Đánh giá Phone XR lên iOS 15 có gì mới?Tính năng mới, hiệu năng mạnh

Apple đã cho phát hành phiên bản iOS 15 chính thức cho các thiết bị iPhone vào lúc rạng sáng ngày 21/9 theo giờ Việt Nam và mình sẽ dùng chiếc iPhone XR để nâng cấp, trải nghiệm phiên bản phần mềm mới này để xem iOS 15 có gì mới? iOS 15 có hao pin không? Liệu iOS 15 có nên lên không? Các bạn hãy cùng mình đánh giá iPhone XR cập nhật iOS 15 dưới đây để biết câu trả lời nhé!

  • Chú ý một chút nhé! iPhone XR được mình sử dụng trong bài viết đang có tình trạng pin là 90%.
  • Mình vẫn còn đang tiếp tục trải nghiệm những tính năng mới trên iOS 15 nên bài viết sẽ được cập nhật liên tục và mình sẽ có bài đánh giá đầy đủ vào trước 13 giờ ngày 22/9​

iPhone XR cập nhật iOS 15 chính thức

Không khỏi phụ lòng người dùng, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 15 vào rạng sáng ngày 21/09 cho các thiết bị iPhone của hãng. Mình đã ngay lập tức tải về và trải nghiệm ngay cho nóng để đánh giá ngay cho các bạn xem.

Đánh giá Phone XR lên iOS 15 có gì mới?Tính năng mới, hiệu năng mạnh

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15 cho các thiết bị iPhone của mình. Nguồn: Macrumors.

Bản cập nhật iOS 15 mới này tích hợp nhiều tính năng mới cùng với một vài thay đổi nho nhỏ do đó có dung lượng nặng 3.19 GB và mình dành ra tầm 1 tiếng đồng hồ để tải về và cài đặt. Hiện tại mình vẫn còn đang trải nghiệm và tìm hiểu thêm về phiên bản iOS 15 này để gửi đến cho các bạn bài đánh giá khách quan nhất có thể. Do đó bài viết vẫn liên tục được cập nhật và mình sẽ gửi đến các bạn bài viết đầy đủ nhất vào ngày 22/09.

bản cập iOS 15 chính thức cho iPhone XR của mình có dung lượng 3.19 GB.

iPhone XR cập nhật iOS 15 có gì mới?

Tương tự như bản cập nhật iOS 15 được Apple giới thiệu trong sự kiện WWDC 2021 thì với phiên bản chính thức hầu như không có sự thay đổi nhiều về mặt giao diện, chủ yếu là cập nhật về mặt tính năng và khả năng kết nối, chia sẻ phương tiện trên những ứng dụng giao tiếp xã hội.

Dưới đây là một số tính năng mới mà Apple giới thiệu trên iOS 15, hiện tại mình chưa kịp trải nghiệm những tính năng này và mình muốn chia sẻ với các bạn. Trong thời gian sớm nhất, mình sẽ thử sử dụng chúng và sẽ có những đánh giá mới nhất cho các bạn.

  • Giao diện thông báo mới trực quan hơn

Sau khi cập nhật iOS 15 thì điều đầu tiên mình thấy chính là phần thanh thông báo nay đã được thiết kế lại trông thẩm mỹ hơn, gọn gàng hơn với phần icon to, nội dung hiển thị rõ ràng và nhiều nội dung hơn cho chúng ta đọc. 

Giao diện thông báo mới trên iOS 15.

  • Hiển thị chi tiết thông số ảnh chụp 

Có thể nói việc hiển thị thông tin ảnh chụp là điều không mấy xa lạ trên các thiết bị Android với phiên bản iOS 15 mới đây, Apple đã cho phép chúng ta có thể xem chi tiết thông tin ảnh chụp như chụp từ camera nào, tiêu cự rồi khẩu độ các kiểu cũng như vị trí các bạn chụp bức ảnh.

iOS 15 cho phép hiển thị thông tin về bức ảnh mà các bạn đã chụp.

  • Nâng cấp về FaceTime

iOS 15 nâng cấp nhiều cho FaceTime. Nguồn: Apple.

iOS 15 sẽ bổ sung rất nhiều tính năng mới cho FaceTime, cải thiện chất lượng cuộc gọi cụ thể:

  • Hỗ trợ âm thanh không gian.
  • Chế độ xem video dạng lưới mới.
  • Chế độ chân dung cho video.
  • Liên kết FaceTime.
  • Tham gia cuộc gọi FaceTime từ các website trên Android và Windows.
  • Tính năng SharePlay để chia sẻ nội dung trong FaceTime, bao gồm cả chia sẻ màn hình, âm nhạc, phim để bạn bè, gia đình có thể thưởng thức chung với chúng ta.

Với sự nâng cấp mạnh cho FaceTime chúng ta sẽ có chất lượng cuộc gọi cũng như nhiều tính năng tiện ích để có thể sử dụng khi muốn truyền đạt ý tưởng và chia sẻ nội dung dễ dàng hơn. Tính năng SharePlay có thể hoạt động với các ứng dụng và dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba bằng cách sử dụng API có sẵn cho các nhà phát triển. Apple đã hợp tác với Disney +, Hulu, HBO Max, TikTok, NBA, Twitch... để hỗ trợ tối đa cho tính năng này.

  • Tính năng Live Text

Với tính năng Live Text, chúng ta có thể sử dụng camera trên những thiết bị iPhone, iPad để có thể nhận diện và xác định văn bản đang hiển thị trong khung hình, nói nôm na là tính năng này tương tự như trên Google dịch ấy. Bên cạnh đó, còn có thể nhận diện được chữ hay văn bản trong những bức ảnh đã chụp nhưng chỉ dịch ra bằng tiếng anh mà thôi. 

iOS 15 đi kèm với tính năng Live Text . Nguồn: Apple.

iPhone XR cập nhật iOS 15 hiệu năng có tốt không?

Có thể nói hạnh phúc của một người dùng iPhone chính là được thấy thiết bị của mình xuất hiện trong danh sách cập nhật. iPhone XR của mình nay đã được hơn 2 năm tuổi rồi và mỗi khi có một bản cập nhật iOS mới nhất thì hầu hết người dùng trong đó có mình đều rất quan tâm xem hiệu năng của chiếc iPhone mình đang sử dụng có bị giảm đi hay không? Có hao pin hay không?

Như thường lệ, để bắt đầu một bài đánh giá hiệu năng thì mình sẽ nhắc lại về cấu hình của iPhone XR cho các bạn có thể dễ dàng theo dõi thêm chi tiết.

Cấu hình của máy sẽ bao gồm: 

  • CPU: Apple A12 Bionic.
  • RAM: 3 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB.
  • Dung lượng pin: 2.942 mAh.
  • Hệ điều hành (trước khi cập nhật): iOS 14.6
  • Tình trạng pin: 90%

Nội dung đang được cập nhật...

iPhone XR cập nhật iOS 15 có hao pin không?

Nội dung đang được cập nhật...

iPhone XR với iOS 15 có nên lên?

Nội dung đang được cập nhật...

Lưu ý: Mình vẫn còn đang tiếp tục trải nghiệm những tính năng mới trên iOS 15 nên bài viết sẽ được cập nhật liên tục và mình sẽ có bài đánh giá đầy đủ vào trước 13 giờ ngày 22/9.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn (https://www.thegioididong.com/)

TIN LIÊN QUAN

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

iPhone 8 Plus soán ngôi HTC U11 để trở thành camera phone có điểm cao nhất trên DxOMark

Hôm 22/09 Apple đã chính thức cho bán ra bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus tại một số quốc gia và rất nhanh chóng, camera của hai chiếc flagship này đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia.

Apple khảo sát người dùng về cáp USB-C, que chọc SIM đi kèm với iPhone 12, có phải đang cân nhắc loại bỏ?

Apple đang đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm iPhone 12, với cuộc khảo sát hỏi chủ sở hữu liệu họ có sử dụng cáp USB-C đi kèm hay không.

iPhone 6s/6s Plus và iPhone SE có thể bị loại bỏ khỏi danh sách hỗ trợ của iOS 15

Apple đang nghiên cứu iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng đồng thời, công ty cũng đang phát triển một bản cập nhật phần mềm iOS 15 để cung cấp trải nghiệm mới cho người dùng.

Hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài kiểm tra độ bền, sẽ sớm ra mắt?

Theo trang web Economic Daily News của Đài Loan, hai mẫu iPhone màn hình gập đã vượt qua các bài kiểm tra nội bộ của Apple về độ bền. Cụ thể, các thử nghiệm về hệ thống bản lề gập do Apple thiết kế cho hai mẫu iPhone khác nhau được cho là đã hoàn

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series giúp đánh giá sâu hơn về pin.

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay Một nguồn tin mới đây vừa tiết lộ, Apple hiện đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 13 với thiết kế ‘không tai thỏ’. Apple được biết đến với việc thường

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’

Apple bất ngờ mở bán iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản ‘giá rẻ’ MacRumors đưa tin, trong một động thái bất ngờ, Apple đã mở bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max phiên bản tân trang (Refurbished) trên cửa hàng trực tuyến của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,