Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chất lượng chụp vẫn thuộc hàng TOP!

Vào sự kiện 14/09, Apple đã ra mắt iPhone 13 Pro Max với nhiều điểm cải tiến nổi bật khiến hàng triệu người dùng iPhone phải bất ngờ. Đặc biệt là camera iPhone 13 Pro Max được Táo khuyết trang bị cho nhiều công nghệ chụp ảnh rất ấn tượng. Mặc dù thông số iPhone 13 Pro Max camera không đổi nhưng máy vẫn mang đến nhiều tính năng chụp ảnh mới. Cùng mình tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết đánh giá camera iPhone 13 Pro Max ở bên dưới nhé!

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13 Pro Max - Siêu phẩm mới với khả năng chụp ảnh thượng thừa. Nguồn: The Verge.

Lưu ý: Bài viết dịch từ nội dung đánh giá của tác giả Dieter Bohn - chuyên trang công nghệ The Verge ; Một số hình ảnh minh họa từ nguồn tổng hợp.

Thông số iPhone 13 Pro Max camera vẫn giữ nguyên nhưng chất lượng miễn chê

Thông số camera iPhone 13 Pro Max cụ thể như sau: 

  • Camera chính 12 MP với khẩu độ f/1.5, PDAF pixel kép, chống rung cảm biến.
  • Camera góc siêu rộng 12 MP với khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.
  • Camera tele 12 MP khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x, OIS.
  • Camera trước 12 MP với khẩu độ f/2.2, quay video 4K60@fps
  • Các tính năng hỗ trợ chụp ảnh macro, ProRAW, ProRES, Smart HDR 4, Deep Fusion, Photographic Styles, quay video 4K@60fps, Cinematic Mode.
Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chất lượng chụp vẫn thuộc hàng TOP!
iPhone 13 Pro Max là một chiếc điện thoại dành cho những người chú ý đến sự thay đổi các chi tiết hơn là một sự cải tiến tổng thể.

Xét về thông số, camera iPhone 13 Pro Max mới không có nhiều nâng cấp vượt trội mà chỉ tăng kích thước cảm biến cùng với cải thiện và thêm các tính năng mới. Hẳn sẽ có nhiều người ngạc nhiên xen lẫn sự hoài nghi rằng tại sao Dieter Bohn lại khẳng định camera iPhone 13 Pro Max xịn một cách tuyệt đối như vậy? Đáp án anh chàng đưa ra đơn giản bởi vì không có điện thoại nào khác trên thị trường có thể sánh được với iPhone 13 Pro Max cho tới thời điểm hiện tại. 






Những bức ảnh sống động chụp bằng iPhone 13 Pro Max. Nguồn: austinmann.

Tim Cook từng gọi hệ thống camera trên 13 Pro Max là tiến bộ lớn nhất từ ​​trước đến nay. Nếu như bạn có trên tay chiếc máy này thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ về em nó, đã không biết bao lần Dieter Bohn phải thốt lên rằng 'Ôi! hãy nhìn vào những bức ảnh tuyệt đẹp này!' trong suốt quá trình đánh giá.

Năm nay Apple cho phép quay video dưới định dạng ProRES, định dạng chuyên nghiệp giúp bạn quay video và lưu dưới định dạng 4K. Nguồn: The Verge.

Để nói thêm, tác giả đánh giá iPhone 13 Pro Max là một chiếc điện thoại dành cho những người chú ý đến sự thay đổi các chi tiết hơn là một sự cải tiến tổng thể. Như trong điều kiện dưới ánh nắng gắt, những bức ảnh mà iPhone 13 Pro Max chụp rất khó phân biệt với iPhone 13 hay thậm chí là iPhone 12. Tuy nhiên, ở điều kiện thiếu sáng mới là lúc iPhone 13 Pro Max năm nay tỏa sáng và chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên về khả năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này đó!






Những bức ảnh mà iPhone 13 Pro Max chụp vào ban ngày rất khó phân biệt với iPhone 13 hay thậm chí là iPhone 12. Nguồn: The Verge.

Không giống như những chiếc smartphone Android (luôn theo đuổi số megapixel lớn và dùng thuật toán ghép điểm ảnh pixel binning), Apple vẫn luôn gắn bó với con số 12 MP kể từ năm 2015 (thời iPhone 6s/6s Plus) cho tới bây giờ là iPhone 13 Series. Mặc dù độ phân giải của iPhone 13 Pro Max không tăng nhưng kích thước cảm biến của thiết bị thì ngược lại. Ở thời điểm hiện tại, điểm ảnh trên iPhone 13 Pro có kích thước 1.9 µm, được xem là lớn nhất trên smartphone và đi kèm với ống kính khẩu độ f/1.5. 

Khả năng chụp ảnh thiếu sáng mới là thế mạnh của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.

Tất cả những điều ở trên đã góp phần tạo nên một chiếc iPhone với camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, kết hợp với một số thuật toán nhiếp ảnh điện toán của Apple sẽ cho ra kết quả ảnh chụp thiếu sáng vô cùng ấn tượng.

Camera iPhone 13 Pro Max tái tạo màu trong các cảnh tối hơn được cải thiện nhiều so với năm ngoái. Nguồn: The Verge.

Ảnh chụp thiếu sáng trên iPhone 13 Pro Max ít bị nhiễu và có dải động rộng (dynamic range) cả khi ánh sáng trung bình hay ánh sánh yếu. Theo Apple, iPhone 13 Pro Max sẽ xử lý điểm đen để độ phơi sáng vùng tối chính xác hơn, hạ hoặc giữ nguyên vùng tối và tăng thêm độ phơi sáng vào các khu vực sáng hơn. Nếu so sánh với tính năng tự động chuyển sang chế độ ban đêm cũng như làm sáng toàn khung hình trên các thế hệ tiền nhiệm thì khả năng thu sáng trên iPhone 13 Pro Max thông minh hơn và cho tốc độ phơi sáng nhanh gấp đôi. 

Ảnh chụp ở chế độ ban đêm trên iPhone 13 Pro Max (bên trái) và iPhone 12 Pro Max (bên phải). Nguồn: The Verge.
Thuật toán xử lý hình ảnh của iPhone 13 Pro Max thông minh hơn và cho tốc độ phơi sáng nhanh gấp đôi. Nguồn: The Verge.

'Tự tin', đó là cụm từ mà tác giả đã phải dùng đi dùng lại trong bài đánh giá iPhone 13 Pro Max. Khi mà nhiếp ảnh điện toán đã trở thành tiêu chuẩn trong vài năm qua, Dieter Bohn đã nhận thấy nhiều hệ thống camera trên smartphone (bao gồm cả trên iPhone) đôi lúc khiến người dùng hơi khó chịu một chút do máy điều chỉnh sai lệch độ phơi sáng cũng như tông màu. Thế nhưng iPhone 13 Pro Max thì lại khác biệt hoàn toàn.

Ảnh chụp cảnh ở chế độ ban đêm của iPhone 13 Pro Max (bên trái) sắc nét hơn rõ rệt so với ảnh từ iPhone 13 (bên phải). Nguồn: The Verge.

Liệu hầu hết người dùng có nhận thấy sự khác biệt về chất lượng ảnh giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 bản tiêu chuẩn hay thậm chí là những chiếc iPhone năm ngoái không? Câu trả lời có lẽ là không, phải đến khi Dieter Bohn phóng to bức ảnh để lộ ra những điểm ảnh thì sự khác biệt mới hiện lên rõ ràng.


Camera góc rộng đã có thể lấy nét tự động cho phép mở ra tính năng chụp macro. (Camera góc siêu rộng tự động chuyển về tính năng macro khi đưa lại gần bé mèo 10 cm). Nguồn: The Verge.

Cơ chế này sẽ cố gắng giữ cùng một khung hình dù có bị cắt đi tỉ lệ, thậm chí tác giả đã thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại với vật thể chỉ còn 2 cm nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn cho ra một bức ảnh với chất lượng khá tốt, tốt hơn so với một số camera macro chuyên dụng của điện thoại Android hiện nay. Tuy nhiên, tác giả cho rằng không phải ai cũng thích tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro này. Mặc dù vậy thì Apple đã gửi email cho Dieter và nói rằng hãng sẽ cho ra một bản cập nhật phần mềm với một tùy chọn để tắt chức năng ấy.

Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro Max đã cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: The Verge.
Ảnh chụp ban đêm bằng camera góc rộng của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.
Ảnh chụp ban đêm khi dùng camera tele của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.

Sau màn chào sân cực ấn tượng của camera góc rộng, điều mà tác giả thích nhất lại là ống kính tele mới. Apple đã nâng cấp camera tele của iPhone 13 Pro Max thành zoom 3x với tiêu cự 77 mm. Bằng việc bổ sung chế độ ban đêm cho ống kính này, tất cả những chi tiết trong ảnh chụp thiếu sáng đều được tái tạo chuẩn hơn. Apple chẳng hào hứng chạy đua tiêu cự 100x siêu zoom, thay vào đó thì hãng tập trung vào chất lượng ở zoom quang học 3x cho những tính năng như chụp ảnh chân dung.

Ảnh chụp zoom từ camera tele của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.
Ảnh những giọt nước đọng lại trên chiếc ly, bạn có thể thấy rõ kết cấu bề mặt chiếc ly xuyên qua giọt nước trong suốt. Nguồn: The Verge.

Dieter Bohn chỉ đơn giản là thích chụp ảnh mọi người bằng ống kính tele 3x, có được hiệu ứng bokeh tự nhiên mà không cần phải sử dụng phần mềm bên thứ 3. Anh ấy nhận xét rằng chất lượng ảnh chụp chân dung từ iPhone 13 Pro Max thật đáng kinh ngạc. Nói chung, tác giả rất thích sự cải tiến trên ống kính tele của iPhone 13 Pro Max.

Ảnh chân dung Dieter Bohn bằng camera tele 3x cực đẹp trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn: The Verge.

Những mẫu iPhone từ trước đến vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng quay video và iPhone 13 Pro Max cũng không ngoại lệ. Nói chung, chất lượng video được quay từ camera iPhone 13 Pro Max chỉ đơn giản là 'Amazing' (tạm dịch: tuyệt vời), ít nhất là với camera góc rộng. Việc kích thước cảm biến lớn hơn và sử dụng Sensor-Based (tính năng ổn định dựa trên cảm biến) thay vì chỉ OIS giúp cho cảnh quay từ camera iPhone 13 Pro Max ổn định, đẹp hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Camera iPhone 13 Pro Max năm nay vẫn mang đến khả năng quay video cực đỉnh. Nguồn: Apple.

iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ tính năng quay video dưới định dạng ProRES, định dạng chuyên nghiệp có thể chỉnh sửa trên các thiết bị của Apple giúp bạn quay video và lưu dưới định dạng 4K. Trong quá trình sử dụng thì Dieter chưa dùng ProRES quá nhiều nhưng nếu bạn thực sự quan tâm đến định dạng video 4K thì có thể cân nhắc kĩ hơn về việc mua iPhone có phiên bản bộ nhớ trong 1 TB. Đơn giản là bởi vì những video 4K có dung lượng rất nặng

Các tính năng đặc biệt trên camera iPhone 13 Pro Max

Apple đã thêm hai chế độ chụp ảnh mới cho iPhone 13 Pro Max năm nay và mỗi tính năng đều có sự thú vị riêng. Cinematic Mode về cơ bản là Chế độ chân dung nhưng dành cho việc quay video, trong khi đó thì Picture Profiles (hay Photographic Profiles) thay đổi cách chụp ảnh mặc định của iPhone. Chúng ta cùng bắt đầu với tính năng Picture Profiles trước nhé!

  • Photographic Profiles với sự hỗ trợ đỉnh cao từ phần mềm và AI






Photographic Profiles - một tính năng hoàn toàn mới trên iPhone 13 Pro Max (khác so với Filter và Preset).

Profiles (Tạm dịch: trắc diện) là một cài đặt mới trong ứng dụng máy ảnh thay đổi giao diện chụp ảnh mặc định trên các iPhone thế hệ trước. Thay vì áp dụng filter khi bạn chụp xong thì tính năng sẽ áp dụng một số thay đổi khi bạn chụp. Bạn có các tuỳ chọn như Standard (Tiêu chuẩn), Rich Contrast (Độ tương phản phong phú), Vibrant (Sống động), Warm (Ấm áp) và Cool (Mát mẻ). Mỗi tuỳ chọn có thanh kéo nhỏ riêng để người dùng có thể tuỳ chỉnh tông màu và độ ấm.

Giao diện Picture Profiles trên iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.

Nếu Dieter Bohn tinh chỉnh các thanh trượt đó, tên của Profiles sẽ thay đổi một cách khéo léo để phù hợp với cài đặt của anh ấy. Khi Dieter Bohn thiết lập một trong những cấu hình này, lập tức nó sẽ trở thành cài đặt mặc định mới khi chụp ảnh. Apple cũng tinh tế thiết kế tự động bật lên một nút cho phép anh tắt thiết lập này đi (nút này cũng rất thông minh, giao diện thay đổi dựa trên cấu hình bạn đã đặt).

Bạn có thể tinh chỉnh các hiệu ứng đặc biệt thông qua thanh trượt trong giao diện máy ảnh. Nguồn: The Verge.

Trong khi TL;DR cho Profiles hay còn gọi là 'Rich Contrast' làm cho ảnh trên iPhone có tông màu xanh hơn và độ tương phản sâu hơn (giống chất ảnh Google Pixel). Còn 'Vibrant' làm cho ảnh iPhone có chút rực rỡ với nhiều màu sắc xung quanh hơn (giống chất ảnh Samsung).

Các Profiles đều thể hiện những tông màu khác nhau và độ tương phản sâu, tuy nhiên lại chỉ tập trung vào các đối tượng chứ không phải áp dụng lên toàn bộ khung hình. Nguồn: The Verge.

Tính năng này hoạt động hơi phức tạp, quy trình xử lý nhiếp ảnh điện toán được gọi là Smart HDR của Apple sẽ chụp một loạt ảnh ở các độ phơi sáng khác nhau cùng một lúc, sau đó sẽ ghép ảnh lại thành thành một hình ảnh cuối cùng. Một thao tác khác là chọn cân bằng trắng, màu sắc, độ tương phản,... và còn có một bước khác là iPhone sẽ nhận diện những thứ trong ảnh gồm gương mặt, con người, cây cỏ, động vật và bầu trời,…

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng áp dụng Picture Profiles. Nguồn: The Verge.

Khi thiết lập Profiles, iPhone sẽ xử lý về cân bằng trắng, màu sắc, độ tương phản,... (dựa trên các tùy chọn mà bạn đã thay đổi) để áp dụng các màu sắc tương thích, giúp da của bạn trong ảnh sẽ không quá kỳ dị. Đó là lý do tại sao đây không phải là một bộ lọc vì không được áp dụng đồng đều trên toàn bộ hình ảnh.

Ảnh chụp ở chế độ Photographic Profiles từ camera của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.

Các bức ảnh chụp với chế độ này không thể loại bỏ thay đổi các tuỳ chỉnh trừ những chỉnh sửa thông thường, thậm chí còn chẳng thể dùng RAW - nơi bạn có thể thực hiện tất cả các loại tùy chọn trong chỉnh sửa. Picture Profiles khóa các tùy chọn của bạn vào tệp khi ảnh được lưu. Về lý thuyết, iPhone có thể lưu tất cả dữ liệu bổ sung đó nhưng Apple nói với chúng ta rằng điều đó sẽ tạo ra các tệp lớn tốn bộ nhớ. Do đó sau khi chụp xong bạn sẽ có một bức ảnh thành phẩm cũng như không thể hoàn lại các thay đổi của Profile.

Picture Profiles khóa các lựa chọn của bạn vào tệp khi tệp được lưu nên bạn sẽ không thể chỉnh sửa ảnh như trên ProRAW được. Nguồn: The Verge.

Từ trước đến nay, Apple luôn hướng tới những gì thật nhất trong nhiếp ảnh, giống như những gì mà mắt con người nhìn thấy. Với tính năng Picture Profiles, Apple đang cung cấp cho người dùng tùy chọn để có được những bức ảnh họ thích hơn mà không cần phải chỉnh sửa sau khi chụp.

  • Chế độ video chân dung (Cinematic Mode) - Mang điện ảnh vào đời sống

Tiếp theo thì chúng ta sẽ đến với Cinematic Mode (chế độ điện ảnh) - một chế độ quay video cho iPhone 13Pro Max, sử dùng phần mềm để xoá phông video giống như chế độ Portrait khi chụp. Điểm đặc biệt ở đây là tính năng này không tận dụng cảm biến LIDAR của iPhone 13 Pro Max để tạo độ sâu mà chỉ sử dụng phần mềm để lấy nét khuôn mặt và cơ thể người.

Chỉnh sửa video được quay ở chế độ Cinematic Mode trên iPhone 13 Pro Max. Nguồn: The Verge.

Lý do khiến Cinematic Mode trở nên tuyệt vời như vậy là do chế độ này có thể tự động chuyển tiêu điểm khi có vật thể xuất hiện trong khung ảnh và tự lấy nét theo vật thể gần nhất với camera. Ví dụ, nếu khuôn mặt đang lấy tiêu điểm quay đi hoặc chủ thể rời khỏi khung hình, iPhone có thể tự động chuyển tiêu điểm sang người khác trong nền. Tính năng này cũng áp dụng cho cả camera selfie.

Tính năng này cũng áp dụng cho cả camera selfie. Nguồn: The Verge.

Tác giả cũng có thể thay đổi điểm lấy nét khi đang quay video bằng cách chạm vào một thứ gì đó trong nền và khóa lấy nét bằng cách chạm lại. Sau khi quay xong, người dùng có thể thay đổi đổi điểm lấy nét từng khoảnh khắc qua ứng dụng Photos (Ảnh) và thậm chí thay đổi mức độ mờ nền cho toàn bộ video. Tuy vậy thì tính năng này không hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Một nhược điểm nữa là khi quay Cinematic Mode xuất hiện những vết cắt kỳ lạ hoặc xấu xung quanh tóc của người. Nguồn: The Verge.

Một nhược điểm nữa khi quay video ở Cinematic Mode là video sẽ xuất hiện những vết cắt kỳ lạ xung quanh tóc của chủ thể. Thế nhưng, điều này sẽ ít bị chú ý hơn một chút so với ảnh tĩnh do video có cảnh quay liên tục thay đổi. Ngoài ra, chế độ Cinematic Mode chỉ hỗ trợ quay video với chất lượng 1.080p@30 FPS.

Chế độ điện ảnh thực sự chỉ hoạt động tốt trong hệ sinh thái ứng dụng của riêng Apple. Nguồn: The Verge.

Chế độ điện ảnh thực sự chỉ hoạt động tốt trong hệ sinh thái ứng dụng của riêng Apple. Thông tin Depth Map (tạm dịch: bản đồ độ sâu) được lưu vào một tệp 'sidecar' đi kèm với video nhưng tác giả chỉ có thể chỉnh sửa qua các ứng dụng của Apple như Photos hoặc Final Cut. Nếu bạn AirDrop tệp vào máy Mac không chạy MacOS Monterey, iPhone sẽ đưa tất cả các lựa chọn cài đặt về độ sâu của bạn vào tệp trước khi gửi đi. Apple cũng chia sẻ rằng người dùng không thể sử dụng các phần mềm bên thứ ba của Adobe hoặc Lumafusion để chỉnh sửa.

Cinematic Mode theo The Verge cần một thời gian nữa mới trở thành một tính năng phổ thông. Nguồn: The Verge.

Dieter Bohn chia sẻ: 'Tôi nghĩ rằng Cinematic Mode rất thú vị nhưng tôi không chắc tính năng này thực sự mang lại giá trị bao nhiêu đối với những người muốn sử dụng iPhone của họ cho công việc tạo video chuyên nghiệp. Tôi sẽ không nói đó là một mánh quảng cáo nhưng điều đó sẽ đúng trong tương lai. Giống như Chế độ ảnh chân dung ban đầu, tôi cảm giác Cinematic Mode phải mất vài năm nữa mới thực sự hữu ích cho mục đích sử dụng thông thường. Tôi tin rằng rất ít nhà đạo diễn sẽ sử dụng tính năng này để làm phim'. 

iPhone 13 Pro Max chụp hình đẹp không?

Giống như Patrick Holland từ Cnet đã từng phải cất lên 'Damn, these cameras!' (tạm dịch: Những chiếc camera đỉnh cao!), có thể thấy Apple luôn chứng tỏ một đẳng cấp trên những sản phẩm của họ, dù những nâng cấp đến từ phần cứng hay tính năng thì tất cả đều được hòa quyện một cách rất thông minh. Nhìn chung, iPhone 13 Pro Max là một trong những chiếc smartphone mang tới trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.

iPhone 13 Pro Max có camera chụp ảnh đẹp nhất trong giới smartphone, tính đến thời điểm hiện tại. Nguồn: XDA Developers.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về camera iPhone 13 Pro Max? Đừng quên để lại cảm nghĩ của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.

Nguồn: The Verge






Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

DxO: iPhone X là smartphone đầu tiên đạt 101 điểm chụp ảnh, nhưng tổng điểm vẫn thua Google Pixel 2

Chiếc iPhone X vừa được Apple chính thức bán ra một vài ngày và điều người dùng quan tâm là liệu nó có thể đánh bại Google Pixel 2 để trở thành camera phone có số điểm cao nhất trên trên DxOMark không?

Đánh giá camera iPhone 13: Có nhiều cải tiến, chất lượng ảnh tuyệt vời

Mặc dù thông số iPhone 13 camera không đổi như máy vẫn mang đến nhiều tính năng chụp ảnh mới. Cùng mình tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết đánh giá camera iPhone 13 nhé!

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

iPhone 8 Plus soán ngôi HTC U11 để trở thành camera phone có điểm cao nhất trên DxOMark

Hôm 22/09 Apple đã chính thức cho bán ra bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus tại một số quốc gia và rất nhanh chóng, camera của hai chiếc flagship này đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia.

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

Đánh giá camera iPhone 13: Chụp hình siêu đẹp, quay phim siêu chất

iPhone 13 có chất ảnh như thế nào? iPhone 13 quay phim có tốt không? Ngay bây giờ hãy cùng mình đánh giá chi tiết camera iPhone 13 qua bài viết này nhé!

Tin vui về iPhone 13 khiến nhiều người không còn mặn mà với iPhone 12

Tin vui về iPhone 13 khiến nhiều người không còn mặn mà với iPhone 12 iPhone 13 sẽ có một nâng cấp camera đáng chú ý trên cả bốn phiên bản. Tất cả bốn chiếc iPhone 13 đều được kì vọng sẽ có camera góc siêu rộng nâng cấp với khẩu động rộng hơn f/1.8

THỦ THUẬT HAY

7 điều phải nghĩ trước khi dùng Windows 8

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 8, dường như đã ở ngay ngoài cửa mỗi người dùng công nghệ. Hãy tự cân nhắc xem bạn mong đợi gì khi dùng Windows 8 và đã đến lúc thay đổi hay chưa.

Tuỳ biến cách sử dụng iPhone hiệu quả, thông minh hơn với Shortcuts trên iOS 12

Shortcuts là một tính năng hay trên iOS 12 nhưng ở Việt Nam ít ai sử dụng đến. Ở các thiết bị như iPhone và iPad đã lên iOS 12 thì bạn vào App Store và tải Shortcuts về máy, Shortcuts sẽ giúp bạn tuỳ biến cách sử dụng

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

3 cách kiểm tra tình trạng ổ cứng Windows dễ làm

Ổ cứng là thành phần quan trọng nhất của máy tính. Chẩn đoán bệnh tình cũng như sức khỏe của ổ cứng sẽ giúp người dùng hạn chế tình trạng hư hỏng, mất dữ liệu sớm nhất có thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.