Lỗi 404 not found là gì?Cách khắc phục lỗi 404 not found đơn giản

Bạn đang truy cập một website và xuất hiện thông báo 404 not found. Vậy lỗi 404 not found là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé.


Lỗi 404 not found là gì?


Lỗi 404 not found còn được biết đến với tên gọi khác là lỗi HTTP 404. Bạn thường gặp lỗi này khi truy cập vào một website bất kỳ. Như vậy có nghĩa website đang bị lỗi máy chủ web server. Lỗi này được thể hiện qua việc link truy cập bị chết hoặc hỏng. Chính vì vậy, khi truy cập vào những website có lỗi này sẽ mang lại trải nghiệm không tốt, gây ảnh hưởng đến thứ hạng của từ khóa trên Google.


Các nguyên nhân dẫn đến lỗi 404 not found


Để có thể hiểu được rõ nhất lỗi 404 not foundthì cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Theo đó các nguyên nhân chủ yếu là:


Lỗi 404 not found là gì?Cách khắc phục lỗi 404 not found đơn giản
Các nguyên nhân dẫn đến lỗi 404 not found

– Sai mã Code: Đây là lỗi mà các lập trình viên của website đó cần phải chú ý. Nếu sai một lỗi nhỏ cũng có thể khiến cho website không thể truy cập.


– Xuất hiện lỗi khi chưa thay đổi URL: Khi bạn thay đổi tên miền của website nhưng vẫn truy cập tên miền cũ thì sẽ xuất hiện lỗi này.


– Sai mod_rewrite: Khi bạn bật mod_rewrite cho website sẽ bị xuất hiện lỗi này. Trong quá trình cài đặt hosting hoặc chuyển trang web sang hosting khác sẽ dẫn tới trường hợp cấu hình của mod_rewrite trên file .htaccess bị lỗi nên dẫn tới lỗi không tìm thấy.


Cách khắc phục lỗi 404 not found


Khi đã biết được nguyên nhân của lỗi 404 not found là gì. Chúng ta cùng đi tìm cách khắc phục lỗi này bằng cách sau:


Tải lại trang web


Tải lại trang web để khắc phục lỗi 404 not found

Tải lại trang web là cách đơn giản nhất để bạn khắc phục lỗi 404 not found. Khi đó, bạn có thể nhấp F5 hoặc biểu tượng reload trên thanh địa chỉ nhé.


Kiểm tra đường dẫn URL


Trong trường hợp tải lại trang web vẫn không được thì bạn nên kiểm trang đường dẫn URL xem đã đúng hay chưa. Nếu website đó đã chuyển sang tên miền mới thì bạn sẽ không thể tìm thấy trang.


Xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt 


Nếu như bạn đã sử dụng hết các cách trên mà vẫn chưa thấy hiệu quả thì hãy thử xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt. Các bước thực hiện để xóa bộ nhớ đệm bao gồm:


Click vào dấu ba chấm ở góc bên phải của màn hình

Bước 1: Với trình duyệt Chrome, click vào dấu ba chấm ở góc bên phải của màn hình.


Chọn xóa dữ liệu

Bước 2: Tiếp đến bạn chọn công cụ khác rồi chọn xóa dữ liệu hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Del.


Chọn các mục

Bước 3: Trong giao diện xóa dữ liệu bạn chọn ô Lịch sử duyệt Web, Cookie và các dữ liệu khác của trang web, Tệp và hình ảnh được lưu trong bộ nhớ đệm.


Chọn xóa dữ liệu

Bước 4: Sau đó bạn chọn thời gian mong muốn và tiến hành xóa dữ liệu.


Tạm kết


Trên đây chúng tôi đã giải thích cho bạn lỗi 404 not found là gì. Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn để khắc phục lỗi này nữa. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

Sử dụng trình duyệt web để làm việc hay cập nhật các thông tin thường nhật là việc làm thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên đâu đó vẫn có khá nhiều người dùng thường xuyên gặp các lỗi phát sinh trong khi sử dụng. Bài viết dưới đây là một giải pháp

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng cáo để quyết định có nên sử

Tính năng quét mã QR của iOS dính lỗi nguy hiểm, người dùng dễ bị lừa truy cập các website độc hại

Gần đây, nền tảng di động iOS của Apple, vốn luôn nổi tiếng là an toàn và ổn định lại thường xuyên xuất hiện các lỗ hổng khá nghiêm trọng ảnh hưởng tới khả năng bảo mật của hệ thống. Tính năng quét mã vạch (QR Code) được tích hợp mặc định trong ứng

Cách tạo mã QR trên Zalo để truy cập Website nhanh chóng nhất

Zalo QR giúp bạn tự tạo mã QR cho Website và tùy chỉnh kiểu dáng mã QR như mình mong muốn. Đây là cách tạo mã QR trên Zalo dành cho điện thoại và máy tính...

Báo nước ngoài nói gì về game Việt Toy Odyssey?

Cùng xem những website nói gì về Toy Odyssey: The Lost and Found - tựa game Việt phát triển bởi Hiker Games.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.