Ấn Độ ngắt internet trong 12 giờ để đề phòng gian lận trong thi cử

Với khoảng 1,6 triệu người tham gia vào kỳ thi đánh giá chất lượng giáo viên (REET) được tổ chức tại hơn 4.000 điểm thi, đây được xem là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, nghiêm túc để tuyển chọn giáo viên. Để ngăn chặn các hành vi gian lận trong kỳ thi, bang Rajasthan, bang có diện tích lớn nhất ở Ấn Độ đã ngắt kết nối mạng trong suốt 12 giờ ngày 26 Tháng Chín vừa qua, từ 6 giờ sáng đến 18 giờ tối. Theo đó, tất cả các dịch vụ internet, ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội đều không thể truy cập, tuy nhiên cuộc gọi thoại và kết nối mạng có dây thì được phép. Thế nhưng trên thực tế, chỉ 24 triệu dân trong số 808 triệu người Ấn Độ có đăng ký dịch vụ này.
Ấn Độ ngắt internet trong 12 giờ để đề phòng gian lận trong thi cử

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhà nước cắt quyền truy cập vào internet với lý do là đảm bảo sự công bằng cho các kỳ thi. Và cũng không phải chỉ bang Rajasthan có quyết định đó, tại nhiều địa phương khác của Ấn Độ và các nước như Syria, Sudan, các nhà chức trách cũng đã ra lệnh ngắt internet để phòng ngừa các hành vi gian lận trong cuộc thi, tin tức giả mạo và cả vấn nạn rò rỉ đề thi ra ngoài.
Mặc dù cách này giúp đảm bảo cuộc thi diễn ra tốt đẹp hơn, tuy nhiên việc tạm dừng kết nối cũng sẽ gây ra ảnh hưởng đến một số hoạt động khác, bao gồm kinh tế, hoạt động y tế, giáo dục và phúc lợi xã hội. Trung tâm Luật tự do Phần mềm (SFLC) đã cho biết: “Việc tạm dừng hoạt động internet trong bối cảnh đại dịch có thể đặc biệt gây ra các tổn hại nghiêm trọng, khi thực tế là người dân đang lệ thuộc vào mạng để tiếp nhận thông tin xã hội, làm việc và học tập.” Ước tính có ít nhất 8,5 triệu người đã bị ngắt kết nối trong ngày hôm đó.

Nhưng may mắn thay, cư dân bang Rajasthan chỉ mất kết nối mạng trong 12 giờ, trong khi ở một số nơi khác trong Ấn Độ như Jammu và Kashmir, nơi dân số chủ yếu theo đạo Hồi cho biết tình cảnh của họ còn tệ hơn nhiều. Họ đã từng phải chịu đựng cảnh ngắt internet suốt hơn 1 năm trời vì 'lý do an ninh' khi các căng thẳng chính trị và tôn giáo vẫn cứ tiếp diễn.

Mặc dù vậy, các thí sinh đã rất khôn ngoan khi liên tục tìm kiếm các chiêu thức gian lận tinh vi để qua mặt giám thị. Thống kê cho thấy, 10 trường hợp gian lận bằng cách giấu thiết bị bluetooth dưới đế những đôi dép xỏ ngón đã bị phát giác trong kỳ thi vừa qua. Qua cuộc điều tra, ít nhất 25 thí sinh đã mua những đôi dép này từ một nhóm băng đảng với giá 600.000 rupee, tức hơn 184 triệu đồng/đôi.
Theo Register

ấn độchống gian lận thi cửngắt internetbang rajasthanấn độ ngắt internet 12 giờngăn chặn gian lận trong thi cử

TIN LIÊN QUAN

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Việt Nam mở rộng, thử nghiệm điểm đo tốc độ Internet i-Speed tại nước ngoài

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 1/2020, hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam i-Speed do Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT phát triển đã được sử dụng rộng rãi, hỗ trợ đắc lực cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp DN Việt Nam

Đến lượt Skype, Viber bị cấm

Nhằm ngăn chặn sự suy giảm doanh thu của các nhà mạng và bảo vệ lợi ích quốc gia, chính phủ Gambia nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân vận hành đại lý Internet cung cấp dịch vụ VoIP như Skype, Viber.

Còn để khách truy cập các trang web đồi trụy

Thực trạng này được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định chỉ ra sau thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet đối...

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

Người dân Cuba được dùng internet miễn phí trong 1 ngày

Người dùng di động trên các tuyến đường thuộc phố Havana cho biết, họ hài lòng về ngày Internet miễn phí, ngay cả khi một số người phàn nàn rằng tốc độ kết nối chậm hơn bình thường.

Sáng kiến kết nối mạng Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp tại Mỹ

Ngày 9/3, Chính phủ Mỹ đã công bố một sáng kiến mới về kết nối mạng nhằm giúp 20 triệu người dân thu nhập thấp tại nước này đến năm 2020 có cơ hội hưởng dịch vụ Internet tốc độ cao...

Bảo trì cáp quang biển AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dự kiến việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải mất đến 10 ngày, trong thời gian này việc truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm Avast Free Antivirus

Cùng với Avira, AVG, CMC, hay BitDefender, Avast là phần mềm diệt virus cực mạnh và hoàn toàn miễn phí được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề là, cài đặt đơn giản, nhưng gỡ bỏ thì ngược lại.

Chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thật đơn giản

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Cách sửa lỗi Corrupted Content Error trên Firefox

Ngay sau khi cập nhật Firefox lên phiên bản 63 để đăng nhập vào Gmail, Outlook.com sẽ thấy xuất hiện lỗi “Corrupted Content Error”.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