iOS 15.2 RC có gì mới và iFan có nên cập nhật lên iOS 15.2 RC không?

iOS 15.2 RC có gì mới và iFan có nên cập nhật lên iOS 15.2 RC không?
Có nên cập nhật iOS 15.2 RC?. Nguồn: Brandon Butch.

Mới đây, Apple đã phát hành iOS 15.2 RC (Release Candidate), bản cập nhật mới cho hệ điều hành iOS 15 đã được ra mắt vào tháng 9 vừa qua đến người dùng iPhone và cộng đồng các nhà phát triển đăng ký chương trình beta.Vậy iOS 15.2 RC có gì mới? Người dùng có nên cập nhật lên iOS 15.2 không? Những thiết bị nào được hỗ trợ? 

Trước tiên, hãy cùng mình điểm qua những thay đổi sẽ có mặt trên iOS 15.2 RC mới sau đây. 

1. Apple Music Voice Plan

Dịch vụ Apple Music Voice Plan sẽ ra mắt trên iOS 15.2 RC. Nguồn: 9to5mac

Trên iOS 15.2, Apple sẽ ra mắt Apple Music Voice Plan – gói dịch vụ Apple Music mới, mang đến giao diện đơn giản hơn cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe những bài nhạc yêu thích của mình bằng cách tương tác với trợ lý ảo Siri bằng các lệnh như: “Hey Siri, play ABC playlist”, hoặc “Hey Siri, play XYZ album”,..

Gói Apple Music Voice sẽ có giá khoảng 4.99 USD/tháng (tương đương 115.000 đồng).

2. Privacy Report (Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng)

iOS 15.2 RC sẽ bảo mật hơn với tính năng Privacy Report .Nguồn: 9to5mac.

Bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới sẽ hỗ trợ báo cáo về quyền riêng tư của ứng dụng, đây là một tính năng bảo mật mới được thiết kế để cho phép người dùng xem tần suất các ứng dụng đã truy cập vào thông tin nhạy cảm của họ như vị trí, ảnh, máy ảnh, micrô và danh bạ trong 7 ngày qua.

Để bật tính năng này, người dùng cần truy cập vào Cài đặt, chọn phần Bảo mật và chọn Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng. Tại đây, bạn có thể bật tính năng này.

3. An toàn thông tin liên lạc

Tính năng an toàn thông tin liên lạc mới trên iOS 15.2 RC. Nguồn: macrumors.

Bản cập nhật iOS 15.2 sắp tới cũng bổ sung các tính năng an toàn liên lạc mới cho ứng dụng Messages. Với tính năng mới này, Messages sẽ cảnh báo trẻ em khi chúng nhận hoặc gửi ảnh có chứa ảnh nhạy cảm.

Khi một đứa trẻ nhận được một hình ảnh trong ứng dụng Messages có ảnh khỏa thân, ảnh đó sẽ bị mờ. Nếu trẻ nhấn vào “Xem ảnh”, chúng sẽ thấy một thông báo bật lên cho chúng biết lý do tại sao hình ảnh được coi là không phù hợp. Với tính năng này thì các bậc phụ huynh có thể an tâm hơn trong việc quản lý con trẻ.

4. Legacy Contacts

Tính năng Legacy Contacts trên iOS 15.2. Nguồn: 9to5mac.

Digital Legacy (di sản kỹ thuật số) cho phép bạn chọn một người liên hệ và cấp cho họ quyền truy cập vào dữ liệu iOS của mình trong trường hợp không may bị qua đời.

Bạn có thể tìm thấy tính năng Digital Legacy mới trong ứng dụng Settings > tên người dùng trên cùng > Password and Security > Legacy contact > Add Legacy Contact để chọn người muốn cấp quyền trong danh bạ. Người được cấp quyền truy cập này sẽ được gọi là “Legacy Contact” (Người liên hệ kế thừa).

Apple giải thích rằng người mà bạn chỉ định làm Người liên hệ kế thừa sẽ có thể “truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trong tài khoản của bạn sau khi bạn qua đời”, bao gồm “ảnh, tin nhắn, ghi chú, tệp, danh bạ, sự kiện lịch, ứng dụng bạn đã tải xuống, thiết bị sao lưu, và hơn thế nữa.” Dữ liệu sẽ không bao gồm iCloud Keychain của bạn hoặc các phương tiện được cấp phép (licensed media).

5. Tab Store mới trong ứng dụng TV

Giao diện TV mới trên iOS 15.2 RC Nguồn: 9to5mac

Phần “Store” mới trong ứng dụng TV trên iPhone và iPad sẽ cho phép bạn nhanh chóng truy cập iTunes Store để mua hoặc thuê phim và chương trình truyền hình. Điều này sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn, đồng thời giúp lọc ra những nội dung chỉ có trên các dịch vụ phát trực tuyến.

Đối với người dùng iPad, tab Store mới cũng được thiết kế lại rộng rãi hơn, với một thanh bên mới giúp điều hướng dễ dàng hơn giữa các phần khác nhau của ứng dụng TV.

