Đánh giá Xiaomi CIVI: Snapdragon 778G mạnh mẽ, camera ấn tượng

Vào hôm 27/09, Xiaomi đã chính thức ra mắt Xiaomi CIVI, một mẫu smartphone thuộc dòng CIVI hoàn toàn mới. Vậy chiếc máy mới này của Xiaomi có điểm gì đặc biệt hay không? Xiaomi CIVI cấu hình như thế nào? Xiaomi CIVI camera chụp ảnh ra sao? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài đánh giá Xiaomi CIVI bên dưới đây nhé!

Lưu ý: Bài viết được tham khảo từ chuyên trang công nghệ Sparrowsnews.

Xiaomi CIVI camera ấn tượng với cụm 3 camera được thiết kế độc đáo

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết về camera, cùng mình điểm qua phần thông số camera Xiaomi CIVI nhé.

  • Camera chính độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera góc rộng độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá Xiaomi CIVI: Snapdragon 778G mạnh mẽ, camera ấn tượng
Xiaomi CIVI sở hữu cụm 3 camera với thiết kế độc đáo được đặt ở góc trái phần mặt lưng của máy. Nguồn: Sparrowsnews.

Về cơ bản, Xiaomi CIVI sở hữu một hệ thống camera với thông số tương đối tốt và tập trung vào các công nghệ làm đẹp khi chụp thay vì thông số, theo chia sẻ của Xiaomi. Chính vì thế, Xiaomi CIVI là một trong những chiếc điện thoại được đầu tư rất nhiều về các thuật toán làm đẹp cũng như mang đến nhiều chức năng chụp hình mới mẻ.

  • Ảnh chụp trong điều kiện đầy đủ sáng
Bức ảnh được chụp bởi camera macro trên Xiaomi CIVI trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh xóa phông được chụp bởi camera trên Xiaomi CIVI trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh được chụp bởi camera trên Xiaomi CIVI trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, camera Xiaomi CIVI có thể mang đến cho chúng ta với những bức ảnh cực kỳ sắc nét, kể cả những chi tiết nhỏ nhất trong bức ảnh cũng được tái tạo rất rõ ràng. Bên cạnh đó thì ở ảnh chụp xóa phông, phần nền phía sau được tự động làm mờ một cách vừa phải, khả năng nhận diện chủ thể rất nhanh và chính xác. Nói chung, cụm camera trên Xiaomi CIVI hoàn toàn có thể mang lại cho chúng ta một bức ảnh có chất lượng tốt trong điều kiện đầy đủ sáng.

Bức ảnh được chụp bởi camera trên Xiaomi CIVI trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.

Ngoài ra, màu sắc của các bức ảnh được chụp bởi camera Xiaomi CIVI mang đến cho tác giả một cảm giác khá thích mắt nhưng vẫn giữ được sự chân thật nhất định. Ống kính góc rộng cũng là một điểm nhấn ấn tượng trên chiếc máy này bởi khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 10x. Bên dưới, mình sẽ để một vài bức ảnh ở những mức zoom khác nhau để các bạn có thể tham khảo nhé.

Bức ảnh được chụp bởi camera góc rộng trên Xiaomi CIVI ở mức 0.6x trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh được chụp ở mức zoom 2x trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh được chụp ở mức zoom 5x trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh được chụp ở mức zoom 10x trong điều kiện đầy đủ sáng. Nguồn: Sparrowsnews.

Đối với những bức ảnh ở mức zoom 2x và 5x, camera góc rộng trên Xiaomi CIVI tái tạo các chi tiết tương đối rõ ràng, đặc biệt là những bức ảnh ở mức zoom 5x. Tuy Xiaomi CIVI không được trang bị ống kính tele chuyên dụng nhưng chất lượng ảnh chụp zoom từ chiếc điện thoại này đã là quá tốt rồi.

  • Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng

Thông thường khi chụp trong điều kiện thiếu sáng hoặc sử dụng chế độ ban đêm thì đa phần các mẫu smartphone hiện nay sẽ tăng độ sáng và khử nhiễu để cho ra những hình ảnh có chất lượng tốt nhất. Dĩ nhiên, chiếc Xiaomi CIVI của chúng ta cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Ở chế độ chụp ban đêm, những chi tiết trong bức ảnh được camera của máy xử lý rất tốt, ví dụ như màu sắc của lá cây hoặc những đám mây trên bầu trời cũng được camera cho ra với độ sắc nét cao, màu sắc cũng tương đối chân thật. Mình sẽ để một vài bức ảnh chụp khi không sử dụng chế độ chụp ban đêm và khi sử dụng chế độ chụp ban đêm ở bên dưới để các bạn tham khảo nhé.

Bức ảnh so sánh sự khác biệt giữa chế độ chụp thường (bên trái) và chế độ chụp ban đêm (bên phải) trên camera của Xiaomi CIVI. Nguồn: Sparrowsnews.
Bức ảnh so sánh sự khác biệt giữa chế độ chụp thường (bên trái) và chế độ chụp ban đêm (bên phải) trên camera của Xiaomi CIVI. Nguồn: Sparrowsnews.
Đây là bức ảnh được chụp bởi chế độ chụp ban đêm trên camera của Xiaomi CIVI trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: Sparrowsnews.
  • Ảnh chụp selfie

Xiaomi CIVI được nhà sản xuất giới thiệu là một chiếc điện thoại có camera selfie tập trung vào khả năng làm đẹp. Theo nhận xét của tác giả, những bức ảnh selfie được chụp bởi Xiaomi CIVI thật sự xuất sắc về mặt chất lượng.

Mặt trước của Xiaomi CIVI được trang bị một camera selfie với độ phân giải là 32 MP. Nguồn: Sparrowsnews.

Đối với các bạn nữ, ai cũng muốn bản thân xinh đẹp nhất. Đánh vào tâm lý đó, Xiaomi CIVI mang đến cho chúng ta nhiều bộ lọc và tính năng làm đẹp khác nhau để các bạn có thể thoải mái chụp được những bức hình ưng ý nhất. Chiếc máy này thật sự rất thích hợp đối với các bạn nữ thích chụp ảnh, thích selfie cùng người thân và bạn bè.

Một bức ảnh được chụp bởi camera selfie trên Xiaomi CIVI. Nguồn: Sparrowsnews.

Về chất lượng của những bức ảnh selfie được chụp bởi camera trên Xiaomi CIVI, chúng có độ sắc nét cao, phần da của chủ thể được làm mịn màng với tông màu da trắng trẻo hơn và không để lộ những khuyết điểm trên gương mặt bạn. Phần camera selfie trên Xiaomi CIVI cũng đã được hãng cải tiến thêm rất nhiều khi có độ phân giải lên đến 32 MP, công nghệ tự động lấy nét AF. Theo nhận xét của tác giả, những bức ảnh selfie trên Xiaomi CIVI chất lượng và đẹp hơn so với những chiếc smartphone Xiaomi mà anh ấy từng trải nghiệm.

Xiaomi CIVI cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon 778G 

Trước khi đi vào phần đánh giá hiệu năng Xiaomi CIVI, mình sẽ điểm nhanh qua thông số cấu hình của chiếc máy này.

  • Màn hình: Kích thước 6.55 inch, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.400 pixel).
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 778G 5G (tiến trình 6 nm)
  • GPU: Adreno 642L.
  • RAM: 8 GB hoặc 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB hoặc 256 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11, MIUI 12.5.
  • Pin: dung lượng pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55 W.
Xiaomi CIVI được trang bị con chip Snapdragon 778G đến từ nhà Qualcomm. Nguồn: Sparrowsnews.

Xiaomi CIVI được trang bị một con chip khá mạnh mẽ là Snapdragon 778G và con chip này hiện được rất nhiều nhà sản xuất smartphone trang bị trên những chiếc smartphone tầm trung. Snapdragon 778G là một con chip được thiết kế dựa trên tiến trình 6 nm với kiến trúc Kryo 670 tám lõi, xung nhịp tối đa lên đến 2.4 GHz và hiệu năng của CPU được công bố là tăng hơn 40% so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, GPU đi kèm là Adreno 642L cũng cho hiệu suất mạnh mẽ hơn 40% so với thế hệ tiền nhiệm.

Con chip Snapdragon 778G được trang bị trên Xiaomi CIVI mang đến một hiệu năng mạnh mẽ hơn. Nguồn: Sparrowsnews.

Ở bài kiểm tra hiệu năng AnTuTu V9, Xiaomi CIVI (phiên bản mà reviewer đến từ trang Sparrowsnews sử dụng là RAM 12 GB và bộ nhớ trong là 256 GB) đạt được 515.025 điểm. Đây là một con số khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại được trang bị Snapdragon 778G. Ngoài ra, điểm số CPU và GPU của chiếc máy cũng tương đối cao, cụ thể là 152.257 điểm và 155.808 điểm. Tốc độ đọc và ghi dữ liệu trên Xiaomi CIVI cũng khá ấn tượng với những con số lần lượt là 1.028 MB/s và 862 MB/s.

Xiaomi CIVI đạt được những mức điểm khá ấn tượng ở các bài kiểm tra hiệu năng. Nguồn: Sparrowsnews.

Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi CIVI lần này còn được trang bị công nghệ RAM ảo, tức là bạn có thể sử dụng thêm 3 GB dung lượng lưu trữ của điện thoại để mở rộng bộ nhớ RAM. Nhờ công nghệ này mà khi sử dụng Xiaomi CIVI, một số phần mềm chạy nền sẽ không chiếm đi phần dung lượng RAM trực tiếp trên máy, giúp tăng khả năng đa nhiệm lên 75% và mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

Xiaomi CIVI chiến game một cách mượt mà với thời lượng sử dụng pin tốt

Xiaomi CIVI được trang bị viên pin 4.500 mAh và được đi kèm với hỗ trợ sạc nhanh có dây với công suất lên đến 55W. Sau khoảng 30 phút sử dụng chiếc máy để chơi tựa game Peace Elite (biến thể khác của PUBG Mobile ở Trung Quốc), tác giả nhận thấy thời lượng pin của máy giảm đi 8% (từ 72% xuống còn 64%).

Sau 30 phút trải nghiệm tựa game thì Xiaomi CIVI chỉ tụt mất 8% dung lượng pin. Nguồn: Sparrowsnews.

Khi trải nghiệm, tác giả đã tuỳ chỉnh cài đặt chất lượng tựa game ở mức mượt (Smooth) và Limit, đi kèm với đó là sử dụng chế độ Game Turbo được trang bị trên Xiaomi CIVI, giúp nâng cao hiệu năng và tối ưu hoá hiệu suất cho chiếc máy. So với các con chip Snapdragon đầu 8xx, Snapdragon 778G lại có khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt hơn rất nhiều bởi khi sử dụng Xiaomi CIVI để chơi tựa game Peace Elite, tác giả cũng nhận thấy nhiệt độ của chiếc điện thoại không khác gì khi anh ấy sử dụng bình thường với các tác vụ cơ bản.

Con chip Snapdragon 778G được trang bị cho Xiaomi CIVI có khả năng tối ưu nhiệt độ rất tốt khi sử dụng chiếc máy để chơi game. Nguồn: Sparrowsnews.

Phần mặt lưng của máy hầu như không có cảm giác nóng khi chơi game trong thời gian dài. Tuy nhiên, vì chiếc máy sở hữu một thiết kế mỏng nhẹ (chỉ khoảng 166 g) nên tác giả có cảm giác cầm nắm chưa chắc chắn và đầm tay cho lắm.

Đối với tựa game khác như Original Gods (Genshin Impact phiên bản Trung Quốc), sau 30 phút trải nghiệm tựa game này với mức thiết lập đồ hoạ ở mức tối đa, 60 FPS và đồng thời bật chế độ hỗ trợ Game Turbo, tác giả nhận thấy chiếc máy chỉ tiêu hao 11 % dung lượng pin. Đây là một con số rất ấn tượng và điều đó cho thấy Snapdragon 778G bên trong Xiaomi CIVI đã tối ưu rất tốt khả năng tiêu thụ điện năng cho máy.

Xiaomi CIVI cũng mang đến một trải nghiệm khá mượt mà đối với tựa game Original Gods. Nguồn: Sparrowsnews.

Như mình đã nói trước đó, Xiaomi CIVI hỗ trợ sạc nhanh có dây với công suất sạc là 55 W. Theo thử nghiệm của tác giả, khi dung lượng pin của máy chỉ còn 1% và bắt đầu sạc với bộ sạc Gallium Nitride 55 W (được Xiaomi tặng kèm khi mua máy) thì tác giả chỉ mất 54 phút để có thể sạc đầy Xiaomi CIVI.

Xiaomi CIVI hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 55 W. Nguồn: Sparrowsnews.

Ngoài ra, nếu máy ở mức dung lượng pin là 52% thì chúng ta chỉ mất 10 phút để có thể sạc lên 74% dung lượng pin. Theo reviewer của Sparrowsnews, dung lượng pin cũng như khả năng sạc nhanh của Xiaomi CIVI gần như giống hoàn toàn với Vivo X70 Pro về thời gian sạc. Với một dung lượng pin và công suất sạc nhanh như vậy, mình tin là Xiaomi CIVI hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn trong cả một ngày dài học tập cũng như làm việc.

Chúng ta chỉ mất khoảng 54 phút sạc để có thể sạc đầy dung lượng pin của máy từ 0% đến 100%. Nguồn: Sparrowsnews.

Tổng kết

Nhìn chung, Xiaomi CIVI là chiếc điện thoại mang đến cho người dùng những ấn tượng về thiết kế cùng với một hiệu năng mạnh mẽ. Ngoài ra, cụm camera trên Xiaomi CIVI cũng là một điểm cộng cho chiếc máy này khi cho ra những tấm hình rất chất lượng, nhất là về camera selfie ở mặt trước. Dung lượng pin của Xiaomi CIVI cũng đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người và chiếc máy còn được trang bị thêm cả công nghệ sạc nhanh 55W nữa.

Xiaomi CIVI là một chiếc điện thoại mang đến những ấn tượng đầu tiên trong dòng CIVI mới của hãng. Nguồn: Sparrowsnews.

Vậy bạn nghĩ sao về Xiaomi CIVI? Bạn có ấn tượng gì với chiếc điện thoại này không? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới để mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi đến hết bài viết của mình.

Nguồn: Sparrowsnews.



Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Xiaomi CIVI Pro giá bao nhiêu?Cấu hình cao nhưng giá vô cùng hợp lý

Xiaomi CIVI Pro giá bao nhiêu? Xiaomi được dự đoán đang phát triển Xiaomi CIVI Pro. Chiếc smartphone được dự đoán có thiết kế hiện đại cùng những nâng cấp về phần cứng và camera.

Xiaomi sẽ ra mắt dòng điện thoại Civi mới vào 27/9, thay cho dòng CC

Hôm nay (22/9), Xiaomi trên mạng xã hội Weibo đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu một loạt các mẫu điện thoại mới có tên gọi Civi.

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

Cấu hình Xiaomi CIVI Pro: Màn OLED 2K, nhiều tùy chọn cấu hình

Cùng điểm qua các thông tin về cấu hình Xiaomi CIVI Pro. Chiếc điện thoại được dự đoán sẽ có ngoại hình cải tiến từ Xiaomi CIVI, đồng thời có những nâng cấp về phần cứng và camera.

Xiaomi CIVI ra mắt: Thiết kế đẹp, có nhiều tính năng camera, giá từ...

Sau nhiều lần nhá hàng dòng sản phẩm mới, cuối cùng Xiaomi cũng đã chính thức tung ra mẫu điện thoại Xiaomi CIVI trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc. Đúng như mong đợi, Xiaomi CIVI là một thiết bị có thiết kế ấn tượng, mỏng nhẹ, được tập chung

Xiaomi CIVI lộ toàn bộ thông số kỹ thuật và giá bán, từ 9.6 triệu đồng

Xiaomi sẽ ra mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới vào 27/9 tại Trung Quốc. Hôm trước hãng đã nhá hàng thiết kế của mẫu CIVI hoàn toàn mới. Trước khi được trình làng chính thức, một leaker đã chia sẻ toàn bộ thông số kỹ thuật của Xiaomi CIVI.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...