Đánh giá camera OPPO Reno 6 Pro 5G: Ảnh chụp sắc nét, hình ảnh đẹp mắt

Ở thời điểm ra mắt, OPPO Reno6 Pro 5G cấu hình không chỉ nổi bật ở con chip Snapdragon 870 5G mà còn là hệ thống camera cực kì xịn sò. Cụ thể, Reno6 Pro 5G camera sở hữu hệ thống bốn cảm biến với điểm nhấn là cảm biến hình ảnh Sony IMX766 trên camera chính, hỗ trợ AI cùng độ phân giải lên đến 50 MP. Sau đây hãy cùng mình đánh giá camera OPPO Reno6 Pro 5G để xem smartphone mới của OPPO chụp ảnh đẹp như thế nào nha!

OPPO Reno6 Pro 5G camera cải tiến với cảm biến Sony IMX 766

Trước khi đi vào phần đánh giá, mình sẽ điểm nhanh qua thông số camera OPPO Reno6 Pro 5G:

  • Camera chính độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung OIS.
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.2, góc nhìn 123 độ, hỗ trợ công nghệ khóa nét chủ thể.
  • Camera tele độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera macro độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá camera OPPO Reno 6 Pro 5G: Ảnh chụp sắc nét, hình ảnh đẹp mắt
Thông số camera của OPPO Reno6 Pro 5G rất ấn tượng.

Cá nhân mình đánh giá thông số camera của Reno6 Pro 5G rất ấn tượng và thậm chí là cải tiến hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm là Reno5 Pro 5G (4 camera 64 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP). Một điểm đáng tiền nữa trên camera của OPPO Reno6 Pro 5G đó là camera chính được trang bị cảm biến Sony IMX766 độ phân giải 50 MP, 1/1.5 inch. Cảm biến này có kích thước cảm biến lẫn kích thước pixel lớn hơn, hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh có chất lượng cao và thu được nhiều sáng hơn.

Cảm biến chính của Reno6 Pro 5G sử dụng cảm biến Sony IMX766 cho chất ảnh tốt hơn.

Không để các bạn phải chờ lâu nữa, sau đây chúng ta sẽ cùng đến với phần đánh giá chất ảnh được chụp từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ OPPO Reno6 Pro 5G

Dành cho những bạn nào chưa biết thì cảm biến Sony IMX766 đã từng được trang bị trên cụm camera của OPPO Find X3 Pro, mẫu flagship xịn sò nhất ở thời điểm hiện tại của OPPO. Chính vì thế mà chất lượng ảnh chụp dải màu, dải tần nhạy sáng (dynamic range) cùng mức độ chi tiết trong ảnh chụp đủ sáng từ camera OPPO Reno6 Pro 5G là cực kỳ xuất sắc. Ngoài ra thì mình cũng đánh giá cao khả năng nhận diện màu sắc của OPPO Reno6 Pro 5G bởi vì công nghệ AI của thiết bị nhận diện cảnh vật, chủ thể rất tốt.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Nhân tiện đây thì mình cũng chia sẻ một chút về ảnh chụp góc rộng của Reno6 Pro 5G. mình đánh giá camera góc siêu rộng trên OPPO Reno6 Pro 5G đã làm rất tốt vai trò của mình. Chi tiết được giữ lại tốt, màu sắc chân thực, độ tương phản vừa phải và các góc ảnh tuy có bị méo nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đâu nha các bạn. Ở bên dưới đây thì mình có để những tấm hình so sánh giữa chế độ chụp thường và chế độ chụp góc rộng cho các bạn có cái nhìn trực quan hơn.


Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Có thể nói camera OPPO Reno6 Pro 5G đã làm rất tốt trong điều kiện đầy đủ sáng và mình không có gì để mà chê trách cụm camera này cả. Trước đó mình đã từng đánh giá camera OPPO Find X3 Pro và mình có thể khẳng định rằng chất ảnh trong điều kiện đủ sáng từ Reno6 Pro gần như tiệm cận với mẫu flagship cao cấp nhất của nhà OPPO. Vậy thì trong điều kiện thiếu sáng thì liệu camera OPPO Reno6 Pro 5G sẽ thể hiện như thế nào nhỉ? Cùng mình tìm hiểu qua phần tiếp theo ở bên dưới đây nha!

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ OPPO Reno6 Pro 5G

Trong điều kiện thiếu sáng, mình đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera trên OPPO Reno6 Pro 5G nằm ở mức tốt, mức độ chi tiết tương đối ổn, cân bằng sáng tốt. Tuy máy có xuất hiện tình trạng nhiễu hạt một chút nhưng nhờ vào công nghệ AI nên hiện tượng đó không ảnh hưởng quá nhiều đến bức ảnh và mình thấy ảnh chụp thiếu sáng của OPPO Reno6 Pro 5G thậm chí còn tốt hơn so với một vài đối thủ trong cùng phân khúc giá.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Bên cạnh đó thì chiếc OPPO Reno6 Pro 5G cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm và mình có để 2 tấm ảnh so sánh ở bên dưới đây cho các bạn có thể xem qua. Nhìn bằng mắt thường thôi thì chúng ta đều thấy được rằng tổng thể bức ảnh chụp ở chế độ chụp đêm có chi tiết, màu sắc và ánh sáng tốt hơn rất nhiều so với ảnh chụp ở chế độ tự động.


Dủ ảnh chụp góc rộng trong điều kiện thiếu sáng của Reno6 Pro 5G chưa được tốt nhưng thiết bị có khả năng cân bằng sáng rất tốt.
Ảnh chụp góc rộng trong điều kiện thiếu sáng từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Vậy nếu như chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà thì sao nhỉ? Mình nhận thấy ở điều kiện này thì camera OPPO Reno6 Pro 5G dường như thể hiện tốt hơn một chút so với điều kiện thiếu sáng. Như các bạn có thể thấy ảnh chụp không gian trong siêu thị ở bên dưới, dù phải thu nhận nhiều nguồn sáng khác nhau nhưng Reno6 Pro 5G vẫn có thể xử lý tốt và ảnh cho ra có màu sắc tươi tắn, cân bằng sáng ổn và đặc biệt là chi tiết được giữ lại rất tốt. 

Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp góc rộng ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.
Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của OPPO Reno6 Pro 5G.

Ngoài ra, nếu bạn là một người có sở thích chụp ảnh đồ ăn để check-in sống ảo thì mình tin rằng camera của OPPO Reno6 Pro 5G chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Ở đây mình có chụp minh họa một số vật thể như trái bơ, các set sushi hay các chai nước ngọt với đủ màu sắc thì AI của máy vẫn có thể nhận diện chính xác và cho ra ảnh chụp với màu sắc sống động, đảm bảo bạn có thể đăng hình lên mạng xã hội luôn mà chẳng cần phải chỉnh sửa gì nhiều.

Ảnh chụp quầy bán nước trông sặc sỡ sắc màu quá các bạn ạ.
Các bạn nhìn thử các set sushi này xem, mình nhìn xong là chỉ muốn chạy ngay ra AEON Mall để chén thôi.
Màu sắc của những trái bơ được Reno6 Pro 5G tái tạo rất tốt.

Với chủ thể là người thì công nghệ AI trên camera Reno6 Pro 5G vẫn có thể nhận diện rất nhanh và ảnh chụp cho ra có chi tiết tốt, màu sắc da người trông chân thực. Nếu nhìn kĩ thì các bạn có thể thấy được các vệt sáng phía sau đang chiếu vào tóc của bạn nữ và mình khá bất ngờ khi camera của OPPO Reno6 Pro 5G có thể tái tạo chi tiết này.

Ảnh xóa phông (với chủ thể là người) ở điều kiện ánh sáng trong nhà được chụp từ camera của Reno6 Pro 5G.

Ở một tấm hình khác thì mình cũng chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà nhưng lần này có cây đèn ở phía sau bạn nữ chiếu thẳng vào camera của máy. Tuy nhiên, mình thấy Reno6 Pro 5G vẫn có thể cân bằng được nguồn sáng ấy rất ổn, bức hình không bị quá cháy sáng nhưng cũng không quá tối. Chi tiết của bức ảnh vẫn được giữ lại tuy có hơi nhiễu hạt một chút xíu.

Ảnh xóa phông (với chủ thể là người) ở điều kiện ánh sáng trong nhà được chụp từ camera của Reno6 Pro 5G.

Ngoài chụp ảnh thì mình cũng nhận thấy OPPO Reno6 Pro 5G còn có hỗ trợ tính năng quay video khóa nét chủ thể. Cụ thể thì chúng ta chỉ cần bấm 2 lần vào chủ thể mà cần lấy nét là Reno6 Pro 5G lúc này sẽ tự động theo dõi chủ thể đó trong suốt quá trình quay video, nếu chủ thể là người thì máy có cả hỗ trợ quay video xóa phông nữa. Mình nghĩ đây là một tính năng khá hay dành cho những bạn nào thường xuyên quay video làm vlog hoặc TikTok, các bạn có thể xem thêm video trên tay OPPO Reno6 Pro 5G mà Thế Giới Di Động thực hiện để hiểu hơn về tính năng quay video khóa nét chủ thế nhé!

Tính năng quay video khóa nét chủ thể trên OPPO Reno6 Pro 5G.
Video trên tay OPPO Reno6 Pro 5G do Thế Giới Di Động thực hiện.

Tổng kết

Nhìn chung, mình nhận thấy camera của OPPO Reno6 Pro 5G vẫn giữ được những đặc điểm tốt nhất của thế hệ tiền nhiệm là Reno5 Pro 5G nhưng mẫu smartphone mới của OPPO vẫn có những cải tiến nhất định. Điển hình là camera chính của máy được trang bị cảm biến Sony IMX766 cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn rất nhiều và còn một số tính năng chụp ảnh/quay video khác thú vị khác nữa.

Camera OPPO Reno6 Pro 5G đã cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Vậy bạn có đánh giá như thế nào về camera của OPPO Reno6 Pro 5G? Hãy để lại bình luận ở bên dưới bài viết để mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình, thiết kế OPPO Reno6 Lite bất ngờ bị lộ nhưng lại giống một thiết bị vừa ra mắt

Một vài thông tin về dòng sản phẩm mới Reno7 nhà OPPO sắp trình làng đã rò rỉ trong thời gian qua. Tuy nhiên, mới đây một leaker khá uy tín đã tiết lộ cấu hình và thiết kế OPPO Reno6 Lite thuộc dòng Reno6 đã được ra mắt cách đây khá lâu. Lộ thiết

Tin vui cho O-fans: OPPO Reno6 Pro 5G đã chính thức được mở bán

Sau thời gian cho đặt trước, cuối cùng mẫu flagship mới nhà OPPO là Reno6 Pro 5G cũng đã chính thức được mở bán ở Thế Giới Di Động.

OPPO A95, Reno6 Lite là bản đổi tên của smartphone đã ra mắt, nhưng...

Một leaker đã tiết lộ rằng OPPO sẽ sớm ra mắt điện thoại OPPO A95 4G tại Đông Nam Á và OPPO Reno6 Lite tại Colombia. Tuy nhiên, leaker này cũng đã tuyên bố rằng các dòng điện thoại này sẽ là phiên bản đổi mới của dòng OPPO A74 và OPPO F19.

Render tiết lộ thiết kế OPPO Reno6 Lite: Trông cứ quen quen thế nào ấy

Nhưng không cần chờ OPPO công bố, thì leaker nổi tiếng Evan Blass đã chia sẻ hình ảnh render Reno6 Lite, cho chúng ta cái nhìn rõ nét về thiết kế.

OPPO Reno6 Lite bất ngờ lộ thiết kế và thông số kỹ thuật, có gì mới?

Chúng ta đã có nhiều thông tin về dòng OPPO Reno7 sắp ra mắt, nhưng một rò rỉ mới từ leaker uy tín Sudhanshu1414 lại cho thấy công ty Trung Quốc đang chuẩn bị trình làng một thiết bị thuộc dòng Reno6, có thể là OPPO Reno6 Lite.

Ngày mở bán đã đến gần, vậy OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu ở TGDĐ?

Với việc đã cho đăng kí nhận thông tin, đồng nghĩa ngày smartphone cao cấp OPPO Reno6 Pro 5G được mở bán ở Thế Giới Di Động đã đến rất gần. Vậy bạn có đang thắc mắc OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu không?

Cấu hình và giá bán OPPO Reno6 5G: Vẫn đáng mua dù OPPO Reno7 ra mắt!

OPPO đã cho ra đời mẫu smartphone mang tên OPPO Reno6 5G. Đây là thiết bị với hàng loạt cải tiến mới từ ngoại hình đến hiệu năng bên trong. Vậy chi tiết cấu hình và giá bán OPPO Reno6 5G như thế nào? Hôm nay hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu nha.

OPPO Reno6 Pro 5G có bao nhiêu màu?Bật mí là màu sắc rất hiện đại nhé

OPPO Reno6 Pro 5G có thiết kế sang trọng và bắt mắt. Điều được nhiều người quan tâm là các phiên bản màu sắc của máy. Vậy OPPO Reno6 Pro 5G có bao nhiêu màu?

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.