6. Các tính năng mới khác

  • Hide My Email có sẵn trong ứng dụng Mail dành cho người đăng ký iCloud+, cho phép bạn tạo địa chỉ email ngẫu nhiên một cách nhanh chóng.
  • Find My có thể định vị iPhone trong tối đa 5 giờ khi nó ở chế độ Power Reserve.
  • Giờ đây, bạn có thể xóa hoặc đổi tên tags trong ứng dụng Reminders và Notes.
  • Stocks cho phép bạn xem tiền tệ cho một mã và xem hiệu suất hàng năm khi xem biểu đồ.
  • Cải tiến Apple Maps cho CarPlay.
  • Có thể bật/tắt tính năng chụp Macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

7. Sửa lỗi

  • Siri có thể không phản hồi trong khi VoiceOver đang chạy và iPhone bị khóa.
  • Ảnh ProRAW có thể bị dư sáng khi xem trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh của bên thứ ba.
  • Các cảnh HomeKit bao gồm cửa nhà để xe có thể không chạy từ CarPlay khi iPhone của bạn bị khóa.
  • CarPlay có thể không cập nhật thông tin đang phát cho một số ứng dụng nhất định.
  • Các ứng dụng phát trực tuyến video có thể không tải nội dung trên các mẫu iPhone 13.
  • Sự kiện lịch có thể xuất hiện sai ngày đối với người dùng Microsoft Exchange.

Có nên cập nhật iOS 15.2 RC? Những thiết bị iPhone nào sẽ được hỗ trợ?

iOS 15.2 RC (dung lượng khoảng 5.27 GB) đã được tung ra cho người dùng iPhone trên toàn thế giới.

Bản cập nhật iOS 15.2 RC được phát hành sẽ mang lại một vài tính năng mới cho người dùng, cung cấp thêm một số tiện ích mới về các gói dịch vụ cũng như giải quyết một vài lỗi còn tồn đọng trên phiên bản cũ.

Nên nếu bạn đang sử dụng iOS 15 thì theo mình hãy nên cập nhật lên iOS 15.2 RC ngay, để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Vì đây là bản nâng cấp để sửa lỗi nhỏ nên tất cả những thiết bị iOS 15 thì đều sẽ được nâng cấp lên iOS 15.2 RC.

Danh sách các thiết bị và cách cập nhật lên iOS 15.2 RC các bạn xem tham khảo tại đây. 

Bạn đã cập nhật lên iOS 15.2 RC cho thiết bị của mình chưa? Hãy để lại bình luận phía bên dưới mình cùng thảo luận nhé!

Nguồn: 9to5mac

Không quên nhắc bạn, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình 12.12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP dành cho khách hàng mua sắm các thiết bị mới từ 6/12 đến 12/12 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé.

12.12 SIÊU SALE NGÀY ĐẸP


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

Loa thông minh HomePod và HomePod Mini đã chính thức hỗ trợ gói Voice Plan của Apple Music

Như các dự đoán từ giới phân tích cách đây không lâu, bản cập nhật 15.2 cho HomePod vừa được Apple phát hành đã bổ sung thêm khả năng hỗ trợ Voice Plan - gói dịch vụ mới của Apple Music và có mức giá rẻ nhất hiện nay trong các dịch vụ liên quan tới

Ứng dụng Apple Music nay đã có mặt trên TV thông minh LG

Sau một năm kể từ lúc có mặt trên TV thông minh Samsung, Apple Music đã xuất hiện trên các dòng TV thông minh LG để người dùng dịch vụ thoải mái truy cập tiếp mà không cần tới smartphone.

Apple tặng miễn phí 6 tháng Apple Music cho chủ sở hữu AirPods, Beats

Kể từ hôm nay, Apple sẽ tặng kèm 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí khi mua các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Chương trình ưu đãi này miễn phí này dành cho người mua tai nghe AirPods và Beats mới cũng như chủ sở hữu hiện có.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Samsung chính thức loại bỏ Music app và sử dụng Google Play Music làm trình phát nhạc mặc định

Có thể nói rằng, Samsung đã khá thành công khi tung ra hai siêu phẩm mới là Galaxy S8 và S8+. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển phần cứng, mảng phần mềm cũng 'thay da đổi thịt' từng ngày. Mới đây, hãng đã chính thức thông báo rằng họ

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay

Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress

Tin vui là giờ đây bạn đã có thể triển khi và cài đặt SSL hợp lệ miễn phí, không đòi hỏi nhiều yêu cầu thiết lập trang web WordPress của bạn? Dưới đây là cách Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Hướng dẫn cách đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến

Vietnam Airlines là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay và là hãng hàng không 4 sao duy nhất ở Việt Nam đáp ứng đầy đủ các điều kiện của tiêu chuẩn hàng không thế giới. Chính vì vậy giá vé của Vietnam Airlines

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...