Khám phá ngay những tính năng độc đáo chỉ Galaxy Z Fold3 mới làm được

Công nghệ màn hình gập đang mở ra một xu hướng phát triển mới cho làng công nghệ, khai mở những giới hạn mới về tính năng trên những chiếc smartphone. Samsung cùng Galaxy Z Fold3 5G đã cho chúng ta thấy được tiềm năng của một chiếc điện thoại gập trong tương lai.

Sau đây cùng mình điểm qua những điều mà chỉ có Galaxy Z Fold3 5G mới có thể làm được ở thời điểm hiện tại.

Camera mang lại trải nghiệm quay chụp có một không hai

Thiết kế gập độc đáo cùng khả năng tối ưu phần mềm tốt đã cho Galaxy Z Fold3 khả năng quay, chụp rất thú vị, cùng mình tìm hiểu ngay trong các mục dưới đây nha.

1. Công nghệ AI tối ưu để cho ra những bức ảnh tốt nhất

Vì tính chất là thiết bị nhỏ gọn, smartphone không thể nào có thể được trang bị những cảm biến kích thước lớn hay lens đi kèm như các máy ảnh thực thụ được. Chính vì thế chúng ta mới cần đến sự hỗ trợ của phần mềm và những thuật toán AI tối ưu thêm.

Khám phá ngay những tính năng độc đáo chỉ Galaxy Z Fold3 mới làm được

Với AI tích hợp sẵn trong các điện thoại Samsung nói chung hay Galaxy Z Fold3 nói riêng khi được người dùng kích hoạt sẽ tự động nhận diện khung cảnh xung quanh và tự điều chỉnh các thông số sao cho bức ảnh cho ra hài hoà nhất.

Nghĩa là mỗi khi bạn đưa Z Fold3 lên thì cảm biến tín hiệu hình ảnh (ISP) sẽ nhận dữ liệu từ cảm ống kính sau đó qua hàng loạt bước xử lý để cho ra được ảnh cuối đẹp mắt nhất.

Chính vì thế nên lúc ở màn hình Live View có thể màu sắc sẽ không đẹp, chưa đủ sắc nét thế nhưng sau khi bạn bấm chụp và chờ máy xử lý xong thì kết quả đôi lúc sẽ khiến bạn rất bất ngờ đấy.

2. Dual Preview: Người chụp và được chụp đều có thể nhìn thấy màn hình, dễ dàng căn chỉnh chính xác.

Lợi thế của Galaxy Z Fold3 5G đó là có một màn hình lớn 7.6 inch phía trong và một màn hình phụ 6.2 inch phía ngoài. Từ đó bạn sẽ có đủ kiểu để chụp ảnh với bất kì ống nào, từ camera ẩn dưới màn hình phía trong, đến camera 10 MP trên màn hình phụ và cả bộ 3 camera 12 MP sau.

Nếu lo ngại về chất lượng của camera ẩn dưới màn hình thì bạn vẫn có 2 lựa chọn thay thế còn lại, Galaxy Z Fold3 cho khả năng hiển thị đa dạng bất kì màn hình nào bạn muốn. Hoặc thậm chí bạn có thể bật luôn cả 2 màn hình để bạn tự canh góc chụp vì lo ngại đồng đội chụp... không có tâm.

3. Auto Framing: Tính năng thú vị cho những bạn làm vlog

Tính năng Auto Framing trên Galaxy Z Fold3 5G sẽ tự động thay đổi khung hình để vật thể luôn được lấy nét và ở giữa. Từ đó tầm nhìn máy cũng được nới rộng hoặc thu hẹp khi số lượng người xuất hiện trong khung ngắm thay đổi. Khi chỉ có một người, camera sẽ theo dõi mọi chuyển động để giữ cho chủ thể luôn ở trung tâm khung hình.

Tính năng Auto Framing đặc trưng của dòng Galaxy Z giúp bạn dễ dàng Focus vào chủ thể

Tính năng này rất hữu ích với những bạn tự làm vlog, khi các bạn di chuyển thì máy sẽ sự động lấy nét theo và tự căn chỉnh lại để bạn luôn nằm trong trung tâm của mọi ánh nhìn.

Nếu bạn muốn giới thiệu món đồ nào đó thì người xem cũng dễ dàng chú ý hơn. Các bạn có thể xem video bên trên để hiểu rõ hơn các hoạt động của tính năng này nhé.

4. Flex Mode: Không có tripod vẫn có thể chụp ảnh, quay video sắc nét và chuyên nghiệp

Phải nói đây là một tính năng rất độc đáo của Galaxy Z Fold3 5G khi có khả năng gập mở ở đa dạng nhiều góc khác nhau. Điều này sẽ làm cho trải nghiệm quay chụp của bạn trở nên dễ dàng hơn mà không cần phải mang theo chân tripod bên người.

Bạn có thể dễ dàng tự quay video nhanh mà không cần chân tripod

Đi từ điều đơn giản, thiết kế hiện tại của smartphone khiến chúng rất khó để có thể tự đứng được, dẫn đến khi chụp ảnh nhóm bạn thì một người phải 'hy sinh' đứng chụp cho team và sau đó thêm tấm khác bù vào.

Tuy nhiên với Z Fold3 thì bạn đơn giản là gập máy vào thì có thể dễ dàng đứng vững, đã vậy còn có thể canh góc được trên màn hình phụ để không bỏ lọt gương mặt nào.

Đến các chế độ chuyên nghiệp hơn như chụp phơi sáng, quay tua nhanh, tua chậm thời gian thì bạn rất cần sự ổn định của ống kính để máy có thể cho ra những bức ảnh, video tốt nhất. Trước đây phải nhờ đến phụ kiện hỗ trợ chứ bây giờ với Flex Mode trên Z Fold3 thì mọi chuyện lại rất dễ dàng.

Trải nghiệm chỉnh sửa ảnh video trên màn hình siêu to khổng lồ của một chiếc tablet

Galaxy Z Fold3 5G mang thân hình của smartphone khi đóng lại, nhưng mang công năng như một chiếc tablet với màn hình kích thước 7.6 inch khi mở ra. Ngoài trải nghiệm quay chụp thú vị như trên thì bạn còn có thể dễ dàng thao tác hơn trong lúc chỉnh sửa hậu kì.

Màn hình lớn sẽ giúp hình xem được nhiều ảnh hơn để chọn các hình đẹp nhất để chỉnh sửa, các filter hay các thông số điều chỉnh đều được tối ưu kích cỡ để dễ dàng thao tác. Thích nhất là khi chỉnh sửa video thì màn hình lớn kéo các frame đã tay hơn trên màn hình smartphone thông thường.

Các thao tác chỉnh sửa trên Galaxy Z Fold3 5G diễn ra rất nhanh và mượt mà vì cấu hình của máy cũng thuộc hàng TOP với Snapdragon 888, mặc định 12 GB RAM và có tuỳ chọn bộ nhớ trong đến 512 GB, thoải mái lưu trữ.

Ngoài ra máy cũng có hỗ trợ bút S Pen nên ở các đoạn video bạn muốn chèn thêm hiệu ứng chữ viết tay cho sinh động thì cũng rất thú vị và có điểm nhấn đấy.

Tối ưu hóa các khả năng đa nhiệm nhiều cửa sổ, tăng năng suất làm việc

Việc sở hữu một màn hình to cũng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không tận dụng được hết. Samsung đã có những tính chỉnh trên OneUI để Z Fold3 có khả năng làm việc đa cửa sổ của người dùng là tốt nhất với dung lượng RAM 12 GB.

Ví dụ như bạn đang tìm một nhân viên đang đi khảo sát thị trường trường và cần chụp ảnh lại địa chỉ của cửa hàng đó rồi ghi chú ngay vào mục bên cạnh những thông tin cần thiết.

Các bạn làm bàn giấy văn phòng cũng sẽ thấy tính năng này hữu dụng khi chụp lại một hồ sơ nào đó sau đó đính kèm trực tiếp vào file ghi chú, có bút S Pen nữa thì không sợ bỏ sót thông tin công việc nào.

Kết

Trên đây là bài viết tổng hợp những tính năng độc đáo mà chỉ có những chiếc điện thoại màn hình gập như Galaxy Z Fold3 có thể làm được. Thiết bị sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những bạn muốn quay chụp nhanh, đẹp, gọn nhẹ mà không cần các phụ kiện bên ngoài hỗ trợ

Ngoài ra với một màn hình lớn Z Fold3 sẽ tối ưu cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh nhanh và hỗ trợ tối đa cho công việc đa nhiệm của bạn.

Bạn đã thử trải nghiệm những tính năng thú vị nào trên Galaxy Z Fold3 chưa, chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết tại mục bình luận bên dưới nhé!




Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường. Trong các bài test độ bền,

Galaxy Z Fold3, Z Flip3, S10 cùng nhiều máy khác được cập nhật bảo mật

Chỉ mới bước sang tháng 11 vài ngày vậy mà Samsung đã tranh thủ tung ra bản vá bảo mật Android mới cho Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, dòng Galaxy S10 và...

Sắm Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, nhận ưu đãi dán màn hình 1 năm

Mua Galaxy Z Fold3 5G hoặc Galaxy Z Flip3 5G sẽ không lo ngại về việc khó tìm miếng dán màn hình. Vì giờ đây khi mua bộ đôi siêu phẩm này tại Thế Giới Di Động bạn sẽ nhận ngay ưu đãi dán màn hình trong suốt 1 năm.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã có kết quả kiểm tra độ bền […]

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn mới. Hôm qua, Samsung đã

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều người không biết nên mua Galaxy Z

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G? Bài viết dưới đây

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.