Ấn tượng đầu tiên Sony Xperia Pro I: Giá từ 47.5 triệu, camera 1 inch

Vào hôm nay (26/10), Sony đã chính thức cho ra mắt smartphone thuộc dòng flagship Sony Xperia của hãng với tên gọi là Sony Xperia Pro I. Vậy Xperia Pro I có cấu hình như thế nào? Xperia Pro I có giá bao nhiêu? Xperia Pro I có thiết kế như thế nào?... Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài ấn tượng đầu tiên về Sony Xperia Pro I bên dưới nhé!

Sony Xperia Pro I có thiết kế đặc trưng, đậm chất Sony với cảm biến máy ảnh 1 inch

Về thiết kế thì Xperia Pro I không có quá nhiều thay đổi, máy vẫn sở hữu thiết kế vuông vắn rất nam tính đậm chất Sony. Mặt trước của máy là màn hình tỉ lệ cinematic 21:9 siêu dài, với tỉ lệ màn hình này có lẽ các bạn sẽ cảm thấy khó cầm nắm hoặc bỏ túi vì điện thoại quá dài nhưng bù lại các bạn sẽ có thể trải nghiệm những bộ phim chuẩn điện ảnh trên Xperia Pro I.

Ấn tượng đầu tiên Sony Xperia Pro I: Giá từ 47.5 triệu, camera 1 inch
Sony Xperia Pro I vẫn có màn hình tỉ lệ 21:9 đặc trưng. Nguồn: Sony.

Mặt trước của máy vẫn là một màn hình đẹp với kiểu thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie khá phổ biến trên những chiếc flagship Android hiện nay. Máy sẽ có khung viền được hoàn thiện từ chất liệu kim loại mang lại đô cứng cáp cho máy, các góc được bo cong mềm mại giúp cầm nắm dễ hơn, không bị cấn tay như những sản phẩm tiền nhiệm thuộc dòng Sony Xperia.

Quay sang mặt lưng của máy, ấn tượng của mình đó là cụm 3 camera rất ấn tượng với các cảm biến được xếp thành một hàng dọc ở chính giữa mặt lưng với điểm nhấn chính đến từ cụm camera khá lớn nằm giữa. Theo như Sony công bố thì Xperia Pro I sẽ có cảm biến hình ảnh với kích thước lên đến 1 inch, thuộc loại lớn nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Đây là chiếc smartphone thứ 2 trên thị trường sau chiếc Sharp Aquos R6 sở hữu cảm biến khổng lồ này.

Sony Xperia Pro I nhấn mạnh vào camera Xperia Pro I inch nổi bật. Nguồn: Sony.

Ngoài ra, ống kính chính sở hữu tiêu cự kép có thể chuyển đổi linh hoạt độ mở F2.0/4.0. Điều này hứa hẹn khá năng chụp ảnh tốt hơn vào ban đêm và đặc biệt là chụp xóa phông. Với những nâng cấp đáng giá này thì Xperia Pro I năm nay có thể tự tin đứng ngang hàng với những sản phẩm đình đám đến từ các hãng khác về khả năng chụp ảnh.

Sony Xperia Pro I cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon 888

Tóm tắt nhanh một chút về cấu hình Xperia Pro I:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền OLED, độ phân giải 4K.
  • Hệ điều hành: Android 12.
  • Camera sau: Chính 12 MP, góc rộng 12 MP và camera tele 12 MP.
  • Camera trước: Độ phân giải 8 MP.
  • CPU: Snapdragon 888.
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 512 GB
  • Dung lượng pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30 W.

Việc Sony trang bị cho Xperia Pro I con chip Snapdragon 888 là không quá bất ngờ với mình. Vì với những trang bị khủng như trên thì đương nhiên là máy sẽ cần có một con chip mạnh mẽ để có thể hoạt động ổn định, mượt mà và ứng cử viên sáng giá nhất chính là Snapdragon 888. Với hiệu năng mà con chip này mang lại thì Xperia Pro I hứa hẹn sẽ cân tốt mọi ứng dụng và game đang có hiện nay. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ 5G mang đến Internet tốc độ siêu nhanh.

Sony Xperia Pro I có hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 888. Nguồn: Sony.

Về màn hình thì Xperia Pro I được trang bị màn hình lớn với kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền OLED cao cấp cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ. Độ phân giải màn hình cũng sẽ là một điểm mạnh của Xperia Pro I khi máy được trang bị màn hình độ phân giải 4K siêu sắc nét, với độ phân giải này thì khi xem phim trên Xperia Pro I các bạn sẽ có một trải nghiệm rất sướng với hình ảnh sắc nét tới từng chi tiết.

Chắc chắn là Xperia Pro I cũng sẽ được trang bị tính năng đang hot hiện nay, chính là tần số quét cao. Tuy máy không được trang bị tần số quét cao nhất hiện nay nhưng theo mình nghĩ 120 Hz là đủ để mang lại cho các bạn trải nghiệm vuốt chạm mượt mà trên màn hình rồi mà vẫn đảm bảo được thời lượng sử dụng pin.

Sony Xperia Pro I có màn hình đẹp, sắc nét với độ phân giải 4K và tần số quét 120 Hz. Nguồn: Sony.

Xperia Pro I được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh. Các sản phẩm của Sony từ trước đến nay luôn có viên pin với dung lượng không quá ấn tượng, nhưng bù lại Sony tối ưu phần mềm rất tốt nên vẫn thoải mái cho bạn một ngày dài sử dụng mà không cần lo lắng. Đi kèm với viên pin 4.500 mAh là công nghệ sạc nhanh 30 W. Vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy viên pin trên đâu.

Về camera thì máy sẽ có cụm 3 camera với thông số tương tự nhau, đều là 12 MP. Như các bạn cũng đã biết từ xưa đến nay camera trên các sản phẩm của Sony đều được đánh giá có chất lượng rất tốt và với những cải tiến mới về camera trên Xperia Pro I thì mình tin rằng máy sẽ còn mang đến những bức ảnh, thước phim với chất lượng tốt hơn nữa để đáp ứng cho nhu cầu nhiếp ảnh của người dùng.

Camera của Sony Xperia Pro I hứa hẹn sẽ có chất lượng vượt trội. Nguồn: Sony.

Sony Xperia Pro I giá bao nhiêu?

Về giá bán thì Xperia Pro I có mức giá bán khởi điểm là 1.799 USD (khoảng 47.5 triệu VNĐ) cho phiên bản 12 GB RAM và 512 GB bộ nhớ trong. Sony sẽ bắt đầu bán ra Xperia Pro I vào tháng 12 tại Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và Bắc Âu.

Sony Xperia Pro I có mức giá khá cao. Nguồn: Sony.

Theo mình thì mức giá này là khá cao so với những thông số mà máy đang sở hữu. Với mức giá này thì máy sẽ khó lòng cạnh tranh được với những sản phẩm khác dù cho máy được hoàn thiện rất tốt. Vậy nên mình mong rằng Sony sẽ có thể điều chỉnh lại mức giá hoặc có một mức giá khác phù hợp hơn nếu như máy được bán ở thị trường Việt Nam để những bạn yêu Sony có thể mua về sử dụng.

Còn bạn, bạn ấn tượng gì về Sony Xperia Pro I? Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Sony bất ngờ ra mắt Xperia R1 và Xperia R1 với mức giá tầm trung tại Ấn Độ

Vừa qua tại Ấn Độ, Sony đã cho ra mắt 2 chiếc smartphone tiếp theo của mình là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Cả hai thiết bị đều được nhắm đến phân khúc tầm trung với các đặc điểm nổi bật như thiết kế cao cấp và camera ấn tượng.

Sony ra mắt kính thực tế ảo Xperia View, có thể xem video 8K nhưng...

Sony mới đây đã ra mắt kính thực tế ảo mang tên Xperia View, tuy nhiên kính này cần phải có chiếc smartphone Xperia 1 II hoặc Xperia 1 III để hoạt động.

Smartphone Sirius và Canopus sẽ ra mắt tại CES 2014

Trang Gsminsider cho biết Sony dự kiến sẽ công bố sản phẩm Xperia Mini Z1 tại CES 2014 vào đầu tháng 1.Tuy nhiên theo một tin tức mới nhất từ Nhật Bản, hãng này sẽ cho ra mắt hai smartphone mới trong năm 2014.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Đã có Android 7.0 Nougat dành cho Sony Xperia Z3+ và Z3+ Dual

Techrum - Sau khi được cập nhật cho dòng Xperia Z5, giờ đây thêm hai chiếc smartphone nữa của Sony là Xperia Z3+ và Xperia Z3+ Dual cũng chính thức nhận được bản Android 7.0 Nougat.

Sony Xperia 1 III lộ hoàn toàn trong video render 360°

Leaker @OnLeaks vừa chia sẻ video render, cho chúng ta cái nhìn 360 độ về chiếc Sony Xperia 1 III sắp ra mắt.

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Cấu hình Sony Xperia Pro II 5G: Chip Snapdragon 895, camera rất khủng

Cấu hình Sony Xperia Pro II 5G có gì nổi bật? Dạo gần đây xuất hiện nhiều tin đồ về một chiếc điện thoại mới của Sony với tên gọi là Sony Xperia Pro II 5G. Đây được cho là phiên bản tiếp theo của Sony Xperia Pro I có thông số kỹ thuật khủng được ra

THỦ THUẬT HAY

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Cách khắc phục sự cố với bàn phím Macbook khi bị bụi vào

Khi gõ, bất kỳ ngón tay người dùng tác động vào phần nào của phím cũng cho cảm giác nhấn giống nhau. Ngoài ra hành trình phím rất ngắn cũng làm tăng tốc độ gõ. Tuy nhiên đây là loại bàn phím rất khó để tự sửa và rất dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối