TOP laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu lý tưởng để lập trình

Bạn đang muốn mua một chiếc laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu? Vậy hãy tham khảo ngay những gợi ý dành cho sinh viên học công nghệ thông tin nên dùng laptop nào dưới đây nhé!


Laptop cho lập trình viên hay sinh viên ngành CNTT cần gì?


Đối với nhu cầu học tập và lập trình của sinh viên, người làm công nghệ thông tin thường sử dụng ứng dụng đồ họa, IDE đặc thù cho công việc. 


TOP laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu lý tưởng để lập trình
Một số tiêu chí chọn laptop cho lập trình viên

Do vậy, khi chọn laptop cho lập trình viên 2021 cần đáp ứng một số tiêu chí đối thiểu sau đây:


Chip xử lý (CPU): Tối thiểu phải từ Intel Core i5, nếu được i7 thì càng tốt.
RAM: Dung lượng RAM tối thiểu phải từ 8GB để đảm bảo thiết bị có thể chạy mượt mà các phần mềm cũng như trình giả lập, IDE nặng. Nên ưu tiên thế hệ RAM càng cao càng tốt. 
Ổ cứng: Ít nhất cũng cần trang bị ổ cứng SSD có dung lượng từ 250GB phục vụ chạy các ứng dụng tốc độ cao. Để tăng khả năng lưu trữ có thể cân bổ sung thêm ổ HDD.
Card màn hình rời: Nếu người dùng yêu cầu phải xử lý đồ họa thì nên cân nhắc trang bị thêm card VGA rời và màn hình độ phân giải cao tối thiểu là Full HD.

Học công nghệ thông tin nên dùng laptop nào?


Nên chọn laptop hãng nào cho lập trình viên hay sinh viên học ngành CNTT cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hiện trên thị trường có vô số các sản phẩm laptop đến từ các thương hiệu nổi tiếng, ưu điểm vượt trội, độ bền cao, cấu hình mạnh mẽ… Dưới đây là một số cái tên nổi bật dành cho sinh viên, lập trình viên học công nghệ thông tin nên dùng laptop nào:


Apple: Không cần nói quá nhiều thì mọi người cũng đã biết về thương hiệu công nghệ này. Các sản phẩm Macbook của Apple luôn ở trong TOP laptop đẹp và tốt nhất thế giới với rất nhiều lựa chọn tối ưu dành cho dân CNTT, lập trình viên và thiết kế. Từ thiết kế đẹp mắt cho tới cấu hình và tính năng đều được Apple tối ưu trên MacBook.
Các sản phẩm Macbook của Apple đẹp và tốt nhất thế giới
Dell: Thương hiệu máy tính Dell với lịch sử phát triển lâu đời và đã quá quen thuộc với người dùng máy tính trên thế giới. Riêng trong lĩnh vực CNTT thì có đến gần ½ số người lựa chọn sử dụng máy tính Dell bởi những ưu điểm vượt trội. Với laptop, Dell có các dòng dành cho dân CNTT được đánh giá cao như Latitude và Precision. 
Máy tính Dell bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Lenovo: Laptop của hãng có thiết kế đơn giản, hiện đại và có độ bền cao. Màn hình có chuẩn HD và Full HD tùy dòng máy, cho khả năng hiển thị hình ảnh tốt, trung thực và sắc nét nhất. Đặc biệt các dòng laptop Lenovo cao cấp nhất cũng được trang bị cấu hình lý tưởng cho dân lập trình. 
Các dòng laptop Lenovo trang bị cấu hình lý tưởng cho dân lập trình

> XEM THÊM: TOP 4 laptop cho học sinh, sinh viên mùa tựu trường


TOP 3 laptop cho lập trình viên giá dưới 20 triệu đồng


Dưới đây là tổng hợp 3 laptop giá dưới 20 triệu đồng cho lập trình viên và sinh viên ngành công nghệ thông tin.


1. MacBook Pro 13 MF839LL


Chiếc MacBook sang xịn mịn này của Apple thực sự là lựa chọn laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu cực ngon. Ưu điểm nổi bật của Pro 13 MF839LL chính là trang bị RAM 8GB DDR3L, đi cùng bộ nhớ flash PCIE 128GB và màn hình IPS Retina kích thước 13,3 inch.


MacBook Pro 13 MF839LL

2. Lenovo ThinkPad E570


Mẫu laptop cho sinh viên CNTT Lenovo ThinkPad E570 thuộc phân khúc dưới 20 triệu rất phù hợp để học và lập trình. Điểm cộng của sản phẩm chính là cấu hình chip cực cao với Intel Core i7 7500U, RAM 8GB, dung lượng ổ cứng 1TB và trang bị card VGA rời GTX950M 2GB Vram 16GB tối đa. 


Lenovo ThinkPad E570

3. Dell XPS 13 9360


Dell XPS 13 9360 là mẫu laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu có thiết kế đơn giản và sang trọng, kích thước nhỏ gọn. Hiệu năng máy vô cùng mạnh mẽ với chip xử lý Core i7 của Intel, và với bản mới nhất có thể là chip thế hệ 8. Dell XPS 13 9360 dễ dàng xử lý nhiều ứng dụng đồng thời với RAM 4GB – 16GB, ổ cứng SSD dung lượng 128GB hoặc 512GB chuẩn PCIe NVMe và tiết kiệm điện hiệu quả.


Dell XPS 13 9360

Bài viết trên đây đã những kinh nghiệm và những lựa chọn học công nghệ thông tin nên dùng laptop nào dưới 20 triệu đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Hãy tham khảo và chọn cho mình chiếc laptop học lập trình phù hợp nhất nhé!


> THAM KHẢO: Cách kiểm tra serial laptop nhất định phải biết khi mua laptop

TIN LIÊN QUAN

Laptop ideapad 100 ra phiên bản nâng cấp

ICTnews – Lenovo vừa ra mắt phiên bản nâng cấp chạy vi xử lý Core i5 của ideapad 100 – dòng laptop được giới học sinh, sinh viên ưa chuộng trong thời gian qua.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron: Giá rẻ cấu hình tốt, ứng cử viên sáng giá cho việc học tập trực tuyến

Giá thành rẻ, cấu hình ổn cùng thiết kế thời trang gọn nhẹ, cùng trên tay laptop Hyundai Hybook Celeron để xem chiếc laptop này có gì nổi bật nhé.

Tân sinh viên thì phải có laptop!Và đây là 3 laptop giá rẻ trả góp 0%

Theo mình, là sinh viên, chúng ta chỉ cần mua laptop dưới 10 triệu là đã ổn vì mua máy quá mạnh, cài game vào chơi đã quá sẽ dễ lơ là việc học....

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Hướng dẫn lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, là một phần của máy tính cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, truyền tải dữ liệu đến CPU (Celeron, Pentium, Core i3,...).

Top laptop giá rẻ dành cho Tân sinh viên mùa tựu trường

Chắc chắn hằng năm không ít các bạn sinh viên tìm tòi các sản phẩm laptop giá rẻ mà cấu hình mạnh rồi. Đó là tâm lý chung của sinh viên đặc biệt ở năm nhất, năm 2. Mạnh quá thì không có đâu nhưng đủ sức gồng gánh các bạn 4 – 5 năm

Chọn mua laptop cho dân đồ họa chuyên nghiệp

Với những Designer – những chuyên viên trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì một chiếc laptop, máy tính sẽ là một người bạn dồng hành không thể thiếu trong quá trình làm việc. Tuy nhiên với những ứng dụng đồ họa, thiết kế chuyên dụng nặng nề thì không

THỦ THUẬT HAY

Top 4 nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Với những tin tức về điện thoại bị bốc cháy và thậm chí là nổ gần đây đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách chẳng những có thể làm hại đến chiếc điện thoại của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến an toàn

Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí

Nếu biết cách tận dụng, bạn có thể có được hơn 100GB dành cho việc lưu trữ miễn phí bất cứ dữ liệu gì. Điều này có thể giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề sao lưu tài liệu hay đồng bộ hóa dữ lệu giữa các thiết bị.

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút