Đánh giá hiệu năng Vivo X70 Pro: Dimensity 1200 chiến game mượt mà

Vivo X70 Pro - chiếc smartphone cao cấp mới nhất đến từ nhà Vivo đã chính thức ra mắt và có mặt tại Việt Nam. Bên cạnh thiết kế sang trọng, camera xịn sò thì Vivo X70 Pro cấu hình mạnh mẽ với con chip Dimensity 1200, bộ vi xử lý đầu bảng của MediaTek. Hãy cùng mình đánh giá hiệu năng Vivo X70 Pro để xem con chip Dimensity 1200 có mang đến cho chúng ta trải nghiệm chiến game ngon lành không nhé.

Đánh giá hiệu năng Vivo X70 Pro: Dimensity 1200 chiến game mượt mà
Vivo X70 Pro có cấu hình nổi bật với Dimensity 1200.

Vivo X70 Pro cấu hình nổi bật với con chip Dimensity 1200 

Như bao bài đánh giá hiệu năng khác thì đầu tiên mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình Vivo X70 Pro:

  • Màn hình: Kích thước 6.56 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz.
  • Hệ điều hành: Android 11, Funtouch OS 12.
  • Camera sau: Chính 50 MP, góc siêu rộng 12 MP, tele 12 MP, tiềm vọng 2 MP.
  • Camera trước: 32 MP.
  • CPU: Dimensity 1200.
  • RAM: 12 GB (có thể mở rộng thêm 4 GB từ bộ nhớ trong).
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • Pin: 4.450 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 44 W.
Vivo X70 Pro mang trong mình con chip Dimensity 1200.

Ngay từ thời điểm ra mắt, Vivo X70 Pro đã gây ấn tượng với mình bởi ngoại hình đẹp mắt, sang trọng và đặc biệt nhất là cấu hình được trang bị con chip cao cấp nhất đến từ nhà Mediatek là Dimensity 1200 thay vì Exynos 1080. Với con chip này thì Vivo X70 Pro có thể tự tin trở thành một đối thủ xứng tầm đứng cùng sân khấu với các thiết bị flagship hàng đầu hiện nay.

Cấu hình của Vivo X70 Pro có làm bạn ấn tượng?

Mặc dù Dimensity 1200 không phải là một con chip hiếm nhưng hiện tại chúng ta khó có thể bắt gặp được con chip này trên một thiết bị bán chính hãng tại Việt Nam (bởi vì hầu hết những chiếc smartphone xách tay mới có con chip này). Do đó với nhiều bạn chưa có cơ hội trải nghiệm trong đó có mình sẽ đặt ra nhiều câu hỏi như là Dimensity 1200 mạnh ra sao? Hiệu năng Dimensity 1200 như thế nào? Dimensity 1200 có thật sự ấn tượng như lời đồn?... Hãy cùng mình đến với phần chấm điểm hiệu năng Vivo X70 Pro bên dưới để xem con chip Dimensity 1200 mạnh đến mức nào nhé!

Chấm điểm hiệu năng Vivo X70 Pro

Mình sẽ sử dụng hai ứng dụng Geekbench 5 và 3DMark để đo điểm số của Vivo X70 Pro như vậy các bạn có thể ước lượng và hình dung được sức mạnh của em nó. Để chấm điểm hiệu năng của Vivo X70 Pro thì mình sẽ chia sẻ nhanh điều kiện để mình chấm như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100%.
  • Chấm sau khi rút sạc.
  • Chấm 3 lần và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Đầu tiên là 3DMark:

  • Điểm đồ họa 2D (OpenGL ES 3.0): 189.086 điểm.
  • Điểm đồ họa 3D (Vulkan): 857.152 điểm.
Điểm đồ họa 2D và 3D của Vivo X70 Pro.

Tiếp đến là kết quả của ứng dụng GeekBench 5:

  • Điểm đơn nhân: 865 điểm.
  • Điểm đa nhân: 2.937 điểm.
Điểm số Geekbench của Vivo X70 Pro.

Bằng việc trang bị con chip Dimensity 1200, Vivo X70 Pro cho ra điểm số hiệu năng rất nổi bật chúng ta có thể thấy điểm Geekbench đơn nhân và đa nhân của Vivo X70 Pro không thua kém gì Samsung Galaxy S21 Ultra 5G hay Oneplus 8 Pro. Kể từ khi được ra mắt, Dimensity 1200 được mọi người cho là có hiệu năng ngang với Snapdragon 870 do đó mình sẽ so sánh Dimensity 1200 và Snapdragon 870 cho các bạn tham khảo thêm về sức mạnh của máy.

Kết quả từ Nanoreview cho thấy Snapdragon 870 sẽ có hiệu năng mạnh hơn Dimensity một vài đơn vị thôi, như vậy phần nào cũng có thể suy ra rằng khả năng xử lý hiệu năng của Dimensity 1200 sẽ rất mượt mà và ổn định không thua kém gì Snapdragon 870 đâu do đó các bạn cứ yên tâm nhé. 

So sánh Dimensity 1200 và Snapdragon 870. Nguồn: Nanoreview.

Và đó là phần điểm số hiệu năng của Dimensity 1200 trên Vivo X70 Pro, nhìn chung điểm số này nọ chủ yếu tái hiện và miêu tả hiệu năng của máy qua những con số cho chúng ta có thể tham khảo và dễ mường tượng được sức mạnh của một chiếc điện thoại.

Nhưng theo mình thì trải nghiệm thực tế mới là cái quan trọng nhất. Cho nên mình đã tải về 5 trò chơi phổ biến như: Liên Quân Mobile, Tốc chiến, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile và Genshin Impact để đánh giá, các bạn tham khảo ngay bên dưới nhé.

Trải nghiệm chiến game thực tế trên Vivo X70 Pro

Để có thể đánh giá một cách khách quan nhất, mình có ghi lại toàn bộ các dữ liệu về FPS, video, thông số cấu hình và trải nghiệm chơi game thực tế các bạn có thể tham khảo thông qua đường link tại đây nhé.

Liên Quân Mobile

Đầu tiên đối với một tựa game cơ bản như liên Quân Mobile, mình có thể tự tin thiết lập Vivo X70 Pro ở mức đồ họa cao nhất để có thể trải nghiệm được hết toàn bộ sự mượt mà của game.

  • Độ phân giải HD: Siêu cao.
  • Chất lượng hình ảnh: HD.
  • Chất lượng chi tiết: 3 - Cao.
  • FPS cao: Đã bật.
Setting Liên Quân Mobile trên Vivo X70 Pro.

Đúng như mình nghĩ, Vivo X70 Pro cho mình khả năng chiến game rất là mượt mà và vô cùng ổn định, phải nói Dimensity 1200 đã mang đến một trải nghiệm rất tuyệt vời với trò Liên Quân Mobile, độ trễ khi thao tác, di chuyển nhân vật, tung skill vô cùng nhanh chóng, hiện tượng giật lag hầu như không bao giờ diễn ra.

Đặc biệt là với phiên bản Liên Quân 4.0 mang đến trải nghiệm đồ họa hoàn toàn mới càng làm tăng sự phấn khích của mình. Có thể nói, máy đã xử lý phần hình ảnh và hoạt ảnh trong game vô cùng đẹp mắt, sống động, hiệu ứng đổ bóng và lóe sáng vô cùng là tuyệt vời.

Trải nghiệm chiến game Liên Quân trên Vivo X70 Pro.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Tương tự như Liên Quân Mobile thì ở Tốc Chiến mình cũng thiết lập setting ở mức cấu hình cao nhất:

  • Chất lượng đồ họa: Tối đa.
  • Chất lượng hiệu ứng: Cao.
  • Chất lượng hiệu ứng: Cao.
  • Độ phân giải: Cao.
  • 60 FPS: Đã bật.
  • Hoạt ảnh giao diện, đổ bóng nhân vật: Đã bật.
Setting Tốc Chiến trên Vivo X70 Pro.

Ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, mình thấy tựa game này sẽ thiên về phần đồ họa hơn. Do đó khi chơi Tốc Chiến trên Vivo X70 Pro, mình rất thích và ấn tượng khi máy đã xử lý đồ họa vô cùng đẹp mắt, môi trường chân thực không khác gì khi so với Liên Minh Huyền Thoại PC.

Trong lúc chơi, mình nhận xét rằng máy xử lý rất là ổn định, tốc độ khung hình cao. Cho dù trong lúc giao tranh, hay solo riêng lẽ mình không hề thấy xuất hiện hiện tượng delay hay giật khung hình. Ngoài ra trải nghiệm chiến game còn ảo diệu hơn khi nhờ màn hình 120 Hz giúp mình có thể thao tác đa điểm, tung skill vô cùng mượt mà và nhanh chóng hầu như không có độ trễ.

Trải nghiệm chiến game Tốc Chiến trên Vivo X70 Pro.

PUBG Mobile

Tất nhiên là trong mọi bài test hiệu năng không thể thiếu PUBG Mobile được. Đối với tựa game bắn súng sinh tồn này, mình chỉ có thể thiết lập mức cấu hình cao nhất mà máy cho phép.

  • Đồ họa: HDR.
  • Tốc độ khung hình (FPS): Cực cao.
  • Đã bật chế độ khử răng cưa.
  • Đã bật Bóng.
Setting PUBG Mobile trên Vivo X70 Pro.

Do Vivo X70 Pro được trang bị con chip thuộc hàng cao cấp, cho nên mình không cần phải lo lắng nhiều về trải nghiệm chiến game PUBG Mobile. Có thể nói, Dimensity 1200 trên Vivo X70 Pro đã thể hiện rất tốt sức mạnh của mình khi mang đến cho mình trải nghiệm rất tuyệt khi chơi game. Máy tái hiện khung cảnh rất sống động, chi tiết, môi trường sắc nét, Gameplay mượt mà và ổn định, đôi lúc mình có bắt gặp hiện tượng giật lag một chút nhưng không đáng kể và không ảnh hưởng đến trải nghiệm của chúng ta.

Trải nghiệm chiến game PUBG Mobile trên Vivo X70 Pro.

Call Of Duty Mobile

Mình khá là đam mê với những tựa game bắn súng nên mình sẽ chơi thêm Call Of Duty Mobile, tương tự như PUBG Mobile, mình đẩy cấu hình lên mức cao nhất luôn để trải nghiệm tối đa hiệu năng của máy.

  • Chất lượng hình ảnh: Rất cao.
  • Số khung hình/giây (FPS): Tối đa.
  • Đã bật các chế độ như: Độ sâu trường ảnh, Tăng cường độ sáng, Đổ bóng, Phản xạ mặt nước.
Setting game Call Of Duty trên Vivo X70 Pro.

PUBG Mobile chơi đã mượt thì Call Of Duty còn mượt hơn. Vivo X70 Pro với con chip Dimensity 1200 mang đến cho mình khả năng chiến game vô cùng tuyệt vời, thao tác mượt mà, nhanh chóng không một chút delay nên cảm giác bắn rất sướng tay. Bên cạnh đó, đôi lúc mình thấy có vài pha máy bị giật nhẹ một cái nhưng cũng chỉ diễn ra trong tích tắc và mình cũng không quá bận tâm do trải nghiệm chơi của mình không bị ảnh hưởng nhiều.

Trải nghiệm chơi game Call Of Duty trên Vivo X70 Pro.

Genshin Impact

Cuối cùng là Genshin Impact, trò chơi được mệnh danh là sát thủ cấu hình, kẻ hủy diệt hiệu năng, mình vẫn sẽ thiết lập cấu hình của trò chơi này ở mức cao nhất để xem Dimensity 1200 trên Vivo X70 Pro làm việc như thế nào? Các bạn có thể xem thiết lập ở bên dưới nhé.

Setting Genshin Impact trên Vivo X70 Pro.

Với Genshin Impact thì đầu tiên mình thấy ấn tượng bởi vì chất lượng đồ họa rất tuyệt vời, đẹp mắt như lạc vào tiên cảnh. Về phần gameplay, máy đã xử lý rất tốt phần cử động nhân vật và hiệu ứng di chuyển, tung skill mượt mà nhưng sau khi chơi khoảng tầm 10 phút thì Vivo X70 Pro của mình nóng lên rất là nhanh và nhanh hơn các tựa game mình từng chơi trước đó, từ đó bắt đầu sinh ra hiện tượng giật lag và sụt giảm hiệu năng rõ rệt.

Để có thể chơi Genshin Impact được lâu và ổn định thì mình nghĩ các bạn nên giảm chất lượng đồ họa game xuống để có thể chơi được lâu hơn, đỡ nóng và đỡ lag hơn.

Trải nghiệm chiến game Genshin Impact trên Vivo X70 Pro.

Sau một khoảng thời gian trải nghiệm Vivo X70 Pro để chấm điểm hiệu năng và chiến game thực tế, phải nói là Vivo X70 Pro với con chip Dimensity 1200 là chiếc smartphone có hiệu năng mạnh mẽ, ổn định khi có thể vô tư cân được các tựa game trên thị trường với mức cấu hình cao nhất. Do đó nếu sử dụng các tác vụ hàng ngày như xem phim, lướt web, mạng xã hội,... Thì chắc chắn Vivo X70 Pro sẽ mang đến trải nghiệm tốt và mượt mà nhất cho chúng ta.

Như vậy về hiệu năng các bạn cứ yên tâm nhé vì con chip Dimensity 1200 trên Vivo X70 Pro rất là mạnh mẽ và có thể đảm bảo phục vụ chúng ta trong thời gian dài.

Thời gian chiến game liên tục trên Vivo X70 Pro có ổn?

Có thể nói Vivo X70 Pro có cấu hình rất mạnh mẽ và nổi bật với Dimensity 1200, nhưng viên pin mà máy được trang bị thì thật sự không quá ấn tượng cho lắm chỉ 4.450 mAh, có thể thấy dung lượng pin này có phần hơi nhỏ khi so với tiêu chuẩn pin trên các chiếc smartphone hiện tại. Do đó, mình cũng muốn kiểm tra xem là với viên pin này thì Vivo X70 Pro có mang lại thời gian sử dụng pin có lâu và dài không.

Với viên pin dung lượng chỉ 4.450 mAh thì Vivo X70 Pro có mang đến cho chúng ta thời gian chiến game tốt?

Và sau đây, mình sẽ tiếp tục làm một bài test chơi liên tục 5 tựa game Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, PUBG, Call Of Duty và Genshin Impact (thiết lập cấu hình chi tiết) cho đến khi cạn pin. Trước khi bắt đầu mình xin chia sẻ một chút điều kiện mình test Vivo X70 Pro theo tiêu chuẩn của Thế Giới Di Động nhé.

  • Chơi một tựa game duy nhất cho đến khi hết pin
  • Độ sáng: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%. 

Và kết quả của mình thu được sau một thời gian dài chơi ra chơi game trên Vivo X70 Pro như sau:

Thời gian chơi game liên tục trên Vivo X70 Pro.
  • Call Of Duty: 4 tiếng 55 phút.
  • Tốc Chiến: 5 tiếng 57 phút.
  • Liên Quân: 5 tiếng 51 phút.
  • PUBG Mobile: 5 tiếng 58 phút.
  • Genshin Impact: 3 tiếng31 phút.

Đúng như mình nghĩ, với viên pin 4.450 mAh trên Vivo X70 Pro, mang đến cho chúng ta thời lượng sử dụng pin cũng rất là ổn, thời gian mình trải nghiệm các tựa game sẽ dao động từ khoảng 4 tiếng hơn đến tầm gần 6 tiếng đồng hồ, riêng chỉ có Genshin Impact chỉ hơn 3 tiếng, lí do là trò chơi này là một tựa game rất nặng về cấu hình nên tiêu thụ nhiều pin để xử lý đồ họa là điều hiển nhiên. 

Với viên pin 4.450 mAh Vivo X70 Pro mang đến cho chúng ta thời gian chiến game tầm 5 - 6 tiếng hơn.

Tóm lại sẽ có thể sẽ có ít người dùng có thể cầm điện thoại mà chơi game liên tục suốt 6 - 7 tiếng đồng hồ như mình, bài test pin này chủ yếu là để mình đánh giá xem Vivo X70 Pro có mang lại thời lượng chơi game, giải trí và làm việc lâu dài có tốt hay không thôi. Kết quả trên cho thấy viên pin 4.450 mAh trên Vivo X70 Pro mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng là rất tốt, đảm bảo cho chúng ta thời gian chơi game và làm việc một cách liên tục.

Lời kết 

Vừa rồi là những đánh giá của mình về hiệu năng của Vivo X70 Pro, theo mình thấy thì Vivo X70 Pro là chiếc smartphone nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ và sẽ là một trong những sự lựa chọn rất đáng để các bạn lựa chọn cho mình một thiết bị có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, camera ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ với con chip Dimensity 1200.

Vivo X70 Pro có là chiếc smartphone cho các bạn lựa chọn.

Các bạn nghĩ sao về Vivo X70 Pro này? Hãy để lại ý kiến của các bạn dưới phần bình luận nhé. Cảm ơn các bạn đã giành thời gian theo dõi bài viết.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

MediaTek hé lộ dòng Vivo S12 với Dimensity 1200 sẽ sớm ra mắt

Hồi đầu tháng 11/2021, chúng ta đã có được rất nhiều thông tin về dòng Vivo S12 sắp ra mắt, gồm hình ảnh render cùng một vài thông số kỹ thuật chính. Thế hệ Vivo mới vừa được nhà sản xuất MediaTek hé lộ sở hữu hiệu năng từ bộ vi xử lý Dimensity

Vivo V23 Pro với chip Dimensity 1200 lộ điểm hiệu năng đa lõi khá cao

Theo Gizmochina, Vivo V23 Pro mang mã model Vivo V2132, kết quả kiểm tra máy đạt được 679 điểm đơn lõi và 2.707 điểm đa lõi.

Vivo S12 Pro lộ diện: Chip Dimensity hàng đầu, chạy Android 12 mới...

Vivo S12 Pro (V2163A) mới đây đã xuất hiện trên trang web đo điểm chuẩn Geekbench, tiết lộ các thông số kỹ thuật chính và điểm hiệu năng của điện thoại.

Vivo V23 Pro 5G lộ cấu hình: Chip Dimensity hàng đầu, sạc 44W, giá...

Vivo sẽ ra mắt dòng Vivo V23 5G vào ngày 5/1/2022 tại Ấn Độ. Trước thềm sự kiện, phiên bản Vivo V23 Pro 5G đã bị lộ sạch cấu hình cùng giá bán.

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC

Vivo S7t đi kèm với Dimensity 820 SoC Phiên bản tiếp theo của S7 series của vivo đã lộ diện. vivo đã công bố S7 5G vào tháng 8 năm ngoái và sau 3 tháng, S7e 5G đã được gọi tên. Digital Chat Station mới đây đã tuyên bố vivo sẽ đón thêm thành viên

Vivo Y71t ra mắt: Chip Dimensity 5G, camera 64MP, sạc 44W kèm giá tốt

Vivo vừa ra mắt Vivo Y71t tại Trung Quốc, tân binh này được định vị ở phân khúc tầm trung, nổi bật với thiết kế đẹp, camera selfie 16 MP và sạc nhanh 44 W.

Vivo S10e ra mắt: Màn hình AMOLED, chip Dimensity 900, giá 8.4 triệu

Vivo S10e mới đây đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc, máy có màn hình AMOLED 6.4 inch Full HD+ với notch kiểu giọt nước để chứa camera selfie 32 MP.

Realme X9 Pro sẽ là một trong những smartphone đầu tiên được trang bị chip Dimensity 1200

Với con chip Dimensity 1200 mới ra mắt của MediaTek, Realme X9 Pro hứa hẹn sẽ mang đến thời lượng pin tốt hơn và khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Realme đã xác nhận rằng họ sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone sử dụng vi xử lý

THỦ THUẬT HAY

Tại sao không gửi được video qua Messenger?Bạn xem ngay cách sửa nhé!

Bạn muốn gửi video cho bạn bè hoặc người thân qua Messenger, nhưng lại không thể gửi được. Vậy nguyên nhân tại sao không gửi được video qua Messenger? Đây là lý do và cách khắc phục...

Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video riêng tư để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy hãy cấu hình để loại trừ một số loại tệp nhất định khỏi kết quả tìm kiếm theo cách dưới đây.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Những trang web hát Karaoke Online hay nhất

Dưới đây là những trang web hát Karaoke Online phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi và chúng đều cung cấp kho bài hát phong phú để bạn có thể lựa chọn và thể hiện giọng ca của mình.

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình