Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Theo dõi FPS và thông số phần cứng bằng MSI AfterBurner – công cụ phổ biến nhất hiện nay đã không còn là điều gì quá mới mẻ nhưng liệu bạn đã biết làm chưa?


Trước hết hãy cùng tìm hiểu qua 1 chút về AfterBurner, đây là ứng dụng do chính MSI phát triển dành cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng cho thiết bị của MSI. Ngoài chức năng chính là ép xung card đồ họa, ứng dụng này còn sở hữu tính năng hiển thị FPS và thông số CPU, card đồ họa, RAM rất chi tiết.



Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng khi chơi game bằng MSI AfterBurner


 Truy cập vào trang web chính chủ của MSI, tải phần mềm này về và cài đặt (https://www.msi.com/Landing/afterburner)



2. Sau khi cài đặt thành công, khởi động ứng dụng MSI Afterburner và bấm vào biểu tượng hình bánh răng (khoanh đỏ) để tiến hành tùy chỉnh các thiết lập trong phần Setting.




3. Tại phần Setting, chuyển sang tab Monitoring để tùy chỉnh các thông số phần cứng cần hiển thị trong game




4. Đầu tiên, click chuột vào dòng thông số phần cứng (khoanh đỏ) bạn muốn hiển thị trong game, sau đó click vào ô “Show in On-Screen Display” sao cho ô Properties hiện trạng thái “in OSD”.




5. Thực hiện lần lượt lại bước nói trên với từng thông số phần cứng bạn muốn hiển thị (%CPU, %GPU, Nhiệt độ,…). Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.




Với riêng thông số FPS (tốc độ khung hình / giây), bạn cần click vào dấu tích (🗸 ) ở dòng “Framerate” để kích hoạt thông số này, sau đó sau đó tiếp tục click vào ô “Show in On-Screen Display để ô Properties hiện trạng thái “in OSD”




Một số thông số quan trọng bạn có thể bật bao gồm GPU Temperature (nhiệt độ GPU), GPU Usage (mức hiệu suất card đồ họa đang chạy), Memory Usage (lượng VRAM đang được card đồ họa sử dụng), Core clock (tốc độ xung nhịp của GPU), Memory Clock (tốc độ xung nhịp của bộ nhớ card đồ họa), Fan Speed (tốc độ quay của quạt card đồ họa), CPU Temperature (nhiệt độ CPU), CPU Usage (mức hiệu suất CPU đang chạy), CPU Clock (tốc độ xung nhịp của CPU), RAM Usage (dung lượng RAM đang được hệ thống sử dụng).


Bạn cũng có thể tùy chỉnh việc bật / tắt hiển thị thông số phần cứng trong game bằng cách gán 1 nút hotkey bất kỳ ở mục Toggle On-Screen Display trong tab On-Screen Display. Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.




Cuối cùng, phần mềm hoạt động hiệu quả, hãy luôn bật MSI AfterBurner song song với game đang chơi. Bạn không cần quá lo lắng vì phần mềm này tương đối nhẹ.

TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác bắt đầu với mức giá thấp hơn

Destiny 2 ban thẳng tay những game thủ sử dụng hack...dù không hề liên quan tới tựa game này

Dù những phần mềm hack có thể không sử dụng cho Destiny 2 nhưng NHP của tựa game này vẫn thẳng tay ban những game thủ đang mon men sử dụng những phần mềm gian lận

Không chiến điên cuồng với Game Mobile vừa đẹp vừa dị

Red Barton and The Sky Pirates là tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba mới nhất với hiệu ứng hình ảnh cùng cốt truyện vô cùng hấp dẫn hứa hẹn tỏa sáng.

Gwent: The Witcher Card Game: Chi tiết 21 card mới trong bản Update Halloween

Sau khi hé lộ 4 card mới, tựa game Gwent: The Witcher Card Game tung ra luôn 1 đợt cập nhật lớn với 21 card hoàn toàn mới trong mùa Halloween vừa qua.

Đây là ứng dụng hỗ trợ chơi game nặng trên Smartphone “cùi” hoặc fake GPU bật max setting đồ họa

GLTools là một công cụ rất hữu ích trong việc chỉnh sửa đồ họa game ở dòng máy Android. Nó giúp game thủ có thể chơi game khủng với một con máy cùi, và tối ưu đồ họa đến mức tối đa ở các dòng máy nặng. Chính vì cách mà một số Smartphone tự nhận

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

4 gợi ý giúp bạn build PC gaming dịp Tết vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm chi phí

Hy vọng 4 lưu ý này sẽ giúp bạn có dàn PC chơi Tết khỏe nhất với số tiền bỏ ra. Dịp Tết là thời điểm mà các cửa hàng máy tính tung ra vô số các chương trình khuyến mãi, chúng ta cũng có tiền thưởng Tết, lì xì các kiểu nên rất thích

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng video trên Mocha

Hiện Mocha cho phép người dùng đăng video qua website hoặc trực tiếp lên ứng dụng, vì vậy dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cả hai cách để các bạn nắm rõ.

6 tiện ích mở rộng Gmail miễn phí trên Chrome mà bạn cần biết

Tất cả các tiện ích mở rộng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn cho bạn từ tăng tốc quá trình đính kèm đến viết ghi chú, nhắc nhở... Bạn có thể cài đặt Chrome extensions trên trình duyệt Opera hoặc các trình duyệt nền

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A03s – Thủ lĩnh hiệu năng pin khủng 5000mAh, camera chất lượng giá 3 triệu

Với mức giá siêu hời chỉ hơn 3 triệu, Galaxy A03s xứng tầm là thủ lĩnh hiệu năng trong phân khúc thỏa mãn người dùng mùa giãn cách này với nhiều tác vụ gaming, lướt web, quay chụp ngay tại nhà. Sau 3 tuần sử dụng, cùng

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…