Nghe Đồn Là: Nokia X90 có camera chính 108MP, chạy Snapdragon 775

Sau Nokia X80 Pro thì mình đã biết được thêm một số tin đồn về chiếc Nokia X90. Đây hứa hẹn là một sản phẩm được đánh mạnh vào camera và viên pin dung lượng cao. Vậy Nokia X90 có gì mới? Nokia X90 cấu hình ra sao? Nokia X90 khi nào ra mắt?...  Ngay bây giờ, cùng mình điểm qua những tin đồn về smartphone mới đến từ Nokia ở bên dưới bài viết nhé!

Nghe Đồn Là: Nokia X90 có camera chính 108MP, chạy Snapdragon 775
Nghe đồn là Nokia X90. Nguồn: Technical cheez.

Nokia X90 thông số camera chính lên tới 108 MP

Đáng chú ý nhất là Nokia X90 được tin sở hữu đến 4 camera bao gồm: Camera chính có độ phân giải lên đến 108 MP, camera góc siêu rộng 5 MP, camera tele 2 MP và camera xóa phông 2 MP. Máy cũng có camera selfie 16 MP. Thấy thông số camera như vậy là thấy hấp dẫn rồi phải không các bạn, hứa hẹn chi tiết bức ảnh sẽ được tái tạo tốt.

Nokia X90 sẽ có cụm camera độ phân giải cao lên đến 108 MP. Nguồn: Technical cheez.

Chúng ta chưa từng thấy bất kỳ chiếc điện thoại nào của Nokia được ra mắt sở hữu cho mình cụm camera độ phân giải cao lên tới 108 MP cả. Chính vì thế mà mình cũng rất mong chờ tin đồn này có thể trở thành sự thật.

Nokia X90 cấu hình sẽ có Snapdragon 775 chưa ra mắt của Qualcomm

Nokia X90 sẽ có tấm nền IPS LCD. Nguồn: Technical cheez.

Nguồn tin chia sẻ, Nokia X90 sẽ sở hữu màn hình 6.5 inch độ phân giải Full HD+ với mật độ điểm ảnh 393 ppi và hỗ trợ tần số quét 120 Hz. Màn hình này có không gian hiển thị tương đối rộng rãi, hiển thị sắc nét nội dung. Nhưng mình nghĩ rằng việc sử dụng tấm nền IPS LCD sẽ không có màu sắc nịnh mắt và độ sáng cao. Với tần số quét như vậy sẽ khiến trải nghiệm vuốt chạm sẽ mượt mà hơn.

Nokia X90 sẽ trang bị bộ vi xử lý mới Snapdragon 775. Nguồn: Whatsnext.

Cung cấp sức mạnh cho Nokia X90 hứa hẹn là bộ vi xử lý Snapdragon 775 được sản xuất trên tiến trình 5 nm cùng với 6 GB RAM và 128 GB ROM, ngoài ra máy còn được trang bị công nghệ mạng 5G tốc độ cao.

Hiện bộ vi xử lý này chưa được Qualcomm giới thiệu nhưng với việc Snapdragon 775 cũng dùng nhân Kryo 6xx, sản xuất trên quy trình 5 nm như Snapdragon 888, hỗ trợ RAM LPDDR5 3.200 MHz và LPDDR4X 2.400 MHz, hỗ trợ chip nhớ UFS 3.1 Two-Lane HS Gear 4. Cho nên hiệu năng của Nokia X90 sẽ không phải dạng vừa đâu, chúng ta cùng chờ xem.

Nokia X90 sẽ có viên pin dung lượng cao. Nguồn: Technical cheez.

Thông tin chia sẻ thêm rằng Nokia X90 sẽ tích hợp viên pin 5.000 mAh nhưng chưa rõ sạc nhanh công suất bao nhiêu. Viên pin trên sẽ giúp sản phẩm đồng hành cùng bạn trong ngày dài, sử dụng mạng xã hội cũng thoải mái và tốc độ cao hơn 4G LTE, nhất là trong việc truyền tải video.

Nokia X90 sẽ có trọng lượng vừa phải, đầy đủ cổng kết nối

Đến thời điểm hiện tại những hình ảnh render hay ngoại hình của Nokia X90 vẫn chưa được chia sẻ. Nhưng những thông tin đến từ chuyên trang Gadgetsnow đã bật mí được một số chi tiết, trong đó máy có độ dày tương đối 8.7 mm nhưng trọng lượng khá nhẹ là 181 gram. Máy hứa hẹn sẽ có hai màu sắc cơ bản là xám và màu hoàng hôn.

Nokia X90 sẽ có nhiều màu sắc đẹp mắt? Nguồn: Technical cheez.

Được biết Nokia X90 sẽ được tích hợp cổng sạc Type-C và cổng cắm tai nghe 3.5 mm, cổng cắm tai nghe truyền thống này là một đặc điểm được nhiều người khá yêu thích. Mặt sau của thiết bị được cho là sử dụng cảm biến vân tay ngay bên dưới cụm camera.

Mặt trước của Nokia X90 sẽ sử dụng màn hình 'nốt ruồi'. Nguồn: Technical cheez.

Điều này đặt lên nghi vấn màn hình của máy không phải là tấm nền OLED mà là LCD. Mặt trước của thết bị mình nghĩ rằng là màn hình dạng 'nốt ruồi', đây là dạng màn hình khá phổ biến của nhiều smartphone hiện nay giúp tối ưu không gian được rộng rãi hơn. Vẫn chưa rõ Nokia được hoàn thiện từ chất liệu gì nhưng mình mong là máy có thể sở hữu khung kim loại cùng với mức độ hoàn thiện tỉ mỉ và bền bỉ, đáp ứng những mong mỏi từ phía người dùng.

Nokia X90 khi nào ra mắt? Nokia X90 Giá bao nhiêu?

Bạn dự đoán Nokia X90 có giá bao nhiêu? Nguồn: Technical cheez.

Tin đồn cho rằng Nokia X90 sẽ ra mắt vào ngày 30/8/2022 với mức giá 24.216 Rupee (7.4 triệu) dành cho thị trường Ấn Độ. Nếu thông tin rò rỉ này là chính xác thì thật sự Nokia X90 đáng để chúng ta quan tâm đấy nhé! Còn bạn có kỳ vọng gì cho sản phẩm này hay không? Mời chia sẻ ý kiến ở bên dưới phần bình luận nhé!



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Cấu hình Nokia X80: Ghi điểm mạnh với màn hình 120Hz, camera 108MP...

Cấu hình Nokia X80 có gì mới? Nghe đồn là máy sẽ có màn hình 120 Hz, camera đến 108MP, chi tiết cùng mình điểm qua các theo các tin đồn nhé.

Cấu hình Nokia X90: Nổi bật với camera 108MP, chip Snapdragon mới...?

Cấu hình Nokia X90 như thế nào? Nhiều rò rỉ gần đây cho rằng công ty có thể đang phát triển Nokia X90. Chiếc điện thoại được dự đoán sẽ có thiết kế mới, cùng với cấu hình mạnh mẽ.

Nghe Đồn Là Nokia X80 Pro: Chạy Snapdragon 888, camera chính 108MP

Hiện những hình ảnh thiết kế của Nokia X80 Pro vẫn chưa được chia sẻ nhiều. Nhưng với thông số cấu hình cao cấp, lát nữa mình sẽ chia sẻ ở bên dưới thì mình dự đoán ngoại hình của smartphone cũng sẽ được chăm chút tỉ mỉ.

Cấu hình Nokia X40: Chip Snapdragon 630, pin lớn 5.000mAh, camera 48MP

Cấu hình Nokia X40 có gì đáng chú ý? Được dự đoán đang trong quá trình phát triển và sắp ra mắt, Nokia X40 sẽ có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá tầm trung.

Giá bán Nokia X90 dự kiến dưới 8 triệu nhưng có camera 108MP, pin lớn

Giá bán Nokia X90 là điều mà nhiều fan Nokia quan tâm, với các thông số dự đoán như camera 108 MP, chạy Android 12 hay pin 5.000mAh, liệu giá thiết bị có quá đắt?

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

THỦ THUẬT HAY

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Microsoft sẽ ngừng bán bản quyền Windows 10 trong tháng này

Microsoft thực sự muốn mọi người lên Windows 11

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Hướng dẫn để iPhone tự động điền tài khoản, mật khẩu trên mọi ứng dụng hoặc trang web

Có thể nhiều bạn không biết, trên hệ điều hành iOS có một tính năng lưu trữ thông tin tài khoản và mật khẩu các trang web hoặc ứng dụng bạn hay đăng nhập. Để khi bạn vào sử dụng lại thì hệ thống sẽ tự động điền vào,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại