Nokia T20 có gì mới: Giá hạt dẻ 5.9 triệu, màn 10.36 inch, ra mắt 6/10

Sau thời gian dài vắng bóng trên thị trường máy tính bảng thì mới đây, các tin đồn rò rỉ đã tiết lộ rằng Nokia đang chuẩn bị ra mắt 1 chiếc tablet mang tên Nokia T20. Vậy Nokia T20 có gì mới? Nokia T20 cấu hình như thế nào? Nokia T20 giá bao nhiêu? Nokia T20 khi nào ra mắt?...Cùng mình trả lời những câu hỏi này trong bài viết sau đây nhé!

Lưu ý: Mình sẽ cập nhật liên tục những thông tin rò rỉ mới nhất về chiếc máy tính bảng Nokia T20 cho đến khi máy chính thức ra mắt. Các bạn hãy thường xuyên quay lại để theo dõi bài viết nhé. 

Nokia T20 lộ ảnh thiết kế trước ngày ra mắt chính thức (cập nhật: 04/10)

Trước đó vào 27/09, tài khoản Twitter chính thức của Nokia đã tung teaser xác nhận hãng sẽ ra mắt máy tính bảng mới (có thể là Nokia T20) vào ngày 6/10. Tuy nhiên, trước thời điểm ra mắt thì một hình ảnh được cho là của chiếc máy tính bảng này đã xuất hiện trên mạng. Cụ thể, trang Nokiamob dẫn báo cáo của Soumimobilli.fi cho biết thông tin về một chiếc máy tính bảng bí ẩn sắp ra mắt của Nokia và bên dưới đây là hình ảnh rò rỉ thiết kế Nokia T20.

Nokia T20 có gì mới: Giá hạt dẻ 5.9 triệu, màn 10.36 inch, ra mắt 6/10
Chiếc máy tính bảng này được cho là Nokia T20 sắp ra mắt. Nguồn: Nokiamob.

Theo hình ảnh phía trên thì chúng ta có thể thấy Nokia T20 sở hữu thiết kế đơn giản với bốn góc máy bo tròn, viền màn hình khá dày. Mặt sau của máy có logo Nokia nằm ở trung tâm, camera đơn và đèn flash LED đặt ở góc trên bên trái. Cùng lúc đó, trang Dividino ở Hà Lan đã bắt đầu đăng thông tin bán miếng dán bảo vệ màn hình cho Nokia T20. Thậm chí chiếc máy tính bảng này từng xuất hiện trên trang WhatIsMyBrowser và được tiết lộ sẽ sử dụng chip ums512_1h10 (tên mã của Unisoc T610), chạy Android 11 và màn hình có độ phân giải 1.200 x 1.916 pixels.

Miếng dán bảo vệ màn hình Nokia T20 đã được niêm yết thông tin

Bài viết chi tiết: Máy tính bảng Nokia T20 lộ ảnh: Thiết kế đơn giản, chạy Android 11...

Nokia T20 giá bán và điểm hiệu năng lộ diện trước thềm ra mắt

Trước thềm ra mắt, 1 vài nhà bán lẻ tại Anh đã đăng tải dữ liệu của chiếc tablet Nokia T20 trên trang web của mình. Cụ thể, theo thông tin, máy sẽ có màn hình 10.36 inch đi kèm với RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB như những tin đồn rò rỉ trước đó. Ngoài ra các chiếc máy này cũng có mức giá dự kiến được các nhà bán lẻ đề xuất như sau:

  • Nokia T20 phiên bản hỗ trợ 4G: 202 Bảng Anh (khoảng 6.3 triệu đồng) chưa có VAT.
  • Nokia T20 phiên bản hỗ trợ Wi-Fi: 185 Bảng Anh (khoảng 5.8 triệu đồng) chưa có VAT.
Nokia T20 giá bán cũng như cấu hình lộ diện trước thời điểm ra mắt. Nguồn: Techspot.

Nhìn chung, mức giá này vẫn ngang bằng với những thông tin từng lộ diện về Nokia T20. Nhìn chung đây vẫn là chiếc tablet được định hình ở phân khúc giá rẻ.

Điểm hiệu năng của Nokia T20 trên Geekbench. Nguồn: Nokiamob.

Bên cạnh giá bán, cấu hình thì điểm hiệu năng của Nokia T20 cũng đã lộ diện. Mặc dù theo dữ liệu trên, hiện không biết Nokia T20 sẽ sử dụng con chip nào của Unisoc nhưng với điểm hiệu năng trên mình đoán rằng Nokia T20 sẽ có thể xử lý ổn các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, Facebook hay xem YouTube... Chiếc tablet này thực sự sẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu trong các tác vụ năng như chiến game đâu nhé!

Bài viết chi tiết: Mẫu tablet Nokia T20 lộ điểm hiệu năng, tiết lộ có RAM 4GB, giá khá rẻ

Nokia T20 cấu hình như thế nào?

Theo nguồn tin từ Smartprix chiếc máy tính bảng đầu tiên của Nokia dưới thời HMD sẽ có màn hình 10.36 inch đi kèm độ phân giải Full HD. Nhìn chung màn hình này khá lớn, đủ để mang đến những trải nghiệm giải trí như xem phim, chơi game...1 cách khá tốt. Tuy nhiên do độ phân giải chỉ ở mức Full HD nên mình nghĩ rằng chất lượng hiển thị ở mức khá thôi, chứ không quá sắc nét đâu.

Nokia T20 sẽ có màn hình 10.36 inch đi kèm độ phân giải Full HD. Nguồn: Indiatoday.

Bên cạnh đó, máy sẽ hỗ trợ mở khóa nhanh bằng cảm biến vân tay vật lý tích hợp với nút nguồn, đặt ở cạnh bên của máy. Người dùng còn có thêm lựa chọn mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt trên Nokia T20.

Nguồn tin từ Smartprix cũng cho biết rằng máy sẽ có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Người dùng còn có thể mở rộng bộ nhớ lên 256 GB. Cá nhân mình thấy các thông số máy này của Nokia còn hơi thấp đối với 1 chiếc table. Do đó việc lưu trữ cũng như chạy đa nhiệm của máy sẽ bị hạn chế kha khá. Ngoài ra, hiện vẫn chưa rõ Nokia T20 sẽ sử dụng con chip nào là vi xử lý chính, có lẽ chúng ta phải đợi thêm 1 thời gian nữa để có thêm những thông tin mới nhé!

Thông số về RAM cũng như ROM trên Nokia T20 còn khá thấp. Nguồn:

Cung cấp năng lượng cho chiếc Nokia T20 phải kể đến viên pin 5.000 mAh. So với mặt bằng chung của thị trường tablet thì dung lượng pin này có phần khá ít. Đặc biệt đối với 1 thiết bị có kích thước lớn như Nokia T20, mình vẫn mong rằng nhà sản xuất sẽ mang đến viên pin lớn hơn cho người dùng.

Nokia T20 được trang bị viên pin 5.000 mAh, khá ít so với thị trường tablet hiện nay. Nguồn: Wilson's Media.

Nokia T20 được cho rằng sẽ chạy Android 11 ngay khi ra mắt, nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin xác nhận rằng máy sẽ chạy Android gốc hay sẽ tùy chỉnh riêng cho phiên bản máy tính bảng. Bên cạnh đó, người dùng sẽ có 2 phiên bản tùy chọn, 1 là có LTE và 1 là mẫu chỉ có WiFi. 

Cấu hình Nokia T20 đang được đồn đoán:

  • Màn hình: 10.36 inch, Full HD.
  • CPU: Chưa rõ.
  • RAM: 4 GB.
  • ROM: 64 GB.
  • Pin: 5.000 mAh
  • Camera: Chưa rõ.
  • HĐH: Android 11. 

Nokia T20 giá bao nhiêu?

Trước sự trở lại của Nokia T20 trên thị trường máy tính bảng, đã có khá nhiều dự đoán về mức giá của chiếc tablet này. Theo Smartprix, thiết bị này sẽ có mức giá được kì vọng là 16.990 INR (khoảng 5.2 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Có vẻ như trang web này cho rằng dù là phiên bản LTE hay phiên bản có WiFi, chiếc máy này cũng chỉ có 1 mức giá. Tuy nhiên theo mình nghĩ rằng đây là điều khó có thể xảy ra.

Mức giá của Nokia T20 được dự đoán trên trang Smartprix. Nguồn: Smartprix.

Bên cạnh Smartprix, Gizchina cũng đưa ra những dự đoán riêng về mức giá của Nokia T20. Theo đó, chiếc tablet này sẽ có giá khoảng 282 USD (khoảng 6.5 triệu) cho phiên bản LTE và 255 USD (khoảng 5.9 triệu) phiên bản chỉ có kết nối WiFi tại thị trường Châu Âu. Mình thấy rằng dự đoán này của Gizchina chi tiết hơn và cũng có khả năng nhiều hơn.

Nhìn chung mức giá của Nokia T20 ở mức rẻ, dễ tiếp cận với khách hàng. Nguồn: Gizchina.

Có thể thấy rằng, tuy mức giá giữa 2 trang web này có sự chênh lệch đôi chút nhưng mức giá của Nokia T20 cũng ở ngưỡng khá rẻ trong thị trường tablet. Mình nghĩ với mức giá này, Nokia sẽ có thể tiếp cận đến nhiều phân khúc khác hàng hơn khi sản phẩm được ra mắt.

Nokia T20 khi nào ra mắt?

Theo nguồn tin từ Nokiamob, Nokia T20 đã nhận được chứng nhận ở thị trường Nga. Điều này chứng minh rằng khả năng Nokia T20 được ra mắt trong thời gian sắp tới là khá lớn.

Giấy chứng nhận của Nokia T20 tại Nga bị rò rỉ. Nguồn: Nokiamob.

Các nguồn tin rò rỉ gần đây vẫn chưa tiết lộ quá nhiều vào thời gian ra mắt của Nokia T20, nhưng dựa vào việc chiếc tablet này sẽ chạy hệ điều hành Android 11 nên mình tin rằng máy có khả năng được ra mắt trong năm nay. Một vài tin đồn trước đó cho rằng vào trước ngày 11/11 Nokia sẽ trình làng các sản phẩm mới (thông tin chi tiết xem tại đây), vì vậy mình nghĩ rằng trong sự kiện ra mắt lần này, Nokia cũng sẽ giới thiệu chiếc tablet Nokia T20 sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường.

Lưu ý: Mình sẽ cập nhật liên tục những thông tin rò rỉ mới nhất về chiếc máy tính bảng Nokia T20 cho đến khi máy chính thức ra mắt. Các bạn hãy thường xuyên quay lại để theo dõi bài viết nhé. 

Bài viết chi tiết: Cấu hình Nokia T20: Màn hình rộng 10.36 inch, pin dung lượng lớn,...


Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia ra mắt tai nghe Nokia E3103: Màng loa 13mm, Bluetooth 5.1 và...

Mới đây, Nokia đã ra mắt tai nghe TWS Nokia E3103 mang chuẩn Bluetooth 5.1, màng loa 13mm và có thiết kế khá giống người tiền nhiệm Nokia E3101.

Nokia đăng ảnh quảng cáo xác nhận ngày ra mắt máy tính bảng Nokia T20

HMD Global có một sự kiện được lên lịch vào ngày 6/10 tới đây và nhiều người đang mong đợi một mẫu máy tính bảng cùng một mẫu điện thoại sẽ có mặt trong sự kiện

Máy tính bảng Nokia T20 lộ ảnh: Thiết kế đơn giản, chạy Android 11...

Cách nay ít hôm Nokia đã tung teaser xác nhận sẽ ra mắt máy tính bảng mới vào ngày 6/10, trước thời điểm ra mắt hình ảnh của sản phẩm này đã bị rò rỉ trên mạng.

Nokia G50 ra mắt ở Việt Nam: Chip Snapdragon 5G, pin 5.000mAh, giá...

Nokia vừa ra mắt tại Việt Nam một smartphone thuộc dòng G, với tên gọi Nokia G50. Máy nổi bật với kết nối 5G, camera chính 48 MP, pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia sắp ra mắt điện thoại nắp gập mới, được sản xuất ở Việt Nam

Nokia được cho là sắp ra mắt một chiếc điện thoại phổ thông mới với thiết kế nắp gập, bằng chứng là mẫu máy này hiện đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay