Siêu phẩm Xperia PRO-I liệu có làm nên thành công cho Sony?

Siêu phẩm Xperia PRO-I liệu có làm nên thành công cho Sony?

Hồi đầu tháng nay, Sony đã bất ngờ công bố về một sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 26/10. Sony sẽ tung ra một chiếc flagship hoàn toàn mới khác với flagship hiện tại là Xperia 1 III (thế hệ thứ 3), có thể sẽ được gọi là Xperia Pro-I (I là Imaging). Smartphone mới rò rỉ của Sony xuất hiện với diện mạo khác biệt, nhiều nâng cấp trang bị khá “xịn sò”.

Vậy hãng sẽ nâng cấp cho máy những gì? Liệu Xperia Pro-I có trở thành flagship đáng mua nhất trong tầm giá hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Thiết kế sang trọng, đậm chất Sony, màn hình OLED đẹp khỏi chê

Là dòng Xperia nằm ở phân khúc 'Pro', Xperia Pro-I được Sony định hướng tới người dùng chuyên nghiệp, chú trọng yếu tố camera lên hàng đầu nên phần thiết kế cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho dân nhiếp ảnh.

Mặt lưng Sony Xepria-I (Nguồn: GizMobile)

Mặc dù Xperia Pro I vẫn giữ lại những nét rất riêng của Sony, song không thể phủ nhận thiết kế của máy đã được nâng cấp so với các smartphone ra mắt trước đó. Ở mặt trước, màn hình của thiết bị vẫn là tỷ lệ 21:9. Với kích thước lên tới 6.5 inch cùng tấm OLED độ phân giải 4K và có tần số quét 120Hz thì mọi thao tác giải trí của người dùng trên máy sẽ cực kì đã, hình ảnh sống động, mượt mà.

Video giới thiệu Sony Xepria-I

Thân máy của Xperia Pro-I năm nay được trang bị hai nút bấm vật lý, một nút được sử dụng làm nút chụp ảnh như thông thường, và một nút hình tròn nhỏ được sử dụng để kích hoạt ứng dụng Videography Pro. Ứng dụng này cho phép người dùng tuỳ chỉnh gần như toàn bộ thông số của camera, từ khẩu độ, tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, lấy nét thủ công...

Nút bấm hỗ trợ cho việc chụp ảnh (Nguồn: GizMobile)

Ngoài ra thiết bị có loa âm thanh nổi, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng cắm 3.5 mm, vị trí để móc dây đeo như máy ảnh kỹ thuật số và một số mic để ghi âm thanh chất lượng cao.

Trải nghiệm nhiếp ảnh đỉnh cao với cụm camera ống kính chính tiêu cự kép

Camera là yếu tố hàng đầu mà Sony định hướng người dùng cho Xperia Pro-I. Về thông số, máy sẽ được trang bị hệ thống 4 camera gồm: camera góc rộng 12MP cảm biến 1 inch, khẩu độ biến thiên f/2.0 - 4.0, tiêu cự quy đổi 24mm, hỗ trợ Dual Pixel PDAF và chống rung OIS; camera góc siêu rộng 12MP f/2.2, góc nhìn 124 độ; camera tele 2X 12MP f/2.4, chống rung OIS và cuối cùng là một camera 3D ToF 0.3MP hỗ trợ đo chiều sâu.

Thông số camera Sony Xepria-I (Nguồn: GSM Arena)

Có thể nói, điểm nhấn trên Xperia Pro-I năm nay là ống kính chính có thể thay đổi khẩu độ giữa f/2.0 và f/4.0. Hệ thống ống kính máy ảnh smartphone thay đổi được khẩu độ trước đó đã từng ra mắt trên Sharp Aquos R6 và sau đó là Leica Leitz Phone 1. Phía dưới hệ thống ống kính là cảm biến kích thước lớn 1 inch đường chéo.

Với ống kính camera chính này, Xperia Pro-I sẽ cho khá năng chụp ảnh tốt hơn vào ban đêm và đặc biệt là chụp xóa phông. Ngoài ra, Hệ thống camera này được cho là có thể quay phim ở độ phân giải 8K HDR, phục vụ cho các người dùng muốn có khả năng quay chụp chuyên nghiệp.

Cảm biến máy ảnh của Xperia Pro I có kích thước đến 1 inch

Bên cạnh đó, ống kính camera của Xperia Pro-I cũng được phủ lên một lớp phủ T* của ZEISS giúp tăng hiệu quả quang học. Hơn thế nữa, tại sự kiện mới này, có tin đồn, Sony có vẻ như đang muốn nhắm tới cộng đồng làm vlog chuyên nghiệp, với những phụ kiện đi kèm như màn hình monitor kẹp vào mặt lưng máy để dễ theo dõi hình ảnh, cũng như ngàm cố định vào gimbal hoặc tripod, có cả ngàm giữ microphone rất tiện lợi.

Tripod được cho là bán kèm cùng Xperia Pro-I

Hiệu năng cũng cực kì ổn định với chip Rồng đầu 8 mới nhất

Không chỉ có camera hàng đầu, hiệu năng của Xperia Pro-I cũng thuộc dạng đỉnh của chóp trong thế với Android. Cụ thể, máy mang sức mạnh phần cứng đến từ vi xử lý Snapdragon 888. Đây là con chip cao cấp nhất của Qualcomm thời điểm hiện tại được sản xuất trên quy trình hiện đại, có xung nhịp cao thì hầu như mọi game ứng dụng từ nặng đến nhẹ sẽ không làm khó được máy.

Với 12 GB RAM cho phiên bản mặc định của máy, cùng với 512 GB bộ nhớ trong sẽ đảm bảo nhu cầu chạy đa nhiệm cũng như thoải mái lưu trữ ảnh, video phục vụ tốt cho nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng.

Thời lượng pin tốt, phần mềm tối ưu

Sony Xperia Pro-I được trang bị hệ điều hành Android 12 (gần như thuần Google) và hãng chỉ trang bị thêm một số tùy chỉnh nhất định chứ không can thiệp quá sâu vào giao diện hệ thống. Điều này không chỉ giúp cho giao diện trên chiếc điện thoại này được tối ưu tốt hơn mà hiệu năng của máy sẽ mượt mà, ổn định hơn rất nhiều.

Xperia Pro I được xuất xưởng với Android 12 mới nhất (Nguồn: GizMobile)

Với viên pin 4500 mAh, Xperia Pro-I hoạt động khá tốt trong cả ngày dài đặc biệt là với hệ điều hành được tối ưu như vậy. Ngoài ra hãng cũng trang bị cho máy khả năng sạc nhanh 30W sẽ phần nào rút ngắn thời gian chờ sạc của người dùng.

Tổng kết

Ở thị trường quốc tế Xperia Pro-I có giá khởi điểm là 1799 EUR (khoảng 47.5 triệu đồng), Với mức giá chênh lệch một chút khi về Việt Nam thì Xperia Pro-I thực sự là một mức giá khá cao, nhưng đây là mẫu máy mà Sony tập trung vào những người dùng chuyên nghiệp với hàng loạt các trang bị cao cấp nhất.

Ngoài ra, Sony cũng bán kèm một phụ kiện có tên Vlog Monitor là một công cụ tích hợp màn hình nhỏ hỗ trợ cho các vlogger khi quay với giá 199 EUR (khoảng 5.26 triệu đồng).

Vậy bạn nghĩ sao về những gì mà Sony mang lại trên Xperia Pro-I này? Hãy bình luận ở bên dưới cho mình biết nhé!

Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Sony bất ngờ ra mắt Xperia R1 và Xperia R1 với mức giá tầm trung tại Ấn Độ

Vừa qua tại Ấn Độ, Sony đã cho ra mắt 2 chiếc smartphone tiếp theo của mình là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Cả hai thiết bị đều được nhắm đến phân khúc tầm trung với các đặc điểm nổi bật như thiết kế cao cấp và camera ấn tượng.

Sony ra mắt kính thực tế ảo Xperia View, có thể xem video 8K nhưng...

Sony mới đây đã ra mắt kính thực tế ảo mang tên Xperia View, tuy nhiên kính này cần phải có chiếc smartphone Xperia 1 II hoặc Xperia 1 III để hoạt động.

Smartphone Sirius và Canopus sẽ ra mắt tại CES 2014

Trang Gsminsider cho biết Sony dự kiến sẽ công bố sản phẩm Xperia Mini Z1 tại CES 2014 vào đầu tháng 1.Tuy nhiên theo một tin tức mới nhất từ Nhật Bản, hãng này sẽ cho ra mắt hai smartphone mới trong năm 2014.

Sony Xperia 1 III lộ hoàn toàn trong video render 360°

Leaker @OnLeaks vừa chia sẻ video render, cho chúng ta cái nhìn 360 độ về chiếc Sony Xperia 1 III sắp ra mắt.

Sony mở đặt hàng trước Xperia PRO I: Camera dựa trên máy ảnh RX100 VII

Cách đây vài tuần, Sony đã ra mắt Xperia PRO I đi kèm với nhiều công nghệ và tính năng camera ấn tượng. Hiện hãng đã mở đặt hàng trước cho chiếc flagship này.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Cấu hình Sony Xperia Egde 5G: Có chip Snapdragon mạnh mẽ và pin lớn

Cấu hình Sony Xperia Egde 5G có gì nổi bật? Thời gian gần đây xuất hiện tin đồn rằng Sony đang có kế hoạch tung ra một chiếc điện thoại hoàn toàn mới mang tên Xperia Egde 5G. Đây có thể là chiếc flagship sắp tới của Sony, hứa hẹn được trang bị

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung