Vì sao trình duyệt của Việt Nam xung đột với Windows 11 của Microsoft?

Ngày 5/10, Microsoft phát hành Windows 11 trên toàn thế giới. Một trong những vấn đề tập đoàn phần mềm ghi nhận là khả năng tương thích của Windows 11 với Cốc Cốc, trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. 
Theo đó, trình duyệt Cốc Cốc có thể không hoạt động hoặc gây ra một số vấn đề trên các thiết bị chạy Windows 11. Microsoft khuyến cáo người dùng không nên nâng cấp lên Windows 11 nếu vẫn muốn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc.

Vì sao trình duyệt của Việt Nam xung đột với Windows 11 của Microsoft?
Thông báo của Microsoft về xung đột của Windows 11 với trình duyệt Cốc Cốc
Phản hồi về thông tin này, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết, đội ngũ Cốc Cốc sớm tiếp nhận thông tin và trải nghiệm vấn đề theo khuyến cáo của Microsoft, từ đó có thể xem xét liệu sự cố này có thực sự tồn tại hay không. Tuy nhiên, đối với các thiết bị nâng cấp, Cốc Cốc hiện chưa phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào có khả năng làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.
Theo số liệu nội bộ của Cốc Cốc, từ khi hệ điều hành mới được ra mắt đến nay, số lượng người dùng trình duyệt Cốc Cốc nâng cấp lên Windows 11 chỉ chiếm khoảng 1% so với lượng người dùng Windows 10. Trên các máy tính Windows 11, các tính năng phổ biến, thông dụng của Cốc Cốc vẫn được sử dụng bình thường và thậm chí có xu hướng tăng nhẹ về tần suất sử dụng. Các chỉ số khác như lượng mở tab mới, crash trình duyệt... trên Windows 11 vẫn ổn định, không khác so với trên Windows 10.
Để làm rõ và tìm hiểu lý do Microsoft đưa ra khuyến cáo đối với người dùng trình duyệt “Make in Vietnam”, Cốc Cốc liên hệ với đại diện đơn vị này. Theo phản hồi từ đại diện Microsoft, lỗi không tương thích xuất phát từ Windows 11 và hãng này sẽ ra mắt phiên bản cập nhật trong thời gian sớm nhất để xử lý vấn đề.

Nhiều lỗi xảy ra với người dùng Windows 11 được Microsoft ghi nhận  
Do đây là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows mới, việc người dùng gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Theo thông tin phản ánh từ truyền thông và người dùng, Windows 11 hiện hoạt động không ổn định trên nhiều thiết bị, thậm chí có thể khiến máy bị lỗi phần cứng nghiêm trọng, dẫn đến hỏng hóc hoặc giảm hiệu năng của máy. Bởi vậy, Microsoft cũng tạo ra trang web tổng hợp một số vấn đề mà hãng ghi nhận về Windows 11 và các phần mềm đến từ bên thứ 3.
Ngoài trình duyệt Cốc Cốc, danh sách ứng dụng gặp vấn đề gồm phần mềm Intel Killer, Oracle VirtualBox. 
Sắp tới, Cốc Cốc cho biết tiếp tục làm việc với Microsoft để có thể hỗ trợ người dùng và giải quyết vấn đề triệt để. Quá trình sẽ được trình duyệt Việt cập nhật tới truyền thông và người dùng.
Đại diện Cốc Cốc cho biết người dùng gặp vấn đề về sử dụng Cốc Cốc khi nâng cấp lên Windows 11, có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ thông qua phần tin nhắn của fanpage trình duyệt Cốc Cốc.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sửa xong lỗi Windows 11 không tương thích trình duyệt Việt

Theo thông tin cập nhật từ Microsoft, hãng này khắc phục lỗi không tương thích của hệ điều hành Windows 11 với trình duyệt Cốc Cốc và một số ứng dụng khác.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Rò rỉ ảnh chụp trình duyệt Microsoft "Spartan" trên Windows 10

Lộ diện ảnh chụp trình duyệt Spartan được phát triển bởi Microsoft sẽ được tích hợp vào Windows 10.

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Net Applications: thị phần Windows 8, IE10 tăng trưởng ổn định

Theo kết quả nghiên cứu từNet Applications,trong tháng 5, thị phần HĐH và trình duyệt mới nhất vào thời điểm hiện tại của Microsoft đang có những bước tiến vững chắc.

Microsoft dự kiến đưa trình duyệt Edge vào Windows 10 Store với phiên bản cập nhật Redstone 3

Việc tách Microsoft Edge khỏi hệ điều hành và đưa nó vào Windows Store là một thay đổi đáng kể vì nó cho phép Microsoft phát triển và phát hành bản cập nhật cho trình duyệt với tốc độ nhanh hơn nhiều so với hiện tại.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt

Những cách thay đổi nhanh cài đặt thông báo trong iOS 12

Trên hệ điều hành iOS 12 vừa được ra mắt tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua, Apple có nói về tính năng mới gọi là 'Quản lý thông báo' được bổ sung sẽ cho phép người dùng quản lý thông báo của bất kỳ ứng dụng trong thiết bị,

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Ứng dụng dự báo thời tiết Weather Kitty cực cute

Phần mềm Weather Kitty mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ khi xem thông tin dự báo thời tiết. Các thông tin sẽ được hiển thì cùng với hình ảnh những chú mèo đáng yêu, hơn nữa, những bức hình này thay đổi theo thời gian và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy