạn có muốn cập nhật lên iOS 15.1 không hay cần chúng mình hỗ trợ gì thêm? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nha.

Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

iOS 15.1 chính thức ra mắt: Bổ sung SharePlay, iPhone 13 Pro hưởng lợi

Rạng sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 15.1 chính thức, bổ sung nhiều tính năng mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những thiết bị hưởng lợi nhiều nhất sau khi update lên bản cập nhật này.

5 lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 ngay hôm nay

Sau vài tháng phát hành iOS 15. Mới đây, Apple đã chính thức tung bản cập nhật iOS 15.1 cho người dùng iPhone trên toàn thế giới. Vậy lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này, bạn hãy tham khảo

Apple cho phép trải nghiệm iOS 15.1 beta 1, đây là những nâng cấp mới

Chỉ một ngày sau khi phát hành các bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 15.1 và iPadOS 15.1. Phiên bản lần này mang đến nhiều nâng cấp, đặc biệt là tính năng SharePlay, sau đây là nhưng thay đổi có trên iOS

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3 để có tính năng quay video ProRes mới

Apple đã phát hành iOS 15.1 Beta 3, bổ sung tính năng quay video ProRes với iPhone tiêu chuẩn và chụp ảnh Macro trên iPhone 13 Pro. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 Beta 3...

iOS 15.2 RC có gì mới và iFan có nên cập nhật lên iOS 15.2 RC không?

iOS 15.2 RC có gì mới? Người dùng có nên cập nhật lên iOS 15.2 RC không? Những thiết bị nào sẽ được hỗ trợ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng